Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bắt Đầu Kinh Doanh 7 cách “xin vía” buôn may bán đắt trong bán hàng online...

7 cách “xin vía” buôn may bán đắt trong bán hàng online chủ shop cần biết

364

“Xin vía” buôn may bán đắt là chủ đề được nhiều người kinh doanh trực tuyến đặc biệt quan tâm. Hình thức kinh doanh online trong thời buổi dịch bệnh Covid tạo nên trải nghiệm mới mẻ cũng như nhiều tiện ích cho cả người bán lẫn khách hàng, đồng thời giúp các cửa hàng  tối ưu chi phí đầu tư thuê mặt bằng. Hãy cùng MISA eShop tìm hiểu về các cách “xin vía” buôn may bán đắt trong kinh doanh online thông qua bài viết này nhé!

Làm thế nào để bán hàng online đắt khách?
Làm thế nào để bán hàng online đắt khách?

I. Vì sao các chủ cửa hàng thường “xin vía” buôn may bán đắt?

Là người làm kinh doanh, không ai không mong muốn công việc của mình thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt, phát lộc phát tài. Việc “xin vía” có thể hiểu là các công việc như cúng bái, đốt vía giải đen…, cũng có thể là việc tạo dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh, phương pháp tiếp thị, cách thức chăm sóc khách hàng khoa học, hiệu quả.

Tất cả những cách làm trên đều nhằm mục tiêu giúp việc kinh doanh ngày một thuận lợi, gia tăng doanh thu cho chủ shop. Đây là công việc những người kinh doanh đều thực sự cần làm cho shop của mình.

II. 7 cách “xin vía” buôn may bán đắt trong bán hàng online

Các cách “xin vía” buôn may bán đắt vô cùng đa dạng, phong phú và có thể áp dụng linh hoạt ở các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau. Dưới đây là 7 cách phổ biến và cần thiết nhất các chủ shop online nên tham khảo và áp dụng.

2.1 Lựa chọn đúng đắn thị trường ngách 

Việc quan trọng đầu tiên và cũng là tiên quyết để có thể gây dựng chỗ đứng cho bán hàng online chính là xác định được ngành hàng phù hợp và sản phẩm, dịch vụ kinh doanh là gì. Hiện nay, thuật ngữ “Thị trường ngách” (Niche market) đã không còn quá xa lạ với “dân kinh doanh” như trước nữa. Thuật ngữ này chỉ phân khúc thị trường nhỏ được phát triển từ quy của mô thị trường lớn, tập trung bán sản phẩm, dịch vụ cho một nhóm đối tượng người mua có nhu cầu độc đáo, đặc thù. 

Buôn may bán đắt nhờ lựa chọn đúng thị trường ngách
Buôn may bán đắt nhờ lựa chọn đúng thị trường ngách

Thị trường ngách tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng song cũng tạo ra không ít thách thức cho mô hình kinh doanh online. Các thị trường mới và nhỏ lẻ ban đầu thường chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh nên áp lực tạm thời cho các chủ shop sẽ giảm đi tương đối. Mặt khác, khi thị trường còn quá ít sự cạnh tranh đồng nghĩa với việc nhu cầu mua hàng cũng ít hoặc có nhưng chưa được khai thác và mở rộng.

Do vậy, chủ shop cần cân nhắc thật kỹ khâu lựa chọn nguồn sản phẩm chất lượng, phù hợp với xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời tạo sự cân bằng giữa quy mô thị trường và mức độ cạnh tranh. Từ đó, việc kinh doanh online sẽ dần trở nên ổn định và đắt khách.

2.2 Tạo ra các chương trình khuyến mãi thu hút

Thu hút khách hàng bằng chương trình khuyến mãi là cách làm vô cùng quen thuộc đối với kinh doanh online trong nước và trên thế giới. Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích và hiệu quả to lớn mà nó đem lại. Nhờ vào những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cuốn hút, các cửa hàng có thêm nhiều cơ hội thu hút được nhiều khách hàng mới và khách hàng cũ, thậm chí từ chính đối thủ cạnh tranh của bạn.

Một chương trình khuyến mãi được coi là hiệu quả cần đạt được các tiêu chí: giúp tăng trưởng doanh số, lan tỏa được hình ảnh, thương hiệu của shop, tạo dựng được lòng tin với khách hàng và đảm bảo không gây lỗ. Do đó, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi cần được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.

Chương trình khuyến mãi lôi kéo, thu hút khách hàng
Chương trình khuyến mãi lôi kéo, thu hút khách hàng

Bạn nên chọn những dịp sales phổ biến trong năm, hoặc những dịp đặc biệt của riêng cửa hàng để tung ra các chương trình khuyến mãi đặc sắc nhằm đạt hiệu quả tối đa. Một số chương trình khuyến mãi phổ biến dành cho cửa hàng bán lẻ: 

  • Giảm giá thanh lý
  • Đồng giá
  • Tích điểm đổi quà
  • Giảm giá sản phẩm, giảm giá hóa đơn
  • Tặng hàng hóa

Để thiết lập các chương trình khuyến mại như: tặng hàng hóa, giảm giá hàng hóa, giảm giá hóa đơn, mua m tặng n.., cửa hàng bạn nên dùng các giải pháp công nghệ hỗ trợ. Phần mềm quản lý bán hàng MISA hỗ trợ các anh chị chủ shop:

  • Lên thời gian chạy chương trình, đặt hẹn ngày giờ bắt đầu và kết thúc khuyến mãi một cách chính xác, tự động.
  • Lựa chọn được đối tượng khách hàng hưởng khuyến mãi.
  • Đặt được điều kiện áp dụng cho từng khuyến mãi. Đối với chương trình giảm giá sản phẩm, có thể lựa chọn hình thức giảm giá theo %, số tiền cụ thể, hoặc đồng giá.
  • Có thể tích chọn để tự động tính tiền khi áp dụng khuyến mãi lúc thanh toán…..

MISA eShop hỗ trợ in tem mã hàng hóa khuyến mại, chọn được số lượng in của từng loại sản phẩm khuyến mãi và căn chỉnh, thiết kế tem mã một cách dễ dàng phù hợp với nhu cầu của từng cửa hàng.

In tem mã hàng hóa khuyến mại
In tem mã hàng hóa khuyến mại

Với MISA eShop, bạn sẽ dễ dàng quản lý các chương trình khuyến mãi và nâng cao hiệu quả bán hàng hơn. Bạn có thể trải nghiệm 15 ngày MIỄN PHÍ phần mềm tại đây:

CTA

>> Đọc thêm: 

2.3 Phát triển Website bán hàng online

Website không chỉ là nền tảng đăng bán các sản phẩm, dịch vụ mà còn là nơi có thể truyền tải kiến thức hữu ích và các nội dung liên quan về nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau như: thời trang, làm đẹp, nội thất, mẹo vặt trong cuộc sống… tới khách hàng. Điều này giúp mở rộng và thu hút tệp khách hàng tiếp cận nhiều hơn đến với Website, từ đó gián tiếp gia tăng lượng người tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của shop bạn.

Ở Việt Nam, mặc dù rất nhiều doanh nghiệp đã đưa các gian hàng của họ lên các sàn thương mại điện từ lớn như Shopee, Tiki, Lazada… nhưng họ vẫn luôn đầu tư xây dựng và phát triển Website riêng, nhằm tạo sự uy tín đối với khách hàng hơn. 

Chính vì vậy, các chủ shop nên tập trung phát triển một Website đẹp mắt, chất lượng và uy tín. Nó sẽ giúp cho việc buôn bán trực tuyến của bạn thuận lợi và tạo ra nhiều đơn hàng hơn rất nhiều.

Xây dựng Website tạo dựng hình ảnh riêng cho doanh nghiệp
Xây dựng Website tạo dựng hình ảnh riêng cho doanh nghiệp

Đối với cửa hàng quy mô vừa và nhỏ, chưa có ngân sách dành cho việc mua domain, thuê thiết kế để sở hữu 1 website bán hàng chuyên nghiệp có thể tham khảo giải pháp Trang đặt hàng online tích hợp trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop.

Lợi ích của trang đặt hàng eShop Web giúp cửa hàng có thể chia sẻ link hoặc mã QR Code đến nhiều khách hàng hơn, tiếp cận được nhiều tập khách hàng và tăng doanh thu bán hàng.

2.4 Chiến thuật về giá 

Điều chỉnh một chút về mức giá bán lẻ hoặc dùng các mẹo về giá đánh vào tâm lý người tiêu dùng sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Dưới đây là 5 chiến thuật giá bán lẻ xuất sắc mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Cách 1: Xây dựng combo đa dạng

Đây là cách bạn sẽ tạo ra nhiều combo khuyến mại với các đặc điểm và mức giá khác nhau, trong đó bạn chọn ra một combo đặc biệt hấp dẫn để tập trung truyền thông cho nó nhằm thúc đẩy tối đa doanh số bán hàng. Điều này đánh vào tâm lý khách hàng, khiến khách hàng cảm thấy combo khuyến mãi này quá hời và đáng mua hơn những combo khác.

Cách 2: Định giá sản phẩm với đuôi số 9 

Một nghiên cứu từ Đại học Chicago & MIT cho thấy: việc kết thúc giá của một sản phẩm nào đó bằng con số 9 giúp sản phẩm đó đắt khách hơn 24% so với các sản phẩm có giá tròn chục. 

Để dễ hình dung hơn, bạn có thấy rằng số 79 và 80 cách nhau không hề xa, nhưng giữa một sản phẩm có giá 80.000 vnđ và 79.000 vnđ thì bạn sẽ luôn cảm thấy sản phẩm 79.000 vnđ rẻ hơn nhiều không?

Cách 3: Tập trung cải tiến thiết kế bao bì, cách đóng gói sản phẩm

Khi trên thị trường có vô vàn chủ shop “gia nhập” vào cuộc đua kinh doanh online, bạn  không nên chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm bên trong mà cần đầu tư rất nhiều vào bao bì đóng gói bên ngoài. “Mặt tiền” của sản phẩm chính là lý do đầu tiên giúp khách hàng tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực sự bên trong. Bao bì sang trọng, đẹp mắt, độc lạ cũng giúp tăng thêm giá trị cho sản phẩm, và khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để mua được nó.

Bán hàng online hút khách nhờ thiết kế bao bì sang trọng, lôi cuốn
Bán hàng online hút khách nhờ thiết kế bao bì sang trọng, lôi cuốn

Ví dụ, nếu bạn đến một khu nghỉ dưỡng 5 sao, bạn sẽ sẵn sàng trả 39.000 vnđ cho một chai nước trong khi giá trị thực tế của nó chỉ là 10.000 vnđ mà thôi phải không?

Cách 4: Áp dụng nghệ thuật đối lập về giá 

Nếu bạn muốn bán một chiếc váy với giá 200.000 vnđ, bạn nên đặt chúng gần những mặt hàng có giá cao hơn, chẳng hạn như 400.000 hoặc 600.00 vnđ, khi đó chiếc váy 200.000 vnđ sẽ tự động được tôn lên và mang về mức doanh thu lớn của cửa hàng của bạn.

Áp dụng cho Website, bạn nên phân loại mặt hàng và sắp xếp theo thứ tự sản phẩm có giá từ cao đến thấp hoặc ngược lại, khách hàng sẽ có xu hướng tìm mua sản phẩm tầm trung và giá rẻ hơn. 

Cách 5: Vận dụng phương pháp “không đối chiếu”

Một câu hỏi mà hầu hết các chủ shop online đều đặt ra đó là “Làm thế nào để cùng một sản phẩm giống đối thủ cạnh tranh với giá cao hơn mà vẫn có thể bán được?”.

Để trả lời câu hỏi này, việc bạn cần làm là thay đổi tên, thông tin sản phẩm cũng như thay đổi trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Điều này khiến họ khó có cơ sở so sánh giá sản phẩm của bạn với đối thủ, từ đó giúp khách hàng dễ dàng “rút ví” hơn.

2.5 Phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng 

Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng là cách hiệu quả
Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng là cách hiệu quả

Một trong những tôn chỉ hoạt động của hầu hết cửa hàng là “Khách hàng là thượng đế”. Ngoài việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá tốt thì dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ là bí quyết giúp giữ chân khách hàng và tạo dựng lòng tin cho họ hiệu quả nhất.

Nếu bạn kinh doanh mảng thời trang, trong quá trình tư vấn, bạn có thể tư vấn thêm cho khách cách phối đồ hoặc cách bảo quản để quần áo luôn mới… Điều này sẽ làm hài lòng người tiêu dùng và giúp họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. 

>> Đọc thêm: Chỉ số & KPI chăm sóc khách hàng tại cửa hàng bán lẻ

2.6 Tạo dựng phương thức quảng bá cho cửa hàng

Một trong những cách bán hàng online phổ biến hiện nay là tập trung đẩy mạnh vào truyền thông, marketing và xây dựng thương hiệu: 

  • Nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google (SEO trong Marketing)
  • Quảng cáo đa nền tảng như Facebook, Google, Youtube… 
  • Sử dụng sức ảnh hưởng của các KOLs/ Influencer để quảng bá cho thương hiệu.
Tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp kinh doanh online
Tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp kinh doanh online

2.7 Trang trí và sử dụng các vật phẩm mang tính phong thủy 

Các vật phẩm phong thủy ngày nay ngày càng được nhiều doanh nghiệp kinh doanh online quan tâm và được dùng làm quà chúc mừng dịp khai trương, tân gia nhà mới…

Những vật trang trí phong thủy không những tạo tính thẩm mỹ cho cửa hàng mà còn đem lại tài vận, sức khỏe, và giúp cho việc kinh doanh lộc lá hơn.

Một trong số các vật phẩm phong thủy trang trí bạn không nên bỏ qua: đồng xu phong thủy, thần tài, ngọc tông, tượng vận tài, nhai trại…

III. Tạm kết

Qua bài viết trên, MISA eShop hy vọng sẽ mang đến cho các bạn thông tin hữu ích về cách “xin vía” buôn may bán đắt trong bán hàng online. Chúc các chủ shop tham khảo và áp dụng thành công! 

>> Đọc thêm: 

đăng ký dùng thử