[eBook] Tải free Bí quyết bán hàng nghìn đơn trên Shopee

3598

Theo iPrice thống kê về lượng truy cập của top 50 sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam, Shopee Việt Nam đứng số 1 trong quý II/2020 với 52,49 triệu lượt truy cập website/tháng. Đây thực sự là kênh bán hàng tiềm năng mà bất cứ anh chị chủ shop nào cũng muốn chinh phục. MISA eShop gửi tặng anh chị MIỄN PHÍ “Bí quyết bán hàng nghìn đơn trên Shopee”

nhan-tai-lieu1. Shopee là gì? Tại sao nên bán hàng trên Shopee? 

Shopee hiện là ứng dụng được phát triển cùng lúc tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia,  Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu  sản phẩm được bày bán. 

Shopee là một nền tảng trực tuyến kết nối người mua và người bán (theo mô hình C2C), cung  cấp dịch vụ nền tảng trực tuyến kết nối người tiêu dùng với nhau nhằm mang đến những cơ hội  kinh doanh giữa người mua và người bán. Hợp đồng mua bán được tạo lập trực tuyến giữa  Người Mua và Người Bán.

Shopee đóng vai trò cầu nối giữa người bán & người mua thông  qua việc giúp người bán đăng tải cũng như tối ưu các thông tin về sản phẩm. Đồng thời cũng  giúp người mua nhanh chóng tìm thấy các sản phẩm mà họ mong muốn được sở hữu. 

1.1. Lí do nên bán hàng trên Shopee 

Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn Shopee là một kênh bán hàng chính cho sản phẩm  của mình : 

  • Shopee hoàn toàn miễn phí: các bạn có thể mở shop online mà không mất bất kỳ một khoản chi phí nào. Điều giới hạn duy nhất chính là khả năng thu hút khách hàng từ sản phẩm của bạn.
  • Shopee có một đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, giúp bạn có thể tối đa được lợi nhuận của mình trong công việc kinh doanh. 
  • Shopee là một chợ online mà bạn hầu như có thể bán tất cả các sản phẩm trên thị trường từ thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử…v…v.. 
  • Shopee được hỗ trợ bởi một cộng đồng vô cùng lớn. Mọi người chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau và giúp đỡ nhau kinh doanh. 
  • Shopee luôn có các chương trình khuyến mãi, sự kiện và hỗ trợ phí vận chuyển để hỗ trợ người bán hàng. 
  • Shopee có giao diện thân thiện với người mua và người bán sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và làm quen với việc bán hàng trên Shopee 

1.2. Lợi ích khi bán hàng trên Shopee 

Bạn là một người kinh doanh, hoặc một shop, hoặc một công ty. Bạn có hàng hóa của riêng  mình, bạn đang tiềm một thị trường, nơi có thể tiếp cận khách hàng để bán, mà chi phí quảng  cáo thì lại quá lớn. Shopee là một trang thương mại điện tử, shopee đổ tiền ra để xây dựng  thương hiệu trong mắt khách hàng, shopee gầy dựng lưu lượng truy cập của mình một cách  khổng lồ…

Nhưng shopee không có đa dạng nguồn hàng để bán, Shopee bán những thứ của  người khác, bán những thứ mà họ không thể tự mình tạo ra được và hầu như sản phẩm trên  shopee đều là của đơn vị đối tác hoặc là của cá nhân tự đăng lên. 

Trong cẩm nang Bí quyết bán hàng nghìn đơn trên Shopee, giới thiệu với bạn quy trình 9 bước triển khai Shopee:

nhan-tai-lieu

2. Những lưu ý khi bán hàng trên Shopee

1. Kinh doanh Shopee người bán mất những loại phí nào ?

  • Người bán sẽ chịu 2% phí cho 1 giá trị đơn hàng hoàn tất, bao gồm cả phí vận chuyển.
  • Shop nào dùng thêm DV FREESHIP EXTRA thì sẽ chịu thêm phí
  • 5%/sản phẩm dành cho Shop thường, tối đa 10k/sản phẩm
  • 3%/sản phẩm dành cho shop Yêu thích/Mall, tối đa 10k/sản phẩm

2. Các trường hợp nào cần lưu ý khi đăng bài

  • Nếu sản phảm không có giấy tờ chính hàng thì chọn No brand
  • KHÔNG đăng bán sản phẩm hàng cấm
  • KHÔNG sửa giá khi sản phẩm chuẩn bị tham gia các chương trình khuyến mại nếu sửa giá gốc thì sau 7 ngày mới được tham gia
  • KHÔNG đăng những sản phẩm có nội dung phản động, từ ngữ thô tục
  • KHÔNG đăng những sản phẩm có tính xúc phạm chủng tộc quốc gia nào đó

Trong cẩm nang Bí quyết bán hàng nghìn đơn trên Shopee, MISA eShop sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách tối ưu chuẩn SEO gian hàng và sản phẩm trên Shopee.

3. Những trường hợp nào không được đề cập trong phần CHAT của shopee?

  • Nói tục, chửi bậy với KH, làm mất thuần phong mỹ tục
  • Đề cập đến những từ khóa như: facebook, FB, zalo, sendo, lazada, tiki, địa chỉ, số tài khoản, stk, đặt cọc, chuyển khoản, bỏ tiền vào hộp, tiền, $, …

4. Vì sao bạn phải lên Shop yêu thích ?

  • Lên shop yêu thích sẽ tăng độ uy tín, và chuyên nghiệp cho shop của bạn. Mà điều này rất cần thiết với việc bán hàng Online, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng niềm tin từ khách hàng…
  • Lên shop yêu thích giúp Shop của bạn tăng lượt hiển thị, dễ đứng top sản phẩm hơn
  • Lên shop yêu thích sẽ được gắn biểu tượng Yêu thích, nên sẽ thu hút quan tâm của khách hàng hơn
  • Lên shop yêu thích sẽ bùng nổ lượng đơn hơn vì được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn hơn
  • Lên shop yêu thích shop của bạn sẽ được ưu tiên tham gia các chiến dịch marketing Flash Sale của Shopee.

5. Nên sử dụng công cụ nào để quản lý đơn hàng và vận hành Shop

Phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM kết nối với các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất:

– Facebook: Với thao tác đơn giản, anh chị chủ shop đăng hàng loạt hàng hóa lên Facebook. Chatbot tự động tư vấn chăm sóc khách hàng theo kịch bản. Chốt đơn livestream trên fanpage một cách nhanh chóng, thuận tiện.

– Trên Shopee, Lazada… Hỗ trợ đăng mặt hàng với tất cả các thuộc tính một cách nhanh chóng, thuận tiện. Nhận trực tiếp đơn hàng từ Shopee khi có khách mua hàng.

Đăng ký 15 ngày dùng thử Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop hoàn toàn MIỄN PHÍ tại đây:

 

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả