Những tháng cuối năm là khoảng thời gian người tiêu dùng rất “chịu chi”, sẵn sàng móc ví để mua sắm chuẩn bị cho những dịp lễ tết sắp tới. Đây là cơ hội để các shop thời trang online dành tất cả nguồn lực để thu về lợi nhuận cao nhất. Nếu shop bạn đang kinh doanh online trên facebook, hãy tìm hiểu những lưu ý sau để bán hàng hiệu quả nhất trong những tháng cuối năm.
Đọc thêm:
>> Những cập nhật đáng chú ý của Facebook trong dịp cuối năm 2019
>> Cách quản lý bài đăng trên facebook cực chuẩn
1. Xác định mặt hàng kinh doanh chính trong thời gian cuối năm
Cuối năm là thời điểm để các shop thời trang thu lợi nhuận gấp đôi và thời trang thu – đông mang màu đỏ rực rỡ là không thể thiếu trong những buổi tiệc cuối năm. Bạn có thể nhập áo, váy, khăn, phụ kiện có sắc đỏ để thêm may mắn. Cùng MISA eShop điểm danh một số xu hướng nổi bật của từng ngành thời trang:
– Đối với thời trang nữ: Có vẻ như năm nay, thời trang dành cho phụ nữ công sở sành điệu gắn với phong cách cổ điển sẽ được ưu ái hơn. Các loại áo vest, áo choàng dài với họa tiết da báo, ánh kim cùng túi xách bản to, giày mũi nhọn là những item đang được săn lùng.
– Thời trang nam cuối năm vẫn đề cao yếu tố tối giản, trong đó áo thun trơn, quần jeans tối màu, chiếc áo nỉ xám, hay sơmi oxford là thứ mà bất cứ chàng trai nào cũng có trong tủ đồ. Không quá nhiều kiểu cách, màu sắc như thời trang nữ, thời trang nam thu – đông 2020 vẫn chuộng những gam màu trầm cùng phụ kiện như giày da, boot, đồng hồ.
– Thời trang trẻ em: Váy, áo, quần jean… với gam màu nổi bật như đỏ, hồng, xám kết hợp với họa tiết dễ thương thể hiện nét đáng yêu.
Một số mẫu áo dạ HOT thu – đông 2020
Bên cạnh mẫu mã thì giá cả sản phẩm là thứ được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất. Những sản phẩm có giá cả phù hợp luôn thu hút đông đảo người dùng Facebook. Những bài đăng sản phẩm cùng ưu đãi luôn được nhận tương tác cao từ người dùng. Do vậy, shop bạn nên để mức giá hợp lý khi quảng cáo trên facebook để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
>> Cách bán hàng online cho shop thời trang đạt trăm đơn mỗi ngày
2. Sử dụng các công cụ quảng cáo
Đây là thời điểm các shop thời trang cạnh tranh gay gắt để giành thị phần. Với các chuỗi cửa hàng nguồn vốn lớn có thể tung ra những chiến dịch với KOLs để thu hút khách hàng dễ dàng nhưng đối với các shop thời trang nhỏ thì giải pháp nào đây. Các bạn hãy tung ra các chương trình khuyến mãi khủng, quảng cáo rầm rộ trên Facebook để thu hút khách hàng, chốt được nhiều đơn.
Lượng người truy cập x Tỉ lệ mua hàng = Doanh thu
Tuy nhiên, cũng cần chú ý Facebook đã thông báo ngừng cho phép các quảng cáo nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và quốc tịch, nhằm hạn chế tình trạng phân biệt đối xử. Những quảng cáo thuộc nhóm nội dung trên sẽ không thể phân biệt tập khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính. Điều khoản mới của Facebook sẽ gây ra không ít khó khăn cho các chủ shop thời trang kinh doanh online. Các chiến dịch quảng cáo cuối năm sẽ không còn hướng đối tượng theo độ tuổi, giới tính… bắt buộc các shop phải bỏ tiền nhiều hơn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Đây là một lưu ý quan trọng dành cho chủ shop khi kinh doanh online trên facebook trong những tháng cuối năm 2020.
>> 5 cách để tạo tệp khách hàng tiềm năng trên Facebook
>> Quảng cáo facebook không còn hiệu quả, shop thời trang nên làm gì?
3. Chăm sóc nội dung cho page bán hàng
Việc cập nhật thông tin trên fanpage bán hàng cũng giống như bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng vậy. Nếu ngày nào page cũng chỉ đăng bài về sản phẩm, ưu đãi, cập nhật sản phẩm mới rồi kêu gọi mọi người mua hàng khiến những người theo dõi nhàm chán, giảm lượt tương tác với page. Do vậy, hãy phát huy khả năng sáng tạo của mình, kết hợp nhiều loại nội dung với cách thể hiện khác nhau: video, ảnh, ảnh gif… tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, thích thú khi vào page của bạn. Đặc biệt, nếu bạn có khả năng sáng tạo những content viral bắt kịp trend cộng đồng mạng thì rất dễ tăng lượt truy cập tự nhiên, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng cao hơn.
4. Cân nhắc về vấn đề thuê thêm nhân viên
Khi shop bạn đảm bảo được đầy đủ các yếu tố: sản phẩm, giá cả, dịch vụ… chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều comment/inbox của khách hàng. Nếu một mình bạn không thể chăm sóc được hết khách hàng có thể cân nhắc tuyển thêm người để giải quyết đơn hàng, tư vấn bán hàng hoặc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop OCM với các tính năng ưu việt giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, chi phí và kinh doanh online trên facebook hiệu quả hơn:
– Kết nối nhiều Fanpage, phân quyền để nhân viên quản lý từng fanpage
– Tự động gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng theo kịch bản có sẵn
– Tự động trả lời comment/inbox của khách hàng, tránh bỏ sót đơn hàng
– Tự động gửi tin nhắn thông tin đơn hàng cho khách hàng khi nhân viên bán hàng thêm thành công đơn hàng
Dễ dàng quản lý livestream, inbox/comment của khách hàng trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop OCM
5. Đừng quên để ý đến đối thủ đang làm gì
Trong lúc shop đang tất bật chuẩn bị những chương trình khuyến mại, thu hút khách hàng trên facebook đùng quên chú ý đến đối thủ. Xem họ đang kinh doanh mặt hàng gì, có giống với shop mình không, giá cả chênh lệch nhiều không hay họ đang có chiêu trò gì hấp dẫn hơn để thu hút khách. Từ đó, shop bạn có thể điều chỉnh các chiến lược kinh doanh online trên facebook phù hợp để tăng doanh thu và uy tín.
Cuối năm là thời điểm vàng để bạn tập trung vào công việc kinh doanh online facebook để thu lợi nhuận. Hy vọng những chú ý trên sẽ giúp cho shop bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Để nhận thêm nhiều tài liệu kinh doanh online bổ ích, các anh chị chủ shop thời trang có thể đăng ký tại đây.