Bí kíp bán hàng trên Sendo dành cho người mới bắt đầu kinh doanh

513
Cover sendo

Sàn thương mại Sendo.vn được thành lập vào năm 2012, khởi nguồn là dự án trực thuộc Tập đoàn FPT. Sau gần 8 năm, hiện Sendo là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng với 300.000 nhà bán hàng trên toàn quốc. Theo Bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam (iPrice) tính đến quý IV – 2019 thì Sendo đang xếp thứ 2 về lượng truy cập web mỗi tháng (sau Shopee). Tìm hiểu cách bán hàng trên Sendo hiệu quả cách tăng đơn trên Sendo qua bài viết sau.

Đọc thêm:
>> Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Sendo cho người mới bắt đầu kinh doanh
>> OCM kết nối Sendo bổ sung vô vàn tiện ích cho chủ shop

Là nhà bán hàng online trên sàn thương mại điện tử, bạn cần biết 3 yếu tố khách hàng quan tâm khi mua hàng trên mạng. Thứ nhất là gian hàng của bạn có sản phẩm họ đang tìm kiếm hay không. Thứ 2 là shop có uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm hay không. Cuối cùng là giá cũng như các loại phí khác. Khách hàng đến với shop bạn vì điều gì cũng sẽ bỏ đi nếu shop bạn không đáp ứng được những yêu cầu đó. Do vậy, bạn cần xây dựng shop đảm bảo những yếu tô sau để bán hàng trên Sendo hiệu quả. 

1. Tìm hiểu thị trường và cung ứng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Trước sự phát triển của cách mạng mua sắm 4.0, người người nhà nhà đều có thể trở thành nhà bán hàng. Rất đơn giản chỉ cần có sản phẩm, tạo tài khoản trên bất cứ sàn thương mại điện tử nào và đăng tải là được. Tuy nhiên, để bán được hàng và nâng cao vị thế cạnh tranh, shop bạn cần nghiên cứu hành vi và động cơ tiêu dùng của khách hàng để tìm ra được mặt hàng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Chẳng hạn đối với ngành kinh doanh quần áo thời trang, các sản phẩm từ mẫu mã đến nguồn hàng đang chịu ảnh hưởng lớn đối với các mặt hàng ngoại nhập như hàng Quảng Châu, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan,… Ngoài ra chịu ảnh hưởng lớn mẫu thiết kế từ các thương hiệu lớn trên thế giới hoặc nhu cầu thay đổi theo mùa, thời tiết. Do đó, bạn nên chia nhỏ đối tượng khách hàng để chuẩn bị nguồn hàng: nam nữ công sở hay dân thể thao, nội trợ ở nhà…

2. Đầu tư hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm chính là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng. Quyết định mua sắm của người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng bởi hình ảnh thật của sản phẩm. Do đó, bạn nên đầu tư chụp ảnh sản phẩm thể hiện rõ đặc tính hoặc điểm nổi bật của sản phẩm. Đối với quần áo, bạn có thể chụp thêm hình mẫu đi kèm với sản phẩm để khách hàng dễ hình dung hơn. Còn đối với một số sản phẩm khác thì cần đảm bảo yếu tố ánh sáng, không nên chỉnh ảnh quá đà gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc đối với khách hàng.

bán hàng trên Sendo

Đầu tư hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng, tăng sự chuyên nghiệp

3. Chính sách vận chuyển, giá cả hợp lý

Dù bán hàng tại cửa hàng hay trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử thì lợi ích của khách hàng vẫn được đặt lên trên hết. Với tôn chỉ đó, chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi. Đối với kinh doanh trên Sendo, bạn nên đưa ra càng nhiều lợi ích cho khách hàng càng tốt. Những chính sách này đặt trong thông tin về shop hoặc thông tin sản phẩm.

Chẳng hạn như, cho đổi trả sản phẩm nếu khách hàng không vừa ý. Bạn có thể gợi ý khách hàng đổi trả sang sản phẩm khác cùng giá, hoặc nếu ít tiền hơn thì rả tiền cho khách, hoặc nhiều thì khách bù vào. Hoặc chính sách mà bất cứ người mua hàng nào cũng thích: free shop. Họ sẵn sàng bỏ tiền triệu để mua sản phẩm nhưng thường khá đắn đo trả vài chục tiền ship. Do đó shop bạn có thể cân nhắc giá bán cùng các chi phí khác để có thể miễn phí ship cho khách. Hoăc mua các gói miễn phí ship từ Sendo để hỗ trợ người mua hàng.

4. Tham gia các chương trình ưu đãi từ Sendo

Tâm lý người tiêu dùng thường thích mua hàng giảm giá hoặc săn khuyến mãi. Shop của bạn có thể tự tạo các chương trình khuyến mãi như sale % từng sản phẩm, giảm giá tiền sản phẩm, giảm giá không vượt quá 80% giá trị sản phẩm. Hoặc tặng mã voucher cho khách hàng.

bí kíp bán hàng trên Sendo

Shop trên Sendo thực hiện chương trình tặng Mã giảm giá cho khách hàng 

Trên Sendo cũng thường xuyên tổ chức các chương trình Deal sốc 1k, 49k, 199k… và có trợ giá đến nhà bán hàng. Tùy theo mục đích (tăng tương tác, đẩy hàng tồn) mà shop bạn có thể đăng ký với Sendo tham gia các chương trình này.

5. Giải pháp quản lý bán hàng trên Sendo

Để quản lý kho hàng và doanh số chính xác, shop bạn nên đăng tải thời gian áp dụng khuyến mãi, chương trình áp dụng và số lượng cụ thể. Có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM đã kết nối với Sendo để hỗ trợ đăng bài, quản lý tồn kho, doanh thu trên từng shop hay từng sản phẩm. Thực tế có nhiều bạn tạo nhiều tài khoản shop trên cùng một sàn Sendo với mục đích tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Các tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng OCM sẽ giúp bạn quản lý bán hàng trên Sendo hiệu quả:

  • Kênh bán hàng: Sendo và các sàn thương mại điện tử khác (Shopee, Lazada….)
  • Quản lý bình luận của khách hàng.
  • Đăng hàng hóa lên các kênh bán hàng.
  • Tra cứu tồn kho hàng hóa chính xác từ cửa hàng đến Sendo để thông báo lượng hàng tồn kịp thời, tránh vi phạm quy định.
  • Đồng bộ trực tiếp với phần mềm quản lý tại cửa hàng MISA eShop nếu bạn có mở cửa hàng.
  • Liên kết với các nhà vận chuyển: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, ViettelPost.
  • Báo cáo phân tích theo ngày, theo mặt hàng.

OCM - Sendo

Bài viết liên quan
Xem tất cả