Kiến thức Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay

1946 Lượt đọc
phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, phần mềm quản lý siêu thị mini chuyên nghiệp nhất được hàng nghìn cửa hàng sử dụng.

Trong khi nhiều shop thời trang thanh lý hàng hóa sang nhượng mặt bằng vì thiếu vốn, không có đơn hàng thì các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini lại mọc lên như nấm. Kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị kiếm lời 2 triệu/ngày là ít.

Với mức lãi khủng, hàng hóa không sợ ế ẩm, lỗi thời thì mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đã thu hút rất nhiều người có máu kinh doanh đầu tư. Tiêu chí phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa để quản lý tồn kho, tính tiền chính xác, giảm thiểu thất thoát là gì?

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý shop thời trang phổ biến nhất
>> Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp nhất

1. Những khó khăn khi quản lý cửa hàng tạp hóa thường gặp

Những người mới mở cửa hàng tạp hóa thường chưa có kinh nghiệm và không biết mình sẽ gặp phải những khó khăn gì trong quá trình kinh doanh. Chỉ khi gặp thất thoát, hao hụt vốn mới nhận ra vấn đề.

Vậy những khó khăn khi mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là gì? Dưới đây là một số vấn đề thường gặp được tổng hợp từ thực tế:

1.1. Khó khăn trong quản lý hàng hóa, tồn kho, ứ đọng hàng hóa

Quản lý hàng hóa luôn là khó khăn đối với chủ cửa hàng tạp hóa do lượng mặt hàng tại siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa tương đối lớn với hàng nghìn mã sản phẩm. Trong đó có nhiều mặt hàng nhỏ khó quản lý:

  • Đầu tiên, bạn sẽ khó khăn trong việc nhớ tên, giá cả của từng mặt hàng, giá buôn giá lẻ ra sao.
  • Thứ hai, vấn đề thất thoát hàng hóa do khách hàng có thể lấy hàng của bạn đi mà không biết.
  • Thứ ba, do mới kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini nên bạn sẽ không biết được sản phẩm nào bán được, hay không bán được nên có thể nhập số lượng hàng hóa không phù hợp với cửa hàng của mình.
  • Thứ tư, mỗi mặt hàng có hạn sử dụng khác nhau, nếu không kịp thời kiểm tra sẽ dễ bị quá hạn, tồn kho.

1.2. Nhân viên gian lận trong bán hàng

Nếu cửa hàng nhỏ, ít mặt hàng thì một mình bạn có thể kiểm soát kịp thời nhưng nếu cửa hàng to, mặt hàng phong phú thì việc thuê nhân viên bán hàng hỗ trợ là điều nên làm.

Đồng nghĩa với điều đó, bạn cần quản lý nhân viên để tránh tình trạng gian lận, thất thoát hàng hóa, tiền bạc.

Tại nhiều cửa hàng tạp hóa đã xảy ra tình trạng nhân viên lấy trộm hàng hóa hoặc bán giá rẻ hơn cho người quen, thậm chí nhận tiền của khách nhưng lại không báo cáo trong thu chi hàng ngày. Những hành động này ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận cửa hàng.

1.3. Thu chi khó kiểm soát, thâm hụt vốn

Với lối quản lý truyền thống mà các cửa hàng tạp hóa thường áp dụng như sổ sách/ file excel, không ít cửa hàng gặp phải tình trạng nhầm lẫn, sai sót do quên ghi lại mã hàng, số tiền thu được hay các khoản chi phí đã chi.

Song song với đó, khi cửa hàng đông khách, việc ghi chép thủ công càng phản ánh rõ sự hạn chế của nó, việc tính tiền cho khách khi mua nhiều sản phẩm cũng dễ sai giá bán hoặc cộng sai hóa đơn. Bởi tình trạng ấy, không ít cửa hàng bị thất thoát tiền, thậm chi chi tiêu thâm hụt vốn mà không biết.

Trước những vấn đề thường gặp ấy, giải pháp được hàng ngàn cửa hàng tạp hóa đang tìm hiểu và áp dụng để quản lý bán hàng thời 4.0 là sử dụng bộ thiết bị – phần mềm bán hàng, giúp hoạt động bán hàng và quản lý chuyên nghiệp hơn, vận hành hiệu quả hơn.

>> 3 dấu hiệu và 4 nguyên nhân không ngờ gây thất thoát hàng hóa?

2. Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa chuyên nghiệp

Nhằm phục vụ đa dạng các loại hình kinh doanh, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý, phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop do công ty cổ phần MISA phát hành đã bổ sung thêm tính năng quản lý số lô, hạn sử dụng, đáp ứng nhiều đơn vị tính.

Không chỉ đáp ứng quản lý các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, phần mềm bán hàng MISA eShop còn quản lý tốt các nghiệp vụ tại cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini với các tính năng cụ thể sau:

2.1. Quản lý tồn kho, hàng hóa chính xác, kiểm kê nhanh

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa với đa dạng mã hàng nhiều loại với hạn sử dụng, giá bán khác nhau. Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop quản lý tối đa 40.000 mã hàng là giải pháp quản lý chuyên nghiệp nhất.

Khi kiểm kê nhập dữ liệu hàng hóa, bạn có thể khai báo đầy đủ thông tin bao gồm: tên sản phẩm, giá bán, nhóm hàng, số lượng, màu sắc, size (mini, fullsize), số lô, hạn dùng (hạn sử dụng – HSD).

Thay vì việc ghi chép sổ sách, kiểm kê thủ công hàng ngày số lượng hàng hóa trong kho bạn chỉ cần kiểm tra trên hệ thống máy tính hoặc điện thoại.

Từ đó dễ dàng nắm bắt được mặt hàng nào sắp hết, mặt hàng nào cận ngày hết hạn để có thể nhập thêm hàng hoặc triển khai khuyến mãi, trưng bày sản phẩm tại nơi dễ thấy nhất.

Việc phân loại hàng hóa khoa học dựa trên các tiêu chí như tên sản phẩm, danh mục, thương hiệu sẽ giúp cho nhân viên bán hàng dễ dàng tra cứu thông tin và báo giá sản phẩm khi có khách hàng hỏi.

Dễ dàng tích hợp với các thiết bị đọc mã vạch, kiểm kho nhanh chóng, nắm bắt chính xác số lượng hàng tồn kho.

Ngoài ra, MISA cung cấp trọn bộ thiết bị khi khách hàng triển khai phần mềm để giúp hoạt động thanh toán nhanh, chính xác hơn. Bộ thiết bị như máy in, máy quét mã vạch, máy POS mini hay máy tính, máy POS…

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tích hợp với máy in quản lý chính xác 

Quản lý kho trên phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa giúp bạn theo dõi và tính toán tự động số lượng mặt hàng có trong kho, tình hình nhập/xuất kho để từ đó đưa ra quyết định bổ sung hàng hóa kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các tính năng trong quản lý kho bao gồm:

  • Theo dõi tình hình xuất, nhập, tồn kho
  • Quản lý việc điều chuyển hàng hóa giữa các kho
  • Kiểm kê kho bằng mã vạch
  • Báo cáo giá trị hàng tồn kho, lượng hàng hóa trong kho tương ứng với giá trị là bao nhiêu tiền phần mềm đều có thể ghi nhận được

>> 3 lợi ích đến từ việc quản lý hàng hóa bằng mã vạch

2.2. Quản lý tài chính cho cửa hàng tạp hóa chặt chẽ

Xuất phát từ sự đa dạng sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng hàng ngày nên các hoạt động mua bán diễn ra thường xuyên tại cửa hàng tạp hóa.

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa có tích hợp với máy in, máy quét mã vạch để tính tiền cho khách một cách chính xác, mọi hoạt động thanh toán được tự động cập nhật trong hệ thống.

Cuối ngày, thay vì ngồi cộng sổ, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra các báo cáo tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận trên phần mềm.

quản lý thu chi trên điện thoại

Đặc biệt, phần mềm có thể dùng trên nhiều thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại nên bạn có thể theo dõi tình hình hoạt động của cửa hàng tạp hóa mọi lúc mọi nơi.

Mọi báo cáo chi tiết và đầy đủ. Từ đó dễ dàng đưa ra những quyết định xuất/nhập hàng phù hơp, nhanh chóng. Phần mềm cũng giúp bạn quản lý công nợ khách hàng và nhà cung cấp tại mọi thời điểm.

CTA

2.3. Quản lý nhân viên tại cửa hàng tạp hóa

Đối với việc quả lý chuỗi cửa tập hóa hay siêu thị mini, bạn không thể thường xuyên có mặt để giám sát các hoạt động của nhân viên. Họ có gian lận trong thanh toán, có bán hàng tăng giá?

Có đang tính đúng tiền cho khách hay xuất nhập thêm sản phẩm gì trong kho? Những nỗi lo đó sẽ được giải quyết khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop.

Trên phần mềm bạn có thể phân quyền chi tiết cho nhân viên phù hợp với vị trí. Dễ dàng kiểm soát mọi thao tác bán hàng trên phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa MISA eShop.

Quản lý từ xa hiệu quả trên các thiết bị kết nối mạng như điện thoại, máy tính bảng, laptop để theo dõi hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Từ đó có những chính sách thưởng, phạt đúng người đúng thời điểm, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và doanh thu cửa hàng tạp hóa.

>> 20 mẫu câu để nhân viên bán hàng luôn làm hài lòng khách hàng

2.4. Bán hàng ngay cả khi mất kết nối internet

So với các phần mềm khác trên thị trường, phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa MISA eShop có thể thực hiện các hoạt động bán hàng ngay cả khi không kết nối internet.

Do vậy, bạn có thể yên tâm nếu máy chủ gặp sự cố hoặc bị mất kết nối mạng trong khi bán hàng. Mọi thông tin bán hàng, thay đổi trong kho hay tại quầy thu ngân sẽ được đồng bộ thức thời khi có kết nối trở lại.

sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tính tiền nhanh chóng

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, siêu thị tính tiền nhanh chóng, chính xác

2.5. Phần mềm tính tiền cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Với công nghệ vượt trội, phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, siêu thị MISA eShop tích hợp với các thiết bị phần cứng như máy in mã vạch, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn giúp cho mọi hoạt động kiểm kho, bán hàng trở nên nhanh chóng, tiện lợi.

Nhân viên bán hàng có thể chủ động kiểm ra số lượng sản phẩm tồn hiển thị ngay trên hệ thống.

Hoạt động tính tiền tại các cửa hàng tạp hóa, đặc biệt là siêu thị mini hiện nay không thể thiếu máy bán hàng hay các thiết bị thanh toán.

MISA eShop với vai trò là một phần mềm tính tiền sẽ giúp bạn tự động nhận biết giá sản phẩm, tự động chiết khấu khi có khuyến mãi hay gợi ý số tiền khách đưa, số tiền phải trả lại, giảm tình trạng trả nhầm tiền cho khách.

Một ưu điểm nổi bật khác, phần mềm hỗ trợ cửa hàng bạn thanh toán bằng nhiều hình thức như thẻ tín dụng, thẻ ATM hay tiền mặt, ví điện tử (MOMO, ViettelPay), giúp hoạt động thanh toán hiện đại, chuyên nghiệp hơn.

phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

2.6. Nhiều chương trình khuyến mãi, dễ dàng triển khai

Nếu như các cửa hàng quần áo thường khuyến mãi hàng tháng thì cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ngày nay cũng không phải là ngoại lệ.

Chương trình khuyến mãi có thể áp dụng vào ngày lễ, hoặc để đẩy mạnh hoạt động mua của khách hàng với các sản phẩm cận date, còn tồn nhiều hàng, mặt hàng bán chậm.

Những chương trình thường khuyến mãi thường được cửa hàng tạp hóa áp dụng là:

  • Mua m tặng n, chẳng hạn mua 10 mỳ gói tặng 1 gói
  • Giảm giá, chiết khấu theo giá trị hóa đơn hoặc chiết khấu theo từng mặt hàng
  • Khuyến mãi khi mua combo hàng hóa

Với việc có sẵn những chương trình khuyến mãi này, cửa hàng có thể bán hàng hiệu quả hơn, kích thích khách mua sắm từ đó gia tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh số.

2.7. Quản lý và tích điểm khách hàng thân thiết

Bạn vẫn thường thấy chuỗi cửa hàng lớn như Vinmart thường tích điểm cho khách hàng, vậy thì cửa hàng nhỏ của bạn cũng có thể làm điều đó khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa MISA eShop.

MISA eShop dành riêng app điện thoại là 5Shop đển quản lý và tích điểm thành viên thân thiết cho cửa hàng. Ứng dụng này giúp siêu thị mini, bách hóa hay cửa hàng tạp hóa gửi thông tin ưu đãi miễn phí cho khách hàng, tích điểm cho khách, phân loại khách hàng theo tổng số chi tiêu thực tế.

Như vậy, với những tính năng kể trên, các cửa hàng tạp hóa đơn lẻ hay chuỗi cửa hàng hoàn toàn có thể chuyên nghiệp hóa hoạt động bán hàng của mình cũng như gia tăng hiệu quả quản lý cửa hàng với phần mềm bán hàng tạp hóa MISA eShop.

Dù lớn hay nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự đầu tư cho cửa hàng tạp hóa với chi phí từ 99.000đ/tháng để phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa 15 miễn phí tại đây

phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.