Logo thuộc bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn. Do đó thiết kế logo bán hàng độc đáo, ấn tượng sẽ dễ dàng marketing hơn, hoạt động kinh doanh thành công hơn. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế logo bán hàng bắt mắt, anh chị chủ shop mới kinh doanh có thể tham khảo.
Đọc thêm:
>> Hướng dẫn mở cửa hàng thực phẩm sạch
>> Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ A-Z
1. Sự đơn giản, dễ nhớ
Trong thiết kế, không có khái niệm logo đẹp nhất mà là logo nào khiến người xem ngay lập tức biết, nhớ đến thương hiệu đó. Logo ít chi tiết sẽ dễ thu hút và có ảnh hưởng nhiều hơn. Do đó, đơn giản hóa thiết kế là lưu ý đầu tiên khi thiết kế logo. Các chi tiết quá phức tạp khi in ấn trên nhiều kích thước khác nhau có thể sẽ bị mất, khiến khách hàng phân tâm. Tuy nhiên, đơn giản không phải là nhàm chán, logo vẫn phải có nét đặc sắc riêng của thương hiệu. Có thể kế hợp với kiểu chữ hoặc một biểu tượng đặc trưng.
Dễ dàng bắt gặp rất nhiều thương hiệu tối giản hóa thiết kế khi chỉ logo cũng chính là tên thương hiệu hoặc một hình khối đặc biệt. Một số thương hiệu thời trang nổi tiếng đã thành công trong việc tạo dấu ấn trong lòng khách hàng với logo đơn giản như vậy.
2. Bố cục, màu sắc hài hòa
Màu sắc tác động đến suy nghĩ, cảm xúc của khách hàng. Do đó khi lựa chọn màu sắc logo bạn nên tham khảo những màu sắc tươi sáng gợi lên những cảm xúc tích cực. Có thể tham khảo gợi ý sau:
- Màu đỏ gợi tình yêu, niềm đam mê, năng lượng, may mắn
- Màu xanh dương gợi sự thông minh, thân thiện
- Màu hồng gợi sự dịu dàng, nữ tính
- Màu vàng gợi sự hy vọng, tươi mát, giàu sang
- Màu xanh lá cây là biểu tượng cho thiên nhiên, sự sáng tạo và sức khỏe
Tùy theo dụng ý của nhà bán hàng, có thể sử dụng đơn sắc hoặc kết hợp nhiều màu với nhau để có logo như ý muốn. Bố cục các chi tiết hoặc text không nên để rời rạc, khiến khách hàng khó nhớ đến thương hiệu.
3. Logo độc đáo, riêng biệt không nhầm lẫn với các thương hiệu khác
Logo là bộ nhận diện thương hiệu do đó không nên thiết kế giống hoặc cố tình sao chép của các thương hiệu đã có sẵn. Anh chị chủ shop có thể tham khảo logo của một số bên để học hỏi về sự tối giản, sự phối hợp màu sắc. Sự sáng tạo trong logo cũng là một yếu tố tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Khách hàng cũng sẽ ấn tượng với cửa hàng/thương hiệu của bạn.
4. Thiết kế phù hợp với thời gian
Dưới đây là một số lý do mà thương hiệu hoặc cửa hàng bạn nên đổi logo:
- Logo cũ với thiết kế lỗi thời, không hợp với xu hướng
- Khi có sự thay đổi mô hình kinh doanh
- Quá giống logo một thương hiệu, nhãn hàng đã có từ trước
- Toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu thay đổi
Do đó khi mới thiết kế logo, anh chị chủ shop cân nhắc và tham khảo kỹ các mẫu thiết kế, có kế hoạch kinh doanh chiến lược. Hạn chế tình trạng thay đổi logo liên tục trong thời gian ngắn khiến khách hàng nhầm lẫn thương hiệu, ảnh hưởng không tốt đến doanh thu.
Cùng tham khảo một số logo của các thương hiệu thành công trên thế giới: