Trang chủ Kiến thức Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp

1756
phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Ngành kinh doanh vật tư xây dựng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy. Các hoạt động quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi sự chính xác, nhanh chóng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng quản lý chi tiết tình hình kinh doanh theo công trình hoặc theo khách hàng. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp được rất nhiều công ty, cửa hàng, chuỗi cửa hàng, đại lý kinh doanh sử dụng.

1. Khó khăn khi kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng

Kinh doanh bất kì ngành nghề nào cũng phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Riêng đối với các cửa hàng vật liệu xây dựng, các chủ/quản lý thường vướng mắc ở một số khâu như:

  • Quản lý hàng hóa: Đặc điểm của ngành là nhập khối lượng hàng lớn nhưng bán ra số lượng nhỏ, đơn vị tính khác nhau, nhiều thông số kỹ thuật. Hàng hóa nhập vào, bán ra liên tục với giá cả khách buôn, khách lẻ khác nhau, nhầm lẫn là điều không tránh khỏi.
  • Quản lý kho lưu trữ: Khó khăn trong việc quản lý kho hàng khi các cửa hàng thường có nhiều kho (kho lưu trữ, kho tại cửa hàng…). Hàng hóa thường được điều chuyển giữa kho này với kho khác hoặc khách hàng đem trả lại vật liệu thừa.
  • Quản lý nhà cung cấp & khách hàng: Đặc điểm kinh doanh VLXD giá trị đơn hàng lớn, và công nợ khách hàng thường được xử lý vào đầu tháng sau hoặc khi xây dựng công trình xong. Không quản lý tốt hạn nợ, tuổi nợ sẽ dẫn đến bị chiếm dụng vốn. Khó khăn trong việc quản lý chính sách giá, chính sách chiết khấu khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau.
  • Quản lý dòng tiền: Việc tổng hợp doanh số bán hàng thủ công dễ dẫn đến sai sót, thất thoát trong quá trình tính toán. Khó tránh được tình trạng gian lận, thất thoát hàng hóa. Khó khăn trong việc quản lý chi phí theo từng khoản mục, công trình (Tạm ứng nhân viên, chi phí tiếp khách, Chi phí vận chuyển, Chi phí khác (lobby),…

Và còn nhiều vấn đề khác phát sinh trong quá trình kinh doanh của cửa hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng

Quản lý kho bằng cách ghi chép thường xảy ra nhầm lẫn, sai sót

Thấu hiểu những khó khăn mà chủ cửa hàng vật liệu xây dựng phải đối mặt, MISA phát hành một giải pháp giải quyết các vướng mắc hiệu quả – Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng MISA eShop

Đọc thêm:
>> Quy trình quản lý kho theo ISO và kinh nghiệm quản lý kho hiệu quả
>> Phần mềm quản lý bán hàng online hay offline thì tốt?

2. Giải pháp quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng – MISA eShop

Hầu hết, các cửa hàng vật liệu xây dựng thường dùng các biện pháp thủ công như ghi chép sổ sách, excel để quản lý bán hàng. Gây khó khăn cho người quản lý khi muốn theo dõi tình hình kinh doanh của cửa hàng để đưa ra những quyết định nhập – xuất hàng kịp thời. Tuy nhiên, đã có một công cụ hỗ trợ giải quyết vấn đề đau đầu trên cho chủ cửa hàng.

Phần mềm quản lý cửa hàng là một giải pháp nhằm cải thiện năng suất bán hàng và tối ưu công tác quản lý, số hóa các giai đoạn bán hàng thủ công. Là đòn bẩy giúp cửa hàng kinh doanh thuận lợi hơn, gia tăng lợi nhuận cũng như tiết kiệm nhiều thời gian cho chủ shop.

Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các cửa hàng vật liệu xây dựng. Phần mềm được thiết kế đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng và đi kèm với nhiều tiện ích nổi bật. Rất nhiều cửa hàng bán lẻ nói chung và cửa hàng vật liệu xây dựng nói riêng đã tin dùng phần mềm và thu được hiệu quả đáng kể.

3. 5 lý do bạn nên chọn phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng MISA eShop

Trước khi sử dụng bất kỳ phần mềm quản lý nào, chắc chắn các shop đều đặt ra những tiêu chí với yêu cầu phần mềm phải phù hợp với cửa hàng từ các hoạt động bán hàng đến quản lý. Dưới đây là 5 lí do để anh chị chủ thấy MISA eShop chính là sự lựa chọn tốt nhất cho mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng:

  • Quản lý hàng ngàn mã hàng hóa và tồn kho
  • Bán tại cửa hàng hiệu quả, nhanh chóng
  • Quản lý đơn hàng và giao hàng tự động
  • Báo cáo bán hàng chi tiết, chính xác
  • Phần mềm được thiết kế linh hoạt với nhiều quy mô kinh doanh

3.1. Quản lý hàng ngàn mã hàng hóa và tồn kho

Hàng hóa trong ngành vật liệu xây dựng không dễ quản lý, nhiều thông số kỹ thuật và đơn vị nhập bán khác nhau. Phần mềm MISA eShop hỗ trợ quản lý hàng hóa với các tính năng:

– Đáp ứng nhiều đơn vị tính (thùng, kg, bao, chiếc, cuộn/mét…) và khả năng quản lý đến hàng ngàn mã sản phẩm. Linh hoạt chuyển đổi đơn vị khi nhập và bán. Ví dụ, nhập theo cuộn bán theo mét, nhập theo kg bán theo mét…

– Quản lý tồn kho chính xác, dễ dàng thống kê số lượng xuất, nhập, tồn kho tại cửa hàng hoặc tại bất kỳ kho hàng nào trong chuỗi. Tự động tính giá trị tồn kho chính xác.

– Quản lý các giấy tờ, chứng tờ xuất/nhập kho, hóa đơn trên cùng một hệ thống nên dễ dàng kiểm tra, đối soát.

– Miễn phí app tư vấn bán hàng trên điện thoại, nhân viên bán hàng có thể quét mã vạch/tìm sản phẩm, tạo đơn, tính tiền và chuyển đơn hàng cho thu ngân để tính tiền, in hóa đơn

mở cửa hàng vật liệu xây dựng

>> Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và ứng dụng quản lý free

3.2. Bán tại cửa hàng hiệu quả, nhanh chóng

  • Thanh toán chính xác bằng máy quét mã vạch hay theo đơn giá bán đã được thiết lập trên phần mềm. Tự động ghi nhận doanh thu bán hàng hay công nợ khách hàng.
  • Linh hoạt lựa chọn giá bán, có thể tạo nhiều bảng giá cho cùng một sản phẩm (giá cho khách buôn, khách lẻ, khách mua nhiều, mua ít…)
  • Hỗ trợ thu thập và lưu trữ thông tin cơ bản của khách hàng, từ đó xây dựng nhiều chương trình khuyến mại, chiết khấu, thúc đẩy bán hàng. Tự động áp dụng giá khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.

3.3. Quản lý đơn hàng và giao hàng tự động

Đơn hàng vật liệu xây dựng thường lớn và số lượng hàng hóa nhiều, chính vì vậy việc chuyển hàng sẽ không hề đơn giản nếu cửa hàng không có đội ngũ vận chuyển riêng.

Phần mềm MISA eShop đã có kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove…) và còn hỗ trợ chọn ship giá rẻ nhất để cửa hàng tiết kiệm chi phí.

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop giúp bạn xử lý các đơn hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau (Online / Offline) tập trung trên một hệ thống duy nhất. Tự động cập nhật trạng thái giao hàng để đối soát như dịch vụ vận chuyển đã giao chưa, đơn giao thành công hay không.

3.4. Báo cáo bán hàng chi tiết, chính xác

Các cửa hàng thường có nhu cầu tổng hợp doanh số bán hàng theo mặt hàng, theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm. Đặc biệt với ngành vật liệu xây dựng đòi hỏi phải quản lý số liệu chi tiết và chính xác. MISA eShop cung cấp Hệ thống báo cáo đầy đủ, dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động kinh doanh:

  • Hơn 40 báo cáo bao gồm: Doanh thu, lỗ lãi, tồn kho, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…, công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
  • Thể hiện các thông tin chi tiết bằng các bảng thông số cụ thể hoặc biểu đồ trực quan dễ hiểu.
  • Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý thông tin khách hàng.

3.5. Phần mềm được thiết kế linh hoạt với nhiều quy mô kinh doanh

Ngoài những nghiệp vụ quản lý bán hàng tại cửa hàng vật tư xây dựng, phần mềm bán hàng MISA eShop luôn được cập nhật những tính năng mới để đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý chủ cửa hàng vật liệu xây dựng.

Phần mềm phù hợp với mọi quy mô từ nhỏ đến chuỗi cửa hàng, chuỗi đại lý nhượng quyền. Quản lý toàn diện tại cửa hàng đến các kênh online trên cùng một hệ thống.

Phần mềm sử dụng ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS mini cầm tay ngay cả khi mất kết nối mạng. Với các bước triển khai và cài đặt nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 phút, bạn có thể làm quen nhanh chóng với giao diện và các bước quản lý cơ bản.

