Theo một số báo cáo của Shopify hoặc BigCommerce, các chiến lược game hóa (bao gồm minigame vòng quay may mắn) có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30% – 50%. Trong bài viết này, MISA eShop sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Vòng quay may mắn trên Zalo định dạng viral game siêu hot hiện nay gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas được tích hợp với Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop.
1. Vòng quay may mắn là gì?
Gamification Marketing (sử dụng game trong các chiến dịch marketing) được đánh giá là giải pháp thông minh và hiệu quả khi phù hợp với đa dạng tệp khách hàng và ngành hàng. Đặc biệt, các nhãn hàng có thể tap-in sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng & hiệu quả của game.
Trong đó Vòng quay may mắn là một trong những trò chơi trong chiến lược tiếp thị để tương tác với khách hàng và khuyến khích khách hàng tham gia vào các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.
Thông thường, người tham gia sẽ cần thực hiện một số hành động để tham gia vào vòng quay may mắn như:
- Đăng ký tài khoản.
- Cung cấp thông tin cá nhân (email, số điện thoại).
- Chia sẻ chiến dịch trên mạng xã hội.
- Hoặc thực hiện một giao dịch mua hàng nhất định.
Vòng quay may mắn là xu hướng marketing cực hot hiện nay và ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ (thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm…). Game có thể được phát hành trên Website, các kênh Social Media như Facebook, Zalo, Youtube, thậm chí tại Cửa hàng, Sự kiện…
Vòng quay may mắn không chỉ được sử dụng trong các sàn thương mại điện tử mà còn phổ biến trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp ở nhiều ngành khác nhau, từ bán lẻ, dịch vụ cho đến các công ty khởi nghiệp.
Năm 2021, Estee Lauder đã ra mắt Vòng quay may mắn kết hợp với sinh nhật 9 tuổi của Lazada để tặng quà tri ân cho khách hàng thân thiết, đồng thời tăng doanh số bằng cách phát hàng ngàn voucher cho người chơi.
Sau hơn một tuần triển khai, nhãn hàng ghi nhận gần 6.000 lượt chơi, tiếp cận hơn 1.000 khách hàng và số lượt click đến trang Lazada của nhãn đã tăng gấp 5 lần.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo: Khách hàng không chỉ cảm thấy thoải mái khi xem các thông tin giới thiệu sản phẩm mà còn hào hứng tham gia game để được nhận nhiều giá trị khi mua sắm.
- Hạn chế tỷ lệ thoát trang: Trong trường hợp khách hàng không thực sự có nhu cầu mua sắm nhưng chắc chắn họ sẽ chơi minigame để nhận quà và nắm được nhưng thông tin để upsell hoặc tư vấn về sản phẩm khác.
Như vậy, tạo Vòng quay may mắn giúp tạo ra sự hứng thú, thúc đẩy tương tác và tạo ra trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng.
2. Lợi ích của Vòng quay may mắn trên Zalo App
Vòng quay may nắn trên Zalo App là giải pháp marketing hiệu quả giúp cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ thu thập dữ liệu khách hàng một cách thông minh và tăng trưởng doanh thu.
Khi tham gia minigame Vòng quay may mắn, khách hàng không chỉ được nhận quà mà còn chủ động quan tâm Zalo OA của shop cũng như cung cấp thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email,… Đây chính là data khách hàng để cửa hàng bán lẻ triển khai các chiến lược marketing phù hợp.
- Tăng số lượt follow OA: Với luật chơi dễ dàng, phần thưởng hấp dẫn chắc chắc sẽ khuyến khích khách hàng truy cập, theo dõi OA doanh nghiệp.
- Thu thập data khách hàng thông minh: Minigame Vòng quay may mắn sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được các thông tin cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại, độ tuổi, nơi sinh sống,… Với những dữ liệu này, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng tiềm năng để cải thiện và xây dựng các chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Tăng tương tác cá nhân hóa: Minigame giúp tăng mối quan hệ gắn bó giữa thương hiệu và cửa hàng.
Đọc thêm:
>> Chăm sóc khách hàng trên Zalo như thế nào?
>> MISA Lomas – Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng
2. Hướng dẫn cài đặt Vòng quay may mắn trên Zalo hoặc Facebook qua Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop
MISA eShop là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA. Đây là công cụ mạnh mẽ giúp các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh của mình.
Với nghiệp vụ quản lý và chăm sóc khách hàng, dễ dàng tạo Vòng quay may mắn trên Zalo hoặc Facebook để tăng cường tương tác với khách hàng, thu thập dữ liệu khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
Tạo tài khoản MISA eShop TẠI ĐÂY
Sau khi có tài khoản dùng thử full tính năng, bạn vào nghiệp vụ MISA Lomas để thiết lập tạo minigame Vòng quay may mắn.
Bước 1: Thiết lập tên chương trình
- Nếu bạn chọn kênh thu thập là Facebook:
– Thiết lập tên chương trình để cửa hàng tiện quản lý
– Chọn fanpage mà cửa hàng muốn chạy chương trình Vòng quay may mắn. Lấy lên danh sách fanpage mà cửa hàng kết nối và cho phép chọn 1 fanpage.
– Lời chào: Thiết lập đoạn nội dung hiển thị khách hàng lần đầu truy cập vào message của fanpage. Nội dung có thể bao gồm các trường thông tin như: tên khách, tên fanpage
- Nếu bạn chọn kênh thu thập là Zalo
– Thiết lập tên chương trình để cửa hàng tiện quản lý
– Tài khoản OA Zalo: Mặc định tài khoản đang làm việc (do mỗi lần chỉ được kết nối với 1 zalo oa)
– Thiết lập màn hình bắt đầu: Là màn hình hiển thị khi lần đầu tiên khách hàng truy cập vào Zalo cửa hàng (Do chính sách của Zalo, không thể thiết lập màn hình chính bắt đầu trên Lomas, phải lên Zalo thiết lập)
Bước 2: Soạn mẫu tin nhắn chào mừng
- Đối với kênh thu thập: Facebook
– Tin nhắn đăng ký thành viên: Là tin nhắn khách hàng nhận được khi nhấn vào nút Bắt đầu ở màn hình lời chào
– Nội dung tin nhắn gồm (1) Hình ảnh mặc định hình ảnh của chương trình và cho phép chọn lại. (2) Nội dung text có thể thiết lập kèm theo các trường thông tin. (3) Nút chức năng bao gồm các loại như Gọi điện, Mở trang web
- Đối với kênh thu thập: Zalo
– Thiết lập tương tự đối với kênh Facebook, tuy nhiên theo quy định của Zalo, cần thiết lập thêm phần Tiêu đề
– Tiêu đề là đoạn text hiển thị ngay đầu phần nội dung
Bước 3: Thiết lập Vòng quay may mắn
Kênh Facebook và Zalo thiết lập như nhau, nội dung bao gồm:
– Số lượng ô quà trong vòng quay: Người dùng có thể thiết lập tùy vào nhu cầu của cửa hàng(4 giả, 6 giải hoặc 8 giải)
– Các loại giải thưởng như
(1) Giảm giá theo %/số tiền: Nhập %/số tiền giảm giá theo chiến dịch của cửa hàng
(2) Quà tặng: Cho nhập tên và hình ảnh của quà tặng
(3) Chúc bạn may mắn lần sau
– Số lượng giải thưởng: Ví dụ chiến dịch lần này nhà hàng muốn thu thập được 1000 khách hàng. Nhà hàng sẽ phân chia tổng SL khách hàng vào các giải. Số lượng càng cao thì tỉ lệ khách hàng quay vào giải đó càng lớn.
– Thời gian áp dụng: Đáp ứng thiết lập thời gian áp dụng chương trình vòng quay may mắn
– Thời gian bắt đầu: Không được phép nhỏ hơn ngày hiện tại
– Thời gian kết thúc: Phải lớn hơn hoặc bằng ngày bắt đầu
– Anh chị chủ shop có thể dùng thử ngay trên màn hình điện thoại demo
Bước 4: Thiết lập tin nhắn gửi cho khách hàng sau khi quay thưởng
Facebook và Zalo thiết lập giống nhau ở bước này, cụ thể:
– Cho phép thiết lập nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng tương ứng với 2 trường hợp: khách hàng trúng giải & khách hàng không trúng
– Lưu ý: Đối với tin nhắn trúng giải, bạn nên thiết lập nội dung có chứa thông tin mã ưu đãi, ngày bắt đầu, ngày kết thúc để:
(1)Khách hàng: dễ dàng theo dõi
(2)Thu ngân: Khi Kh mang tin nhắn ưu đãi đến mua hàng có thể biết được mã ưu đãi nào để áp dụng
Bước 5: Chia sẻ Vòng quay may mắn tới khách hàng
– Đối với đường link chia sẻ: Cửa hàng có thể copy, đăng lên các trang mạng xã hội hoặc bất kỳ đâu cửa hàng muốn để thu thập khách hàng
– Đăng bài: Lomas đáp ứng đăng bài lên Facebook, có kèm đường link Vòng quay may mắn
Bước 6: Theo dõi kết quả chương trình
Sau khi thiết lập xong, chương trình được lưu lại ngoài màn hình danh sách cho phép theo dõi kết quả:
– Quan tâm: Số lượng khách hàng quét mã QR code hoặc truy cập đường dãn
– Tham gia quay: Số lượng khách hàng nhấn vào nút Quay
– Đăng ký: Số lượng khách hàng đăng ký thành viên, nhấn chọn hiển thị danh sách khách hàng đăng ký
– Sử dụng mã: Số lượng khách hàng mang mã ưu đãi đến nhà hàng và sử dụng khi thanh toán
Khách hàng tham gia chương trình sẽ như thế nào?
– Khách hàng quét QR code hoặc truy cập đường link
– Dẫn khách hàng vào Messenger của Fanpage. Nếu KH đã từng nhắn tin đến Page => hướng dẫn KH xóa đoạn chat cũ và thực hiện quét mã để có thể tham gia Vòng quay may mắn
– Khi nhấn Get Started sẽ nhận được tin nhắn mời đăng ký thành viên
– Nhấn “Quay đi chờ đi” hiển thị màn hình vòng quay may mắn
– Quay Vòng quay sau đó nhập thông tin để nhận thưởng. Nếu không trúng, nhập thông tin để lấy thêm lượt quay
– Sau khi đăng ký thành công, KH nhận được tin nhắn chúc mừng. Thông tin đồng bộ về Lomas để quản lý.
TẠO VÒNG QUAY MAY MẮN THU THẬP DATA THÔNG MINH VỚI MISA ESHOP
Dùng thử miễn phí
Đơn giản – Dễ dùng |
3. Các loại game Vòng quay may mắn phổ biến nhất hiện nay trong kinh doanh bán lẻ
Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ mà có nhiều loại vòng quay may mắn khác nhau. Dưới đây là một số loại vòng quay may mắn phổ biến được nhiều shop bán lẻ sử dụng:
- Vòng quay may mắn: Chỉ cần khách hàng mua các sản phẩm sẽ được số lượt quay tương ứng. Phần thưởng có thể có giá trị từ nhỏ đến lớn như là các sản phẩm, dịch vụ, mã giảm giá, hoặc thậm chí là tiền mặt.
- Vòng quay tích điểm: Mục đích khuyến khích khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Mỗi lần mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được một số điểm nhất định. Khi tích đủ điểm, khách hàng có thể quay vòng quay để nhận được phần thưởng.
- Vòng quay trúng thưởng: Dùng trong các cuộc thi hoặc chương trình khuyến mãi. Khách hàng có cơ hội nhận được phần thưởng từ trung bình đến cao cấp nếu quay trúng ô thưởng.
Tạm kết
Tạo minigame vòng quay may mắn tại cửa hàng bán lẻ là ý tưởng hay để thu hút khách hàng tham gia sử dụng ưu đãi, tăng doanh số bán hàng. Với sự tiện lợi và dễ sử dụng, tính năng chăm sóc khách hàng Lomas trên Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop sẽ giúp bạn tạo ra những minigame vòng quay may mắn hấp dẫn. Chúc bạn kinh doanh thành công!