Trang chủ Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Quảng cáo facebook không còn hiệu quả, shop thời trang nên làm...

Quảng cáo facebook không còn hiệu quả, shop thời trang nên làm gì?

1762
quảng cáo facebook không hiệu quả
Khi mà người người nhà nhà đều đổ xô đi bán hàng trên facebook rồi tự chạy quảng cáo hoặc nhờ người thân bạn bè, đi thuê người chạy quảng cáo. Nhưng rất nhiều shop rơi vào tình trạng quảng cáo facebook không hiệu quả: tốn tiền, tương tác kém, không ra đơn. Nếu cứ trông chờ vào quảng cáo thì shop bạn chắc sẽ phải đóng cửa sớm, tìm hiểu những giải pháp khác để tăng đơn hiệu quả.

1. Tăng cường bán hàng trên Livestream giờ cao điểm

Livetream bán hàng giúp tăng lượng tương tác của fanpage một cách tự nhiên nhất, tiếp cận nhiều người dùng và cũng có tỷ lệ chốt đơn cao hơn bài viết quảng cáo trong một thời gian ngắn.

Lưu ý khi bán hàng trên livestream, bạn cần ghi nhớ những notes nhỏ sau để chốt được nhiều đơn nhất nhé:

  • Viết tiêu đề livestream hấp dẫn.
  • Chia se livestream trên các trang cá nhân, hội nhóm.
  • Có ít nhất 3 sản phẩm sử dụng trong một livestream.
  • Chuẩn bị mạng với đường truyền ổn định, sử dụng các thiết bị livestream cho độ phân giải rõ nét.
Quảng cáo facebook không hiệu quả, các shop nên tổ chức livestream
Livestram bán hàng thay vì chạy nhiều quảng cáo không hiệu quả

Trong quá trình livestream bán hàng trên fanpage facebook, shop thường gặp một số vấn đề như:

  • Mất nhiều thời gian dò lại các bình luận trên livestream, rất dễ xảy ra tình trạng bỏ sót, nhầm lẫn đơn hàng.
  • Hiển thị comment khiến đối thủ vào lấy thông tin khách hàng, cướp đơn.
  • In bill thủ công, mất nhiều thời gian và dễ bị nhầm đơn

Mọi vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tự động chốt đơn trên livestream, tự động tạo đơn hàng và in hóa đơn giúp các shop online vừa livestream vừa chốt đơn, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả bán hàng.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm tự động chốt đơn livestream ngay hôm nay để trải nghiệm những tính năng mới nhất: 

CTA

 

2. Bán hàng trên trang cá nhân

Nhiều tài khoản cá nhân bán hàng cho hiệu quả tốt hơn nhiều so với bán hàng trên fanpage. Bán hàng bằng trang cá nhân cho hiệu quả hiển thị cao hơn, tương tác tốt hơn, phí quảng cáo bằng 0đ.

Trên trang cá nhân, bạn cần chau chuốt về nội dung hơn chứ không chỉ tập trung riêng về hình ảnh sản phẩm. Việc kết hợp giữa nội dung hay và hình ảnh đẹp giúp bài bán hàng trên trang cá nhân thu hút nhiều khách hàng.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều

Để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, một số mẹo giúp bạn tăng tương tác và tỷ lệ tiếp cận khách hàng MISA eShop xin được gợi ý dưới đây:

  • Không chỉ đăng bài viết bán hàng, hãy đăng những nội dung chia sẻ hữu ích cho khách hàng hoặc những hình ảnh, clip giải trí.
  • Chăm chỉ tương tác với bạn bè, người theo dõi.
  • Tương tác với các page cộng đồng bằng những comment hài hước giúp gia tăng đáng kể lượng follower trên trang cá nhân.
  • Kêu gọi hành động trong mỗi bài viết.
  • Sử dụng livestream.
  • Kết bạn với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

3. Tìm kiếm kênh bán hàng hiệu quả khác như Instagram

Nếu bạn cho rằng chỉ facebook mới giúp bạn kiếm ra tiền, bạn sai chắc rồi nhé! Bên cạnh facebook, rất nhiều mạng xã hội đang phát triển. Một số có thể kể đến như Instagram, Zalo,… cũng đang cho thấy hiệu quả bán hàng rất tốt.

Tạo lập và phát triển một kênh bán hàng mới như instagram không khó. Trên instagram, tỷ lệ tiếp cận khách hàng tự nhiên cao hơn nhiều lần so với facebook. Tạo dựng lượng follower cũng đơn giản bằng một số mẹo được ghi chi tiết trong bài viết: Cách tạo dựng 10.000 followers trên Instagram chỉ sau 1 tháng.

Bán hàng trên Instagram tại sao lại hiệu quả hơn facebook hiện nay?

  • Người dùng Instagram có đến 80% trong độ tuổi từ 20-30, chủ yếu là nữ. Những sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện hoàn toàn phù hợp với đối tượng người dùng trên Instagram.
  • Là một mạng xã hội thiên về hình ảnh. Việc của bạn cần làm là chau chuốt hình ảnh sản phẩm thật đẹp.
  • Ít người bán hàng trên Instagram hơn facebook đến 5 lần.
  • Thuật toán hiển thị: hiển thị theo mối quan tâm của người dùng và sở thích, tính ưu tiên (mức độ tương tác với bài viết của bạn bè trong quá khứ). Chẳng hạn, khi khách hàng của bạn có sở thích về quần áo, thường xuyên tương tác với các page quần áo thì bài viết của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị theo hành vi của họ.
  • Sử dụng hashtag: người dùng rất dễ tìm thấy bạn thông qua cách họ tìm kiếm một ai đó trên instagram.

Đừng quên ngoài facebook, instagram, bạn cũng có thể tạo riêng cho mình những kênh bán hàng thu hút khác bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt và làm cho khách hàng nhớ đến bạn bằng sự khác biệt nhé.

Cho dù sử dụng kênh nào, Facebook vẫn là một kênh đáng để bạn đầu tư và bán hàng bởi lượng người dùng rất lớn trên đó. Nếu quảng cáo facebook không hiệu quả, bạn hãy xem lại cách thức triển khai quảng cáo và đừng quên 3 tips MISA eShop vừa gợi ý trên đây nhé!

đăng ký dùng thử