Phần mềm quản lý doanh thu và chi phí cho cửa hàng bán lẻ hiệu quả

360

Khi shop thời trang của bạn có đơn hàng, khách hàng ổn định thì một trong những vấn đề làm thế nào để quản lý doanh thu và chi phí, lãi lỗ. Từ những báo cáo bạn sẽ đánh giá chính xác hiệu quả bán hàng: lãi thật hay giả. Tuy nhiên, 90% cửa hàng quy mô nhỏ vẫn đang áp dụng phương pháp quản lý thủ công (ghi chép sổ sách hoặc tự nhớ) dẫn đến việc bán hàng không hiệu quả, lỗ thật lãi giả. Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý doanh thu và chi phí hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ qua bài viết dưới đây.

Đọc thêm:
>> Quản lý kho bằng excel và phần mềm bán hàng, chọn cái nào hơn?
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM

1. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý doanh thu và chi phí cho cửa hàng bán lẻ?

1.1. Nắm bắt chính xác hiệu quả kinh doanh

Các cửa hàng quy mô nhỏ vẫn sử dụng excel, sổ sách để quản lý doanh thu. Do đó không thể tránh khỏi việc quên ghi chép, tính toán sai nên cuối tháng cộng sổ gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt với loại hình kinh doanh tạp hóa thường là những người lớn tuổi hoặc phụ nữ không rành về nghiệp vụ kế toán – tài chính, bán hàng theo theo theo quen nên dễ bị tình trạng lãi giả lỗ thật mà không biết.

Phần mềm quản lý doanh thu và chi phí sẽ giúp bạn tính tiền nhanh chóng, tự động tổng hợp doanh thu theo mặt hàng, theo ngày, theo tháng, theo quý dễ dàng. Các nghiệp vụ quản lý doanh thu:

  • Tổng doanh thu
  • Chi phí
  • Lợi nhuận
  • Công nợ khách hàng
  • Quỹ tiền mặt/quỹ tiền gửi
  • ….

Với những báo cáo chi tiết này, chủ cửa hàng/quản lý sẽ nắm được tình hình kinh doanh thực tế. Từ đó có những kế hoạch marketing hoặc nhập hàng phù hợp. Hạn chế tối đa thất thoát.

1.2. Quản lý doanh thu từ xa trên nhiều thiết bị

Phần mềm quản lý doanh thu và chi phí chuyên nghiệp đáp ứng được nhu cầu sử dụng trên nhiều thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại… Bởi chủ cửa hàng/quản lý không thể có mặt 24/7 tại cửa hàng cũng như lúc nào cũng mang máy tính theo được, tính tiện lợi được đề cao hơn. Sư dụng app quản lý doanh thu và chi phí trên điện thoại giúp bạn quản lý từ xa hiệu quả. Xem báo cáo doanh thu chi tiết, mặt hàng nào đang bán chạy, giao dịch nào đang được thực hiện…

1.3. Tiết kiệm chi phí vận hành

Với phương pháp quản lý truyền thông, bạn sẽ mất nhiều thời gian để ghi chép, tính toán. Sư dụng phần mềm quản lý doanh thu và chi phí mọi báo cáo sẽ được tự động cập nhật chính xác giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực. Giả sử trước đây bạn cần hai người vừa kiểm kho vừa ghi chép sổ sách thì giờ chỉ cần một nhân sự kiểm kho với phần mềm. Trong khi chi phí đầu tư phần mềm trong khoảng 1 tháng lương của 1 nhân viên.

Sư dụng phần mềm quản lý mang tới nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng bán lẻ, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu giải pháp quản lý chuyên nghiệp nhất dành cho cửa hàng của bạn.

2. Phần mềm quản lý doanh thu và chi phí chuyên nghiệp nhất hiện nay

Phần mềm quản lý doanh thu và chi phí cửa hàng MISA eShop được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA  sử dụng tốt cả online lẫn offline với những báo cáo chi tiết về doanh thu, tình hình kinh doanh. Cụ thể

2.1. Báo cáo tình hình mua hàng:

Mua hàng theo hàng hóa Giúp quản lý cửa hàng theo dõi tình hình mua hàng theo từng loại hàng hóa để biết hàng hóa mua về có phù hợp với tình hình bán hàng không, hàng hóa nào mua nhiều trong kỳ
Mua hàng theo nhà cung cấp Giúp quản lý cửa hàng theo dõi tình hình mua hàng theo từng nhà cung cấp để biết nhà cung cấp nào là đối tác chính, thương lượng giá mua nếu doanh số mua cao

2.2. Báo cáo tổng quan tình hình kinh doanh tại cửa hàng

Báo cáo hoạt động trong ngày giúp quản lý cửa hàng nắm được tình hình hoạt động bán hàng hàng ngày, biết mỗi ngày thu bao nhiêu tiền; Số lượng hóa đơn đã thanh toán, đang xử lý; Số lượng hóa đơn thanh toán tại cửa hàng và hóa đơn giao hàng. Bao gồm các báo cáo: tiền thu trong ngày, doanh thu ước tính, hóa đơn.

phần mềm quản lý doanh thu và chi phí

Tình hình thu tiền theo thời gian: Giúp Quản lý cửa hàng theo dõi tình hình thu chi tiền mặt, tiền gửi để biết được sự biến động dòng tiền trong kỳ báo cáo, từ đó điều chỉnh hoạt động bán hàng, chi tiền đảm bảo cửa hàng hoạt động bình thường. Bao gồm báo cáo: tiền thu, tiền chi, chênh lệch.

Báo cáo tỷ trọng doanh thu hàng hóa/Hàng hóa bán chạy để biết hàng hóa nào mang lại doanh thu cao.

Báo cáo Doanh thu theo thời gian/Lợi nhuân hàng hóa theo thời gian/Doanh thu, chi phí lợi nhuân theo thời gian xem cửa hàng thường bán chạy vào những khoảng thời gian nào để có kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Đặc biệt, đối với chuỗi cửa hàng phần mềm quản lý doanh thu và chi phí cung cấp báo cáo  tỷ trọng doanh thu theo chi nhánh. Chủ quản lý sẽ dễ dàng theo dõi và so sánh được hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh trong chuỗi.

2.3. Báo cáo quỹ tiền

Bảng kê biên bản bàn giao Giúp quản lý cửa hàng biết được số tiền thu được của mỗi ca làm việc khi không có mặt ở cửa hàng. Đồng thời kiểm tra, đối chiếu với biên bản bàn giao của thu ngân
Tình hình thu chi Giúp quản lý cửa hàng biết được số tiền đầu kỳ, số tiền thu, chi trong kỳ và số tiền cuối kỳ để đối chiếu với quỹ tiền hiện tại của cửa hàng.
Chi tiền theo mục chi Giúp quản lý cửa hàng xem được các khoản chi theo từng mục chi để biết hạng mục nào chiếm phần lớn trong các chi phí bỏ ra kinh doanh.
Chi tiền theo thời gian Giúp quản lý cửa hàng nắm được sự biến động chi tiền theo thời gian để điều chỉnh kịp thời

2.4. Báo cáo tồn kho

Trên phần mềm quản lý doanh thu và chi phí MISA eShop cung cấp 2 loại báo cáo kho:

  • Tổng hợp xuất nhập tồn kho
  • Tồn kho hàng hóa dưới mức tối thiểu

Từ đó chủ cửa hàng sẽ đưa ra quyết định nhập hàng mới hay chạy những chương trình khuyến mại hợp lý.

Đăng ký dùng thử 15 ngày MIỄN PHÍ nền tảng quản lý bán hàng MISA eShop tại đây: 

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

 

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả