Đẩy sản phẩm trên Lazada là công cụ Marketing hiệu quả giúp sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn trên kênh bán hàng này thông qua kết quả tìm kiếm, gia tăng 95% lượt xem trang. Trong bài viết này, MISA eShop sẽ hướng dẫn chi tiết cách đẩy sản phẩm trên Lazada tiếp cận hàng nghìn khách hàng. Mời anh chị chủ shop học bán hàng trên Lazada cùng MISA eShop.
1. Đẩy sản phẩm trên Lazada là gì? Lợi ích của công cụ này?
Đẩy sản phẩm là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp tăng khả năng hiển thị và doanh thu cho sản phẩm
Phương thức triển khai rất đơn giản: Bạn chọn sản phẩm muốn hiển thị và đẩy. Sản phẩm sẽ xuất hiện trên Trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm tương tự
Lợi ích:
- Cải thiện hiển thị khi tìm kiếm: Tăng hiển thị cho sản phẩm nhờ vào vị trí hiển thị cao hơn trên trang tìm kiếm kết quả
- Theo dõi hiệu quả: So sánh hiệu quả của sản phẩm trên Ứng dụng và PC
- Gia tăng lượt truy cập vào gian hàng của bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ
- Tăng doanh số bán hàng
Anh chị mới bán hàng trên Lazada có thể tìm hiểu thêm về Hướng dẫn chi tiết cách đăng tải sản phẩm lên Lazada, học bán hàng trên Lazada cùng MISA eShop
2. Sản phẩm được đẩy sẽ xuất hiện ở đâu?
Sản phẩm sử dụng công cụ sẽ được hiển thị trên 3 vị trí:
- Trang kết quả tìm kiếm: Nếu 2 NBH cùng sử dụng công cụ cho cùng 1 sản phẩm giống nhau. Sản phẩm có doanh số và Đánh giá, Bình luận cao hơn sẽ được hiển thị trước
- Cuối trang kết quả tìm kiếm (WEB): Ngoài ra, các sản phẩm được sử dụng công cụ còn hiển thị ở cuối trang kết quả tìm kiếm dưới dạng “Lựa chọn của nhà bán hàng”
- Gian hàng -> Tất cả sản phẩm (App mobi): Tất cả sản phẩm được sử dụng công cụ sẽ hiển thị tại đây
3. Điều kiện sử dụng đẩy sản phẩm trên Lazada
Có 4 tiêu chí để NBH có thể sử dụng cộng cụ miễn phí này:
- Đánh giá tích cực NBH >60%
- Có từ 3 sản phẩm trở lên
- Tỷ lệ phản hồi tin nhắn > 85%
- Đã sử dụng thiết kế gian hàng
- Đặc biệt, phải sử dụng 4 tuần liên tiếp
Điều gì xảy ra nếu không dùng công cụ 4 tuần liên tiếp:
Tình huống | Tuần 1 | Tuần 2 | Tuần 3 | Tuần 4 | Tuần 5 | Tuần 6 |
1. Luôn đủ điều kiện nhưng không dùng | Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không thể truy cập& sử dụng Nhấp “Tái truy cập” và đợi |
Đủ điều iện
Được sử dụng và truy cập trở lại |
2. Không đạt điều kiện sử dụng sau khi được cấp phép tái truy cập | Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không thể truy cập & sử dụng Nhấp “Tái truy cập” và đợi |
Không đủ điều kiện
Không được sử dụng do không đạt điều kiện
|
3. | Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Không đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Không sử dụng |
Đủ điều kiện
Sử dụng |
4. Hướng dẫn chi tiết cách đẩy sản phẩm trên Lazada
Bước 1: Vào Seller Center > Truy cập > Đẩy sản phẩm
Bước 2: Thêm sản phẩm để chọn sản phẩm áp dụng tính năng đẩy
Bước 3: Kiểm tra số lượng đẩy. Tùy thuộc vào tình trạng của gian hàng sẽ có số lượt đẩy khác nhau
Bước 4: Theo dõi hiệu quả sử dụng công cụ
Ở đây NBH chọn sản phẩm mà bạn muốn phân tích để đọc hiểu các chỉ số. họn các chỉ số bạn muốn kiểm tra, so sánh trước và sau khi sử dụng công cụ
- Lượt hiển thị trang tìm kiếm: Số lần sản phẩm của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm
- Lượt click vào sản phẩm: Số lượt khách click vào sản phẩm của bạn
- Doanh thu từ kết quả tìm kiếm: Doanh thu khi khách hàng nhấp vào và quyết định mua hàng
- Tổng doanh thu sản phẩm
5. Nên sử dụng đẩy sản phẩm nào để có hiệu quả cao nhất?
Lựa chọn sản phẩm tiềm năng tăng doanh thu nhất sẽ giúp cải thiện gian hàng của bạn. Những loại sản phẩm sau có khả năng mang lại hiệu quả tốt khi đẩy:
- Sản phẩm tham gia CKTM sàn thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
- Sản phẩm bán chạy nhất: có thể gia tăng doanh thu do có nhiều lượt truy cập hơn
- Được thêm vào giỏ hàng cao: Nhắm đến cả 2 mục tiêu khách hàng đã thêm vào giỏ và cả khách hàng tiềm năng mới
- Có điểm nội dung cao: Sẽ có khả năng hiển thị ở vị trí tốt và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
- Sản phẩm đang có ưu đãi như MGG, Combo linh hoạt, freeship sẽ khuyến khích khách hàng chọn mua
- Sản phẩm mới: Đẩy mạnh hiện thị với những sản phẩm mới có tiền năng bán tốt
- Mức độ cạnh tranh: Giá là yếu tố chính tác động đến khách hàng. Nếu sản phẩm có mức giá tốt sẽ giúp gia tăng khả năng chuyển đổi của sản phẩm
- Sản phẩm đang thịnh hành: Sản phẩm có nhiều lượt truy cập và doanh thu nhất cũng sẽ có tiềm năng bán tốt hơn
Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi bán hàng trên Lazada
6. Gợi ý lựa chọn sản phẩm cần đẩy cho từng ngành hàng
Ngành hàng thời trang nên chọn các sản phẩm
- Bộ sưu tập hoặc sản phẩm mới về
- Giá thấp và các sản phẩm tương tự
- Giảm giá xả kho (30%)
- Sản phẩm theo mùa nhất định:áo ba lỗ mùa hè, áo cardigan mùa đông…
Ngành hàng điện tử nên chọn các sản phẩm:
- Sản phẩm mới ra mắt
- Mẫu mã độc quyền
- Sản phẩm Ưu đãi đặc biệt trong CTKM (Giảm ít nhất 10%)
- Sale xa kho (Giảm ít nhất 20%)
- Sản phẩm thịnh hành
Ngành hàng đời sống nên chọn các sản phẩm:
- Sản phẩm theo mùa như đồ dùng cho trường học & văn phòng, bộ quà tặng khăn & dầu tắm cho các dịp lễ…
- Combo linh hoạt/Bộ combo đặc biệt
- Sale xả kho (Giảm ít nhất 30%)
- Sản phẩm thịnh hành
7. Khi nào thì cần dùng các lượt đẩy sản phẩm
Đẩy sản phẩm là công cụ cho các NBH có cố gắng. Điều kiện để có thể sử dụng công cụ này dựa trên hiệu quả vận hành hàng tuần của bạn. Và sẽ được tổng kết vào mỗi chủ nhật.
Việc sử dụng hết tất cả lượt đẩy là điều vô cùng cần thiết. Và bạn có được tiếp tục sử dụng công cụ không hoặc được thêm lượt đẩy không sẽ được hiển thị vào mỗi thứ 2.
8. Đẩy sản phẩm trên Lazada kéo dài trong bao nhiêu ngày?
Đẩy sản phẩm có thể đẩy liên tục trong 14 ngày khi bạn đủ điều kiện. Bạn có thể bị mất quyền truy cập nếu không đạt điều kiện trong tuần tiếp theo.
Nên phân bố lượt đẩy cho sản phẩm vào mỗi thứ 2 và theo dõi hiệu quả của lượt đẩy mỗi ngày.
Trong quá trình đẩy sản phẩm, anh chị chủ shop cần quản lý thông tin hàng hóa, số lượng tồn kho, doanh thu để hạn chế thất thoát. Đặc biệt tránh tình trạng khách đặt hàng nhưng hàng không có sẵn để gửi, khách hàng phản hồi tiêu cực ảnh hưởng đến hiển thị của shop.
Giải pháp quản lý bán hàng online MISA OCM đã kết nối với Lazada, hỗ trợ anh chị quản lý đầy đủ thông tin bán hàng một cách tập trung và chính xác nhất với một số tính năng ưu việt như:
- Đăng tải hàng loạt sản phẩm lên Lazada cùng các kênh khác như facebook, shopee mà không mất công đăng tải nhiều lần
- Dễ dàng so sánh hiệu quả bán hàng trên Lazada với các kênh bán hàng khác
- Tập trung thông tin, dữ liệu tại một nơi duy nhất. Tránh tình trạng bỏ sót tin nhắn cần tư vấn của khách hàng
- Quản lý thông tin khách hàng tập trung, lưu dữ liệu khách hàng để chăm sóc tại một hệ thống để quản lý hiệu quả hơn
Anh chị chủ shop dễ dàng tạo tài khoản dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm tại đây:
9. Tổng kết
Đẩy sản phẩm là công cụ miễn phí để NBH đưa sản phẩm tiềm năng lên trang kết quả tìm kiếm, cải thiện mức độ hiển thị và gia tăng doanh thu lên đến 60%. Hy vọng những hướng dẫn chi tiết trên từ MISA eShop hữu ích với anh chị.
Nếu là nhà bán hàng mới đang tìm kiếm những thông tin, kinh nghiệm bán hàng trên Lazada, Shopee hoặc các kênh bán hàng online khác, hãy truy cập blog của MISA eShop để không bỏ lỡ những thông tin được cập nhật thường xuyên. Chúc anh chị kinh doanh thành công!