Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA...

Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA eShop

2447
Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử

Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử được thiết kế để giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian quản lý hàng hóa, tránh thất thoát, tăng doanh thu – lợi nhuận. Tiết kiệm thời gian nhập liệu, quản lý hàng hóa – đơn hàng trên cùng một hệ thống.

Trong bài viết này, MISA eShop sẽ giới thiệu tới bạn phần mềm quản lý bán hàng thương mại điện tử chuyên nghiệp với bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ vận hành gian hàng online (Mạng xã hội, sàn, website) và quản lý các kênh bán hiệu quả hơn.

1. Phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử là gì? 

Thương mại điện tử là một ngành phát triển nhanh chóng, hầu hết các cửa hàng đều tạo gian hàng online trên ít nhất 1 sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo… Hoặc đối với cá nhân cũng dễ dàng tạo shop trên sàn TMĐT mà không mất bất cứ chi phí gì. Thói quen mua sắm trực tuyến của khách hàng cũng tăng cao.

Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử được thiết kế để giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian quản lý hàng hóa, tránh thất thoát, tăng doanh thu – lợi nhuận.

Phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử là công cụ giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại như Shopee, Lazada, Tiki. Những tính năng cần có của phần mềm này là quản lý đơn hàng, quản lý tồn kho, quản lý sản phẩm, chăm sóc khách hàng, báo cáo và phân tích.

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tổng doanh số trong nửa đầu năm 2024 đạt 143,9 nghìn tỷ đồng, tăng gần 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Shopee tiếp tục dẫn đầu thị trường với gần 73% tổng doanh số của các sàn thương mại điện tử, tương đương với 91.000 tỷ đồng. Đứng ở vị trí 2,3 lần lượt là Lazada , Tiki. Đáng chú ý là sự xuất hiện của TikTok Shop trong bảng xếp hạng, cho thấy sự phát triển nhanh chóng của nền tảng này trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Nếu bạn đang bán online trên mạng xã hội, các sàn TMĐT (Lazada, Shopee, Sendo… ) có thể thực hiện bán hàng online qua phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử. Phần mềm cho phép chủ cửa hàng kết nối tập trung các kênh bán hàng online như Facebook, Lazada, Zalo… trên một hệ thống giúp tiết kiệm thời gian, công sức quản lý, đồng thời tăng hiệu quả bán hàng.

Cửa hàng có thể kết nối 1 hoặc nhiều gian hàng, thiết lập đồng bộ hàng hóa, tồn kho, đơn hàng,… Quản lý tập trung danh sách đơn hàng của tất cả các gian hàng, theo dõi lộ trình đơn hàng.

Các nghiệp vụ bán hàng:

  • Quản lý sản phẩm trên sàn TMĐT
  • Đồng bộ đơn hàng trên cùng một hệ thống.
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển phổ biến: GHN, GHTK, AhaMove, VNPost, J&T Express…
  • Nghiệp vụ quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas
  • Lưu trữ thông tin khách hàng, phục vụ cho các hoạt động re-marketing sau này.
  • Quản lý đối soát tiền ship COD, tiền sàn trả về, các khoản phí sàn thu và tiền chênh lệch so với giá nhập.
  • Báo cáo kênh bán hàng hiệu quả, từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh và giá bán hợp lý.

Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử

Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop do Công ty Cổ phần MISA phát hành đáp ứng nhu cầu quản lý bán hàng trên Shopee, Lazada, Sendo. Ngoài ra phần mềm hỗ trợ tự động cập nhật và xử lý đơn hàng từ Facebook, TikTok Shop tạo nên quy trình chuyên nghiệp.

Đọc thêm:
>> Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada hay Tiki?
>> Hướng dẫn quản lý gian hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

2. Review phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA eShop

2.1. Quản lý bán hàng trên Shopee

Số liệu từ iPrice cho thấy Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về lượng truy cập website, đạt trung bình 84,5 triệu lượt/tháng. Con số ấn tượng cho thấy sự phổ biến và sức hút mạnh mẽ của Shopee trong thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Đây cũng là gian hàng tập trung đa dạng sản phẩm: thời trang, mỹ phẩm, mẹ và bé, đồ điện tử… MISA eShop liên kết các gian hàng Shopee với cửa hàng giúp quản lý hàng hóa, tồn kho hàng hóa, đơn hàng.

  • Về tính năng đồng bộ tồn kho: 

Trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop bạn có thể đồng bộ tồn kho từ phân hệ bán hàng online OCM lên sàn thương mại điện tử Shopee. Trong đó:

Số tồn chương trình đồng bộ lên sàn = Số tồn thực tế tại CH – Tổng SL hàng hóa trong tất cả các đơn đặt hàng ở tất cả các sàn

phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử

  • Về tính năng quản lý sản phẩm: 

Cửa hàng có thể check chọn thông tin để đồng bộ lên sàn: Mã SKU, Tên hàng hóa, tồn kho và giá. Trên phần mềm sẽ hiển thị danh sách hàng hóa trên sàn có mã SKU trùng với hàng hóa trên OCM Trong trường hợp hàng hóa trên sàn có mã SKU trùng với mã SKU của hàng hóa trên OCM thì chương trình tự động ghép 2 hàng hóa với nhau.

  • Về khả năng đồng bộ đơn hàng: 

Đối với shop chỉ bán hàng online hoặc bán hàng online và bán tại cửa hàng dễ dàng đồng bộ đơn hàng từ Shopee về quản lý và xử lý trên trên phần mềm bán hàng sàn TMĐT MISA eShop. Bạn có thể theo dõi trạng thái đơn hàng trên sàn và trên MISA OCM: Chờ xác nhận, Sẵn sàng giao hàng, Đang giao hàng…

Cửa hàng có thể kiểm tra nhiều đơn hàng và xử lý đơn hàng loạt:

Sẵn sàng giao hàng Chỉ sẵn sàng giao hàng các đơn hàng chưa sẵn sàng giao hàng trên sàn.
Nhận xử lý Chỉ Nhận xử lý các đơn hàng đã sẵn sàng giao hàng trên sàn.
Hoàn thành Chỉ Hoàn thành các đơn hàng đang có trạng thái Đang giao hàng.
Thu COD Xử lý các đơn hàng có trạng thái “Chờ thu COD”.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng sàn MISA eShop quản lý bán hàng Shopee nhanh chóng hơn – tiện lợi hơn:

CTA

2.2. Quản lý bán hàng trên Lazada

  • Về tính năng đăng hàng hoa lên sàn Lazada: 

Mỗi ngành hàng trên Lazada có một yêu cầu khác nhau về thuộc tính sản phẩm (VD: khi thêm mới 1 hàng hóa Chân váy xòe trên Lazada chọn ngành hàng là Giày dép & Quần áo nữ>Quần áo nữ>Chân váy để thêm mới được sản phẩm trên Lazada bạn phải nhập đầy đủ 2 thuộc tính size và màu sắc).

Vì vậy khi đăng hàng hóa từ phần mềm quản lý bán hàng online MISA eShop lên Lazada, hàng hóa phải thỏa mãn các yêu cầu về thuộc tính của ngành hàng thì mới có thể đăng lên thành công. Ngược lại nếu không thỏa mãn thì chương trình sẽ hiện cảnh báo để điều chỉnh lại hàng hóa cho phù hợp trước khi đăng.

Lưu ý, hàng hóa đăng lên phải có tồn kho >0. Có thể thêm hình ảnh cho từng màu sắc hoặc thêm ảnh cho tất cả màu sắc sản phẩm. Tối thiểu 3 hình ảnh.

phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada

  • Về tính năng nhận, xử lý và quản lý đơn hàng trên MISA eShop: 

Trong trường hợp cửa hàng chỉ kinh doanh online hoặc vừa mở cửa hàng vừa kinh doanh online đều dễ dàng tự động gửi đơn về cửa hàng tại màn hình thiết lập kênh bán hàng Lazada. Phần mềm sẽ tự động đồng bộ toàn bộ đơn hàng của khách đặt hàng trên Lazada về danh sách đơn hàng trên phân hệ OCM và cho phép shop tự xử lý đơn hàng ngay trên màn hình danh sách đơn.

Tại đây, các anh chị chủ shop cũng theo dõi và quản lý được tình trạng đơn hàng trên phần mềm: Chờ xử lý, Sẵn sàng giao hàng, Hủy đơn. Cụ thể:

Khi trên Lazada tiến hàng nhận và giao hàng thành công cho khách Đơn hàng được cập nhật trạng thái trên Lazada là giao hàng thành công. Với đơn hàng có thu COD chương trình sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng trên OCM về trạng thái Chờ thu COD. Đối với đơn hàng không thu COD, trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật về trạng thái Hoàn thành và dừng cập nhật trạng thái trên Lazada xuống OCM. Khi shop nhận được tiền hàng Lazada chuyển trả sẽ nhấn Thu COD để chuyển trạng thái đơn hàng từ Chờ thu COD sang Hoàn thành.
Khi Lazada giao hàng thất bại Phần mềm sẽ cập nhật trạng thái của đơn hàng trên OCM về trạng thái Thất bại và dừng cập nhật trạng thái trên Lazada xuống OCM. Khi Lazada hoàn trả hàng cho shop nhấn Chuyển Hoàn để chuyển trạng thái đơn hàng từ Thất bại về Đã chuyển hoàn thành.
Khi khách hàng hủy đơn hàng hoặc shop hủy đơn hàng trên kênh bán hàng Lazada Đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái về Đã hủy.

quản lý đơn hàng trên Lazada

  • Về tính năng tự động chăm sóc khách hàng:

Khi khách đặt hàng qua các sàn TMĐT như Lazada, Shopee,… cửa hàng vẫn tính doanh thu và tích điểm ưu đãi cho khách như mua tại cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop sẽ giúp quản lý cập nhật thông tin khách mua hàng vào danh mục để ghi nhận doanh thu, tích điểm, phục vụ công tác chăm sóc khách hàng.

2.3. Quản lý bán hàng trên Sendo

Khi đăng tải sản phẩm lên Sendo từ phần mềm quản lý bán hàng online MISA eShop, anh chị chủ shop nhập thông tin tình trạng của hàng hóa: check còn hàng hoặc hết hàng kèm khối lượng hàng hóa, kích thước đóng gói. Tùy thuộc vào từng ngành hàng của hàng hóa đã chọn phần bổ sung thông tin lên Sendo sẽ khác nhau.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tương tự như trên Shopee và Lazada, MISA eShop hỗ trợ anh chị chủ shop theo dõi tình trạng giao hàng:

Khi trên Sendo tiến hàng nhận và giao hàng thành công cho khách Đơn hàng được cập nhật trạng thái trên Sendo là giao hàng thành công. Với đơn hàng có thu COD chương trình sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng trên OCM về trạng thái Chờ thu COD. Đối với đơn hàng không thu COD, trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật về trạng thái Hoàn thành và dừng cập nhật trạng thái trên Sendo xuống OCM. Khi shop nhận được tiền hàng Sendo chuyển trả sẽ nhấn Thu COD để chuyển trạng thái đơn hàng từ Chờ thu COD sang Hoàn thành.
Khi Sendo giao hàng thất bại Phần mềm sẽ cập nhật trạng thái của đơn hàng trên OCM về trạng thái Thất bại và dừng cập nhật trạng thái trên Sendo xuống OCM. Khi Sendo hoàn trả hàng cho shop nhấn Chuyển Hoàn để chuyển trạng thái đơn hàng từ Thất bại về Đã chuyển hoàn.
Khi khách hàng hủy đơn hàng hoặc shop hủy đơn hàng trên kênh bán hàng Sendo Đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái về Đã hủy.

Kinh doanh và quản lý bán hàng trên Shopee, Lazada, Sendo… với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử chưa bao giờ đơn giản đến thế. Đăng ký ngay 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí tại đây:


3. Tạm kết 

Phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điển tử là công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh online trên sàn. Với khả năng tự động hóa quy trình quản lý đơn hàng, tồn kho và chăm sóc khách hàng, phần mềm giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. MISA eShop đã chứng minh được hiệu quả vượt trội trong việc quản lý bán hàng trene sàn TMĐT. Sử dụng MISA eShop không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn mang lại lợi thế cạnh tranh lớn trong thị trường ngày càng khốc liệt.

Dùng thử nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop

Bài viết liên quan
Xem tất cả