Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA...

Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA OCM

1972
phần mềm bán hàng sàn thương mại điện tử

Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử được thiết kế để giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian quản lý hàng hóa, tránh thất thoát, tăng doanh thu – lợi nhuận. Tiết kiệm thời gian nhập liệu, quản lý hàng hóa – đơn hàng trên cùng một hệ thống. 

Thương mại điện tử là một ngành phát triển nhanh chóng, hầu hết các cửa hàng đều tạo gian hàng online trên ít nhất 1 sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo… Hoặc đối với cá nhân cũng dễ dàng tạo shop trên sàn TMĐT mà không mất bất cứ chi phí gì. Thói quen mua sắm trực tuyến của khách hàng cũng tăng cao. Do đó, phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM bán hàng sàn thương mại điện tử được thiết kế để giúp các anh chị chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian quản lý hàng hóa, tránh thất thoát, tăng doanh thu – lợi nhuận.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các anh chị chủ cửa hàng MISA OCM –  phần mềm quản lý bán hàng thương mại điện tử chuyên nghiệp với bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ anh chị vận hành gian hàng online và quản lý các kênh bán hàng hiệu quả hơn.

Đọc thêm:
>> Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada hay Tiki?
>> Hướng dẫn quản lý gian hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

1. Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA OCM tối đa hiệu quả quản lý

Theo báo cáo của iPrice xếp hạng các ứng dụng TMĐT được sử dụng nhiều nhất năm 2019, top 4 thuộc về Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Mua sắm trực tuyến trên các sàn TMĐT nay đã trở thành một phản xạ đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Anh chị chủ shop hiện đang bán hàng online trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Sendo… ) có thể thực hiện bán hàng online qua phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA OCM. Phần mềm cho phép chủ cửa hàng kết nối tập trung các kênh bán hàng online như Facebook, Lazada, Zalo… trên một hệ thống giúp tiết kiệm thời gian, công sức quản lý, đồng thời tăng hiệu quả bán hàng.

Cửa hàng có thể kết nối 1 hoặc nhiều gian hàng, thiết lập đồng bộ hàng hóa, tồn kho, đơn hàng,… Quản lý tập trung danh sách đơn hàng của tất cả các gian hàng, theo dõi lộ trình đơn hàng.

Các nghiệp vụ bán hàng:

  • Quản lý sản phẩm trên sàn TMĐT
  • Đồng bộ đơn hàng trên cùng một hệ thống.
  • Tích hợp với các đơn vị vận chuyển phổ biến: GHN, GHTK, AhaMove, VNPost, J&T Express…
  • Nghiệp vụ quản lý & chăm sóc khách hàng MISA Lomas
  • Lưu trữ thông tin khách hàng, phục vụ cho các hoạt động re-marketing sau này.
  • Quản lý đối soát tiền ship COD, tiền sàn trả về, các khoản phí sàn thu và tiền chênh lệch so với giá nhập.
  • Báo cáo kênh bán hàng hiệu quả, từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh và giá bán hợp lý.

2. Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử Shopee

Số liệu từ iPrice cho thấy Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong cả năm 2019 về lượng truy cập website, đạt trung bình 33,6 triệu lượt/tháng. Đây cũng là gian hàng tập trung đa dạng sản phẩm: thời trang, mỹ phẩm, mẹ và bé, đồ điện tử… MISA OCM liên kết các gian hàng Shopee với cửa hàng giúp quản lý hàng hóa, tồn kho hàng hóa, đơn hàng,…

2.1. Đồng bộ tồn kho

Trên phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM bạn có thể đồng bộ tồn kho từ OCM lên sàn thương mại điện tử Shopee. Trong đó:

Số tồn chương trình đồng bộ lên sàn = Số tồn thực tế tại CH – tổng SL hàng hóa trong tất cả các đơn đặt hàng ở tất cả các sàn.

phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử

2.2. Quản lý sản phẩm

Cửa hàng có thể check chọn thông tin để đồng bộ lên sàn: Mã SKU, Tên hàng hóa, tồn kho và giá. Trên phần mềm sẽ hiển thị danh sách hàng hóa trên sàn có mã SKU trùng với hàng hóa trên OCM. Trong trường hợp hàng hóa trên sàn có mã SKU trùng với mã SKU của hàng hóa trên OCM thì chương trình tự động ghép 2 hàng hóa với nhau.

2.2. Đồng bộ đơn hàng

Đối với shop chỉ bán hàng online (chỉ dùng phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM)  hoặc bán hàng online và bán tại cửa hàng (dùng cả MISA eShop và MISA OCM) dễ dàng đồng bộ đơn hàng từ Shopee về quản lý và xử lý trên trên phần mềm bán hàng sàn TMĐT OCM. Xử lý đơn hàng trực tiếp trên phần mềm. Cửa hàng có thể theo dõi trạng thái đơn hàng trên sàn và trên MISA OCM: Chờ xác nhận, Sẵn sàng giao hàng, Đang giao hàng…

Cửa hàng có thể kiểm tra nhiều đơn hàng và xử lý đơn hàng loạt:

  • Sẵn sàng giao hàng: Chỉ sẵn sàng giao hàng các đơn hàng chưa sẵn sàng giao hàng trên sàn.
  • Nhận xử lý: Chỉ Nhận xử lý các đơn hàng đã sẵn sàng giao hàng trên sàn.
  • Hoàn thành: Chỉ Hoàn thành các đơn hàng đang có trạng thái Đang giao hàng.
  • Thu COD: Xử lý các đơn hàng có trạng thái “Chờ thu COD”.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA OCM tại đây:

CTA

3. Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử Lazada

3.1. Đăng thông tin hàng hóa trên Lazada

Mỗi ngành hàng trên Lazada có một yêu cầu khác nhau về thuộc tính sản phẩm (VD: khi thêm mới 1 hàng hóa Chân váy xòe trên Lazada chọn ngành hàng là Giày dép & Quần áo nữ>Quần áo nữ>Chân váy để thêm mới được sản phẩm trên Lazada bạn phải nhập đầy đủ 2 thuộc tính size và màu sắc).

Vì vậy khi đăng hàng hóa từ phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM lên Lazada, hàng hóa phải thỏa mãn các yêu cầu về thuộc tính của ngành hàng thì mới có thể đăng lên thành công. Ngược lại nếu không thỏa mãn thì chương trình sẽ hiện cảnh báo để điều chỉnh lại hàng hóa cho phù hợp trước khi đăng.

Lưu ý, hàng hóa đăng lên phải có tồn kho >0. Có thể thêm hình ảnh cho từng màu sắc hoặc thêm ảnh cho tất cả màu sắc sản phẩm. Tối thiểu 3 hình ảnh.

phần mềm quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada

3.2. Nhận, xử lý và quản lý đơn hàng trên MISA OCM

Trong trường hợp cửa hàng chỉ kinh doanh online (chỉ mua riêng MISA OCM) hoặc vừa mở cửa hàng vừa kinh doanh online ( mua cả MISA eShop và MISA OCM) đều dễ dàng tự động gửi đơn về cửa hàng tại màn hình thiết lập kênh bán hàng Lazada. Phần mềm sẽ tự động đồng bộ toàn bộ đơn hàng của khách đặt hàng trên Lazada về danh sách đơn hàng của OCM và cho phép shop tự xử lý đơn hàng ngay trên màn hình danh sách đơn.

Tại đây, các anh chị chủ shop cũng theo dõi và quản lý được tình trạng đơn hàng trên phần mềm: Chờ xử lý, Sẵn sàng giao hàng, Hủy đơn. Chú ý:

  • Khi trên Lazada tiến hàng nhận và giao hàng thành công cho khách: Đơn hàng được cập nhật trạng thái trên Lazada là giao hàng thành công. Với đơn hàng có thu COD chương trình sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng trên OCM về trạng thái Chờ thu COD. Đối với đơn hàng không thu COD, trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật về trạng thái Hoàn thành và dừng cập nhật trạng thái trên Lazada xuống OCM. Khi shop nhận được tiền hàng Lazada chuyển trả sẽ nhấn Thu COD để chuyển trạng thái đơn hàng từ Chờ thu COD sang Hoàn thành.
  • Khi Lazada giao hàng thất bại: Phần mềm sẽ cập nhật trạng thái của đơn hàng trên OCM về trạng thái Thất bại và dừng cập nhật trạng thái trên Lazada xuống OCM. Khi Lazada hoàn trả hàng cho shop nhấn Chuyển Hoàn để chuyển trạng thái đơn hàng từ Thất bại về Đã chuyển hoàn thành.
  • Khi khách hàng hủy đơn hàng hoặc shop hủy đơn hàng trên kênh bán hàng Lazada: Đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái về Đã hủy.

quản lý đơn hàng trên Lazada

3.3. Tự động chăm sóc khách hàng

Khi khách đặt hàng qua các sàn TMĐT như Lazada, Shopee,… cửa hàng vẫn tính doanh thu và tích điểm ưu đãi cho khách như mua tại cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng MISA OCM sẽ giúp quản lý cập nhật thông tin khách mua hàng vào danh mục để ghi nhận doanh thu, tích điểm, phục vụ công tác chăm sóc khách hàng.

4. Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử Sendo

Khi đăng tải sản phẩm lên Sendo từ phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM, anh chị chủ shop nhập thông tin tình trạng của hàng hóa: check còn hàng hoặc hết hàng kèm khối lượng hàng hóa, kích thước đóng gói. Tùy thuộc vào từng ngành hàng của hàng hóa đã chọn phần bổ sung thông tin lên Sendo sẽ khác nhau.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tương tự như trên Shopee và Lazada, MISA OCM hỗ trợ anh chị chủ shop theo dõi tình trạng giao hàng:

  • Khi trên Sendo tiến hàng nhận và giao hàng thành công cho khách: Đơn hàng được cập nhật trạng thái trên Sendo là giao hàng thành công. Với đơn hàng có thu COD chương trình sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng trên OCM về trạng thái Chờ thu COD. Đối với đơn hàng không thu COD, trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật về trạng thái Hoàn thành và dừng cập nhật trạng thái trên Sendo xuống OCM. Khi shop nhận được tiền hàng Sendo chuyển trả sẽ nhấn Thu COD để chuyển trạng thái đơn hàng từ Chờ thu COD sang Hoàn thành.
  • Khi Sendo giao hàng thất bại: Phần mềm sẽ cập nhật trạng thái của đơn hàng trên OCM về trạng thái Thất bại và dừng cập nhật trạng thái trên Sendo xuống OCM. Khi Sendo hoàn trả hàng cho shop nhấn Chuyển Hoàn để chuyển trạng thái đơn hàng từ Thất bại về Đã chuyển hoàn.
  • Khi khách hàng hủy đơn hàng hoặc shop hủy đơn hàng trên kênh bán hàng Sendo: Đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái về Đã hủy.

Kinh doanh và quản lý bán hàng trên Shopee, Lazada, Sendo… với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử chưa bao giờ đơn giản đến thế. Đăng ký ngay 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí tại đây:

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh