[OCM_Tính năng mới] Quản lý bán hàng trên Livestream thật đơn giản

36235
Quản lý bán hàng trên Livestream thật đơn giản

Livestream là hình thức bán hàng hiệu quả, đặc biệt được nhiều shop thời trang áp dụng. Tuy nhiên, với nhiều cửa hàng có lượng tương tác, việc tổng hợp bình luận của khách để chốt đơn gặp phải khó khăn do nhiều nguyên nhân.

MISA eShop OCM đã bổ sung tính năng mới – quản lý bán hàng trên livestream. Phần mềm giúp cho cửa hàng quản lý cực hiệu quả công việc bán hàng trên livestream, cụ thể như thế nào hãy cùng đọc thông tin ngay dưới đây nhé!

Đọc thêm:
>> Bán hàng đa kênh là gì? Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp
>> Cách đăng kí bán hàng trên Shopee

1, Tích hợp tính năng Quản lý bán hàng trên livestream trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đã tích hợp tính năng quản lý bán hàng trên livestream từ phiên bản R11. Các chủ shop đang sử dụng MISA eShop (gói professional và Chain store) và OCM sẽ được tự động upadate tính năng khi phát hành chính thức.

Tích hợp tính năng quản lý bán hàng trên livestream

Với tính năng này, MISA eShop giúp cửa hàng:

  • Tập trung toàn bộ comment của khách hàng tại một nơi, dễ dàng chốt đơn cho các khách hàng để lại số điện thoại
  • Loại bỏ tình trạng ẩn comment không hiện trên livestream, giảm thiểu tình trạng bỏ sót đơn hàng
  • Giảm thiểu số lượng nhân viên check bình luận, chốt đơn so với thông thường, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên

Như vậy, với tính năng mới, shop thời trang chỉ việc tạo nội dung livestream thật hấp dẫn, còn việc quản lý comment của khách, tạo đơn đã có sự hỗ trợ đắc lực của MISA eShop OCM.

2, Tổng hợp những tính năng có trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop OCM

2.1 Quản lý dữ liệu kho, hàng hóa tập trung trên tất cả các kênh: cửa hàng, mạng xã hội và sàn TMĐT

Mọi thông tin về tồn kho, hình ảnh, thông tin sản phẩm của cửa hàng sẽ được đồng bộ hóa trên các kênh bán hàng và quản lý tập trung tại một nơi duy nhất là MISA eShop OCM.

Như vậy, khi muốn đăng tải hình ảnh các sản phẩm, thông tin về chất liệu, giá bán, cửa hàng sẽ không phải nhập lại dữ liệu nhiều lần mà chỉ cần tạo tại một nơi, rồi tích chọn vào các kênh muốn đăng tải để đẩy thông tin sản phẩm lên bán hàng.

Ngoài ra, thông tin về số lượng tồn kho khi xuất bán trên từng kênh cũng sẽ tự động cập nhật trên kho tổng, nếu xuất bán sẽ bị trừ đi, nếu nhập thêm thì số lượng tại kho tổng cũng hiển thị chính xác.

Quản lý kho đồng bộ

2.2 Kết nối đơn vị vận chuyển cực dễ dàng

Hiện nay, cùng với việc đồng bộ hóa thông tin, OCM còn mở cổng kết nối với các đơn vị vận chuyển, giúp cửa hàng dễ dàng kết nối với các đơn vị giao hàng uy tín nhất. Nhân viên có thể vừa tư vấn cho khách hàng, vừa tạo đơn, chọn đơn vị vận chuyển và so sánh giá vận chuyển một cách dễ dàng trên cùng một màn hình.

Các đơn vị giao hàng OCM đã liên kết: Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh và Ahamove.

Ngoài ra, cửa hàng có thể chủ động theo dõi tình trạng giao hàng của từng đơn liên tục được cập nhật trên hệ thống mà không mất công truy cập từng ứng dụng của nhà vận chuyển để tra cứu.

2.3 Tự động ẩn comment của khách hàng theo tùy chọn

Với tính năng này, OCM cho phép cửa hàng ẩn comment của khách hàng theo tùy chọn để tránh tình trạng lộ thông tin khách hàng, giá bán hay bị đối thủ cướp mất khách.

Cửa hàng có thể tùy chọn ẩn comment theo 2 cách:

  • Ẩn tất cả comment của khách hàng
  • Chỉ ẩn comment nào chứa số điện thoại

2.4 Gửi hàng loạt tin nhắn cho khách hàng trên messenger miễn phí

Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng

Đây cũng là một trong những tính năng mới ra mắt của OCM. Tính năng này giúp cửa hàng dễ dàng tạo tin nhắn mẫu, gửi tin nhắn messenger cho toàn bộ khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng lại hoàn toàn miễn phí.

Tính năng này áp dụng cho các khách hàng từng inbox hay comment trên fangape. Thường được sử dụng khi cửa hàng triển khai những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng hay gửi lời chúc mừng cho khách hàng….

Đọc thêm:
>> Giải pháp nào giải quyết mọi khó khăn trong bán hàng online
>> Những điều cần biết khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng

2.5 Quản lý dữ liệu khách hàng tập trung

Nếu như những phần mềm quản lý bán hàng khác trên thị trường còn chưa đáp ứng tính năng quản trị dữ liệu khách hàng, thì MISA eShop OCM lại cực kì chú tâm đến việc phát triển tính năng giúp cửa hàng quản lý và lưu lại thông tin khách hàng.

Tính năng này bao gồm:

  • Lưu lại thông tin khách hàng ngay khi tư vấn với khách. Nếu khách hàng chưa từng tương tác với fanpage, sẽ có mục thông tin cập nhật thông tin khách hàng và lưu lại trên kho dữ liệu
  • Ứng dụng 5Shop – dùng để quản lý thẻ thành viên và tích điểm cho khách hàng miễn phí trên di động
  • Gửi ưu đãi miễn phí cho khách hàng qua 5Shop (với các shop sử dụng OCM và MISA eShop), với các shop chỉ sử dụng OCM, có thể gửi ưu đãi qua tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên messenger

2.5 Quản lý bán hàng trên livestream

Như vừa nói trên, quản lý bán hàng trên livestream đã có trên MISA eShop OCM, giúp cửa hàng bạn dễ dàng theo dõi, tổng hợp tất cả thông tin bình luận của khách trên một hệ thống. Giúp bạn dễ dàng lọc những bình luận đặt hàng, tránh tình trạng ẩn comment hay không kịp chốt đơn trên livestream.

2.6 Xem hàng loạt báo cáo hiệu quả bán hàng trên các kênh online

Báo cáo bán hàng

Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop OCM. Với tính năng này, chủ shop có thể xem rất nhiều báo cáo bán hàng, trong đó có:

  • Báo cáo doanh thu trên từng kênh bán hàng như tại cửa hàng, trên Facebook, Shopee…
  • Theo dõi báo cáo hàng hóa, tồn kho
  • Báo cáo doanh số đơn hàng từ fanpage
  • Báo cáo số lượng tin nhắn, bình luận trên fanpage
  • Báo cáo thống kê tương tác fanpage
  • Báo cáo thời gian phản hồi…

2.7 Sổ đen khách hàng

Đây cũng là một trong những tính năng rất được yêu thích từ các chủ shop. Trong thực tế, có không ít khách hàng “kém duyên” khiến nhân viên cửa hàng phải bó tay chịu trận. Một số khách hàng còn thiếu lịch sự, hay đặt hàng nhưng không nhận, thường xuyên hỏi nhưng chưa một lần mua… Và cửa hàng muốn liệt họ vào một danh sách không bao giờ chạm tới.

Sổ đen chính là nơi để cửa hàng có thể liệt các khách hàng như vậy vào danh sách chặn, từ đó, khách hàng này không thể nhắn tin hay bình luận tại các bài viết trên fanpage.

Như vậy, với việc liên tục bổ sung tính năng mới, hữu ích cho người dùng, MISA eShop OCM đang là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được rất nhiều chủ shop yêu thích.

Để sử dụng và làm quen với nhiều tính năng hữu ích, MISA eShop xin dành tặng chủ shop 15 ngày trải nghiệm miễn phí đầy đủ tính năng của phần mềm, tạo tài khoản và bắt đầu dùng thử ngay thôi!!!

Dùng thử miễn phí

Bài viết liên quan
Xem tất cả