Những lưu ý về nội dung và hình ảnh sản phẩm kinh doanh trên Tiki

1351
nội dung và hình ảnh sản phẩm trên Tiki

Kinh doanh thời 4.0 đừng chỉ bán hàng trên Facebook! Muốn tăng doanh thu, sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp nên mở gian hàng trên nhiều kênh khách nhau. Tiki được đánh giá là một trong những sàn thương mại uy tín nhất Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi đã tham gia tiếp thị sản phẩm trên Tiki. Nếu là người mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần tìm hiểu những lưu ý về nội dung và hình ảnh sản phẩm khi đăng tải trên Tiki.

Đọc thêm:
>> Bán hàng trên Tiki cần những thủ tục gì?
>> Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không?

1. Tại sao nên bán hàng trên Tiki

Xuất thân là một doanh nghiệp Việt với mục đích ban đầu là kinh doanh sách trực tuyến, sau 9 năm phát triển Tiki đã trở thành nhà bán lẻ với 15 ngày hàng tiêu dùng cơ bản. Với tốc độ phát triển chóng mặt, Tiki đang là đối thủ đáng gờm so với Lazada, Shopee…

Với những quy định khá nghiêm ngặt dành cho người bán hàng nên chất lượng sản phẩm trên Tiki được đánh giá cao. Tiki cũng đạt được tỷ lệ hài lòng cao nhất của khách hàng và tỷ lệ hoàn vốn thấp nhất so với các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam.

Do vậy, nếu muốn khẳng định vị thế thương hiệu và gia tăng doanh số tham gia bán hàng trên Tiki là một sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp bán lẻ.

bán hàng trên Tiki

2. Tại sao sản phẩm của bạn bị từ chối?

Gian hàng của bạn đã cung cấp đủ giấy tờ kinh doanh đang hoạt động bình thường trên Tiki thì có thông báo sản phẩm bị từ chối. Cùng tìm hiểu những lý do tại sao sản phẩm của bạn bị từ chối.

2.1. Về nội dung

  • Tên sản phẩm lan man, không tập trung vào sản phẩm
  • Đặc điểm nổi bật quá dài, không tách ý, không xuống dòng
  • Mô tả quá ngắn, dưới 300 ký tự
  • Dẫn link đến các website khác
  • Có thông tin liên hệ: số điện thoại, page, website, email….

nội dung sản phẩm trên Tiki

2.2. Về hình ảnh

  • Nhòe, vỡ / thiếu sáng / kéo giãn, bóp méo
  • Có logo / thông tin nhà bán
  • Hình selfie
  • Hình ảnh chụp không có đầu tư, không có tính thẩm mỹ
  • Hình sản phẩm quá nhỏ so với khung hình (cần chiếm 80% khung hình – ngang hoặc dọc)
  • Sản phẩm có kiểu dáng / logo của thương hiệu nổi tiếng (ví dụ thương hiệu Việt nhưng có logo của Adidas… )

vi phạm quy chuẩn hình ảnh sản phẩm 3. Quy chuẩn chung về nội dung và hình ảnh sản phẩm

3.1. Nội dung

* Tên sản phẩm
• Hạn chế trên 65 ký tự
• Tên sản phẩm bao gồm: loại sản phẩm, thương hiệu, model, màu/mã màu, thuộc tính liên quan (loại sản phẩm, thương hiệu là thông tin bắt buộc)
• Viết hoa chữ đầu tiên và tên thương hiệu. Model sản phẩm viết hoa chữ đầu tiên hoặc in hoa toàn bộ

Ví dụ: Đầm nữ The Cosmo Alysa Dress màu xanh dương TC2005209CO, Giày sneaker nữ thêu mèo dễ thương Hapu…

* Đặc điểm nổi bật
• Thông tin nổi bật nhất của sản phẩm được trình bày ngắn gọn
• Mỗi ý là một thông tin khác nhau
• Không có ký tự đặc biệt ở trước mỗi ý (chỉ cần enter xuống dòng, hệ thống sẽ tự định dạng theo bullet point)

* Thông tin chi tiết: càng đầy đủ thông tin sẽ càng giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm.

* Mô tả sản phẩm
• Tối thiểu 300 ký tự
• Mô tả chi tiết các đặc điểm, công dụng của sản phẩm (càng chi tiết càng tốt)
• Sản phẩm Thời trang cần phải có size chart
• Có thể chèn hình ảnh minh họa, video trong bài viết

chuẩn quy định nội dung hình ảnh sản phẩm

3.2. Hình ảnh

Đây là hình ảnh đầu tiên của sản phẩm (trên slide hình chuẩn)
• Chỉ chấp nhận hình đại diện có người mẫu khi sản phẩm thuộc ngành Thời trang
• Kích thước hình chuẩn
– Với ngành hàng thời trang: tỉ lệ 5 x 7, kích thước chuẩn 643 x 900 px.
– Với các ngành khác: tỉ lệ 1 x 1, kích thước tối thiểu 600 x 600 px – tối đa 900 x 900 px

Lưu ý: Thời trang bao gồm: quần áo, balo / vali / túi /ví, mắt kính, đồng hồ, trang sức, phụ kiện thời trang khác.

chuẩn hình ảnh sản phẩm

Tìm hiểu những nội dung và hình ảnh sản phẩm trên Tiki sẽ giúp doanh nghiệp đăng tải sản phẩm dễ dàng hơn. Tránh được tình trạng sản phẩm chờ duyệt lâu, bị từ chối hoặc bị xóa… Đừng quên chia sẻ nếu thông tin bài viết hữu ích nhé!

Bài viết liên quan
Xem tất cả