Thu ngân muốn tính và thu tiền cho khách cần làm gì?


Trường hợp cửa hàng dán mã vạch cho hàng hóa, thu ngân có thể thực hiện ghi nhận hàng hóa khách mua, tính và thu tiền cho khách theo các bước sau:

Bước 1: Chọn hàng hóa khách mua

  • Thực hiện quẹt mã vạch các hàng hóa khách mua bằng máy quét mã vạch kết nối Bluetooth hoặc bằng camera.
  • Phần mềm sẽ chuyển giao diện Thu tiền nhanh để tính tiền cho khách nhanh hơn.

Lưu ý: Nếu khách mua 2 chiếc cùng 1 mẫu hàng, thực hiện quét mã vạch 2 lần.

  • Trường hợp khi quét mã vạch, thiết bị quét mã không nhận được sản phẩm thì có thể thực hiện nhập trực tiếp mã vạch để chọn sản phẩm.

Bước 2: Tính và thu tiền cho khách

  • Trường hợp cửa hàng có quản lý thông tin khách hàng, nhấn chọn Khách hàng và chọn thông tin khách mua hàng.
  • Trường hợp cửa hàng phát hành thẻ cứng cho khách hàng, nhấn biểu tượng để quét mã cho khách.
  • Nếu chưa có thông tin, nhấn biểu tượng để thêm nhanh thông tin khách.

  • Nếu khách hàng được hưởng chương trình khuyến mại của cửa hàng, nhấn biểu tượng để chọn cho khách.

  • Trường hợp khách thanh toán bằng bằng Voucher, nhấn biểu tượng , chọn Voucher để ghi nhận.

  • Trường hợp hóa đơn có thông tin cần ghi chú, chọn Ghi chú để ghi nhận.

  • Trường hợp hóa đơn có mã ưu đãi, chọn Mã ưu đãi để ghi nhận.

  • Sau khi đã ghi nhận các thông tin, thực hiện thu tiền khách đưa.

Nếu khách trả tiền ngay bằng tiền mặt hoặc thanh toán qua thẻ

  • Nhập số tiền khách đưa, chọn theo mênh giá tiền hoặc chọn theo Gợi ý tiền mặt.
  • Trường hợp khách không thanh toán bằng tiền mặt, chọn phương thức thanh toán tương ứng.
  • Tích chọn ô Khách không lấy tiền thừa hoặc Bớt tiền lẻ cho khách tùy theo trường hợp thực tế.

  • Lưu ý: Trường hợp nhập số tiền khách đưa theo mệnh giá
    • Số lần nhấn vào mệnh giá tiền sẽ tương ứng với số tờ tiền khách đưa (Ví dụ khách đưa 1.000.000 VNĐ thì chỉ cần nhấn 2 lần vào mệnh giá 500.000)
    • Nếu nhập sai số tiền (nhập quá số tờ hoặc nhập nhầm) thì cần xóa số tiền khách đưa và nhập lại.

Trường hợp khách nợ

  • Nhấn chọn biểu tượng  bên cạnh số tiền khách phải thanh toán.

  • Nhấn chọn Công nợ và chọn thông tin khách hàng nợ.
  • Nhấn Đồng ý.

 

  • Nhấn Hoàn thành.

Lưu ý:

  • Trường hợp chọn sai hàng hóa cho khách, để chọn lại hàng hóa khác, thực hiện như sau:
    • Trên hàng hóa chọn sai, nhấn Hủy và chọn lại hàng hóa khác.

 

Cập nhật 19/10/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn
Bạn vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài 024 999 83866