Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tốt nhất 2024

7868
Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ bán hàng không thể thiếu nếu muốn quản lý cửa hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Trong thời đại công nghệ 4.0, phần mềm bán hàng giúp tính tiền chính xác, kiểm kho nhanh, giúp chủ cửa hàng quản lý từ xa hiệu quả.

Một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng bán lẻ cần đảm bảo các yếu tố nhanh, chuẩn, tiện ích và tiết kiệm cho cửa hàng. Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop do Công ty cổ phần MISA phát hành là một phần mềm bán hàng cho cửa hàng tốt nhất hiện nay.

Nền tảng đáp ứng nghiệp vụ cho mọi ngành hàng mỹ phẩm, cửa hàng tạp hóa, vật liệu xây dựng, thời trang, mini mart, cửa hàng nông sản, thực phẩm, cửa hàng điện tử, điện máy, điện thoại hay chuỗi cửa hàng hoa, quà tặng, cửa hàng sách, văn phòng phẩm….

Mục Lục Hiển thị

I. Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng

1.1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì? 

Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng là ứng dụng hỗ trợ quản lý các hoạt động kinh doanh của cửa hàng bán lẻ. Bao gồm các giao dịch bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý đơn đặt hàng, xử lý thanh toán, quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên và các chương trình marketing. Phần mềm cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp bạn giám sát và đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh.

1.2. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng 

Phần mềm quản lý bán hàng được phân loại theo 2 tiêu chí:

  • Về chi phí
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng trả phí
Nhu cầu quản lý Cung cấp các tính năng cơ bản như quản lý hàng hó, lên đơn, tính tiền và thanh toán. Nếu cửa hàng quy mô nhỏ chỉ cần những tính năng cơ bản thì phần mềm miễn phí có thể đáp ứng nhu cầu. Cung cấp đầy đủ tính năng như quản lý hàng hóa, kho, nhân viên, quỹ tiền, mua hàng, khuyến mại, công nợ, khách nợ, khách hàng. Nếu định hướng kinh doanh lâu dài, phần mềm trả phí là lựa chọn tốt.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng Chủ yếu là cộng đồng người đã dùng hoặc các tài liệu trực tuyến Đa dạng kênh hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp như điện thoại, email, hoặc chat trực tuyến. Điều này giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
Tính bảo mật Có thể không cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ hoặc tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu. Đầu tư vào bảo mật và tuân thủ quy định, giúp bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp.
Tính tùy chỉnh và linh hoạt Có thể giới hạn về tùy chỉnh và linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu đặc biệt của doanh nghiệp. Cho phép tùy chỉnh linh hoạt để phù hợp với các yêu cầu và quy trình cụ thể của doanh nghiệp.
    Có những phần mềm quản lý cửa hàng miễn phí nhưng sẽ có hạn chế về tính năng. Trong khi đó, các phần mềm chuyên nghiệp có thể có giá cáo hơn nhưng cung cấp nhiều tính năng và hỗ trợ tốt hơn.
    Giá của phần mềm quản lý cửa hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhà cung cấp và tính năng của phần mềm, thường dao động từ 199.000đ – 599.000đ/tháng.
    Để biết giá cụ thể, bạn nên liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp phần mềm quản lý hoặc tìm hiểu trên website của nhà cung cấp để có thông tin chính xác nhất và không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi.

Trong đó phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng MISA eShop có 4 gói giá dịch vụ phù hợp với mọi quy mô kinh doanh, nhu cầu quản lý và ngân sách của anh chị.

  • Về công nghệ
Tiêu chí Công nghệ Cloud Công nghệ On-Promises
Thiết bị
  • Nhiều thiết bị
  • Chỉ máy được cài phần mềm
Chi phí
  • Tính theo thuê bao tháng/năm
  • Tính trọn đời
Ổn định
  • Dễ bị treo khi mất kết nối internet
  • Không thể sử dụng khi máy chủ hỏng hóc.
An toàn thông tin
  • Không lo mất dữ liệu lịch sử.
  • Không hỗ trợ lưu trữ thông tin, chỉ lưu trên máy chủ khách hàng
Quản lý từ xa
  • Đáp ứng quản lý từ xa
  • Không đáp ứng tính năng này
Linh hoạt 
  • Quản lý tại bất kỳ đâu trên nhiều thiết bị.
  • Quản lý trên thiết bị máy chủ tại nhà hàng.
Thời gian xử lý đơn hàng
  • Xử lý nhanh chóng
  • Xử lý nhanh chóng đồng thời trên nhiều thiết bị
Tính thân thiện
  • Giao diện thân thiện
  • Đơn giản, dễ sử dụng
  • Giao diện phức tạp.
  • Cần hỗ trợ đào tạo sử dụng.

Lựa chọn giữa công nghệ Cloud và On-Premises phục thuộc vào nhu cầu cụ thể, nguồn lực tài chính và yêu cầu bảo mật

1.3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phần mềm bán hàng được phát triển bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau (trong nước và quốc tế). Mỗi phần mềm có những ưu – nhược điểm khác nhau, phù hợp với phân khúc và quy mô cửa hàng khác nhau.

Để lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp sẽ dựa trên quy mô kinh doanh, nhu cầu quản lý và một vài tiêu chí sau:

  • Quản lý toàn diện: Từ quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, quản lý khách hàng và các tính năng khác liên quan đến hoạt động kinh doanh.
  • Tính ổn định: Đảm bảo các hoạt động bán hàng diễn ra bình thương ngay khi bị mất mạng và an toàn cho dữ liệu của cửa hàng.
  • Tính tương thích: Cài đặt được trên nhiều thiết bị máy in, máy quét mã vạch, hệ thống thanh toán POS…
  • Dễ sử dụng: Phần mềm cần có giao diện thân thiện, thao tác dễ sử dụng giúp nhân viên và chủ cửa hàng dễ dàng thao tác và quản lý.
  • Tính bảo mật: Phần mềm cần có tính năng bảo mật cao để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và thông tin khách hàng.
  • Hỗ trợ kỹ thuật: Đội ngũ nhân viên tư vấn hoặc các kênh hỗ trợ đa dạng luôn sẵn sàng giải quyết các vấn đề kỹ thuật nhanh chóng và hiệu quả.

II. Review Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tốt nhất 2024 

2.1. Phần mềm bán hàng đáp ứng mọi nghiệp vụ bán hàng

Một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp cho shop quần áo, phụ kiện hay các cửa hàng bán lẻ (tạp hóa, vật liệu xây dựng,…) cần đáp ứng nghiệp vụ cho chủ/quản lý cửa hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng và khách hàng.

Khi sử dụng MISA eShop, toàn bộ nghiệp vụ tại cửa hàng được chuyên môn hóa đến từng cá nhân, từng bộ phận. Đặc biệt, phần mềm sử dụng tốt trên điện thoại với nền tảng android và ios. Các hoạt động kinh doanh sẽ linh hoạt và quản lý cửa hàng hiệu quả hơn.

  • Khi nhập hàng, chủ shop khai báo hàng hóa ngay trên di động để tránh trình trạng quên hay bỏ sót mã hàng, số lượng.
  • Khi không có mặt tại cửa hàng, chủ shop có thể xem báo cáo lượng hàng hóa bán ra, doanh thu trong ngày ở bất cứ đâu trên di động. Quản lý từ ra hiệu quả.

Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp dễ dùng nhất 2019

Phần mềm bán hàng MISA eShop đáp ứng yêu cầu của từng bộ phận quản lý cửa hàng:

Vị trí Nghiệp vụ đáp ứng
Chủ cửa hàng Quản lý tình hình kinh doanh như doanh thu, lợi nhuận, chi phí, nhân viên, quản lý mua hàng, quản lý nhà cung cấp, khách hàng, tình hình xuất – nhập – tồn kho, …
Nhân viên bán hàng Bán hàng nhanh, chuyên nghiệp hơn thông qua ứng dụng Tư vấn bán hàng trên điện thoại. Tức thời tra cứu tồn kho để tư vấn cho khách hàng
Thu ngân Thanh toán nhanh chóng và tính tiền chính xác cho khách hàng. Giao ca, chốt ca, chốt doanh thu từng ca
Khách hàng Không phải chờ đợi khi mua hàng và thanh toán. Kịp thời nhận được những chương trình khuyến mãi của shop thông qua ứng dụng 5Shop và hóa đơn điện tử ngay sau khi mua hàng
Kế toán Tổng hợp doanh thu, chi phí tại từng chi nhánh cửa hàng để hạch toán doanh thu, dễ dàng kết nối dữ liệu trên MISA eShop với phần mềm kế toán MISA SME.NET hay phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN

2.2. MISA eShop là phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế chuyên biệt dành cho từng ngành hàng

Trên thị trường hiện nay, có vô số phần mềm quản lý bán hàng được bán ra nhưng chỉ rất ít trong số đó đáp ứng được các ngành hàng chuyên biệt do thiếu nghiên cứu từ thực tế và nguồn lực con người có hạn.

Hiểu được điều ấy, MISA eShop được viết dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng từng nhu cầu của người dùng đối với từng ngành hàng bán lẻ. Do vậy, ở mỗi lĩnh vực, MISA eShop có khả năng quản lý bán hàng tốt nhất, đáp ứng chuyên môn, yêu cầu của từng chủ cửa hàng.

Dưới đây là các nghiệp vụ mà phần mềm bán hàng MISA eShop đáp ứng chung cho tất cả ngành hàng bán lẻ: 

• Thu ngân
• Bán hàng tại cửa hàng
• Kho: xuất, nhập, tồn kho thực tế và điều chuyển giữa các kho
• Mua hàng. Bán buôn/bán lẻ
• Bán hàng online trên Facebook, Shopee, Lazada, Website, Zalo Shop, Sendo…
• Quỹ tiền mặt, quỹ tiền gửi, công nợ khách hàng…
• Theo dõi tình hình kinh doanh: doanh thu, lợi nhuận, mặt hàng bán chạy…
• Quản lý khách hàng, Quản lý nhân viên, Quản lý nhà cung cấp
• Quản lý Sổ giao hàng/ nhà vận chuyển
• Quản lý chương trình khuyến mại
• Quản lý thẻ thành viên và tích điểm khách hàng thân thiết

• Quản lý các nghiệp vụ khác: quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý hóa đơn mua hàng, quản lý đơn đặt hàng…

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay: 


 

Phần mềm quản lý bán hàng thời trang tốt nhất

Tại các cửa hàng thời trang, phụ kiện, nghiệp vụ quản lý kho, dòng tiền, tích điểm khách hàng hay kết nối các đơn vị vận chuyển, quản lý tập trung các kênh bán hàng được ưu tiên hàng đầu.

