Trang chủ Kiến thức Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất hiện...

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất hiện nay

2909
phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
Mục Lục Hiển thị

Mở rộng quy mô kinh doanh như tăng diện tích, số nhân viên hay tăng số lượng chi nhánh là mục tiêu mà chủ cửa hàng nào cũng nghĩ tới khi cửa hàng đầu tiên hoạt động tốt, đi vào ổn định. Tuy nhiên, làm cách nào để duy trì và quản lý hiệu quả. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ eShop – trợ lý hỗ trợ bán hàng và quản lý các chi nhánh cũng như toàn chuỗi trên cùng một hệ thống. 

1. Khó khăn trong việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Việc quản lý một chuỗi gồm 2 hay nhiều cửa hàng không dễ như khi chỉ có 1, bởi chủ quản lý không thể thường xuyên có mặt ở tất cả các chi nhánh để quản lý nhân viên, hàng hóa hay dòng tiền. Chính vì vậy, rất nhiều vấn đề phát sinh khiến chủ chuỗi khó khăn trong việc quản lý. 90% anh chị chủ chuỗi đều gặp 4 khó khăn sau:

1.1. Khó khăn trong quản lý kho

Kinh doanh mô hình chuỗi thường có một kho tổng và kho tại các chi nhánh cửa hàng nên việc quản lý kho, hàng hóa phức tạp hơn. Nhiều khi kiểm kê kho không khớp với số sản phẩm đã bán ra hoặc đôi khi phải thực hiện lệnh điều phối sản phẩm ở kho cửa hàng A sang cửa hàng B, nếu không quản lý giấy tờ chứng từ chính xác, rất dễ thất thoát.

Quản lý, chủ không thể chủ động nắm bắt được số liệu tồn kho chính xác để có những kế hoạch nhập hàng hoặc tổ chức các chương trình khuyến mãi hợp lý.

1.2. Khó khăn trong quản lý doanh thu

Khi có nhiều chi nhánh việc quản lý doanh thu, lỗ lãi sẽ khó khăn hơn. Luôn phải có đánh giá tình hình giữa các cửa hàng, tìm ra những cơ sở làm ăn chưa tốt, doanh thu quá chênh lệch giữa các chi nhánh để có những biện pháp cải thiện. Ngược lại, lấy những cơ sở kinh doanh hiệu quả làm mẫu để nhân rộng.

Để làm được cần có những báo cáo chi tiết, chính xác, trực quan cho chủ quản lý lấy làm cơ sở đánh giá. Nếu như chỉ quản lý bằng sổ sách, excel thì vừa mất thời gian vừa rời rạc, không nhất quán giữa các chi nhánh.

Kinh doanh chuỗi cửa hàng

1.3. Khó khăn trong quản lý nhân viên

Nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng, nhân viên kho, quản lý cửa hàng… là những vị trí thuộc cửa hàng. Với chuỗi nhiều chi nhánh, chủ chuỗi khó không thể có mặt tại tất cả 24/7 để giám sát tình hình kinh doanh, quản lý nhân viên. Nhiều anh chị chủ chuỗi thường giao cho cửa hàng trưởng theo dõi và báo cáo. Không sát sao trong quản lý, nhân viên có thể gian lận, cửa hàng bán lẻ chịu thất thoát lớn.

1.4. Khó khăn trong quản lý các chương trình khuyến mãi

Ngoài ra, như đã nói ở mở đầu, các chương trình khuyến mãi là cách giúp cửa hàng của bạn được nhiều khách hàng biết đến, tăng doanh số bán tức thời nhưng mặt lợi nhuận sẽ không tăng nhiều thậm chí còn có khả năng gây lỗ. Vì vậy bạn cần cân nhắc ngân sách và thời gian thực hiện để đảm bảo chương trình khuyến mãi diễn ra hiệu quả.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi là cách đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.

1.5. Giải pháp cho những khó khăn

Phần mềm quản lý cửa hàng là một công cụ được nghiên cứu, xây dựng và phát triển nhằm mục tiêu tối ưu các công việc bán hàng và đo lường hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp cá nhân bán lẻ. Phần mềm có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu và thông qua các báo cáo chi tiết giúp chủ, quản lý đánh giá năng suất, chất lượng phục vụ. Từ đó đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ chính là giải pháp tốt nhất cho chủ chuỗi, phù hợp với nhiều ngành hàng từ thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm tới siêu thị, tạp hóa… Quản lý vận hành hiệu quả, tránh gian lận thất thoát và mang sự chuyên nghiệp, độ chính xác cao trong hoạt động kinh doanh.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop là sản phẩm của Công ty công nghệ MISA –  thương hiệu có 27 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm cho các doanh nghiệp và hộ cá thể. Sản phẩm và cộng đồng hỗ trợ sử dụng MISA eShop phủ sóng khắp toàn quốc.

Phần mềm quản lý chuỗi MISA eShop

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng báo cáo thu chi chính xác
>> Quản lý chuỗi hàng trăm cửa hàng thời trang nhượng quyền cực dễ dàng với MISA eShop

2. Các chức năng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop

MISA eShop được biết đến là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh từ offline đến online. Đặc biệt phù hợp với các cửa hàng bán lẻ có nhu cầu mở rộng quy mô sang dạng chuỗi nhiều chi nhánh hoặc phủ sóng đa dạng trên nhiều kênh.

2.1. Đối với dạng offline

Mở cửa hàng và kinh doanh offline là tiền đề của nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay. Chính vì thế, đảm bảo hỗ trợ được các công việc kinh doanh tại cửa hàng là ưu tiên hàng đầu của các chủ chuỗi khi quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm MISA eShop đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng và quản lý tại cửa hàng bao gồm:

  • Bán hàng: Tính tiền, thanh toán, in hóa đơn, đổi hàng, trả hàng, tra cứu tồn kho để tư vấn bán hàng
  • Quản lý: Hàng hóa, kho, nhân viên, quỹ tiền, mua hàng, khuyến mại, công nợ, khách nợ, khách hàng
  • Báo cáo: Báo cáo doanh thu, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ, công nợ
  • Bán hàng bình thường ngay cả kinh cửa hàng mất kết nối mạng. Các dữ liệu sẽ được cập nhật khi mạng internet hoạt động lại.

2.2. Đối với dạng online

Thói quen mua sắm của người tiêu dùng chuyển dần sang mua hàng trực tuyến và tất yếu theo sự phát triển của thị trường mà các chuỗi bán lẻ cũng dần chuyển đổi kinh doanh online. eShop hỗ trợ bán hàng trên tất cả các kênh bán online phổ biến hiện nay như Mạng xã hội (Facebook, Zalo,…), Website, Sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo,…).

  • Tự động chốt đơn, inbill Livestream Facebook theo cú pháp
  • Chatbot thông minh tư vấn tự động 24/7
  • Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng theo kịch bản
  • Dễ dàng xây dựng web bán hàng online
  • Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress…

2.3. Đồng bộ quản lý bán hàng đa kênh trên một hệ thống

Không chỉ hỗ trợ riêng lẻ mà đồng bộ được tất cả các kênh trên một hệ thống để quản lý từ tồn kho, đơn hàng, đối tác giao vận, khách hàng, nhân viên phụ trách từng kênh… Nhưng lại có thể cung cấp báo cáo riêng về doanh thu, chi phí, công nợ, mặt hàng bán chạy,… cho từng kênh cụ thể, chi tiết.

Ngoài ra với các chuỗi cửa hàng bán lẻ, nhu cầu quản lý các chứng từ, hóa đơn điện tử là rất lớn. MISA eShop là một trong những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng duy nhất có thể kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán (SME.NET, AMIS Kế toán) và hóa đơn điện tử meInvoice.

3. Lợi ích khi quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ với phần mềm MISA eShop

Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop tiết kiệm 5h quản lý/ngày và có cơ hội gia tăng 25% doanh thu ngay trong tháng đầu sử dụng. Phần mềm với giao diện thân thiện người dùng, đơn giản dễ dùng. Những lợi ích mà phần mềm đem lại cho các chuỗi bán lẻ:

  • Quản lý tình hình kinh doanh toàn chuỗi đầy đủ, chi tiết
  • Kiểm soát xuất – nhập – tồn hàng hóa chuẩn xác, tức thời
  • Theo dõi hoạt động kinh doanh của nhân viên từ xa
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng bằng thẻ trực tuyến
  • Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

3.1. Quản lý tình hình kinh doanh toàn chuỗi đầy đủ, chi tiết

Báo cáo chi tiết, rõ ràng từng ca làm việc của từng nhân viên theo ngày, tuần, tháng, năm.
Mọi hoạt động của dòng tiền trong từng chi nhánh đều được lưu lại. Xuất báo cáo doanh thu của toàn chuỗi cho phép chủ chuỗi so sánh hiệu quả kinh doanh của từng cơ sở và đánh giá hiệu quả bán hàng, đưa ra những chiến lược bán phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại nhất.
phần mềm quản lý chuỗi cửa hàngQuản lý doanh thu, lợi nhuận, hàng hóa từ xa chính xác, dễ dàng

3.2. Kiểm soát xuất – nhập – tồn hàng hóa chuẩn xác, tức thời

Kho và hàng hóa trong các chuỗi luôn được xem là khó quản lý và kiểm soát. Mỗi khi kiểm kê đối soát theo cách thủ công thường tốn nhiều thời gian và nhân lực. Nhưng khi ứng dụng công nghệ vào thì lại đơn giản, dễ dàng hơn nhiều. Cụ thể:

  • Lịch sử xuất kho, nhập kho, điều chuyển kho do nhân viên nào thao tác đều sẽ được ghi lại. Quản lý có thể phân quyền cho ai được phép xuất kho hay không.
  • Việc tính tiền bằng mã vạch, xuất hóa đơn khi bán hàng sẽ hạn chế việc nhân viên gian lận giá bán hay hỗ trợ quá trình kiểm kê kho nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Tra chính xác sản phẩm theo đúng số lượng, size, màu sắc ngay từ xa kể cả khi không ở cửa hàng. Thống kê chính xác lượng hàng hóa tại từng chi nhánh và điều chuyển hàng trong chuỗi linh hoạt.

>> Tổng hợp 3 cách tăng doanh thu hiệu quả nhất cho shop thời trang

3.3. Theo dõi hoạt động kinh doanh của nhân viên từ xa

Chủ, quản lý không thể lúc nào cũng có mặt ở tất cả các chi nhánh, theo dõi camera không thể bao quát hết mọi hoạt động. Sử dụng phần mềm, mỗi nhân viên được cấp tài khoản truy cập trên hệ thống với quyền hạn nhất định được chủ, quản lý thiết lập sẵn. Nhật ký truy cập giúp chủ, quản lý xem được những ai đã thao tác với dữ liệu của cửa hàng, thực hiện việc gì, vào thời gian nào,…

Phân quyền hoạt động và vai trò của nhân viên: thu ngân, nhân viên bán hàng, quản lý, thu ngân kiêm điều chuyển… Thống kê chính xác doanh thu của từng nhân viên theo tháng để thuận tiện trong việc tính lương nhân viên.

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho chuỗi cửa hàngQuản lý nhân viên dễ dàng, mọi lúc mọi nơi dù chủ shop ở bất cứ đâu

3.4. Quản lý và chăm sóc khách hàng bằng thẻ trực tuyến

Mọi thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, tích điểm, đổi điểm, tham gia chương trình khuyến mãi của chuỗi sẽ được lưu trữ và quản lý bằng thẻ trực tuyến. Khách hàng là thành viên có thể sử dụng thẻ trên toàn chuỗi. Chăm sóc khách hàng ngay trên các mạng xã hội phổ biến như: Facebook messenger, Zalo OA.

Không chỉ phân hạng thẻ cho khách mà còn có thể chia thành các nhóm: khách mua nhiều, khách thân thiết, khách quen,… để dễ chăm sóc. Khai báo số dư công nợ của khách hàng ngay từ lần mua hàng đầu tiên. Quản lý khách hàng dễ dàng hơn nhờ Misa Lomas

Phần mềm còn cung cấp hàng trăm các kịch bản chăm sóc khách hàng và hỗ trợ xây dựng các chương trình ưu đãi, mini game để thu hút khách hàng. Đồng thời, báo cáo lại kết quả để đánh giá hiệu của từng chương trình, từng chi nhánh.

3.5. Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thay vì mỗi chi nhánh sử dụng một phần mềm riêng biệt hay mất chi phí thuê nhân viên, người quản lý tại mỗi chi nhánh, phần mềm quản lý bán hàng sẽ là cánh tay đắc lực cho chủ chuỗi có thể kiểm soát hiệu quả, như một người quản lý mọi hoạt động cửa hàng với đầy đủ nghiệp vụ.

Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop còn thiết lập dữ liệu cửa hàng để có thể tương thích với các phần mềm kế toán như SME.NET trong quản lý kho, quản lý dòng tiền như chi phí, doanh thu, lợi nhuận. Hỗ trợ tối đa các chuỗi quản lý hiệu quả tài chính cũng như việc sử dụng vốn đạt kết quả cao nhất.

CTA

4. Những câu hỏi thường gặp xoay quanh phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

4.1. Làm sao để đăng ký sử dụng phần mềm quản lý chuỗi?

Để bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Anh chị cần đăng ký một tài khoản. Các bước đăng ký như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang website eshop.misa.vn. Nhấn Dùng thử miễn phí.
  • Bước 2: Nhập các thông tin đăng ký dùng thử MISA eShop: Tên cửa hàng, thông tin liên hệ của khách hàng và nhấn Tiếp tục. (Lưu ý: Tên cửa hàng là tên đường dẫn để truy cập và sử dụng phần mềm.)
  • Bước 3: Chọn hình thức và ngành hàng kinh doanh. Sau đó, nhấn Hoàn thành. Nhân viên MISA sẽ gọi điện tư vấn và hỗ trợ khách hàng ngay sau khi nhận được thông tin cửa hàng.
  • Bước 4: Nhấn Bắt đầu sử dụng.
  • Bước 5: Đăng nhập vào trang quản lý bằng tài khoản đã tạo ở bước 2.

Đăng ký sử dụng misa eshop

Sau khi đăng nhập vào trang quản lý, anh chị vào mục Thiết lập – Thông tin chung. Ở phần Thông tin cửa hàng, nhấn Sửa. Tại dòng Loại hình cửa hàng tích chọn Chuỗi cửa hàng (Lưu ý: khi đã chuyển sang Chuỗi cửa hàng sẽ không thể đổi lại về loại hình Cửa hàng đơn). Kiểm tra lại các thông tin và nhấn Lưu để hoàn thành chuyển quy mô sang dạng chuỗi.

Như vậy là anh chị đã có thể bắt đầu sử dụng phần mềm MISA eShop cho chuỗi của mình.

4.2. Chuỗi cửa hàng của tôi mỗi chi nhánh lại kinh doanh mặt hàng khác nhau. Tôi có thể tách danh mục hàng hóa cho từng chi nhánh không?

Không phải chuỗi cửa hàng nào cũng chỉ kinh doanh một mặt hàng duy nhất. Ví dụ một chuỗi cửa hàng mẹ và bé có thể có chi nhánh chỉ bán đồ thời trang, cũi, xe đẩy,… chi nhánh khách lại bán sữa, các loại đồ ăn dặm cho trẻ. Chính vì vậy, tuy nằm trong cùng một chuỗi nhưng có thể không dùng chung danh mục hàng hóa.

Đáp ứng nhu cầu này, phần mềm MISA eShop hỗ trợ để các chuỗi có thể dùng chung danh mục hoặc tách riêng từng cửa hàng. Để thiết lập dùng chung hay riêng danh mục hàng hóa anh chị vào trang quản lý vào mục Thiết lập – Thông tin chung. Ở phần Thông tin cửa hàng, nhấn Sửa. Tại dòng Thiết lập danh mục và lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu. Sau khi nhấn lưu là anh chị đã có thể tạo danh mục riêng cho các chi nhánh.

thiết lâp danh mục chuỗi cửa hàng

4.3. Để quản lý các chi nhánh từ xa tôi cần phải làm gì?

Không phải lúc nào các chủ chuỗi cũng có mặt tại các chi nhánh để giám sát hoạt động của tất cả nhân viên và theo dõi tình hình kinh doanh. Đây là lí do mà các chuỗi dễ bị thất thoát nếu không quản lý chặt chẽ nhưng nếu muốn làm khắt khe thì lại tốn nhân lực.

Một trong những cách đơn giản nhất chính là sử dụng ứng dụng quản lý cửa hàng từ xa ngay trên thiết bị di động. Mỗi khi ở cửa hàng phát sinh giao dịch bán hàng, thanh toán hóa đơn, thì trên điện thoại của chủ, quản lý sẽ nhận được một thông báo về hoạt động đó. Đồng thời ứng dụng cũng cung cấp cho chủ, quản lý các báo cáo trực quan về doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền, kho hàng,… tức thì để anh chị có thể đưa ra những quyết định kịp thời kể cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại của MISA eShop đã có phiên bản trên cả iOS và Android. Anh chị chủ chuỗi có thể tải về miễn phí từ các chợ ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản quản lý để sử dụng.

4.4. Tôi muốn mở rộng cả kinh doanh online, phần mềm có hỗ trợ được không?

Các chuỗi không chỉ muốn mở rộng chi nhánh mà còn muốn mở rộng k. Tuy nhiên, việc quản lý nhiều cửa hàng đã khó, quản lý trên nhiều nền tảng càng vất vả hơn. Làm sao để đồng bộ dữ liệu từ các kênh? Xây dựng các chương trình marketing – khuyến mãi cho từng kênh?

Phần mềm quản lý bán hàng online MISA eShop không chỉ hỗ trợ bán hàng trên cả các kênh online phổ biến hiện nay như: mạng xã hội (Facebook, Zalo,…), Website, các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo,..).

  • Theo dõi tình trạng đơn hàng và công nợ, đối soát tiền hàng của các kênh trên cùng một hệ thống.
  • Tự động cập nhật trạng thái tồn kho, đơn hàng hay các thông tin hàng hóa, giá bán trên toàn hệ thống
  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín: Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, J&T Express, Viettel Post, Ahamove…
  • Không giới hạn fanpage, gian hàng liên kết quản lý trên phần mềm

Ngoài ra, các chủ chuỗi còn có thể chăm sóc khách hàng online qua Messenger Facebook và Zalo Chat, thu hút khách hàng bằng các mini game vòng quay may mắn, tặng mã ưu đãi. Chatbot thông tin trả lời khách hàng theo kịch bản và tự động chốt đơn livestream.

Tổng kết

Quản lý chuỗi cửa hàng sẽ trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp khi triển khai ứng dụng phần mềm vào các công việc bán hàng, điều hành. Và phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop chính là sự lựa chọn tốt nhất. Không chỉ đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ tại cửa hàng mà còn có thêm nhiều tiện ích nổi bật.

Phần mềm phù hợp với nhiều ngành hàng dang kinh doanh mô hình chuỗi như siêu thị mini, thời trang, phụ kiện, hoa và quà tặng, sản phẩm mẹ và bé, nội thất gia dụng,…

Chần chừ gì mà không dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop trong 15 ngày hoàn toàn miễn phí cho chuỗi bán lẻ ngay hôm nay!

đăng ký dùng thử