Cách xử lý tình huống khó đỡ khi bán quần áo

8264

Bán hàng trong bất cứ ngành nghề nào, không phải lúc nào bạn cũng gặp được những khách hàng dễ tính. Có rất nhiều ca khó đỡ mà bạn chưa từng gặp, hoặc có những tình huống xảy đi xảy lại nhiều lần, bạn vẫn xử lý chưa thực sự tốt. Vậy làm sao để làm VUI LÒNG KHÁCH ĐẾN, VỪA LÒNG KHÁCH ĐI khi bán hàng. Cùng xem một vài tình huống trong bán hàng thời trang và cách ứng xử nên có của nhân viên bán hàng hoặc chủ cửa hàng nhé.

Đọc thêm:
>> Khi nhân viên thu ngân gian lận, cần phải làm gì?
>> 5 cách quản lý nhân viên bán hàng thời trang khi vào mùa kinh doanh cuối năm

1. Tình huống 1 – Bạn nhiệt tình chào mời khách “ Mời chị vào xem quần áo ạ?”

Khách lạnh lùng đáp: “Cứ để kệ tôi xem”

Xử lý tình huống bán hàng khi gặp khách hàng khó tìnhXử lý tình huống bán hàng khi gặp khách hàng khó tính

Nên làm gì với tình huống này? Cứ để kệ khách và lờ khách đi hay sao?

Cách ứng xử thông minh trong tình huống trong bán hàng này, hãy nhìn sắc mặt và hành động của khách hàng để có ứng biến phù hợp nhé.

Nếu khách muốn có không gian riêng và có vẻ không thích nhân viên bán hàng kè kè bên cạnh, hãy nói:

“ Chị xem hàng tự nhiên ạ, quầy A chủ yếu là váy công sở, nếu mua đồ đi chơi thì quầy C phía trong có nhiều mẫu mới đấy ạ. Em ở đây, cần gì chị cứ gọi em nhé!’’

– Dạ vâng, quần áo phía bên phải, còn các loại váy và phụ kiện bên trái cửa hàng ạ. Chị thích mẫu nào có thể thử nha chị, cần tìm size hay màu sắc khác chị cứ hỏi em nhé”

Bước vào cửa hàng nếu bạn cho khách hàng một tâm lý mua sắm thoải mái, tỷ lệ bán được hàng cao hơn đến 50% đấy nhé.

2. Tình huống 2 – Khách hàng vào thử đến 5,7 bộ đồ, nhưng chẳng mua bộ nào và có ý định bỏ đi

CÁCH XỬ LÝ TÌNH HUỐNG KHÓ ĐỠ KHI BÁN HÀNG QUẦN ÁO

Khoan hãy mặt nặng mày nhẹ với khách, khoan hãy nói:

“ Chị thử nhiều thế mà không mua ạ?

hay Nhiều đồ như thế mà chị không hài lòng ạ?”

Có vẻ như những câu nói đó khiến khách hàng cảm thấy bối rối và không bao giờ trở lại cửa hàng của bạn một lần nữa. Hãy thử đặt mình lên vị trí khách hàng, bạn muốn được nghe gì, và bạn muốn nhận được sự cư xử ra sao nhé.

Nếu là nhân viên bán hàng, nếu là chủ shop. Đừng bực vì điều đó, bởi rất có thể lần này họ không mua, nhưng những lần tiếp theo, họ sẽ là khách ruột của bạn không chừng. Hãy làm rõ lý do sao khách chưa mua hàng của bạn một cách thoải mái và chân thành. Chẳng hạn:

“ Chị ơi chị khoan đi đã ạ? Em hỏi điều này chỉ muốn cải thiện sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng tốt hơn thôi ạ? Những sản phẩm của shop chất lượng chưa tốt hay chưa đúng phong cách chị thích hay sao chị?” (Nở một nụ cười sau khi nói nhé).

Hoặc:

“ Chị ơi em xin chị ít phút ạ! Có điểm nào chị không ưng về sản phẩm hay về dịch vụ của shop hay sao chị? Chị chia sẻ để giúp cửa hàng em hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn ạ!”

