Bạn có biết, 90% khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của hàng có website bán hàng. Đây là công cụ bán hàng không thể thiếu khi kinh doanh online. Do đó nếu hiện tại bạn chỉ bán hàng trên Facebook (tài khoản cá nhân/fanpage) hoặc sàn TMĐT thì có thể bạn đang tự làm mất 90% lượng khách hàng tiềm năng. Các shop thời trang, mỹ phẩm, mẹ & bé…. nên bán hàng qua website. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn những lợi ích và cách bán hàng trên website hiệu quả qua bài viết sau đây.
Đọc thêm:
>> Mua sắm online lên ngôi, chủ cửa hàng thời trang phải làm gì trước cuộc chơi này?
>> Phần mềm quản lý bán hàng sàn thương mại điện tử MISA OCM
1. Những lợi ích khi bán hàng trên website
– Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng
– Cung cấp thông tin nhanh chóng, mang tính cập nhật để phục vụ tốt các đối tượng khách hàng
– Nâng tầm uy tín và giá trị thương hiệu
– Thu hút thêm nhiều khách hàng
– Có thêm khách hàng miễn phí
– Đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi
– Giúp triển khai các chiến lược marketing hiệu quả
– Giúp bạn không phụ thuộc vào Facebook và Google
– Giúp khách hàng của bạn dễ xem sản phẩm
– Giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn
– Tạo kênh giới thiệu sản phẩm
– Bán hàng tự động 24/7
– Khối lượng thông tin cung cấp không hạn chế như quảng cáo trên báo chí
– Thông tin luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo (giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo chí, nội dung cũng không bị giới hạn)
– Thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp…
– Tương tác với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng…)
– Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng (siêu thị điện tử), nhân sự (nhân viên phục vụ)
2. Làm thế nào bán hàng được trên website?
Có thể bạn đã tốn rất nhiều công sức để đưa khách hàng về website để chốt sale, nhưng việc chốt sale không lại không tốt do website không tương thích với thiết bị truy cập của họ, không có giá hấp dẫn, không trình bày dễ hiểu, không giao tiếp với họ tốt để thuyết phục họ đặt hàng thì cũng chỉ là lãng phí tiền của. Vậy thì phải làm như thế nào?
– Nội dung website: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mọi hành động phát triển website của bạn.
– Giá cả và chương trình khuyến mãi trên website: Bạn cần phải có mức giá hợp lý, chương trình khuyến mại hấp dẫn và có giới hạn về thời gian hoặc số lượng, khiến khách hàng sợ bị bỏ lỡ cơ hội ấy.
– Bạn cần phải có hộp chat trực tuyến (livechat, tawk.to, messenger,…). Khi khách hàng truy cập website, lập tức có một cửa sổ chào khách hàng và nhu cầu của họ, bạn phải sẵn sàng tư vấn cho họ một cách vô tư để tối ưu trải nghiệm và tăng chuyển đổi bán hàng.
– Vấn đề thanh toán, giao hàng, bảo hành cũng là những vấn đề bạn cần làm sao cho nó đơn giản, dễ dàng nhất có thể và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.
– Một yếu tố không kém phần quan trọng nhưng nó là kết quả của thời gian dài liên tục và nhất quán của bạn đối với khách hàng. Đó là thương hiệu của bạn. Khi bạn đã chiếm được cảm tình của khách hàng trước đó, thì việc mua hàng cũng diễn ra nhanh hơn và trôi chảy hơn. Việc bạn đã có thương hiệu cũng giúp khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên mà chẳng cần mất tiền quảng cáo.
3. Điểm ưu việt khi sử dụng trang đặt hàng trên Nền tảng quản lý bán hàng MISA eShop
Triển khai nhanh chóng, đơn giản: Khởi tạo cửa hàng điện tử chỉ với 5 phút, tự động tạo mã QR code hoặc link chia sẻ, kết nối với dịch vụ giao hàng, thanh toán của tất cả các đối tác
phổ biến nhất hiện nay.
Gia tăng doanh thu bán hàng: Tức thời gợi ý sản phẩm bán chạy, hàng khuyến mãi để gia
tăng giá trị chi tiêu. Bán hàng 24/7, tự động hóa quy trình đặt hàng của khách.
Cải thiện chất lượng dịch vụ: Tức thời nhận thông báo khi có đơn đặt hàng giao ngay trên MISA eShop, tránh sót đơn. Đồng bộ hàng hóa, giá bán, khuyến mãi, tình trạng còn/hết trên trang bán hàng, giảm thời gian cập nhật. Tự động gửi yêu cầu giao hàng cho đối tác, tức thời tra cứu trạng thái vận chuyển ngay trên môt màn hình duy nhất.
Cắt giảm chi phí đầu tư: Không cần đầu tư hệ thống website phức tạp: mua tên miền, vận hành, bảo trì. Không lo mất chiết khấu, phí dịch vụ cho các bên trung gian. Không phải bố trí tổng đài, nhân sự trực máy ghi nhận đơn hàng.
4. Hướng dẫn tạo trang đặt hàng online miễn phí trên MISA eShop
Đăng ký nhận ưu đãi sử dụng website đặt hàng miễn phí trên MISA eShop tại đây: