Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng báo cáo thu chi chính...

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng báo cáo thu chi chính xác

130
báo cáo thu chi cv

Đối với chuỗi cửa hàng hoặc cửa hàng quy mô lớn, cần theo dõi tình hình thu chi, xuất – nhập khẩu theo từng của hàng/chi nhánh. Tuy nhiên, nhiều chuỗi cử hàng vẫn còn quản lý thủ công như kế toán tổng hợp, thống kê quỹ theo từng cửa hàng rồi sau đố tính tổng. Biện pháp này tốn nhiều thời gian, thao tác. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop từ phiên bản R33 cho phép kế toán/quản lý xem báo cáo bảng kê thu – chi trên toàn chuỗi, tiết kiệm thời gian.

1. Vai trò của báo cáo thu chi trong kinh doanh bán lẻ

Tổng hợp báo cáo thu chi là một trong những hoạt động quan trong trong kinh doanh thời trang, cửa hàng tạp hóa, mẹ và bé, mỹ phẩm… Thông qua báo cáo, chủ cửa hàng sẽ xem được bảng kê thu chi tiền thuê mặt bằng, trang trí, mua hàng hóa, thuê nhân viên,…

Tổng hợp báo cáo là một trong những hoạt động quan trọng trong việc quản lý bán hàng. Việc sử dụng báo cáo và áp dụng nó vào phân tích tình hình kinh doanh là một trong những bí quyết bán hàng thành công mà chủ cửa hàng đều biết. Đây chính là lý do vì sao, ngày càng nhiều cửa hàng bán lẻ tìm đến phần mềm quản lý bán hàng với mong muốn giảm tải thời gian tổng hợp dữ liệu và tăng thời gian nghiên cứu phân tích thị trường, đánh giá tình hình kinh doanh ở các góc độ, tiêu chí khác nhau một cách kịp thời.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất hiện nay
>> Phần mềm cửa hàng chủ shop nên dùng để quản lý doanh thu chính xác

2. 6 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý MISA eShop để quản lý thu chi chuỗi cửa hàng

  • Thống kê chi tiết các khoản thu – chi:  tiền thuê mặt bằng, trang trí, mua hàng hóa, thuê nhân viên,…
  • Cập nhật tình hình thu chi hàng ngày tự động: ngày, giờ thu, chi; số tiền thu, chi; nhân viên thu, chi; đối tượng, mục đích,…
  • Lưu trữ hóa đơn thu – chi cho từng sản phẩm
  • Quản lý nhân viên: ngày giờ làm việc, chất lượng công việc, năng suất sản phẩm,… để có thể đánh giá đúng mức độ cống hiến và chi trả lương hiệu quả. Phân quyền và quản lý vai trò để nhân viên thao tác trên phần mềm. Hạn chế gian lận, thất thoát
  • In và lưu giữ hóa đơn bán hàng: Dễ dàng kết nối với các thiết bị như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, két tiền để tạo nên quy trình bán hàng chuyên nghiệp
  • Báo cáo chi tiết về tình hình doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ

CTA

3. Các bước thực hiện xem báo cáo thu chi trên MISA eShop

Bước 1: Trên trang quản lý, chọn Báo cáo\Quỹ tiền

báo cáo thu chi 1

Bước 2: Chọn báo cáo Bảng kê thu chi.

báo cáo thu chi 2

Bước 3: Để xem báo cáo của tất cả các chi nhánh, ở mục Cửa hàng, chọn Tất cả.

Nhấn Đồng ý.

báo cáo thu chi 3

Lưu ý: Chỉ Quản trị hệ thống/ Quản lý chuỗi mới chọn được chi nhánh cần xem. Các tài khoản nhân viên còn lại chỉ xem được chi nhánh mình làm việc.

Như vậy phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop cho phép quản lý/kế toán theo dõi báo cáo thu chi trên toàn chuỗi/nhiều chi nhánh để không mất công xem từng cửa hàng rồi tổng hợp lại.

4. Giải đáp những thắc mắc khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop

4.1. Tôi có thể quản lý chuỗi cửa hàng trên điện thoại không?

MISA eShop miễn phí app quản lý trên mobi anh chị chỉ cần đăng nhập mọi giao dịch, hóa đơn chứng từ đều được tự động cập nhật và thông báo về tài khoản quản lý. Phần mềm tích hợp được trên nhiều thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại… nên chủ chuỗi cửa hàng có thể kiểm tra tình hình kinh doanh của các chi nhánh bất kỳ lúc nào, bất kể ở đâu.

4.2. Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop có kết nối với phần mềm kế toán không?

Nếu như trước đây bạn phải quản lý doanh thu, lợi nhuận, tồn kho sản phẩm tại cửa hàng một nơi. Sau đó kế toán lại phải nhập liệu chứng từ lên phần mềm kế toán mất nhiều thời gian. Sử dụng phần mềm bán hàng MISA eShop kết nối dữ liệu trực tiếp với Phần mềm kế toán SME.NET hoặc AMIS kế toán. Không cần mất nhập liệu nhiều lần, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Các chứng từ có thể lấy từ MISA eShop sang phần mềm kế toán (SME hoặc AMIS Kế toán) bao gồm:

  • Chứng từ mua hàng; Trả lại hàng mua.
  • Hóa đơn tài chính; Chứng từ bán hàng; Chứng từ đổi trả
  • Chứng từ thu/chi tiền mặt
  • Chứng từ thu/chi tiền gửi
  • Chứng từ nhập/xuất/chuyển kho

4.3. Tôi có thể thiết lập chương trình khuyến mãi và chọn chi nhánh áp dụng không?

Để thu hút khách hàng đến với chi nhánh mới hoặc đẩy hàng tồn tại một chi nhánh, anh chị có thể tạo các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Trên danh sách chương trình khuyến mại, cửa hàng có thể thiết lập áp dụng cho chi nhánh (không áp dụng cho tất cả)

Đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MISA eShop để có báo cáo thu chi chính xác, giảm thất thoát:

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả