Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Lời giải nào cho bài toán quản lý nhân viên cửa hàng?

Lời giải nào cho bài toán quản lý nhân viên cửa hàng?

1495

“Nhân viên của bạn đang làm gì?”, “Thanh toán sản phẩm đó vào thời gian nào?”, “Họ có đến đúng ca làm việc của mình không?”… Với những câu hỏi này, có bao nhiêu chủ cửa hàng trả lời được ngay và chính xác. Bạn sẽ mất hàng tiếng đồng hồ xem lại camera hay chỉ cần vài giây mở phần mềm trên smartphone/laptop để xem nhật ký truy cập nhân viên. Chắc hẳn, bạn đã có câu trả lời trên cho bài toán quản lý nhân viên.

Đọc thêm:
>> 5 chiêu gian lận thường gặp của nhân viên bán hàng tại shop thời trang
>> Cách xóa bỏ lãng phí cho cửa hàng

1. Tại sao chủ cửa hàng cần quản lý nhân viên? 

Sống trên đời, muốn đi thật nhanh hãy đi một mình, muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau. Trong kinh doanh cũng vậy, không ai thành công một mình. Việc vừa làm chủ, làm kế toán, nhân viên nhập kho hàng kiêm luôn nhân viên chấm công… sẽ khiến bạn “nổ tung”. Đội ngũ nhân viên sẽ là người đồng hành tới thành công của bạn. 

Có thể nói không ngoa rằng, nó như bạn quản lý một xã hội thu nhỏ. Ở đó, mỗi người có vai trò, vị trí, quyền lợi khác nhau. Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để quản lý hiệu quả, bởi đây là yếu tố quyết định 40% sự phát triển của cửa hàng. 

>> Tuyệt chiêu quản lý nhân viên bán hàng trong shop thời trang hiệu qua

2. Hiệu quả khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên

2.1. Nắm được hiệu quả bán hàng của nhân viên

Trên phần mềm quản lý bán hàng, mỗi người được cấp quyền với vai trò riêng. Nhật ký truy cập sẽ cập nhật tức thời mọi tác nghiệp của nhân viên, cung cấp thông tin nhân viên đó đang làm gì, tạo ra những đơn nào, ghi nhận đơn hàng online ra sao…

Bạn sẽ dễ dàng quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên, giám sát mọi hoạt động bán hàng. Qua đó, đánh giá được năng lực làm việc, có những chính sách thưởng – phạt phù hợp với thái độ làm việc của từng nhân viên.

"> <a href=

2.2. Quản lý thời gian, thái độ làm việc

Thái độ làm việc của nhân viên quyết định 70% hiệu quả làm việc. Thực tế, có nhiều trường hợp nhân viên bán hàng tự ý nghỉ, không có mặt tại cửa hàng trong ca làm việc hoặc đi muộn về sớm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng mà còn tác động không nhỏ đến uy tín cửa hàng, thương hiệu.  

Nhật ký truy cập của nhân viên trên phần mềm quản lý giúp chủ cửa hàng dễ dàng kiểm tra nhân viên bán hàng trong việc quản lý thời gian và thái độ của nhân viên.

3. Lời kết

Đây là bài toán khó đối với hầu hết các chủ cửa hàng. Nhật ký truy cập của nhân viên là câu trả lời trong việc quản lý cửa hàng, giúp công việc kinh doanh diễn ra hiệu quả, hạn chế rủi ro, xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng hơn.  

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ người chủ có thể quản lý nhân viên từ xa, không cần có mặt tại cửa hàng, một trong số đó là MISA eShop.

"<yoastmark

MISA eShop với các tính năng nổi bật như:

  • Phân quyền hoạt động và vai trò của nhân viên: thu ngân, bán hàng, quản lý cửa hàng, thu ngân kiêm điều chuyển,…
  • Thống kê chính xác doanh thu của từng nhân viên theo tháng để thuận tiện trong việc tính lương nhân viên.
  • Nhật ký truy cập giúp quản lý cửa hàng xem được những ai đã thao tác với dữ liệu của cửa hàng, thực hiện việc gì, vào thời gian nào,…

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop 15 ngày tại đây:

Đăng ký dùng thử miễn phí

Bài viết liên quan
Xem tất cả