5 bí quyết livestream bán hàng facebook triệu người mua

1598

Livestream là một trong những xu thế nóng hơn bao giờ hết. Nó mang đến những ưu điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng, mong muốn lượt tiếp cận tự nhiên cao hơn. Bài viết dưới đây chia sẽ cho bạn một số bí quyết livestream bán hàng quần áo đẹp và hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng inbox comment, nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

1. Hãy chuẩn bị thật tốt nội dung livestream và sản phẩm livestream

Trước khi livestream bạn nên chuẩn bị sẵn những sản phẩm chuẩn bị livestream. Bên cạnh đó cần chuẩn bị tốt nội dung cần suy nghĩ và biên tập nội dung cần thiết đúng thiết thực đến khách hàng. Tránh nói lan man, không đúng trọng tâm và thiếu sót những thông tin mà khách hàng cần. 

Bí quyết livestream bán hàng, trong nội dung nên lặp đi lặp lại giới thiệu về sản phẩm hoặc về thương hiệu của bạn. Đơn giản vì không phải ai cũng xem video của bạn từ đầu. Khi video chạy càng lâu, bạn sẽ có nhiều người xem hơn, nên không phải là thừa thãi khi bạn nhắc lại lời giới thiệu sản phẩm, thương hiệu cũng như nội dung chính của video cho người mới vào xem.

2. Thông báo trước thời điểm đăng video

Thông báo trước thời điểm livestream là một bí quyết livestream bán hàng quần đơn giản. Nhưng nó mang lại cho bạn lượng khách hàng xem video khá lớn. Chẳng hạn như status đi kèm mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng. VD: Chiều nay 3h shop sẽ livestream giới thiệu hàng mới về, nhanh tay mở hàng để nhận quà nhé. Chỉ một dòng đơn giản như vậy, bạn đã có thể giới thiệu trước livestream của mình. Đến khung giờ bạn phát livestream sẽ có nhiều khách hàng tiếp cận và xem video của bạn nhiều hơn.

Trước khi bạn khởi chạy thật, bạn có thể thử nghiệm và để bài đăng của bạn dưới chế độ “Chỉ mình tôi” để kiểm tra kỹ âm thanh, ánh sáng, hình ảnh, tốc độ mạng… Hạn chế thấp nhất những sự cố xảy ra. Bạn có thể tham khảo: Những ứng dụng làm đẹp khi livestream bán hàng trên facebook

3. Share bài của bạn tới nhiều nhóm cùng chủ đề và khuyến khích người xem chia sẻ

Sau khi phát livestream bạn nên nhanh chóng share tới các nhóm, các hội trên facebook có cùng chủ đề. Đặc biệt, không cần share nhiều nhưng nhất thiết phải share đúng. Nếu bạn bán quần áo mà lên lên hội bất động sản là sai rồi đấy! 

Bí quyết livestream trên facebook triệu người mua
Chia sẻ livestream càng nhiều hội, nhóm nhiều người sẽ biết đến cửa hàng của bạn hơn

Trong live, bạn nên kêu gọi để người xem like và chia sẻ video livestream để tiếp cận mạng lưới của họ, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Bí quyết livestream bán hàng để người xem tự nguyện có những hành động trên, nội dung của bạn phải hữu ích hoặc có thể lồng ghép minigame và tặng quà cho những người share nhiều, nhanh nhất chẳng hạn. Đừng quên kêu gọi người xem nhấn vào nút Theo dõi để họ có thể nhận thông báo vào lần tiếp theo bạn phát trực tiếp.

Đọc thêm:
>> Tạo kênh Instagram bán hàng 10.000 follower chỉ trong 1 tháng
>> 4 bí quyết bán hàng thành công trên facebook

4. Kéo dài thời gian livestream

Không nên livestream quá ngắn bởi khách hàng chưa kịp tiếp cận thì đã hết rồi. Nếu bạn muốn livestream trực tiếp thì cần chuẩn bị khách bản kỹ, truyền tải nhiều nội dung hơn và tránh nói dài gây sự nhàm chán cho người xem.

Có thể bạn nên chuẩn bị một video có sẵn và livestream như vậy bạn có thể tùy chỉnh lặp đi lặp lại video và kéo dài thời gian live. Đồng thời giúp khách hàng có thể theo dõi nội dung đã bỏ lỡ.

5. Thường xuyên tương tác với người xem livestream

Trả lời và tương tác với người xem là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Điều này ảnh hưởng đến xếp hạng trên bảng tin của mọi người. Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức.

Ví dụ về cách kết nối bạn với người xem là gọi tên chính xác người đang xem livestream, chào hỏi, hỏi thăm họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.

Đến phần livestream bán hàng trực tiếp, bạn nên khuyến khích khách hàng comment lại số điện thoại để tiện cho việc tư vấn và chăm sóc. Rất khó để trả lời hết những thắc mắc của khách hàng trên video trực tuyến. Chính vì thế, là người quản lý cửa hàng thời trang bạn nên có đội chăm sóc khách hàng riêng giúp trả lời những comment và tư vấn qua điện thoại.

Bí quyết livestream trên facebook triệu người mua
Cần tương tác với khách hàng ngay trong livestream để chốt đơn

Trên đây là một số kinh nghiệm livestream thực chiến bán hàng quần áo nói riêng và bất cứ sản phẩm hàng hóa nào nói chúng. Bạn nên nhớ, thất bại không dành cho kẻ lười. Đã đến lúc thoát ra khỏi nỗi sợ hãi và thay đổi hình thức bán hàng để gia tăng doanh số.

Để tránh tình trạng đối thủ vào cướp khách, mất nhiều thời gian rà soát comment/bình luận trong quá tình livestream trên fanpage Facebook, anh chị tham khảo phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM với các tính năng sau:

  • Chốt đơn hàng tự động ngay trong livestream
  • Tự động in hóa đơn với đầy đủ thông tin khách hàng
  • Ẩn comment, không lộ thông tin khách hàng, tránh tình trạng cướp khác từ đối thủ
  • Tự động nhắn tin, trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng
  • Gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng theo kịch bản
  • Không giới hạn số lượng fanpage, số lượng livestream…

15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM

CTA

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả