Trong thời kì dịch bệnh phức tạp, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Không chỉ là cuộc đấu của những ông lớn trong ngành bán lẻ nữa mà các cửa hàng nhỏ đã bắt đầu tiếp cận và phủ sóng khắp các TMĐT nhằm tiếp cận với lượng khách hàng lớn, các shop đã biết tối ưu chi phí quảng cáo đồng thời được hỗ trợ phí vận chuyển, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn,… Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, MISA đã không ngừng nâng cấp và mang đến Giải pháp quản lý đơn hàng trên sàn thương mại điện tử MISA OCM với các tính năng nổi bật sau:
1. Linh hoạt trong việc đồng bộ hàng hóa, tồn kho, giá bán, đơn hàng
Trong ngành bán lẻ, việc kinh doanh nhiều mặt hàng là chuyện thường thấy, để khách hàng có nhiều sự lựa chọn và kích cầu mua sắm. Kinh doanh trên sàn TMĐT cũng không phải là ngoại lệ, các shop thường muốn đăng nhiều sản phẩm, để số lượng tồn kho lớn và đăng bán trên đa sàn. Chính vì vậy, quản lý thường rất phức tạp nếu chỉ quản lý bằng sổ sách hoặc excel.
Khi sử dụng MISA OCM, phần mềm cho phép các shop đồng bộ quản lý hàng hóa trên nhiều sàn TMĐT lớn hiện nay như Shopee, Lazada, Sendo,… tiết kiệm thời gian, công sức, tránh nhầm lẫn. Không chỉ đông bộ nhiều sàn, nếu bạn kinh doanh nhiều shop trên mỗi sàn cũng có thể quản lý ngay trên một hệ thống. Đồng thời, tự động cập nhật mọi thay đổi về thông tin sản phẩm, giá bán, số lượng tồn kho trên tất cả kênh bán hàng
>> Mẹo tăng đơn hàng trên sàn thương mại điện tử
2. Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín
Một trong vấn đề đau đầu khác của các shop bán hàng trên sàn TMĐT đó là việc kết nối với các đơn vị vận chuyển. Bản thân các sàn kết nối với nhiều đơn vị là để tạo điều kiện thuận lợi cho người bán lựa chọn được những đơn vị phù hợp và thuận tiện giao hàng. Tuy nhiên, mỗi đơn vị lại có app quản lý riêng, điều đó khiến các shop gặp khó khăn khi muốn kiểm tra trạng thái, hành trình của đơn hàng.
Phần mềm quản lý đơn hàng MISA OCM đã liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến và uy tín nhất hiện nay như J&T Express, Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, AhaMove, VN Post,… Các shop sẽ không cần phải tải nhiều app mà có thể quản lý tất cả đơn hàng trên một giao diện màn hình và xử lý chúng nhanh chóng: xác nhận đơn đặt hàng, xác nhận giao hàng, hủy đơn đặt hàng, theo dõi hoàn hàng,…
3. Tích hợp quản lý đơn hàng đa nền tảng
Rất nhiều shop kinh doanh trên sàn TMĐT nhưng cũng đã mở cửa hàng. Việc kinh doanh đa nền tảng đem lại nhiều cơ hội bán hàng cho các shop nhưng lại kiến việc kiểm soát đơn trở nên phức tạp. Nếu phải quản lý đơn hàng bán của mỗi nền tảng trên các phần mềm khác nhau thì việc tổng hợp báo cáo thu-chi, công nợ, lợi nhuận cuối tháng sẽ thêm nhiều công đoạn hơn.
Nhưng các shop có thể yên tâm vì phần mềm OCM đã tích hợp với phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop, các shop có thể kiểm soát tình hình xử lý đơn của tất cả các nền tảng từ offline đến online ngay trên cùng một giao diện
>> Theo dõi tình trạng vận đơn ngay trên MISA eShop
4. Cung cấp các báo cáo về hiệu quả kinh doanh
Thông qua phần mềm quản lý đơn hàng MISA OCM, bạn có thể phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh của shop dựa trên báo cáo tức thời, phân tích chi tiết theo từng kênh bán hàng:
5. Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm quản lý đơn hàng MISA OCM
Để các shop có trải nghiệm thực tế về phần mềm, MISA triển khai chương trình 15 ngày dùng thử HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ với đầy đủ các tính năng cho các chủ shop quan tâm. Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Hãy biến việc kinh doanh online trên sàn TMĐT trở nên đơn giản và tối ưu hơn với phần mềm MISA OCM ngay hôm nay. Đăng ký dùng thử tại đây: