Trang chủ Kiến thức Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất MISA eShop đơn giản,...

Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất MISA eShop đơn giản, dễ sử dụng

612
phần mềm quản lý cửa hàng nội thất

Sau 3 năm kinh doanh nội thất với vốn khởi nghiệp vỏn vẹn 100 triệu đồng trong tay, anh Hòa (Thường Tín, Hà Nội) đã phát triển tiệm đồ gỗ nhỏ lẻ trở thành đầu mối cung cấp cho nhiều chung cư, gia đình, khách sạn và các công trình lớn. Anh Hòa cũng như bao người  trong ngành này luôn muốn giám sát chặt chẽ tất cả mọi hoạt động của cửa hàng, theo dõi đầy đủ các báo cáo về tình hình kinh doanh. Thay vì quản lý thủ công bằng sổ sách/excel, anh Hòa đã sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nội thất MISA eShop để quản lý toàn diện, chính xác hơn.

1. Những vấn đề thường gặp khi quản lý cửa hàng nội thất gia dụng

1.1. Những khó khăn phải đối mặt

Bất kể ngành hàng nào cũng có những khó khăn thách thức riêng mà người chủ quản lý phải đối mặt. Đối với các cửa hàng nội thất – gia dụng những vấn đề thường thấy nhất chính là :

  • Khó quản lý hàng hóa: mỗi sản phẩm có một mã imei/serial riêng hoặc chất liệu, kích thước, thương hiệu. Việc quản lý thủ công bằng cách ghi chép sổ sách, tổng hợp excel dễ xảy ra nhầm lẫn, khó khăn khi tra cứu. Các showroom thường có không gian trưng bày lớn, sản phẩm khá cồng kềnh nên kho chứa cũng phải rộng rãi. Do đó, nhân viên bán hàng khó nắm được thông tin, số lượng hàng hóa để kịp thời tư vấn cho khách hàng.

phần mềm quản lý cửa hàng nội thất hỗ trợ quản lý kho hàng hiệu quả

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại và ứng dụng quản lý free
>> Cách sử dụng phần mềm bán hàng mã vạch nhanh chóng hiệu quả

  • Khó kiểm soát đơn hàng: Với các chuỗi nhiều chi nhánh hay đại lý, đơn hàng trong ngày nhiều thì quản lý đơn, vận chuyển rất khó khăn. Hoặc xảy ra tình trạng lỡ hẹn giao hàng với khách vì nhân viên nhầm lẫn. Không thể theo dõi được nhân viên vận chuyển giao hàng, lắp đặt cho khách.
  • Thanh toán chậm, khó thống kê thu chi: đặc biệt trong những thời gian cao điểm mua sắm như cuối năm, mùa cưới, mùa xây dựng. Nhân viên bán hàng có thể nhớ nhầm giá hoặc tính tiền nhầm ảnh huởng trải nghiệm của khách hàng. Quản lý theo cách thủ công cũng gây khó khăn trong việc thống kê thu chi, lỗ lãi. Đối với công nợ khách hàng, nhà cung cấp, thường quên ghi lại dẫn đến tình trạng không nhắc nợ, nhầm lẫn số tiền nợ.
  • Chăm sóc khách hàng không hiệu quả: Thông tin khách hàng không được lưu trữ cẩn thận, thiếu dữ liệu ảnh hưởng đến các chương trình chăm sóc khách hàng quen. Mất khách, doanh số giảm.

1.2. Giải pháp tháo gỡ khó khăn hiệu quả

Chính vì những lí do trên mà nhiều chủ shop quyết định tìm hiểu một công cụ quản lý thuận tiện khoa học và mang lại hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý cửa hàngmột hệ thống các công cụ nhằm quản lý hiệu quả công việc trong tất cả các phân đoạn bán hàng. Hỗ trợ tăng năng suất làm việc, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, từ đó tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu, lợi nhuận.

Đây là một công cụ thiết yếu đối với bất kì mô hình và ngành hàng nào. Đáp ứng nghiệp vụ cho chủ quản lý, cho nhân viên với từng vai trò từ bán hàng, thu ngân, kiểm kho,… Ngoài ra vì sự chuyển dịch xu hướng mua sắm sang online của người tiêu dùng mà các phần mềm quản lý bán hàng đã cải tiến để đáp ứng kinh doanh đa kênh.

Một trong những phần mềm phổ biến nhất, cũng được đại đa số các cửa hàng nội thất đánh giá cao chính là MISA eShop. Phần mềm là sản phẩm do Công ty cổ phẩn MISA phát hành, hỗ trợ trong việc quản lý toàn diện từ kho hàng đến dòng tiền, lãi lỗ, công nợ, nhân viên, chăm sóc khách hàng,…

chuỗi cửa hàng nhượng quyền

2. Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất MISA eShop đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng

MISA eShop cung cấp giải pháp để tối ưu nghiệp vụ bán hàng tại các cửa hàng nội thất và hỗ trợ chủ quản lý nắm bắt được tình hình kinh doanh tức thời và điều phối các hoạt động hợp lý. Phần mềm hỗ trợ:

  • Quản lý thông tin hàng hóa, tồn kho chính xác
  • Bán hàng hiệu quả, nhanh chóng
  • Quản lý hợp nhất dữ liệu tại các kênh online và offline
  • Chăm sóc khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới
  • Báo cáo bán hàng chi tiết đến từng kênh, từng chi nhánh

2.1. Quản lý thông tin hàng hóa, tồn kho chính xác

Câu chuyện quản lý hàng hóa và tồn kho luôn khiến các chủ shop đau đầu. Việc phân loại và kiểm soát thường tốn nhiều thời gian và dễ sai sót nếu làm theo các truyền thống. Ứng dụng MISA eShop hỗ trợ:

– Quản lý hàng hóa chi tiết theo mã imei, serial, phân loại theo chất liệu, màu sắc hỗ trợ hoạt động hậu mãi, bảo hành sản phẩm

– Dễ dàng kiểm kê hàng hóa, tra cứu sản phẩm, vị trí trưng bày/lưu trữ ngay trên điện thoại bằng cách nhập hoặc quét mã imei, serial

– Thống kê số lượng xuất, nhập, tồn hiện có hoặc tại bất kỳ kho hàng nào trong chuỗi. Tự động tính giá trị tồn kho chính xác.

– Tích hợp với các thiết bị đọc mã vạch, kiểm kho nhanh chóng, nắm bắt đầy đủ số lượng hàng tồn.

Như vậy, anh chị chỉ cần nhập mã sản phẩm, mọi thông tin về số lượng , tình trạng hàng sẽ hiển thị tất cả trên phần mềm. Không cần vào tận kho kiểm kê cũng nắm bắt được số lượng hàng tồn thực tế. Từ đó, nắm được sản phẩm nào đang đang bán chạy, sản phẩm nào đang tồn đọng lâu ngày để có những kế hoạch nhập hàng/marketing phù hợp.

CTA

2.2. Bán hàng hiệu quả, nhanh chóng

  • Tra cứu theo tên hàng hóa bằng mã vạch. Tra cứu theo khách hàng để biết lịch sử mua hàng đã từng mua máy nào, đến bảo hành lần nào hay chưa.
  • Dễ dàng tra cứu thông tin để bán hàng cho khách ngay trên di động. Đáp ứng nhiều chương trình khuyến mại, chiết khấu cho khách hàng.
  • Ghi nhận yêu cầu đơn đặt hàng của khách. Tổng hợp đơn đặt hàng để đặt hàng nhà cung cấp.
  • Thanh toán bằng máy quét mã vạch. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán (Tiền mặt, thẻ tín dụng, ATM, ví điện tử / Trả thẳng, trả góp)
  • Trong trường hợp showroom của bạn mất kết nối mạng, hoạt động bán hàng vẫn  diễn ra bình thường. Dữ liệu được lưu giữ và đồng bộ khi kết nối internet hoạt động trở lại.

phần mềm quản lý bán hàng linh hoạt thanh toán

2.3. Quản lý hợp nhất dữ liệu tại các kênh online và offline

Phần mềm MISA eShop có khả năng kết nối với phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM giúp quản lý hợp nhất các kênh Facebook, Zalo Shop, Website, Lazada, Shopee, Sendo,… Đặc biệt, kết nối với API website quản lý kho hàng hóa tại shop và website. Xu hướng bán hàng đa kênh, đặc biệt là các kênh online ngày càng phát triển. Do đó cửa hàng của bạn nên phát triển những kênh bán hàng này để xây dựng hình ảnh thương hiệu, gia tăng doanh số bền vững.

Đơn hàng từ những kênh online sẽ được đồng bộ trên hệ thống, kho sẽ được tự động trừ, doanh thu tự động cập nhật. Tự động cập nhật trạng thái tồn kho, đơn hàng hay các thông tin hàng hóa, giá bán trên toàn hệ thống

Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển uy tín (Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove, JnT…), chọn ship giá rẻ nhất, hỗ trợ ship COD, tự động cập nhật trạng thái giao hàng. Hoặc bạn có thể tự thêm nhân viên giao hàng để quản lý tình trạng giao hàng.

>> Hot: Ý tưởng kinh doanh đồ décor nội thất online

2.4. Chăm sóc khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới

Thấu hiểu tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng cho các cửa hàng nội thất – gia dụng. Đây là một trong những cách Marketing 0Đ nhưng lại đầy hiệu quả. Bới khách hàng của ngành này dễ có khả năng quay lại với nhưng shop mà họ thân thiết.

MISA eShop tập trung tối ưu trải nghiệm mua hàng của khách, đồng thời phát triển các tính năng giúp shop quản lý thông tin, phân loại để biết đâu là khách hàng quan trọng, thường mua nhiều sản phẩm để có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp

  • Quản lý không giới hạn số lượng khách hàng, với đầy đủ các thông tin về họ tên, số điện thoại, địa chỉ, sinh nhật hay lịch sử mua sắm của khách hàng
  • Tự động phân loại khách hàng dự trên giá trị mua sắm thực tế của khách.
  • Tích hợp với nghiệp vụ Lomas quản lý & chăm sóc khách hàng bằng thẻ trực tuyến, tự động tích điểm, nâng hạng thẻ cho khách.
  • Đồng thời thu hút khách hàng mới bằn các mini game, mã giảm giá thông qua  Messenger Facebook, Zalo chat

2.5. Báo cáo bán hàng chi tiết đến từng kênh, từng chi nhánh

Bất cứ chủ quản lý nào cũng muốn giám sát chặt chẽ tất cả mọi hoạt động của cửa hàng, một cách liên tục, nhanh chóng. Thấu hiểu nhu cầu của anh chị, MISA eShop cung cấp:

  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, giúp bạn dễ hiểu bao quát toàn bộ hoạt động bao gồm: lỗ lãi, doanh số chi tiết của từng nhân viên, từng mặt hàng/nhóm hàng hóa…, công nợ khách hàng, nhà cung cấp
  • Dễ dàng quản lý cơ sở bán lẻ/chuỗi từ xa ngay trên thiết bị di động
  • Kết nối phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp cấp quản lý dễ dàng kiểm soát tất cả vấn đề phát sinh từ khi làm việc với nhà cung cấp đến khi bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, bảo hành sản phẩm
  • Theo dõi chi tiết, tỉ mỉ và chính xác những giao dịch với nhà cung cấp. Từ đó nắm bắt được công nợ thông qua những thanh toán trong quá khứ.

3. Phần mềm bán hàng MISA eShop hỗ trợ quản lý cửa hàng chi phí thấp, dễ sử dụng

Phần mềm dễ sử dụng chỉ với 5 phút làm quen, chủ shop có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất gia dụng MISA eShop với các tối ưu tích hợp chuyên nghiệp nhất. Phù hợp với mọi quy mô từ nhỏ lẻ đến chuỗi chi nhánh , quản lý toàn diện từ kênh truyền thống đến tất cả các kênh online.

phần mềm quản lý cửa hàng nội thất

Dễ dàng tích hợp với các thiết bị phần cứng như máy tính tiền, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn… hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng phần mềm ổn định trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính, di động, máy POS ngay cả khi mất kết nối mạng.

Triển khai phần mềm bán hàng MISA eShop ngay trong tháng đầu sử dụng bạn sẽ thấy:

  • Tăng trưởng lợi nhuận rõ rệt: Tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, quản lý bán hàng đa kênh tập trung, hiệu quả bán hàng gia tăng nhanh chóng
  • Tiết kiệm 5h quản lý/ngày: Giao diện đơn giản, giúp tạo đơn hàng – tính tiền trong 10s. Báo cáo trực quan, sinh động xem luôn trên điện thoại.
  • Tiện lợi vì sử dụng được trên nhiều thiết bị bán hàng, tận dụng những thiết bị có sẵn như điện thoại, tablet, máy tính (PC/laptop)

4. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất

4.1. Tôi nghe nói phần mềm MISA eShop cho phép dùng thử. Vậy tôi có thể dùng thử trong bao lâu, có bị hạn chế tính năng nào và có mất phí không?

Nhiều anh chị chủ shop muốn trải nghiệm phần mềm, xem có phù hợp với cửa hàng hay không trước khi lựa chọn mua. Chính vì vậy, MISA eShop tổ chức chương trình để khách hàng quan tâm phần mềm được miễn phí dùng thử trong 15 ngày. Đặc biệt phiên bản dùng thử của khách hàng sẽ hoàn toàn không bị giới hạn tính năng nào. Anh chị sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tính năng bán hàng, quản lý và cả các nghiệp vụ bán hàng online.

Truy cập Website eshop.misa.vn để đăng ký dùng thử phần mềm hoặc đăng ký nhanh tại đây

4.2. Tôi không thường xuyên có mặt tại shop, phần mềm có hỗ trợ tôi quản lý từ xa không?

Không chỉ có bản cài trên PC/laptop, MISA eShop còn có cả các ứng dụng bán hàng, tư vấn sản phẩm và quản lý chạy trên các thiết bị di động, máy tính bảng để nhân viên bán hàng thuận tiện và anh chị chủ dễ dàng quản lý tình hình ngay cả khi không có mặt tại shop.

Trên ứng dụng quản lý của MISA eShop, anh chị chủ có thể nắm được các thông tin về:

  • Chi tiết tiền thu và chi ước tính trong ngày.
  • Doanh thu, chi phí, lợi nhuận và xu hướng kinh doanh trong tháng/quý/năm.
  • Những hàng hóa được khách mua nhiều nhất, đang bán hiệu quả.
  • Số tiền đã thu chi trong ngày hoặc trong 1 khoảng thời gian bất kỳ.

Các báo cáo được cung cấp trực quan bằng các biểu đồ, bảng chi tiết.

Để tải ứng dụng phù hợp với thiết bị và hệ điều hành của mình mời anh chị truy cập đường link eshop.misa.vn/download/

ứng dụng quản lý cửa hàng từ xa

4.3. Khi đăng ký sử dụng phần mềm, tôi có được hỗ trợ cài đặt phần mềm và giải quyết nếu gặp sự cố?

Sau khi đăng ký sử dụng phần mềm, khách hàng sẽ được các nhân viên của MISA eShop hỗ trợ cho từng khâu từ set up, cài đặt phần mềm trên các thiết bị bán hàng đến hướng dẫn chi tiết cách sử dụng từng tính năng. Và đặc biệt hỗ trợ nếu trong quá trình sử dụng shop gặp bất cứ vấn đề gì.

MISA eShop có đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ 24/7 thông qua các kênh tổng đài Hotline: 1900 8677, Facebook, E-mail, tư vấn trên Website. Các nhân viên tư vấn sẽ trực tiếp liên hệ online thông qua Zoom hoặc TeamViewer/UntraView để giải quyết ngay trên thiết bị của khách hàng.

4.4. MISA eShop có phải là phần mềm quản lý cửa hàng nội thất tốt nhất?

Phần mềm MISA eShop được sự công nhận của nhiều nhiều mô hình kinh doanh bán lẻ. Sử dụng MISA eShop có thể cải thiện hiệu suất bán hàng, giúp các anh chị chủ quản lý hiệu quả và tiện lợi hơn, ngay cả khi không có mặt tại điểm bán.

Phần mềm có thể tích hợp với nhiều các thiết bị bán hàng cơ bản. Ngoài ra, lại có thể hỗ trợ nán hàng đa kênh từ offline đến online, thậm chí cả mô hình chuỗi. Là sản phẩm của đơn vị cung cấp phần mềm uy tín – công ty MISA, các giải pháp và cộng đồng hỗ trợ sử dụng MISA eShop phủ sóng khắp toàn quốc.

Phần mềm MISA eShop hoàn toàn phù hợp và có thể khẳng định là phần mềm tốt nhất dành cho các cửa hàng nội thất.

Bùng nổ doanh số – Đột phá lợi nhuận cùng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop: 

đăng ký dùng thử