  • Với việc quản lý kho, hàng hóa ngành thời trang, phần mềm bán hàng MISA eShop đáp ứng: Quản lý sản phẩm theo mã vạch/mã SKU với đủ thông số hàng hóa như màu sắc, size, thương hiệu, giá bán. Tồn kho được tự động update trên hệ thống, nhân viên/quản lý cửa hàng có thể tra cứu tồn kho trên điện thoại, máy tính dễ dàng. Ngoài ra, tồn kho thực tế cũng tự động được cập nhật trên mỗi kênh bán hàng (cửa hàng/online như Facebook, Shopee…). MISA eShop còn giúp tính giá trị tồn kho, cảnh báo tồn kho khi đạt mức tối thiểu – điều mà không phải phần mềm quản lý nào cũng đáp ứng.
  • Quản lý dòng tiền: bao gồm quản lý doanh thu, chi phí, lợi nhuận, quỹ tiền mặt, tiền gửi và công nợ khách hàng với nhà cung cấp, khách hàng.
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng: phần mềm có riêng giải pháp MISA Lomas để tích điểm thành viên thân thiết, gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng. Ngoài ra cũng có tính năng khác như gửi SMS marketing, gửi tin nhắn hàng loạt miễn phí (trên OCM). Chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả, xây dựng hình ảnh cửa hàng chuyên nghiệp.
  • Quản lý hợp nhất các kênh bán hàng online: nằm trong nền tảng MISA eShop, OCM là phần mềm quản lý bán hàng online giúp quản lý tập trung thông tin các kênh bán hàng online như Facebook, Shopee, Lazada, Sendo, Zalo Shop, Website
  • Thiết lập và quản lý chương trình khuyến mãi: giúp cửa hàng quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang linh hoạt tạo và triển khai các chương trình khuyến mãi như mua m tặng n, giảm giá sản phẩm, chiết khấu hóa đơn hay khuyến mãi theo combo/set…
  • Kết nối và quản lý đơn vị giao hàng: Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove, VNPost… Theo dõi tình hình vận chuyển: đang giao, đã giao thành công, giao thất bại… trên cùng một hệ thống, không cần đăng nhập nhiều ứng dụng quản lý. Đối soát ship COD tránh thất thoát.
  • Nghiệp vụ tại cửa hàng: tính tiền bằng mã vạch, tích hợp nhiều hình thức thanh toán, Khi bán hàng thu ngân chọn được bảng giá để bán (bảng giá dành cho khách buôn, khách lẻ, khách vip..) hay thiết lập nhiều bảng giá ngay khi nhập hàng hóa

Ngoài ra, các nghiệp vụ khác đều đáp ứng những yêu cầu quản lý của chủ cửa hàng như quản lý đơn đặt hàng, nhà cung cấp,…

>> Download miễn phí phần mềm quản lý shop thời trang
>> Phần mềm tự động chốt đơn hàng trên livestream OCM

*** Đối với những ngành hàng kể sau, chúng tôi xin liệt kê những điểm đặc thù của từng ngành hàng và khả năng đáp ứng của phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop. Với những nghiệp vụ tương tự với nhiều ngành hàng khác, phần mềm vẫn hoàn toàn đáp ứng khả năng bán và quản lý bán hàng chuyên nghiệp.

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Cửa hàng tạp hóa thường có rất nhiều mã hàng, đa dạng đơn vị tính, hàng hóa nếu không được quản lý tốt thường bị hư hỏng do hết hạn sử dụng. Có nhiều nhà cung cấp, quản lý công nợ dễ bị nhầm lẫn. Do đó, MISA eShop tập trung tối ưu:

  • Đáp ứng nhiều đơn vị tính và thuộc tính hàng hóa: gói, chiếc, kg, mét, size, màu sắc, số lô, hạn sử dụng, ngày cận date, xuất xứ, nhà cung cấp, thương hiệu…
  • Quản lý đến hàng chục ngàn mã hàng hóa không bị phát sinh phí
  • Quản lý danh sách nhà cung cấp: lịch sử giao/nhận/mua hàng, quản lý công nợ nhà cung cấp, thông tin chi tiết của từng đơn vị
  • Thanh toán với thiết bị quét mã vạch, nhanh chóng, chính xác. Tra cứu hàng hóa với việc quét mã vạch ngay trên điện thoại
  • Tích hợp nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, ví điện tử, thẻ ATM/VISA/tín dụng…

Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

Riêng với ngành mỹ phẩm, các chủ shop đặc biệt quan tâm đến những vấn đề như quản lý khuyến mãi, bán hàng theo combo, quản lý hàng hóa theo thương hiệu, ngày cận date…

Đáp ứng nghiệp vụ tại shop mỹ phẩm, phần mềm bán hàng mỹ phẩm MISA eShop hỗ trợ:

  • Thống kê chi tiết số lượng hàng hóa theo từng mặt hàng, combo sản phẩm, màu, mùi, size, giá bán, quản lý số lô, hạn sử dụng, thương hiệuBáo cáo ngày cận date để cửa hàng chủ động đẩy hàng, khuyến mãi xả hàng
  • Tự động áp dụng các chương trình ưu đãi trong thời gian triển khai khuyến mãi (tặng hàng, giảm giá hàng hóa, đồng giá, mua nhiều giảm nhiều…)
  • Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng theo những thông tin chi tiết như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật hay lịch sử mua sắm của khách hàng. Tích điểm khách hàng với giải pháp eShop Lomas.
  • Chia ca, quản lý nhân viên theo vai trò tránh gian lận thất thoát. Đồng thời đánh giá đúng năng lực làm việc của nhân viên để có lương thưởng chính xác.
ứng dụng 5Shop được tích hợp trên MISA eShop
Ứng dụng tích điểm thành viên và gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng

Phần mềm quản lý cửa hàng sách, văn phòng phẩm

Phần mềm quản lý cửa hàng sách, văn phòng phẩm MISA eShop hỗ trợ quản lý hàng ngàn đầu sách và mã sản phẩm, dụng cụ học tập, thiết bị văn phòng. Chẳng hạn như:

  • Không giới hạn số mã hàng. Dễ dàng tra cứu thông tin sách theo mã. Đáp ứng mã hàng chứa tối đa 25 ký tự (gồm chữ, số, ký tự đặc biệt). Có thể nhập mã ISBN có sẵn của sách mà không cần in lại mã hàng khác
  • Quản lý nhà cung cấp, công nợ chi tiết
  • Quản lý nhiều kho hàng, đáp ứng nghiệp vụ bán hàng tại kho tổng. Ghi nhận đơn hàng tại kho xuất bán
  • Kết nối phần mềm quản lý tại cửa hàng với phần mềm phần mềm kế toán online MISA AMIS hạch toán chứng từ dễ dàng và phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất, đồ gia dụng chuyên nghiệp

Với cửa hàng nội thất hay gia dụng, hàng hóa thường được trưng bày tại một nơi, kho ở một nơi. Do vậy, nhân viên bán hàng thường không không nhớ vị trí trưng bày sản phẩm, nơi lưu trữ hàng hóa. Hoặc đôi khi bị nhầm lẫn tên sản phẩm, chất liệu, giá bán tư vấn sai khiến khách hàng có ấn tượng không tốt. Việc quản lý công nợ, đơn đặt hàng cũng được đặc biệt quan tâm.

Với những vấn đề gặp phải, phần mềm quản lý cửa hàng nội thất, đồ gia dụng MISA eShop hiện nay đáp ứng:

– Quản lý hàng hóa chi tiết theo mã imei, serial hỗ trợ hoạt động hậu mãi, bảo hành sản phẩm. Dễ dàng kiểm kê hàng hóa, tra cứu thông tin sản phẩm, vị trí trưng bày/lưu trữ ngay trên điện thoại bằng cách nhập hoặc quét mã imei, serial

– Quản lý đơn đặt hàng của khách để đặt hàng nhà cung cấp hay đơn vị sản xuất

– Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, bảo hành sản phẩm

– Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp. Quản lý dòng tiền: thu chi, lỗ lãi, giá trị tồn kho

Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại, điện tử, điện máy

Phần mềm quản lý bán hàng điện thoại – linh kiện điện tử MISA eShop giúp cửa hàng di động, điện tử, điện máy quản lý hàng hóa chi tiết, chính xác để phục vụ các hoạt động sau bán như bảo hành, bảo trì. Quản lý và tích điểm khách hàng…

  • Quản lý hàng hóa chi tiết theo mã imei, serial hỗ trợ hoạt động hậu mãi, bảo hành sản phẩm. Tra cứu theo serial, imei để biết có sản phẩm có đúng được mua tại cửa hàng không, thời gian mua cụ thể. Tra cứu theo khách hàng để biết lịch sử mua hàng đã từng mua máy nào, đến bảo hành lần nào hay chưa
  • Phân quyền nhân viên phụ trách từng nghiệp vụ rõ ràng (thu ngân, kế toán, nhân viên bán hàng), dễ dàng theo dõi lịch sử hoạt động của nhân viên. Khả năng thống kê doanh số bán hàng của từng nhân viên để đánh giá năng lực, trả lương, thưởng cho nhân viên
  • Ghi nhận yêu cầu đơn đặt hàng của khách. Tổng hợp, quản lý đơn hàng để đặt hàng nhà cung cấp

Ngoài ra, phần mềm bán hàng MISA eShop còn là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất dành cho các ngành hàng Mẹ và bé, Vật liệu xây dựng, Hoa và quà tặng hay thực phẩm/nông sản/đặc sản vùng miền…

Nằm trong nền tảng quản lý bán hàng MISA eShop còn có phần mềm quản lý bán hàng online OCM – giúp quản lý bán hàng online hiệu quả trên Facebook, Shopee, Lazada, Website, ZaloShop, Sendo…

Như vây, MISA eShop đáp ứng nhu cầu quản lý bán hàng đa kênh – xu  hướng kinh doanh của 90% cửa hàng bán lẻ. Với chi phí tiết kiệm, phần mềm giúp quản lý tồn kho hàng hóa tập trung, hợp nhất các kênh bán hàng trên 1 hệ thống quản lý bán hàng duy nhất.

2.3. Phần mềm bán hàng phù hợp với mọi loại quy mô cửa hàng

Mọi mô hình kinh doanh từ bán hàng online đến mở cửa hàng/chuỗi cửa hàng đều có thể sử dụng phần mềm để nâng cao hiệu quả quản lý. Đây cũng là xu hướng quản lý thông minh, hiện đại mà hầu hết các cửa hàng thời trang/ shop bán lẻ trên thế giới đang sử dụng.

Quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ thì suy cho cùng, chủ cửa hàng cũng nên tìm cho mình một giải pháp quản lý cửa hàng một cách có hệ thống, bài bản và chặt chẽ để tối ưu lợi nhuận nhất có thể. Đồng thời, phần mềm quản lý bán hàng góp phần tạo dựng sự chuyên nghiệp và tăng uy tín cho cửa hàng.

quản lý các mô hình kinh doanh
Mở gian hàng online, một cửa hàng hay cả chuỗi MISA eShop đều “cân” được hết

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop đáp ứng tốt cho đủ mọi loại quy mô & hình thức kinh doanh. Tùy thuộc vào quy mô và mục đích phát triển, chủ shop dễ dàng lựa chọn cho mình những gói giải pháp phù hợp.

  • Cửa hàng nhỏ (quy mô từ 1-2 nhân viên)
  • Cửa hàng vừa (quy mô từ 3-9 nhân viên)
  • Cửa hàng lớn (quy mô trên 10 nhân viên)
  • Chuỗi cửa hàng (từ 2 cửa hàng trở lên)
  • Chuỗi đại lý nhượng quyền thương hiệu (lên đến hàng trăm chi nhánh) hoặc doanh nghiệp sở hữu thương hiệu thời trang (quy mô kinh doanh doanh nghiệp)
  • Shop kinh doanh online trên Facebook, Zalo, Website hay mở các gian hàng trên các sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Sendo…

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý shop quần áo chuyên nghiệp nhất hiện nay
>> Hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop

2.4. Phần mềm tự động bán hàng và quản lý bán hàng

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop đem đến chủ cửa hàng rất nhiều tiện ích. Không chỉ quản lý từ xa mà có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, có khả năng quản trị tự động bán hàng và quản trị doanh số bán hàng. Ví dụ như dễ dàng xem báo cáo bán hàng, xuất nhập tồn kho trên máy tính PC, laptop, máy POS, máy tính bảng hay điện thoại.

MISA eShop còn sử dụng tốt dù có hay không kết nối mạng, là phần mềm bán hàng online và offline ổn định. Khi không có internet, thu ngân vẫn có thể thực hiện việc thanh toán cho khách, tra cứu tồn kho dễ dàng. Khi có kết nối mạng, mọi dữ liệu được tạo trước đó sẽ tự động được cập nhật trên hệ thống được trang bị công nghệ điện toán đám mây.

phần mềm bán hàng phù hợp cho shop thời trang
MISA eShop sử dụng tốt trên tất cả các thiết bị 

Ngoài ra, đối với shop online trên fanpage Facebook, sàn TMĐT, phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM kết nối với MISA eShop sẽ tự động hóa bán hàng thông qua Chatbot. Chatbot giúp tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng. Ngoài ra, khi khách hàng để lại đầy đủ thông tin, phần mềm sẽ tự động chốt cho khách.

Với các shop online thường livestream bán hàng trên fanpage, phần mềm cũng giúp tự động chốt đơn trên livestream, chỉ cần khách hàng comment đúng cú pháp như Mã hàng – Số điện thoại – Địa chỉ…

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tự động chốt đơn livestream tại đây: 

2.5. Phần mềm bán hàng tốt nhất tích hợp với phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice

Theo thông tư 32/2011/TT-BTC và Nghị định Chính Phủ 119/2017/NSS-CP về quản lý và phát hành hóa đơn điện tử. Tính đến năm 2020, tất cả các đơn vị bán hàng hay cung cấp dịch vụ đều phải phát hành hóa đơn điện tử cho khách hàng.

MISA eShop là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp tích hợp với với phần mềm hóa đơn điện tử meInvoive, giúp các shop thời trang dễ dàng xuất hóa đơn điện tử tới khách hàng tiết kiệm chi phí in ấn, phát hành hóa đơn.

Trên đây là ưu điểm của MISA eShop – phần mềm bán quản lý bán hàng miễn phí dùng thử tốt nhất cho cửa hàng quần áo, giày dép, phụ kiện… Bên cạnh nghiệp vụ mà những phần mềm bán hàng khác có, MISA eShop còn có lợi thế khi kế thừa những ưu điểm của MISA – đơn vị uy tín với 30 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm kế toán cho doanh nghiệp, trường học, và giờ đây là cửa hàng, nhà hàng. Hãy là chủ cửa hàng thông minh, chọn MISA eShop là “thư ký số” cho cửa hàng bán lẻ của bạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm bán hàng MISA eShop full tính năng tại đây:


 

III. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

3.1. Cửa hàng bán lẻ có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không?

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ shop. Không những thế, sử dụng phần mềm còn giúp cho cửa hàng bạn tạo dựng sực chuyên nghiệp trong bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán tốt hơn. Chính vì thế, đã mở shop bán lẻ, bạn nên sử dụng phần mềm bán hàng để công việc kinh doanh hiệu quả hơn,

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ, phần mềm bán hàng MISA eShop hỗ trợ thanh toán nhanh, không mất thời gian tính toán lỗ lãi, kiểm soát kho thủ công. Giảm thiểu tối đa những lãng phí thời gian và nhân sự.

Bên cạnh đó, MISA eShop cũng giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Nếu như thông thường, 5 phút thu ngân có thể thực hiện thanh toán cho một khách hàng theo cách thủ công thì với phần mềm bán hàng, 5 phút có thể thanh toán cho 3 người một cách dễ dàng. Hay trong quá trình tư vấn, chỉ một vài thao tác có thể biết được tình trạng của sản phẩm để kịp thời trả lời khách.

Chi phí sử dụng của phần mềm bán hàng MISA eShop cũng cực kì tiết kiệm. Chỉ từ 6.000đ mỗi ngày, chủ shop sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình, chăm sóc bản thân hay tán gẫu cùng bạn bè.

>> Quản lý thời gian và tài chính, yếu tố quyết định thành công của chủ shop
>> Quản lý chuỗi cửa hàng thời trang nên dùng phần mềm nào?

3.2. Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

Căn cứ vào quy mô thực tế và nhu cầu quản lý cửa hàng của bạn mà chọn gói giá sử dụng phần mềm quản lý bán hàng phù hợp. So với những phần mềm hiện có trên thị trường, MISA eShop đưa ra nhiều gói giá để giúp cửa hàng bạn lựa chọn:

STARTER

199.000
VNĐ/chi nhánh/tháng 

STANDARD

299.000
VNĐ/chi nhánh/tháng

PROFESSIONAL

499.000
VNĐ/chi nhánh/tháng

ENTERPRISE

599.000
VNĐ/chi nhánh/tháng
2 Tài khoản
Bao gồm chủ hoặc quản lý và nhân viên thu ngân
Không giới hạn tài khoản
Bao gồm chủ/quản lý, thu ngân, tư vấn, kế toán, kho…
Không giới hạn tài khoản
Bao gồm chủ/quản lý, thu ngân, tư vấn, kế toán, kho, bán hàng online…
Không giới hạn tài khoản
Bao gồm chủ/quản lý, thu ngân, tư vấn, kế toán, kho, bán hàng online…
  • Bán hàng: Tính tiền, in hóa đơn, đổi hàng, trả hàng, tra cứu tồn kho để tư vấn bán hàng
  • Quản lý: Hàng hóa, kho, nhân viên, quỹ tiền, mua hàng, khuyến mại, công nợ, khách nợ, khách hàng
  • Báo cáo: Báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ
  • Bán hàng: Tính tiền, in hóa đơn, đổi hàng, trả hàng, tra cứu tồn kho để tư vấn bán hàng
  • Quản lý: Hàng hóa, kho, nhân viên, quỹ tiền, mua hàng, khuyến mại, công nợ, khách nợ, khách hàng
  • Báo cáo: Báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ
  • Tất cả các nghiệp vụ bán hàng, quản lý, báo cáo tại cửa hàng của gói Standard
  • Bán hàng online: Trên Trang đặt hàng và lựa chọn một trong hai kênh Mạng xã hội HOẶC Sàn thương mại điện tử
  • Tự động đồng bộ sản phẩm và kết nối trực tiếp, quản lý hàng tồn kho giữa các kênh bán hàng Báo cáo theo kênh
  • Không giới hạn dung lượng website, không tốn phí tên miền
  • Không giới hạn Fanpage, đăng hàng hóa bán hàng
  • Quản lý tin nhắn/bình luận, quản lý livesteam và tự động chăm sóc khách hàng bằng Chatbot
  • Kết nối không giới hạn gian hàng và xử lý đơn hàng từ tất cả các sàn thương mại: LAZADA, Shopee, Sendo…
  • Kết nối đơn vị vận chuyển: Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress…
  • Tất cả các nghiệp vụ bán hàng, quản lý, báo cáo tại cửa hàng của gói Standard
  • Bán hàng online: Trên Trang đặt hàng và cả hai kênh Mạng xã hội  Sàn thương mại điện tử
  • Tự động đồng bộ sản phẩm và kết nối trực tiếp, quản lý hàng tồn kho giữa các kênh bán hàng Báo cáo theo kênh
  • Không giới hạn dung lượng website, không tốn phí tên miền
  • Không giới hạn Fanpage, đăng hàng hóa bán hàng
  • Quản lý tin nhắn/bình luận, quản lý livesteam và tự động chăm sóc khách hàng bằng Chatbot
  • Kết nối không giới hạn gian hàng và xử lý đơn hàng từ tất cả các sàn thương mại: LAZADA, Shopee, Sendo…
  • Kết nối đơn vị vận chuyển: Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress…

3.3. Có được dùng thử phần mềm quản lý bán hàng không?

Bạn hoàn toàn có thể dùng thử phần mềm quản lý bán hàng mà không phải trả bất kỳ một khoản phí nào trong 15 ngày dùng thử. Mục đích của 15 ngày trải nghiệm phần mềm miễn phí giúp cho bạn làm quen với các thao tác trên phần mềm, đồng thời kiểm chứng những tính năng, nghiệp vụ có đáp ứng nhu cầu quản lý tại cửa hàng mình hay không. Hotline: 090 488 58 33

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm bán hàng miễn phí MISA eShop
phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa 
Bài viết liên quan
Xem tất cả