Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Hashtag TikTok là gì? Hashtag phổ biến trên TikTok giúp video lên...

Hashtag TikTok là gì? Hashtag phổ biến trên TikTok giúp video lên xu hướng

90
Hashtag TikTok

Nhà bán hàng hoặc content creator trên nền tảng TikTok nếu biết cách tận dụng hashtag TikTok sẽ góp phần giúp video viral trên nền tảng mạng xã hội HOT nhất hiện nay. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn hashtag TikTok là gì và không bỏ lỡ những hashtag phổ biến giúp video của bạn lên xu hướng.

1. Hashtag TikTok là gì? Tại sao nên sử dụng hashtag

Hashtag trên TikTok là những dãy ký tự bắt đầu bằng dấu “#” (dấu thăng) được sử dụng để nhóm các video cùng chủ đề hoặc nội dung lại với nhau trên nền tảng TikTok. Các hashtag trên TikTok giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các video liên quan đến các chủ đề, thách thức hoặc xu hướng cụ thể.

Hashtag thường được sử dụng trong mô tả hoặc chú thích của video TikTok. Video đó sẽ được tự động gán vào danh sách các video liên quan đến hashtag đó. Người dùng có thể bấm vào hashtag đó để xem tất cả các video khác liên quan.

Kiểm tra hashtag TikTok

Sử dụng hashtag TikTok mang đến nhiều lợi ích:

  • Dễ dàng tìm kiếm và khám phá nhóm nội dung, chủ đề liên quan:

Khi người dùng tìm kiếm hoặc bấm vào hashtag cụ thể sẽ được đưa đến trang chứa tất cả các video có liên quan đến hashtag đó. Video của bạn cũng có cơ hội được tìm thấy và xem nhiều hơn.

  • Tham gia vào thách thức và xu hướng

Hashtag giúp người dùng nhận biết nhanh chóng nội dung của video và tham gia vào thách thức hoặc xu hướng đó. Từ đó tạo ra sự tương tác giữ cộng đồng người dùng.

Hoặc bạn có thể tham gia vào các thách thức và xu hướng với hashtag trending để thể hiện sự sáng tạo của mình, tạo ra những video độc đáo và thu hút sự chú ý của người dùng.

  • Tăng khả năng hiển thị

Việc sử dụng hashtag giúp cho video của bạn được phân loại vào các chủ đề tương ứng với hashtag đó. Dễ dàng thu hút người xem và tăng cơ hội xuất hiện trên TikTok. Ngoài ram sử dụng hashtag cũng giúp bạn kết nối với cộng đồng người dùng có cùng sở thích và tạo ra sự tương tác tích cực trên nền tảng.

  • Định hướng nội dung kênh

Hashtag có thể giúp xác định nội dung của video. Bằng cách sử dụng hashtag phù hợp với nội dung, bạn có thể cho người xem biết nội dung chính của vide trước khi họ xem. Dễ dàng thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến chủ đề đó.

  • Phân loại nội dung

Hashtag giúp phân loại và quản lý nội dung của mình. Có thể sử dụng các hashtag để sắp xếp và nhóm các video liên quan vào các chủ đề hoặc dự án cụ thể.

  • Tạo thương hiệu và nhận diện

Bạn có thể tạo ra các hashtag riêng cho tài khoản TikTok của mình hoặc cho nội dung cụ thể. Hashtag riêng giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo sự nhận diện đặc trưng cho tài khoản của bạn.

  • Tăng tương tác và followers

Sử dụng hashtag phù hợp có thể giúp video của bạn nổi bật và thu hút nhiều lượt xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn. Từ đó thu hút những người theo dõi mới và giữ chân followers cũ để kênh ngày càng phát triển.

2. Hướng dẫn sử dụng hashtag TikTok hiệu quả giúp video lên xu hướng

Để chọn hashtag TikTok hiệu quả giúp video của bạn lên xu hướng, bạn có thể tham khảo các bí quyết sau:

2.1. Nghiên cứu và sử dụng hashtag viral

Tìm hiểu về các hashtag phổ biến, liên quan và đang lên xu hướng đến nội dung của video bạn muốn đăng. Sử dụng các hashtag này sẽ giúp video của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn.

Ngoài ra bạn cũng đừng quên kết hợp những hashtag ít phổ biến bên cạnh các hashtag xu hướng để tăng khả năng được chú ý hơn.

2.2. Sử dụng hashtag liên quan đến nội dung video

Sử dụng các hashtag liên quan đến nội dung video giúp tăng cơ hội cho video của bạn được tìm thấy và đề xuất cho nhiều người hơn trên TikTok.

Ví dụ nội dung video nói về tips/tricks trong marketing có thể lựa chọn những hashtag phù hợp như #videocontent #digitalmarketing #socialmedia #contentcreation #videomarketing #creativecontent #engagement #branding #onlinevideo #contentstrategy #videoproduction

2.3. Đa dạng các loại hashtag

Thay vì dùng 2 – 3 hashtag, nên đa dạng hashtag TikTok nhiều nhất có thể và chọn các hastag nhiều view, đang lên xu hướng 2024. Lựa chọn những hashtag ngắn và thể hiện được nội dung.

2.4. Dùng hashtag mang tính thương hiệu

Tìm kiếm, lựa chọn và xây dựng hashtag TikTok mang dấu ấn cá nhân hoặc thương hiệu giúp người xem dễ dàng tìm kiếm được kênh của bạn.

Một cách hiệu quả tạo hashtag thương hiệu là hãy tổ chức một challenge hay mini game thú vị. Yêu cầu là người chơi phải sử dụng hashtag mà bạn đặt ra. Điều này sẽ góp phần giúp bạn có được một cộng đồng sử dụng hashtag thương hiệu của bạn.

2.5. Cá nhân hóa thẻ hashtag trên TikTok

Cá nhân hóa thẻ hashtag trên TikTok là chọn lọc và sử dụng các hashtag phản ánh nội dung, phong cách hoặc cá nhân của người dùng trên ứng dụng TikTok. Nười dùng xác định và nhận biết nhanh chóng về nội dung video, sở thích hoặc phong cách của người đăng. Từ đó tạo ra sự nhận diện và kết nối tốt hơn với cộng đồng người dùng TikTok.

Những hashtag TikTok cá nhân hóa điển hình có thể kể đến như #ForYourPage, #foryou, #fyp,…

2.6. Ưu tiên thêm hashtag vào phần mô tả video

Thêm hashtag vào phần mô tả video giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của video và thu hút đối tượng khán giả mục tiêu. Ngoài ra có thể gắn thẻ những hashtag TikTok nhiều view, đang lên xu hướng trong phần bình luận.

Có thể bạn quan tâm:

3. Tổng hợp những hashtag TikTok nhiều view nhất

Hashtag được dùng phổ biến trên tất cả các trang mạng xã hội, trong đó có TikTok. Dưới đây là tổng hợp những hashtag nhiều view, đang lên xu hướng 2024 theo từng chủ đề bạn có thể tham khảo:

  • Hashtag phổ biến: #TikTok, #like, #instagram, #viral, #memes, #love, #trending, #explorepage, #xuhuong, #music, #followforfollowback, #toptrending, #toptrendiingvideo, #topTikTok,…
  • Hashtag TikTok nhiều view: #TikTokmeme, #beatvnTikTok, #TikToktroll, #diduongquyen, #trending, #prank, #best, #bestTikTok, #follow, #fyp, #foryou, #funny, #bestvideo, #happy,…
  • Hashtag hài hước: #foryou, #prank, #15svines, #feature, #comedy, #TikTok_india, #deepfateh, #funny, #1mincomedy, #acting, #comedyindia, #1millionaudition,…
  • Hashtag TikTok lên xu hướng: trendingvideo #latestvideo #trendingcomedy #likeme #like4like #trending #latesttiktok #viraltiktok #trendingtiktok #viralvideo #trendingtopic #trendy #latestvideos #trendingclip,…
  • Hashtag năng động: #summer, #ootd, #beautiful, #pretty, #sky, #sunset, #life, #amazing, #repost, #family, #friends, #selfie, #smile, #hair,…
  • Hashtag âm nhạc: #punjabisongs, #TikTokpunjab, #musically_new_songs, #TikTokmusic, #songs, #slowmo, #newsong, #duetwithme, #music, #coversong, #cover, #originalmusic,…
  • Hashtag TikTok truyền cảm hứng: #inspirational, #feacherme, #motivationalvideo, #madewithme, #livemorechallenge, #BigBillionAnthem, #decison, #poetry, #life, #feacherthis,…
  • Hashtag sức khỏe: #bestforhealth, #fitness, #forhealt, #advice, #change, #madinfluence, #homeremedues, #weightloss, #eatclean, #healthy, #gym, #ttfitness, #healthtip, #healthylife, #suckhoe, #stayhealthy,…
  • Hashtag TikTok giáo dục: #edutok, #testbook, #education, #learn, #knowledge, #learning, #educationalbusiness, #iterviewtipss, #speakingenglish, #mathmagic, #speach, #quiz,…
  • Hashtag mẹo vặt: #craftchallange, #newspapercraft, #crafttime, #mincraft, #craftyourlife, #craftsman, #easycraft, #artandcraft, #bottlecraft, #5_min_craft, #hack, #5mincraft, #beautytips,…
  • Hashtag thời trang: #fashion, #OOTD, #fashiontrend, #StyleInspiration, #Fashionista, #FashionHaul, #StreetStyle, #FashionStyle, #VintageFashion..
  • Hashtag mỹ phẩm & làm đẹp: #Beauty, #MakeupTutorial, #SkincareRoutine, #BeautyHacks, #HairTutorial, #MakeupTips, #BeautyInfluencer, #BeautyRoutine, #MakeupChallenge, #BeautyTips…

4. Tạm kết

Trên TikTok, hashtag là một phần quan trọng giúp người dùng tìm kiếm và khám phá nội dung một cách dễ dàng. Những hashtag phổ biến như #TikTok, #foryou, #viral thường xuất hiện trên các video hot và được chia sẻ nhiều. Hy vọng với bài viết trên của MISA eShop, bạn đã hiểu được hashtag TikTok là gì? Hãy tham gia vào cộng đồng TikTok ngay hôm nay để khám phá thêm về những hashtag thú vị và sáng tạo nhất. Đừng quên trải nghiệm MISA eShop quản lý bán hàng đa kênh tại cửa hàng và các kênh online hiệu quả.

Dùng thử nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop