Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Những điều cần biết khi chọn mua phần mềm quản lý bán...

Những điều cần biết khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng

2096
phần mềm quản lý bán hàng tích hợp đơn vị vận chuyển

Việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý kinh doanh không còn quá xa lại với anh chị chủ cửa hàng, khi vừa có thể giảm thiểu được thất thoát về hàng hoá, doanh thu đồng thời tối ưu nhân lực. Tuy nhiên để có thể lựa chọn phần mềm nào thực sự phù hợp và đem lại hiệu quả là điều không dễ dàng. Dưới đây, MISA eShop xin liệt kê4 tiêu chí đánh giá giúp chủ shop mua phần mềm quản lý bán hàng “đáng đồng tiền bát gạo”.

>> Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp dễ dùng nhất
>> 4 chương trình khuyến mãi cho shop quần áo giúp bùng nổ đơn hàng

1. Lựa chọn phần mềm từ nhà cung cấp có thương hiệu uy tín

Phần mềm được phát hành bởi những thương hiệu uy tín thường có ưu điểm:

  • Liên tục được cập nhật những tiến bộ công nghệ mới
  • Được nhà phát hành đảm bảo về tính bảo mật, vận hành trơn tru,
  • Ít gặp lỗi, có trục trặc kĩ thuật sẽ được hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng…

Trong quá trình vận hành, việc quản lý dữ liệu cần sự đồng bộ, nếu hệ thống sử dụng gặp trục trặc, lỗi hoặc mất dữ liệu, nếu là những đơn vị mới, khâu xử lý sự cố đôi lúc có thể chậm trễ hoặc không khôi phục lại được thông tin như ban đầu. Đó cũng là lý do tại sao, những đơn vị có thương hiệu, uy tín trên thị trường sẽ có đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng và giải quyết được phát sinh kịp thời cho anh chị.

2. Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ

Với một cửa hàng bán lẻ, các nghiệp vụ trong cửa hàng thường không phức tạp như các công ty sản xuất lớn. Thông thường, các nghiệp vụ phát sinh trong cửa hàng chủ yếu bao gồm: kho, hàng hóa, dòng tiền (doanh thu, chi phí, lợi nhuận), nhân viên, khách hàng, các nghiệp vụ phục vụ bán hàng như: tra cứu hàng hóa, chương trình khuyến mại, bán hàng online…

MISA eShop - phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp nhất

Thay vì một phần mềm riêng biệt cho từng nghiệp vụ gây tốn kém, chủ shop nên lựa chọn một phần mềm có khả năng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng. Phần mềm này hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm hầu hết chức năng cần có để việc quản lý và bán hàng hiệu quả.

3. Nên chọn mua phần mềm quản lý bán hàng online hay offline?

Trả lời cho câu hỏi chọn mua phần mềm online hay offline sẽ có sau khi bạn biết được từng ưu, nhược điểm của phần mềm online, offline hiện có trên thị trường.

a. Phần mềm online:

Sử dụng bộ nhớ lưu trữ đám mây, tức là mọi dữ liệu của cửa hàng bạn sẽ không bị mất và có thể truy cập để thay đổi thông tin hay tra cứu đơn giản chỉ cần có internet.

Nhược điểm của một vài phần mềm hiện có trên thị trường mặc dù số lượng người dùng rất lớn, đó là việc nhà phát hành chưa khắc phục được tình trạng quá tải vào giờ cao điểm, gây ra sự cố như truy cập phần mềm bị treo, đơ hay không load được thông tin khi đang sử dụng. Điều này gây ra bất lợi cho cửa hàng, chẳng hạn như khách hàng muốn thanh toán phải chờ lâu, tra cứu thông tin hàng hóa mất nhiều thời gian… Bên cạnh đó, khi có sự cố về mạng internet thì phần mềm không sử dụng được.

b. Phần mềm offline

Bất tiện khi không thể xem được báo cáo, tra cứu thông tin từ xa bằng các thiết bị khác không phải là máy chủ. Thông tin lưu trữ của khách hàng có thể bị mất nếu như máy tính của cửa hàng bị trục trặc, hỏng hóc.

Ưu điểm là có thể sử dụng được khi không có mạng. Sử dụng bộ nhớ riêng trên máy nên không lo tình trạng quá tải người dùng như các phần mềm online.

Như vậy, có thể thấy dù sử dụng phần mềm online hay offline đều có những bất cập riêng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã có phần mềm bán hàng sử dụng được cả khi online và offline, các dữ liệu được tạo khi không sử dụng mạng sẽ được tải lên phần đám mây để lưu trữ ngay khi có mạng sau đó. Dù có mạng hay không thì phần mềm vẫn hoàn toàn có thể vận hành một cách trơn tru, không lo sự cố mất mạng hay hỏng máy.

Các chủ shop nên lựa chọn cho mình phần mềm khắc phục được cả nhược điểm của từng loại và có đầy đủ ưu điểm kể trên để hỗ trợ tối đa cho hoạt động quản lý của mình ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào cần thiết.

Đọc thêm:
>> 5Shop – ứng dụng quản lý và tích điểm khách hàng miễn phí cho shop thời trang
>> Cách ẩn comment trên Fanpage để tránh bị cướp khách hàng

4. Nên chọn mua phần mềm được thiết kế dành riêng cho ngành hàng

Phần mềm được thiết kế dành riêng cho ngành hàng sẽ đáp ứng tối đa các nghiệp vụ chuyên môn cho cửa hàng. Chẳng hạn, Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop là phần mềm được thiết kế dành riêng cho ngành hàng thời trang, bao gồm các cửa hàng quần áo, phụ kiện thời trang (trang sức, phụ kiện, mũ, nón, thắt lưng, kính mắt…), túi xách, giày dép hay các sản phẩm có tính chất tương tự như các sản phẩm thời trang như: gấu bông, phụ kiện điện thoại…

Phần mềm dành riêng cho từng ngành hàng được nghiên cứu từ hoạt động thực tế của cửa hàng, những khó khăn và vấn đề cần được giải quyết nhanh, kịp thời và những tính năng hỗ trợ tối đa hoạt động bán để hiệu quả kinh doanh được cải thiện từng ngày. Những vấn đề phát sinh ở cửa hàng thời trang sẽ khác với cửa hàng bán thực phẩm tươi sống, hay cửa hàng tạp hóa. Chính vì vậy, không nên sử dụng phần mềm của ngành hàng khác hay phần mềm có quá nhiều chức năng không phù hợp với ngành hàng của mình để sử dụng.

5. MISA eShop – Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang tốt nhất

Với thương hiệu uy tín cùng hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp phần mềm, dịch vụ CNTT cho các cửa hàng, nhà hàng, doanh nghiệp, trường học…, MISA là cái tên không còn xa lạ với người dùng tại Việt Nam. MISA eShop – phần mềm quản lý bán hàng được MISA phát hành luôn đảm bảo với khách hàng:

báo giá phần mềm quản lý bán hàng

  • Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho mọi cửa hàng từ việc triển khai đến việc hỗ trợ trong suốt quá trình khách hàng sử dụng phần mềm.
  • Phần mềm sử dụng được cả khi online, offline, khắc phục những nhược điểm của các phần mềm hiện có trên thị trường: có thể quản lý từ xa, không lo mất dữ liệu, không lo không sử dụng được khi mất mạng hay tình trạng quá tải khiến phần mềm hoạt động chậm.
  • Phần mềm dành riêng cho ngành hàng thời trang, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ mà một cửa hàng thời trang cần có.

Đặc biệt, MISA đem đến cho khách hàng cơ hội dùng thử MISA eShop hoàn toàn MIỄN PHÍ trong 15 ngày chỉ sau 5 phút đăng kí và cài đặt. Hãy nhớ dùng thử trước khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng cho bất cứ loại cửa hàng nào nhé!

đăng ký dùng thử