Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini tốt nhất 2024

2549
Phần mềm quản lý siêu thị mini

Mức sống và nhu cầu mua sắm của khách hàng ngày càng thay đổi. Thay vì đi chợ truyền thống mở sáng hoặc chiều thì người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn mua tại các siêu thị mini. Bởi những sản phẩm tại đây đa dạng hơn, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm và tiện lợi hơn. Do đó, các siêu thị, mini mart mọc lên ngày càng nhiều, đặc biệt khu tập trung đông dân cư. Việc phát triển nhanh chóng, đặt ra bài toán làm thế nào để quản lý cửa hàng hiệu quả, tránh thất thoát, phục vụ kịp thời nhu cầu của khách hàng. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini tốt nhất trên thị trường hiện nay qua phân tích sau.

Mục Lục Hiển thị

1. Những khó khăn trường gặp khi quản lý bán hàng siêu thị mini

1.1. Mất nhiều thời gian thanh toán tại quầy

Ở một số thành phố biển du lịch như Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… rất đông khách ra vào trong mùa du lịch. Và thường xuyên gặp tình trạng khách hàng phải xếp hàng dài chờ thanh toán, đặc biệt trong những dịp cuối năm, lễ tết hoặc khuyến mãi. Lý do bạn phải ghi chép hoặc kiểm kê lại giá cả, thông tin chính sách cho các sản phẩm mất nhiều thời gian hoặc tính tiền thủ công.

1.2. Không kiểm kê thường xuyên, quản lý chính xác kho hàng

Một trong những vấn đề đau đầu nhất là quản lý hàng tồn kho. Bởi đặc thù các sản phẩm tại siêu thị mini là hạn sử dụng khác nhau. Nếu không kiểm kê kịp thời, nắm bắt chính xác số lô, hạn sử dụng dẫn đến tiêu hủy hàng hóa, thất thoát. Hoặc bạn không nắm được hàng nào đang bán chạy cần nhập thêm, hàng nào còn tồn nhiều cần khuyến mãi để đẩy hàng đi.

“Siêu thị mini của tôi có hàng ngàn mặt hàng từ nhiều nhà cung cấp, thương hiệu khác nhau. Rất khó để quản lý tồn kho và thông tin từng sản phẩm”. Chị Bích Ngọc – Chủ siêu thị mini Ruby Mart, Hà Nội chia sẻ. 

1.3. Khó khăn trong vấn đề quản lý hàng hóa

Các siêu thị thường dạng nhiều sản phẩm. Việc nhân viên bán hàng phải ghi nhớ hàng nghìn mã sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu, nhà cung cấp, khối lượng, giá bán khác nhau là rất khó. Việc tra cứu file excel mất nhiều thời gian. Từ đó gây nhầm lẫn về số liệu, sai lệch trong quá trình bán hàng.

1.4. Quản lý nhân viên

Ở các siêu thị thường có nhiều nhân viên và có những ca làm việc khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn để quản lý giờ làm, hiệu quả làm việc của từng nhân viên theo ngày/tháng. Chưa kể đến, bạn không kiểm soát được tình trạng nhân viên bán rẻ cho người thân hoặc không thống kê tiền đã bán.

1.5. Thống kê doanh thu

“Mỗi ngày, tôi không kiểm soát được lượng khách vào mua hàng. Khách mua bao nhiêu sản phẩm cũng không nhớ hết” (Chị Ngọc, Chủ siêu thị mini Ruby Mart, Hà Nội). Trung bình mỗi ngày siêu thị của bạn có tới hàng chục hóa đơn bán hàng với hàng trăm sản phẩm khác nhau. Việc ghi chép sổ sách, nhập excel tính toán doanh thu lỗi lãi hàng ngày rất dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn. Chưa kể đến bạn phải tính chi phí, lợi nhuận hàng ngày.

quản lý bán hàng siêu thị mini

Kinh doanh siêu thị mini nếu không giải quyết được những vấn đề trên dẫn đến tình trạng thất thoát, lãi giả lỗ thật và sẽ phải đóng cửa thanh lý mặt bằng sớm. Do đó anh chị chủ shop cần sử dụng phần mềm hoặc những thiết bị bán hàng siêu thị thông minh hỗ trợ quản lý, tính tiền, in hóa đơn chính xác.

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp nhất
>> Phần mềm excel quản lý bán hàng trong kinh doanh

2. Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng siêu thị

2.1. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị là gì? 

Phần mềm bán hàng siêu thị là giải pháp công nghệ giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng tại các siêu thị giúp bạn vận hành kinh doanh tối ưu nhất.

Các tính năng quan trọng cần có của phần mềm quản lý bán hàng siêu thị:

  • Nhập – xuất hàng hóa
  • Thanh toán và in hóa đơn nhanh chóng
  • Quản lý các mặt hàng và kho hàng
  • Quản lý các đơn hàng được bán ra trong ngày
  • Quản lý các nhân viên

Ngoài ra, phần mềm hoạt động được trên nhiều thiết bị và đồng bộ hóa dữ liệu trên nền tảng đám mây giúp bạn quản lý siêu thị từ xa mọi lúc mọi nơi.

phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini

2.2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý siêu thị

Thay vì ghi chép sổ sách hoặc excel mất nhiều thời gian, sử dụng phần mềm bán hàng siêu thị giúp tự động hóa bán hàng với quy trình thanh toán, tính tiền và in bill chuyên nghiệp. Tự động cập nhật tồn kho hàng hóa và báo cáo doanh thu, lợi nhuận. Dưới đây là những lợi ích nổi bật giúp tăng hiệu suất bán hàng siêu thị:

  • Tính tiền nhanh chóng, chính xác thông qua việc quét mã vạch
  • Quản lý số lượng hàng hóa tồn kho một cách đơn giản và dễ dàng thông qua mã SKU sản phẩm. Tự động trừ kho khi có đơn nên hạn chế gian lận và sai sót
  • Quản lý doanh thu đơn giản chính xác thông qua hệ thống báo cáo chi tiết, nắm bắt thông tin đơn hàng, khách hàng theo ngày tháng năm nhanh chóng, dễ dàng
  • Quản lý kho hàng chính xác với báo cáo thống kê chi tiết mặt hàng nào đang bán chạy, sản phẩm nào sắp hết, mặt hàng nào tồn kho nhiều để có kế hoạch nhập hàng hoặc khuyến mãi phù hợp
  • Quản lý công việc của từng nhân viên đơn giản, nhanh chóng, phù hợp nhờ tính năng phân quyền nhân viên theo vị trí

3. Top 5 phần mềm quản lý bán hàng siêu thị phổ biến trên thị trường 

3.1. Phần mềm quản lý siêu thị MISA eShop

Phần mềm quản lý siêu thị MISA eShop được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA, công ty công nghệ hàng đầu về phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.

MISA eShop cung cấp các giải pháp tự động hóa quản lý cho các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng, giúp tối hóa quá trình kinh doanh và tăng cường hiệu suất làm việc.

MISA eShop cung cấp nhiều tính năng quản lý như quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, quản lý doanh thu và chi phí, cũng như báo cáo và phân tích dữ liệu.

Phần mềm cũng tích hợp các tính năng thanh toán điện tử, quản lý chương trình khuyến mãi và thẻ thành viên, giúp người dùng tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

MISA eShop được thiết kế để dễ sử dụng, cài đặt được trên nhiều thiết bị bán hàng nên tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị. Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý tạp hóa MISA eShop:

3.2. Phần mềm KEKO SHOP 

Được phát triển bởi Công ty TNHH Công Nghệ KEKO Việt Nam, KEKO SHOP là phần mềm chuyên quản lý cửa hàng siêu thị mini với đầy đủ các tính năng.

  • Quản lý hàng hóa bằng mã vạch, theo size, hạn sử dụng và không giới hạn số lượng hàng hóa
  • Quản lý doanh thu, lợi nhuận bán hàng nhanh chóng chính xác
  • Giám sát hàng tồn kho hiệu quả, giảm thiểu thất thoát và lên kế hoạch nhập hàng, xuất hàng hợp lý nhất
  • Quản lý đầy đủ thông tin khách hàng bằng thẻ thành viên, tích điểm
  • Quản lý nhân viên, ca làm việc và hệ thống phân quyền người dùng chặt chẽ
  • Quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp chi tiết theo từng đơn hàng
  • Quản lý thu chi, quỹ tiền mặt hàng ngày, hàng tháng rõ ràng
  • Hệ thống báo cáo bán hàng, kho hàng, quỹ, công nợ, lợi nhuận đầy đủ, chi tiết và chính xác

*Lưu ý: Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để dùng thử phần mềm miễn phí. Về chi phí phần mềm, theo nhà cung cấp thì KEKO SHOP là phần mềm mua 1 lần dùng vĩnh viễn. 

Phần mềm quản lý siêu thị KEKO SHOP

3.3. Phần mềm Việt POS 

Việt POS thuộc VIỆT ĐỨC TRÍ GROUP – Nhà cung cấp giải pháp quản lý bán hàng POS cho mô hình siêu thị mini.  Với tính năng phong phú, giao điện đơn giản tính tiền cực nhanh bằng mã vạch phù hợp với mô hình Mini Mart.

Một số tính năng nổi bật của Việt POS:

  • Quản lý bán hàng giao diện cảm ứng nhanh chóng
  • Không giới hạn mặt hàng lên đến 100.000 mặt hàng
  • Quản lý bán hàng bằng 2 mặt vạch
  • Tự động in mã vạch
  • Quản lý nhiều mức giá bán khác nhau
  • Giá bán theo khách hàng
  • Quản lý hạn sử dụng
  • Quản lý 3 đơn vị tính

*Lưu ý: Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để dùng thử phần mềm miễn phí.

Phần mềm Việt POS

3.4. Phần mềm bán hàng Relipos 

Relipos là sản phẩm của Công ty TNHH phần mềm Hợp Nhất. Một số tính năng tiêu biểu của Relipos:

  • Tích hợp với mọi loại máy quét barcode, qr code giúp thêm mặt hàng  nhanh chóng và chính xác
  • Quản lý đổi trả hàng và nhập kho
  • Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ, thẻ ảo Recoin, lập kế hoạch các chương trình khuyến mãi, các thẻ Quà tặng
  • Quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng, siêu thị với hơn 40 báo cáo doanh thu, chi phí, lãi/lỗ, tồn kho,…
  • Tất cả dữ liệu được tự động cập nhật và lưu trữ tại máy chủ thông qua mạng internet

*Lưu ý: Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để dùng thử phần mềm miễn phí. 

Phần mềm Relipos

3.5. Phần mềm VZSoft 

Phần mềm tính tiền tạp hóa VZSoft là phần mềm miễn phí được nhiều bạn lựa chọn sử dụng cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini quy mô nhỏ giúp tiết kiệm chi phí. VZSoft có nhiều tính năng hữu ích đảm bảo công việc bán hàng diễn ra nhanh chóng và mang lại hiệu quả kinh doanh.

*Lưu ý: Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để dùng thử phần mềm miễn phí. 

Phần mềm siêu thị VZSoft

4. Review phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini tốt nhất 2024

Sử dụng bộ thiết bị – phần mềm quản lý cửa hàng là giải pháp để giải quyết những khó khăn của rất nhiều siêu thị mini đang gặp phải. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop đã bổ sung thêm tính năng quản lý lô, hạn dùng, imei nhằm hỗ trợ tốt hơn các nghiệp vụ quản lý – bán hàng tại siêu thị mini. Cùng tìm hiểu những tính năng cũng như lợi ích phần mềm tính tiền siêu thị mini MISA eShop trong việc quản lý..

3.1. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị quản lý sản phẩm, kho hàng hóa dễ dàng

Trên phần mềm MISA eShop bạn có thể kê khai các trường thông tin sản phẩm: tên, thương hiệu, số lượng, kích thước, giá bán, số imei/serial, số lô, hạn sử dụng… Quản lý tự động hàng nghìn mã hàng hóa từ đồ gia dụng, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Tiết kiệm thời gian và chi phí phân loại. Đồng thời kiểm tra thông tin hàng hóa, kiểm kho định kỳ hàng tháng dễ dàng, chính xác.

Phần mềm giúp tạo và quản lý hàng hóa bằng mã vạch giảm sai sót, thất thoát. Nhờ đó mà quy trình quản lý xuất – nhập kho chính xác đến từng mã sản phẩm. Chủ cửa hàng có thể biết được mặt hàng nào bán chậm, mặt hàng nào bán chạy để chủ động nhập hàng kịp thời phục vụ người tiêu dùng.

siêu thị mini
Cửa hàng tạp hóa cài đặt phần mềm MISA eShop trên máy tính để quản lý, tính tiền hàng hóa nhanh chóng

Khi phát sinh đơn hàng, thu ngân tính tiền in hóa đơn cho khách hàng, kho trên phần mềm quản lý bán hàng được tự động trừ. Anh chị quản lý sẽ nhận được thông báo về điện thoại và xem được tình trạng tồn kho của từng sản phẩm theo thời gian thực. Anh chị chủ động nhập hàng mới, xả hàng tồn kịp thời.

Việc quản lý kho bằng mã vạch và sử dụng máy quét mã vạch giúp việc nhập và kiểm hàng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Chỉ cần quét mã, sản phẩm sẽ được tự động nhập vào kho mà không cần ghi chép thủ công.

quản lý hàng hóa chuỗi cửa hàng bằng mã vạch

4.2. Quản lý nhân viên hiệu quả, giảm tình trạng thất thoát hàng hóa

Trên phần mềm bán hàng MISA eShop cho phép bạn phân quyền chi tiết cho nhân viên phù hợp với vai trò của từng người: nhân viên bán hàng, quản lý kho, thu ngân…

Mọi thao tác thanh toán hay xuất/nhập hàng của nhân viên đều được tự động cập nhật trên phần mềm. Giúp bạn theo dõi mọi giao dịch bán hàng của từng nhân viên, đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của họ, tránh gian lận.

4.3. Quản lý nhà cung cấp, khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop giúp bạn khai báo thông tin nhà cung cấp chi tiết, bao gồm: email, website, điện thoại, địa chỉ… Chủ cửa hàng có thể thống kê theo các sản phẩm trong kho theo nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại chất lượng nhà cung cấp. Mọi thông tin nhà cung cấp đến lịch sử nhập hàng, thanh toán và công nợ đều được quản lý rất chi tiết. Từ đó có kế hoạch nhập – trả hàng phù hợp.

Đối với khách hàng, mọi thông tin họ tên, SĐT, lịch sử mua hàng đều được lưu trữ trên MISA eShop. Thông qua báo cáo doanh thu, anh chị sẽ biết được mặt hàng nào được người tiêu dùng đang ưu chuộng để có kế hoạch nhập hàng chính xác.

4.4. Tạo khuyến mãi bán hàng thông minh

Phần mềm giúp bạn thiết lập các chương trình khuyến mãi thúc đẩy bán hàng. Siêu thị có thể thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các nhóm khách hàng khác nhau. Quản lý trên cùng một hệ thống không lo chồng chéo.

Tạo các chương trình khuyến mãi trên phần mềm bán hàng tạp hóa MISA eShop

4.5. Kết nối với nhiều thiết bị bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị phần cứng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, két đựng tiền, máy POS mini cầm tay… Giúp cho việc bán hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn. Đồng thời, với phần mềm tính tiền siêu thi mini bạn có thể bán hàng trên máy tính, ipad, điện thoại, tablet… Mọi thông tin đều được cập nhật tức thời, quản lý từ xa hiệu quả mọi lúc mọi nơi.

4.6. Xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền trên MISA eShop

Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC về phát hành hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, siêu thị mini là 1 trong những đối tượng kinh doanh được lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo quy định.

Trước tình hình các địa phương trên toàn quốc đẩy mạnh việc xuất hóa đơn điện tử, MISA đã nhanh chóng tư vấn & triển khai bộ giải pháp phát hành Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop mang đến nhiều lợi ích cho siêu thị mini:

  • Quét mã vạch tính tiền in bil xuất hóa đơn điện tử trực tiếp từ máy tính tiền, không cần đẩy chứng từ bán hàng sang phần mềm hóa đơn điện tử
  • Phát hành hóa đơn có mã cơ quan Thuế theo TT 78/2021/TT-BTC hiển thị chi tiết mẫu mã sản phẩm, combo hàng hóa
  • Chủ động phát hành hóa đơn ở nhiều trạng thái đơn hàng: Đang giao, Đã giao
  • Tự động gửi hóa đơn bán hàng trong ngày lên cơ quan thuế đúng quy định
  • Kết nối trực tiếp với các phần mềm kế toán, hóa đơn để đồng bộ dữ liệu, tiết kiệm thời gian nhập liệu

 

4.7. Báo cáo doanh thu theo ngày

Không cần phải ghi chép sổ sách hay tính toán phức tạp, bạn vẫn có thể nắm bắt chính xác doanh thu của cửa hàng nhờ hệ thống báo cáo dạng biểu đồ trên MISA eShop trên máy tính hoặc báo cáo trực quan trên điện thoại, quản lý từ xa tiện lợi.

Báo cáo doanh thu bán hàng trên mobi

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý siêu thị MISA eShop quản lý bán hàng chuyên nghiệp và hạn chế gian lận, thất thoát


 

5. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý siêu thị mini 

5.1. Phần mềm quản lý siêu thị mini có thể tích hợp trên nhiều thiết bị bán hàng không?

Để hỗ trợ anh chị chủ shop tính tiền, in hóa đơn nhanh chóng và chuyên nghiệp, phần mềm quản lý siêu thị mini MISA eShop tích hợp trên nhiều thiết bị bán hàng như máy tính, điện thoại, máy POS, máy in hóa đơn, máy in – quét mã vạch, két đựng tiền, cân điện tử,…

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và nhu cầu quản lý anh chị có thể đầu tư thiết bị bán hàng phù hợp. MISA eShop cũng mang đến combo bán hàng tiện lợi: máy POS mini cầm tay tích hợp phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop. Nhân viên dễ dàng di chuyển mang theo bên người để check tồn kho, tính tiền, in hóa đơn cho khách hàng.

5.2. Phần mềm có dễ sử dụng không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng bởi chủ chủ siêu thị mini thường là những người lớn tuổi hoặc những anh chị không rành về công nghệ. Anh chị đừng lo lắng bởi giao diện của phần mềm quản lý siêu thị MISA eShop rất thân thiện, thao tác đơn giản, dễ sử dụng.

Trong 15 ngày dùng thử trải nghiệm hoặc trong thời gian sử dụng nếu có vấn đề gì, chuyên viên MISA sẽ hỗ trợ anh chị ngay.

5.3. Phần mềm quản lý siêu thị mini MISA eShop đáp ứng được quản lý chuỗi siêu thị không?

Phần mềm MISA eShop phù hợp với mọi mô hình kinh doanh: cửa hàng đơn, chuỗi cửa hàng, gian hàng online… Anh chị quản lý từ tồn kho, đơn hàng, đối tác giao vận, khách hàng tại tưng chi nhánh và toàn chuỗi. MISA eShop là một trong những phần mềm quản lý chuỗi siêu thị mini kết nối trực tiếp dữ liệu với phần mềm kế toán (SME.NET, AMIS Kế toán) và hóa đơn điện tử meInvoice giúp anh chị hạch toán chứng từ dễ dàng, nhanh chóng, chính xác.

Sử dụng phần mềm tính tiền siêu thị MISA eShop dễ dàng, bán hàng nhanh chóng, quản lý chính xác, tăng nhanh hiệu quả công việc và vượt trội doanh thu bán hàng.

Bắt đầu sử dụng với 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý siêu thị mini MIỄN PHÍ

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả