Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh 10 tính năng được yêu thích nhất trên nền tảng quản lý...

10 tính năng được yêu thích nhất trên nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop

644
MISA eShop - phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp nhất

Với mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, công ty cổ phần MISA liên tục cập nhật những tính năng mới để đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng. Các anh chị chủ shop đã mở cửa hàng, chỉ kinh doanh online trên Facebook, sàn TMĐT hay bán hàng đa kênh khi sử dụng nền tảng bán hàng đa kênh MISA eShop có thể quản lý đồng bộ các kênh bán hàng trên một nền tảng. Từ quản lý kho, thu chi, lỗ lãi đến công nợ khách hàng, đơn hàng, quản lý kênh online, livestream bán hàng…  Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 10 tính năng được yêu thích nhất của nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop. 

Đọc thêm:
>> Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho cửa hàng
>> Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nào tốt nhất cho đến hiện nay?

1. Quản lý đồng bộ sản phẩm, tồn kho trên tất cả các kênh bán hàng

Bán hàng đa kênh đã trở thành hình thức phổ biến trong kinh doanh thời trang vừa mở ra nhiều cơ hội cũng không ít thách thức trong vấn đề quản lý sản phẩm, tồn kho. Phần đông chủ shop vẫn có thói quen ghi chép, quản lý excel thống kê hàng hóa trên từng kênh bán hàng riêng biệt: cửa hàng, Facebook, sàn TMĐT… và sai sót nhầm lẫn là điều không tránh khỏi. Đặc biệt, việc không cập nhật kịp thời tồn kho trên sàn TMĐT sẽ ảnh hưởng đến uy tín của shop. Chẳng hạn, khách đặt hàng trên Shopee của bạn nhưng khi kiểm tra thì bạn thấy kho không còn. Bạn sẽ phải hủy đơn, dính sao quả tạ và khách quay lưng bước đi.

tính năng phần mềm MISA eShop OCM - quản lý kho sản phẩm

Với tính năng đồng bộ hóa thông tin sản phẩm, tồn kho sẽ giúp bạn quản lý tập trung tại hệ thống duy nhất là MISA eShop. Khi đăng tải sản phẩm, mọi thông tin về nhóm hàng hóa, chất liệu, giá bán, số lượng sẽ được tạo một nơi và đẩy lên các kênh bán hàng. Những hoạt động xuất/nhập, bán ra, hoàn trả về cũng được tự động cập nhật trên kho tổng. Do vậy, bạn sẽ kiểm soát được chính xác lượng tồn kho, tránh thất thoát để điều chỉnh nhập thêm hàng mới hay khuyến mãi để đẩy hàng tồn kịp mùa vụ.

>> Giải pháp hạn chế thất thoát hàng hóa hiệu quả cho hơn 10.000 shop thời trang

2. Cung cấp báo cáo tình hình kinh doanh trên tất cả các kênh bán hàng

Báo cáo tình hình kinh doanh là một tính năng quan trọng của phần mềm MISA eShop. Giúp bạn kiểm soát được mọi hoạt động mua – bán của cửa hàng ở bất kỳ thời điểm nào dựa vào các báo cáo thống kê, phân tích và tổng hợp số liệu. Từ đó, dễ dàng đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp, nhanh chóng.

Trường hợp bán hàng tại cửa hàng: Phần mềm cung cấp hơn 40 báo cáo, biểu đồ Hoạt động trong ngày; Doanh thu, chi phí, lợi nhuận; Tình hình thu chi tiền theo thời gian; Tỷ trọng doanh thu hàng hóa; Hàng hóa bán chạy; Doanh thu theo thời gian; Lợi nhuận hàng hóa theo thời gian.

Trường hợp bán hàng trên các kênh online: Phần mềm tổng hợp báo cáo doanh thu chi tiết trên từng kênh giúp bạn dễ dàng so sánh hiệu quả từng kênh để lựa chọn phát triển kênh bán hàng phù hợp. Các báo cáo bao gồm: doanh số đơn hàng, tương tác, báo cáo thời gian phản hồi hay thống kê lượng tin nhắn/bình luận trên fanpage Facebook.

3. Dễ dàng kết nối với các đơn vị vận chuyển

Quản lý đơn hàng và đơn vị vận chuyển cũng là một tính năng được rất nhiều chủ shop quan tâm. Trong kinh doanh thời trang, các shop thường thuê “ship ruột”, thỏa thuận độc lập với các bên giao hàng hoặc tự đi ship hàng… Những cách giải quyết này khiến các chủ shop mất nhiều thời gian để quản lý đơn hàng, dễ bị thất thoát hàng hóa.

tính năng phần mềm MISA eShop

Hiện tại, phần mềm MISA eShop OCM đã kết nối trực tiếp đến các đơn vị vận chuyển phổ biến nhất hiện nay, bao gồm: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post và AhaMove giúp cửa hàng có thể nhanh chóng tạo đơn giao hàng và theo dõi quá trình giao hàng với đơn vị vận chuyển ngay trên MISA eShop mà không cần phải sử dụng trang web/ứng dụng khác.

Nhân viên bán hàng có thể vừa livestream hoặc tư vấn cho khách hàng, vừa tạo đơn, chọn đơn vị vận chuyển và so sánh giá vận chuyển trên cùng một hệ thống. Phần mềm cũng tự động cập nhật trạng thái đơn hàng: Đang đến – Đang giao – Đã nhận – Hoàn hàng giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí.

>> Nên chọn đơn vị vận chuyển nào ship hàng nhanh, uy tín?

4. Tính năng phần mềm MISA eShop giúp quản lý dữ liệu khách hàng tập trung

Đã qua cái thời, shop có sản phẩm là sẽ có khách mà phải biết cách thu hút, chăm sóc và quản lý khách hàng. Với hình thức quản lý truyền thống, bạn thường ghi chép lấy thông tin khách hàng quen để thỉnh thoảng có chương trình khuyến mãi hay sản phẩm mới thì gọi điện thông báo hoặc mời khách đến xem, mất nhiều thời gian và chi phí.

Sử dụng phần mềm MISA eShop OCM, bạn có thể phân loại khách theo từng nhóm như khách VIP, khách hàng thân thiết… để tiện chăm sóc, chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hay quản lý công nợ khách hàng trên phần mềm.

Trường hợp bán hàng tại cửa hàng, phần mềm tích hợp với ứng dụng 5Shop – dùng để quản lý thẻ thành viên và tích điểm cho khách hàng miễn phí trên di động hoặc gửi sms marketing đến cho khách hàng.

Trường hợp bán hàng online trên fanpage, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng đã từng tương tác để “đánh thức” nhu cầu mua sắm của họ.

>> 5Shop – ứng dụng quản lý và tích điểm khách hàng miễn phí cho shop thời trang

5. Sổ đen khách hàng – độc chiêu quản lý khách hàng

Kinh doanh thời trang bạn sẽ phải chăm sóc rất nhiều “vị thượng đế”: dễ tính mua nhanh, khó tính, hỏi nhiều không mua, bom hàng… đủ cả. Để không mất nhiều thời gian và công sức, tính năng danh sách đen trên phần mềm MISA eShop OCM sẽ giúp bạn quản lý những vị khách này.

Bạn có thể liệt kê những khách mua hàng không văn minh để lưu ý khi bán hàng những lần sau. Hoặc có thể chặn trên Facebook để họ không thể nhắn tin, bình luận tại fanpage bán hàng của bạn.

6. Gửi tin nhắn messenger hàng loạt cho khách hàng

Tính năng này là một “chiêu thức” marketing 0 đồng giúp shop bạn chăm sóc lại khách hàng cũ, nhắc họ nhớ tới cửa hàng. Bạn có thể tạo tin nhắn mẫu, gửi tin nhắn messenger cho toàn bộ khách hàng (trong danh sách quản lý khách hàng) để thông báo về hàng mới về cũng như các chương trình khuyến mại mới của cửa hàng. Không mất công gửi cho từng người một, nhanh chóng, hiệu quả!

7. Quản lý bán hàng trên livestream Facebook

Livestream bán hàng trên fanpage đang là một hình thức bán hàng phổ biến và hiệu quả cho cá nhân hoặc shop thời trang. Giới thiệu, tư vấn và tương tác trực tiếp với khách hàng qua live sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. Sử dụng phần mềm MISA eShop OCM sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả các livestream

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tổng hợp tất cả comment/inbox của khách hàng trên hệ thống tránh tình trạng bỏ sót đơn, khách hàng. Tự động chốt đơn trên livestream

Giúp nhân viên bán hàng Online tổng hợp, theo dõi comment theo từng khách hàng ở bài livetream để có thể tư vấn thêm và chốt đơn cho Khách hàng

Đăng ký dùng thử phần mềm tự động chốt đơn livestream miễn phí: 

CTA

8. Linh hoạt hình thức thanh toán cho khách hàng

Trong thời đại mua sắm điện tử, shop nào càng đa dạng và linh hoạt phương thức thanh toán thì cửa hàng đó sẽ thắng. Nếu shop bạn chỉ nhận tiền mặt thì sẽ mất đi số lượng lớn khách hàng thanh toán bằng thẻ, và xu hướng người mua sắm bây giờ cũng thích thanh toán bằng thẻ, ví điện tử nhiều hơn.

Sử dụng phần mềm MISA eShop OCM giúp cửa hàng thiết lập thông tin ví điện thử cho cửa hàng để có thể sử dụng hình thức thanh toán ví điện tử Viettel Pay hoặc Momo trên phần mềm. Nhân viên thu nhân có thể linh hoạt để thanh toán cho khách hàng.

9. Tính năng phần mềm MISA eShop OCM kết nối với phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử

Phần mềm MISA eShop kết nối với phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp thực hiện theo dõi doanh thu, lập báo cáo, in sổ sách theo quy định pháp luật về công tác kế toán. Nhân viên bán hàng có thể chuyển dữ liệu bán hàng từ phần mềm MISA eShop sang phần mềm kế toán một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian, không phải mất công nhập liệu lại, thao tác nhiều lần.

MISA eShop kết nối với SME và meInvoice

Theo thông tư 32/2011/TT-BTC và Nghị định Chính Phủ 119/2017/NSS-CP về quản lý và phát hành hóa đơn điện tử đến năm 2020, tất cả các đơn vị bán hàng hay cung cấp dịch vụ đều phải phát hành hóa đơn điện tử cho khách hàng thay vì hóa đơn giấy. Shop thời trang của bạn không phải ngoại lệ. Phần mềm MISA eShop đã tích hợp với phần mềm phần mềm hóa đơn điện tử meInvoive, sử dụng phần mềm giúp cửa hàng dễ dàng xuất hóa đơn điện tử tới khách hàng.

>> Cực tiện khi MISA eShop kết nối với MISA SME.NET và MeInvoice

10. Quản lý chuỗi đại lý nhượng quyền

Với mục tiêu mục tiêu mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu lớn mạnh,rất nhiều thương hiệu thời trang lớn chọn hình thức mở đại lý nhượng quyền. Việc quản lý chuỗi đại lý nhượng quyền không dễ dàng khi bạn mở 1 – 2 cơ sở do liên quan đến nguồn hàng, quy trình… Bạn cũng không thể thường xuyên đến các đại lý để quản lý nhân viên, hàng hóa hay chi phí, lợi nhuận.

Sử dụng phần mềm quản lý MISA eShop OCM sẽ giúp bạn khai báo, quản lý danh sách hợp đồng đại lý nhượng quyền và theo dõi doanh thu của chuỗi đại lý nhượng quyền theo thời gian, mặt hàng, dễ dàng kiểm soát việc kinh doanh hàng hóa của các đại lý một cách thuận tiện, đơn giản.

Với những tính năng nổi bật trên, MISA eShop OCM đang là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất được hàng nghìn shop thời trang tin dùng. Những tính năng vẫn được cập nhật thường xuyên để phù hợp – đáp ứng linh hoạt nhu cầu của từng chủ cửa hàng.

Sử dụng một phần mềm giải quyết hàng vạn những vấn đề trong quản lý bán hàng, tại sao bạn không trải nghiệm thử ngay hôm nay

Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop:

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả