Trang chủ Kiến thức Phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy chuyên nghiệp...

Phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy chuyên nghiệp nhất

681
phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy

Phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy là phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản trong kinh doanh cửa hàng điện tử điện máy từ quản lý thu chi, tồn kho, mã hàng hóa, đơn hàng, doanh thu, kết hợp với các kênh bán hàng online phát triển bán hàng đa kênh…

“Phi thương bất phú”, người người nhà nhà đều tìm đến kinh doanh như một con đường làm giàu nhanh nhất thì ngành hàng nào cũng có đối thủ cạnh tranh. Một hướng đi an toàn và ít cạnh tranh gay gắt là mở cửa hàng điện tử, điện máy, cửa hàng điện thoại & linh kiện… Sự sôi động của thị trường với nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng ngày càng lớn. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy chuyên nghiệp dành cho các cửa hàng, siêu thị điện tử điện máy qua bài viết dưới đây.

1. Những khó khăn trong quản lý cửa hàng điện tử điện máy

Đặc thù của việc kinh doanh điện tử điện máy là sự đa dạng và phong phú về các sản phẩm, dòng máy, các linh kiện điện tử, phụ kiện đi kèm cùng chế độ bảo hành, bảo dưỡng khác nhau.

Ví dụ như phần lớn các sản phẩm điện thoại được nhà sản xuất bảo hành 1 -2 năm. Cửa hàng bán lẻ điện thoại cần theo dõi số mei/serial đó để nếu sản phẩm đã bán có phát sinh trong khoản thời gian đó thì thực hiện bảo hành, bảo dưỡng hoặc hoàn tiền cho khách hàng. Do vậy những doanh nghiệp, cá nhân khi mới bắt đầu kinh doanh thường gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề quản lý tình trạng hàng hóa.

Một số linh kiện rất nhỏ, dễ thất thoát, mất mát ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Có tới 90% chủ cửa hàng điện tử, điện máy cho biết nguyên nhân chủ yếu gây thất thoát hàng hóa xuất phát từ việc không kiểm soát được lượng hàng tồn trong kho.

Thừa hàng – thiếu hàng đều khó tìm và dễ thất thoát. Ngay cả việc nhớ giá sản phẩm để kịp thời tư vấn cho khách hàng cũng khiến người mới bắt đầu kinh doanh ngành này lúng túng. Tra sổ sách, tìm trong kho thì mất thời gian, ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng.

Bên cạnh đó, không quản lý được tình hình kinh doanh các chi nhánh trong hệ thống. Không theo dõi được tình trạng hàng hóa đã đổi trả, bảo hành. Và vấn đề lớn nhất là quản lý nhân viên, quản lý thu – chi bởi cửa hàng mới thường ghi chép bằng sổ sách dễ bị thất lạc, mất thời gian khi muốn kiểm tra lại.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng điện tử, điện máy MISA eShop giải quyết những vấn đề trên bao gồm cả các nghiệp vụ quản lý, bán hàng, báo cáo:

  • Tính tiền, in hóa đơn nhanh chóng
  • Đổi hàng, trả hàng
  • Tra cứu tồn kho để tư vấn bán hàng
  • Quản lý và xây dựng các chương trình khuyến mại tại cửa hàng và toàn chuỗi
  • Quản lý công nợ, khách nợ, chứng từ kế toán
  • Báo cáo chi tiết doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ

Đọc thêm về một số ý tưởng kinh doanh hốt bạc: 
>> Mở cửa hàng điện thoại cần bao nhiêu vốn?
>> Hot: Ý tưởng kinh doanh đồ decor nội thất online

2. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy giải quyết khó khăn.

Từ những khó khăn đó, chúng tôi đưa ra đề xuất sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy một giải pháp thông minh hữu ích nhất cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể hiện nay.

Phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản trong kinh doanh từ quản lý thu chi, tồn kho, mã hàng hóa, đơn hàng, doanh thu, kết hợp với các kênh bán hàng online phát triển bán hàng đa kênh… Cụ thể:

2.1. Quản lý thông tin hàng hóa theo mã IMEI sản phẩm điện tử, điện máy

Tính năng quản lý số lô, hạn dùng, imei giúp cửa hàng điện máy điện tử quản lý chi tiết từng sản phẩm theo mã imei/serial, phát triển dịch vụ bảo hành với các dòng máy, hãng sản xuất. Qua đó, phần mềm bán hàng MISA eShop giúp bạn quản lý thông tin hàng hóa chi tiết tới từng thuộc tính: tên sản phẩm, số lượng, size, màu sắc, số lô, hạn dùng, imei… Thay vì phải kiểm kho hay tra lại sổ sách mất nhiều thời gian, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, quản lý thông tin sản phẩm mọi lúc mọi nơi, tư vấn nhanh chóng, bán hàng hiệu quả hơn.

phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy

Phần mềm quản lý sản phẩm điện tử điện máy bằng mã imei/serial 

2.2. Phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy giúp kiểm kho nhanh chóng, chính xác

Đặc điểm kho hàng đa dạng, nhiều sản phẩm với hạn dùng khác nhau, phần mềm MISA eShop đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý kho tại cửa hàng điện tử điện máy. Cụ thể, việc điều chuyển, xuất nhập kho hàng hóa bằng imei/serial từ kho tới cửa hàng hay giữa các kho trong hệ thống đều được cập nhật tự động ngay trên hệ thống. Bạn có thể dễ dàng lập phiếu kiểm kho định kỳ, nắm bắt hàng tồn, cân bằng kho nhanh chóng.

Thực hiện quy trình quản lý kho hàng: Khai báo kho – Nhập tồn kho ban đầu – Lệnh điều chuyển – Xuất kho – Chuyển kho – Kiểm duyệt – Công nợ với nhà cung cấp và thực hiện thanh toán nhanh chóng, dễ dàng trên phần mềm giúp cửa hàng theo dõi và kiểm soát kịp thời tình hình kho hàng.

>> Quản lý kho bằng excel và phần mềm, chọn cái nào hơn?

Nhờ đó, sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop bạn có thể kiểm tra nhanh trạng thái và thông tin sản phẩm tồn kho, kịp thời tư vấn khách hoặc tự động yêu cầu lấy hàng ở kho khác trong cùng hệ thống để bổ sung cho 1 chi nhánh nếu cần. Mọi dữ liệu đều được tự động cập nhật trên phần mềm.

2.3. Theo dõi chính xác trạng thái của sản phẩm điện tử điện máy

Khác với các ngành kinh doanh khác như thời trang nếu tồn kho lỗi mốt có thể thanh lý đẩy hàng tồn, một số sản phẩm điện tử điện máy hay cửa hàng điện thoại có tuổi đời với thời gian sử dụng có hạn.

Do đó bạn cần nắm bắt chính xác số lượng hàng tồn, đẩy mạnh thanh lý để cập nhật hàng mới. Tránh tình trạng hàng hóa mất cân đối, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cửa hàng. Phần mềm bán hàng MISA eShop mang đến cho chủ cửa hàng điện tử điện máy chủ động trong việc nắm bắt thông tin hàng tồn. Từ đó, kịp thời trong các hoạt động kinh doanh.

phần mềm quản lý bán hàng điện tử điện máy quản lý kho hiệu quả

Kiểm kho nhanh chóng bằng mã vạch 

2.4. Linh hoạt nhiều chương trình khuyến mãi

Đối với những siêu thị điện tử, điện máy có nhu cầu tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng và đẩy mạnh hoạt động bán, sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng giúp bạn thiết lập các chương trình khuyến mãi phù hợp:

  • Tặng hàng hóa
  • Giảm giá hàng hóa
  • Giảm giá hóa đơn
  • Mua n tặng n

Phần mềm bán hàng MISA eShop có thể kiểm soát nhiều chương trình khuyến mãi diễn cùng một lúc mà không lo chồng chéo, nhầm lẫn.

>> Tuyệt chiêu bán hàng bằng chương trình khuyến mãi hấp dẫn

2.5. Theo dõi chế độ bảo hành, tích điểm chăm sóc khách hàng

Đặc thù hàng điện tử điện máy là sản phẩm có giá trị lớn, sử dụng lâu dài, mang ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Do vậy, cửa hàng bạn cần có chính sách đổi trả, bảo trì, bảo hành sản phẩm phù hợp. Với việc quản lý hàng hóa bằng imei, quản lý thông tin khách hàng trên nghiệp vụ quản lý và chăm sóc khách hàng MISA Lomas, bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin khách hàng, sản phẩm để áp dụng chính sách bảo hành phù hợp.

Hoặc đối với những chuỗi cửa hàng điện thoại lớn, muốn quản lý danh sách khách hàng theo trường thông tin: giới tính, vị trí địa lý, lịch sử giao dịch… để gửi tặng voucher, ưu đãi phù hợp. Kích thích khách hàng cũ quay trở lại mua sắm, gia tăng doanh thu khi sử dụng kịch bản tin nhắn messenger hoặc vòng quay may mắn trên MISA Lomas:

gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng MISA Lomas

2.6. Ứng dụng công nghệ tích hợp với mọi phần cứng

MISA eShop là phần mềm bán hàng tích hợp với hầu hết các thiết bị phần cứng như máy tính, điện thoại, ipad, máy đọc mã vạch, máy in bill, máy POS mini cầm tay… Bạn có thể tận dụng các thiết bị phần cứng sẵn có tại cửa hàng để tiết kiệm chi phí, phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến.

Phần mềm cho phép bán hàng ngay cả khi kết nối internet gián đoạn hoặc khi máy chủ gặp sự cố. Mọi thay đổi sẽ được cập nhật tức thời khi kết nối mạng ổn định.

phần cứng

2.7. Quản lý tình hình kinh doanh cửa hàng điện tử điện máy từ xa

Bạn không thể có mặt thường xuyên tại cửa hàng, muốn đi du lịch, đi gặp đối tác. Làm thế nào để kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của các cửa hàng tại nhà? Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop ứng dụng công nghệ điện toán đám mấy cho phép bạn xem báo cáo tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

Phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy cung cấp hơn 40 bảng, biểu đồ trực quan, sinh động cho bạn cái nhìn bao quát và chi tiết nhất về tình hình kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp trong ngày/tháng/quý hay theo mặt hàng một cách đơn giản và dễ thao tác.

Chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp cài đặt app quản lý MISA eShop trên điện thoại hệ điều hành IOS hoặc Android đều sử dụng được.

Link tải ứng dụng quản lý trên Android: ​  ứng dụng tư vấn bán hàng trên điện thoại
Link tải app quản lý trên IOS: ​

2.8. Dễ dàng kết nối với các kênh bán hàng online phát triển hệ thống bán hàng đa kênh

Thực tế, đối tượng khách hàng trẻ của cửa hàng điện tử điện máy ngày càng nhiều. Để mở rộng thị trường, nhiều cửa hàng điện tử điện máy đã giới thiệu sản phẩm trên kênh online như Facebook, sàn TMĐT như Shopee, Lazada… Mục tiêu tăng doanh thu và sức mạnh thương hiệu.

Bán hàng online là chiến lược kinh doanh phù hợp để cửa hàng điện tử điện máy mở rộng phạm vi toàn quốc”, anh Toàn chủ cửa hàng điện máy ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Đáp ứng nhu cầu bán hàng đa kênh, phần mềm quản lý cửa hàng điện tử điện máy MISA eShop tích hợp với Facebook, Zalo Shop, các sàn TMĐT phổ biến hiện nhất giúp quản lý toàn diện tại cửa hàng và các kênh online.

Sử dụng phần mềm quản lý tính tiền MISA eShop, kinh doanh cửa hàng điện tử, điện thoại, điện máy trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Anh chị chủ shop đăng ký trải nghiệm 15 ngày miễn phí đầy đủ tính năng của MISA eShop bằng cách tạo tài khoản tại đây. Chuyên viên MISA sẽ liên hệ hỗ trợ anh chị trong thời gian sớm nhất.

Hotline: 090 488 5833

đăng ký dùng thử