Hãy để khách hàng ra về trong sự thoải mái. Họ sẽ rất nhớ cửa hàng của bạn bởi sự cư xử khéo léo và cảm giác được tôn trọng từ phía cửa hàng bạn. Tin tôi đi, nếu có lần sau đó ghé cửa hàng, họ sẽ rất ấn tượng với bạn đó.

>> 5 kiểu khách hàng thường gặp của các shop thời trang

3. Tình huống 3 – Khách hàng hỏi “Cửa hàng em còn váy này size S màu đỏ không”

– Dạ chị đợi em vào kho tìm hàng cho chị nhé! Để em tìm xem còn không ạ!

– Sao các em tìm mỗi cái váy thôi mà lâu thế?

CÁCH XỬ LÝ TÌNH HUỐNG KHÓ ĐỠ KHI BÁN HÀNG QUẦN ÁO

Không nên để khách hàng phải chờ đợi quá lâu trong bất cứ tình huống nào

Thông thường khách hàng không thích phải chờ đợi quá lâu. Chủ shop và nhân viên nên hiểu tâm lý đó của khách và cố gắng cải thiện tình trạng không để sự việc lặp đi lặp lại. Nhưng nếu đang trong tình huống như vậy, thì cũng đừng bối rối nha.

Hãy nói:

“ Chị đợi một chút nhé, em đang tìm rồi ạ. Chị thử xem có ưng thêm mẫu nào không ạ!”

Nếu vô tình để khách chờ lâu mà hết hàng rồi, đừng ngại thẳng thắn với khách và lịch sự xin lỗi họ.

“ Em xin lỗi chị, nhưng mẫu này bên em mới hết hàng. Ngày mai mẫu này lại về ạ, nếu mai chị rảnh chị ghé qua cửa hàng em lấy sẵn size và màu cho chị nha, còn nếu không em có thể ship hàng ạ!”

Xin lỗi và đưa ra giải pháp khắc phục sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Nhưng nhớ nhé, không ai thích chờ đợi lâu trong bất cứ tình huống nào. Đang cơn đói, muốn được ăn ngay, qua cơn đói, ăn lúc nào cũng được. Bán hàng cũng vậy, đang trong khi khách hàng hưng phấn nhất, hãy phục vụ khách hàng, đừng để họ chờ đợi quá lâu. Bởi có thể, họ sẽ mất đi cảm hứng mua, hoặc tìm đến một cửa hàng khác trong khi chờ đợi bạn.

Vào kho tìm từng sản phẩm đã xưa rồi, chủ shop nên áp dụng những ứng dụng mới và sử dụng công nghệ trong bán hàng. Điều này giúp nâng cao dịch vụ khách hàng, tự động hóa các giai đoạn và kết nối chặt chẽ các hoạt động nhập kho, kiểm tra tình hình trong kho, xuất kho và báo cáo doanh du, chi phí, lãi lỗ. Thay vì mất thời gian đến 20 phút để tìm sản phẩm, thử dùng thử phần mềm bán hàng chỉ mất vài giây để kiểm tra chi tiết số lượng, màu sắc, kích cỡ của sản phẩm trên máy tính hoặc điện thoại.

4. Lời kết

Cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng luôn là một trong những cách tốt nhất giữ chân họ luôn nhớ đến cửa hàng và mua sản phẩm của bạn.

Trên đây là một vài tình huống trong bán hàng tại các cửa hàng thời trang. Bạn muốn bán được hàng, nhiều và càng nhiều khách hàng đến với bạn. Đừng bỏ lỡ các tình huống khác có trong BÁN QUẦN ÁO LÀ PHẢI BÁN NHƯ THẾ NÀY NÀY. Tải ngay thôi vì nó MIỄN PHÍ nhưng cực kì hữu dụng đấy.

CÁCH XỬ LÝ TÌNH HUỐNG KHÓ ĐỠ KHI BÁN HÀNG QUẦN ÁO

Bài viết liên quan
Xem tất cả