CTA

4. Giải đáp thắc mắc về phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng MISA eShop

4.1. Tôi có thể dùng thử phần mềm MISA eShop trước khi mua không?

Rất nhiều anh chị chủ cửa hàng cảm thấy băn khoăn và lo lắng trước khi quyết định mua và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bởi sợ không phù hợp với cửa hàng. Đã bỏ tiền ra đầu tư mà lại không thể dùng thì rất lãng phí. Chưa kể được đến việc thay đổi sẽ rất ảnh hưởng đến dữ liệu của cửa hàng và mất thời gian hướng dẫn sử dụng lại cho nhân viên.

MISA eShop có chương trình cho khách hàng dùng thử miễn phí trong 15 ngày để trải nghiệm đầy đủ các tính năng phần mềm. Anh chị có thể đăng ký thông qua các kênh sau:

  • Truy cập Website eshop.misa.vn nhấn chọn Dùng thử miễn phí hoặc đăng ký nhanh tại đây

Đăng ký sử dụng misa eshop

  • Inbox Fanpage chính thức của MISA eShop, yêu cầu được đăng ký sử dụng phần mềm, sẽ có nhân viên tư vấn hỗ trợ mình tạo tài khoản.
  • Liên hệ số Hotline: 090 488 5833. Tổng đài tư vấn 24/7, nhân viên luôn sẵn sàng không chỉ hỗ trợ tạo tài khoản mà còn giải đáp các thắc mắc của anh chị.

4.2. Dữ liệu cửa hàng lưu trữ trên phần mềm có an toàn và được bảo mật?

MISA eShop là sản phẩm của công ty phần mềm MISA – thương hiệu uy tín có 27 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm kế toán, bán hàng cho các doanh nghiệp SME. Phần mềm đáp ứng hệ thống đảm bảo chất lượng và an ninh thông tin, được chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO/IEC 27001, CMMI và CSA STAR

Phần mềm có thể lưu trữ và quản lý đến 50.000 mã sản phẩm với nhiều thông số và phân loại. Không chỉ hàng hóa mà thông tin về nhân sự, khách hàng, nhà cung cấp, các dữ liệu về dòng tiền, báo cáo kinh doanh của cửa hàng cũng được lưu trữ trên một hệ thống hoàn toàn bảo mật.

Chỉ tài khoản của chủ cửa hàng mới có thể truy cập trang quản lý, còn lại mỗi nhân viên được cấp một tài khoản với những quyền hạn nhất định (quản lý có thể phân quyền theo từng vai trò, vị trí) nhằm tránh rò rỉ thông tin nội bộ.

4.3. Trong khi sử dụng phần mềm, nếu phát sinh sự cố thì tôi có được hỗ trợ không?

Với tiêu chí “Tin Cậy – Tiện Ích – Tận Tình”, nhân viên MISA luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng phần mềm quản lý vật tư xây dựng MISA eShop. Mục tiêu hướng đến sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.

Cách quản lý chăm sóc khách hàng tốt

Nhân viên sẽ hỗ trợ từ khâu cài đặt, set up phần mềm trên các thiết bị của cửa hàng đến hướng dẫn anh chị sử dụng các tính năng cụ thể. Khi gặp sự cố anh chị liên hệ qua hotline: 090 488 5833, Facebook, E-mail hoặc Website. MISA eShop có đội ngũ nhân viên tư vấn 24/7, giải đáp thắc mắc và thông qua Zoom hoặc TeamViewer/UntraView để xử lý vấn đề ngay trên thiết bị của khách hàng.

4.4. Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng giá bao nhiêu?

MISA eShop cung cấp nhiều nhiều gói giá phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và tài chính của anh chị.

Đối với cửa hàng (bán hàng offline) 

    • Gói starter: 199k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng – Quản lý – Báo cáo. Số tài khoản sử dụng: Tối đa 2 tài khoản
    • Gói standard: 299k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng – Quản lý – Báo cáo

Đối với cửa hàng bán hàng đa kênh, chuỗi cửa hàng có thể tham khảo những gói phần mềm sau:

    • Gói professional: 499k/tháng (KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG). Full nghiệp vụ tại cửa hàng: Bán hàng – Quản lý – Báo cáo. Kênh online, quản lý website bán hàng và lựa chọn 1 trong hai kênh Mạng xã hội (Facebook, Zalo) hoặc sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo…)
    • Gói Enterprise: 599k/tháng. KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. KHÔNG PHÍ KHỞI TẠO. KHÔNG GIỚI HẠN TÀI KHOẢN SỬ DỤNG. KHÔNG GIỚI HẠN KÊNH BÁN HÀNG

MISA eShop – Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên nghiệp nhất chỉ từ 6.000đ/ngày. DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY! 

đăng ký dùng thử