Bí quyết tăng doanh thu cửa hàng vào dịp hè 2019

748

Mùa hè là thời điểm mang rất nhiều cơ hội kinh doanh cho các cửa hàng thời trang bán lẻ. Nhu cầu ăn chơi mua sắm tiệc tùng của khách hàng tăng cao. Do vậy nếu nắm được những bí quyết sau thì chắc chắn doanh thu cửa hàng của bạn sẽ tăng vọt đấy. Cùng theo dõi nhé!

1. Nắm bắt xu hướng, giới thiệu những sản phẩm mới

Thời trang luôn luôn vận động. Những xu hướng xuất hiện, diễn ra và thoái trào theo một trình tự mà người kinh doanh nhanh nhạy có thể nắm bắt được. Nếu đón đầu xu hướng để cập nhật cho shop những sản phẩm hot trend nhất thì cửa hàng bạn sẽ rất hút khách.

Cùng điểm qua một số xu hướng thời trang hè 2019:

  • Tối đa họa tiết, càng nhiều họa tiết càng đẹp. Chiếc váy phối họa tiết hoa với caro kẻ sọc hay áo somi với những chi tiết trang trí được thiêu đính 3D trên bề mặt cổ được tín đồ thời trang rất yêu thích.
  • Chất liệu voan, demin và lụa lên ngôi trong hè.
  • Họa tiết chấm bi vẫn chưa hết hot.
  • Thiết kế lưới. Những chiếc áo, chân váy bằng vải lưới dài được mặc bên dưới áo khoác hoặc tạo thành lớp phủ ngoài thú vị khi kế hợp.

Đừng quên cập nhật những xu hướng này để tăng doanh thu cửa hàng của bạn nhé.

tăng doanh số vào mùa hè

Họa tiết chấm bi chiếm ngôi họa tiết trong thời trang hè 2019 

2. Tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Thị trường kinh doanh thời trang là chiếc bánh hấp dẫn nhưng có vẻ hơi bé, sức cạnh tranh lớn. Khi mà các đối thủ cũng tiếp thị những sản phẩm tương tự, họ cũng đón đầu thị hiếu của khách hàng. Liệu cửa hàng bạn cứ tập trung vào việc làm nổi bật sản phẩm có thu hút được khách hàng? Sản phẩm không có gì nổi trội, tất nhiên là không.

Như vậy, bạn phải thay đổi chất lượng dịch vụ. Tập trung vào dịch vụ hậu mãi hay chăm sóc khách hàng. Ngoài ra việc đảm bảo các chế độ đổi trả nếu không ưng ý sẽ khiến khách hàng tin tưởng và kích thích mua sắm hơn. Ví dụ, thương hiệu thời trang Canifa có áp dụng chính sách đổi trả hàng trong vòng 15 ngày.

tăng doanh thu vào dịp hè

Hãy tạo nên sự khác biệt so với đối thủ để thu hút khách hàng 

3. Tổ chức các chương trình khuyến mãi tăng doanh thu cửa hàng

Khuyến mãi là “công cụ” kích thích tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu. Đặc biệt vào dịp hè, nên thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm hè của người tiêu dùng. Khuyến mãi không chỉ là giảm giá. Có rất nhiều phương thức khác nhau mà bạn có thể vận dụng linh hoạt cho shop thời trang của mình.

tăng doanh thu vào dịp hè

Mùa hè là mùa sale, tăng doanh thu cửa hàng

– Giảm giá thanh lý: Chỉ với 99k, 199k sở hữu ngay items cực hot này! Chiêu trò giảm giá cho một số sản phẩm được rất nhiều cửa hàng thời trang áp dụng trong mùa hè cạnh tranh cao điểm.

– Giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng. Đây là chiêu thức mà nhiều cửa hàng áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách quen đến với cửa hàng. Chỉ giảm giá một số sản phẩm nhất định vào một giờ/ngày cố định hoặc Tuần lễ giảm giá.

– Khuyến mại giá sốc: Mua 1 tặng 1 (cùng với mức giá) với số lượng hạn chế là cách mà cửa hàng thực hiện để thu hút khách hàng.

– Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm: Bạn có thể giảm giá 30%, 40% nếu khách hàng mua từ 2 – 4 sản phẩm cùng loại.

>> Tuyệt chiêu bán hàng bằng chương trình khuyến mãi hấp dẫn

4. Tăng cường quảng cáo trên social media

Thời đại công nghệ bùng nổ tác động đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, kết nối internet họ có thể tìm kiếm, so sánh và lựa chọn được sản phẩm với giá thành ưng ý. Do vậy, hãy tận dụng các kênh bán hàng như mạng xã hội, trang thương mại điện tử để tiếp thị sản phẩm đến với nhiều người hơn.

Đặc biệt, các sàn thương mại lớn như Shopee, Tiki, Lazada… tổ chức rất nhiều các chương trình marketing cho người bán hàng vào dịp hè để tăng doanh số bán hàng. Để tăng lượt tiếp cận, bạn cần chú ý đến content sản phẩm. Hình ảnh, video, text giới thiệu sản phẩm cần độc đáo và sáng tạo để thu hút khách hàng.

>> Mẹo viết bài bán hàng cho các chủ shop để hút khác ầm ầm

5. Nâng cao công tác quản lý để tăng hiệu quả bán hàng

Mùa hè là thời điểm nhu cầu mua sắm quần áo cao. Cửa hàng bạn sẽ nhập kho nhiều sản phẩm hơn để cung cấp kịp đủ cho khách hàng. Tuy nhiên, lượng hàng hóa nhập về nhiều sẽ phát sinh những khó khăn trong quản lý, cập nhật kho, sổ sách kế toán… Trong thời gian tư vấn, nhân viên của bạn có thể không kịp thời cập nhật số lượng sản phẩm hoặc áp dụng chính xác các chương trình khuyến mãi cho sản phẩm. Việc quản lý bằng excel sẽ không tránh khỏi những sai sót ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

MISA eShop

MISA eShop – thư ký số giúp cửa hàng bạn tăng doanh thu vào dịp hè này

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trên. Một trong những sự lựa chọn tốt nhất là MISA eShop – sản phẩm của công ty cổ phần Misa. Với những tính năng ưu việt như:

  • Quản lý bán hàng tốt trên mọi nền tảng IOS, Android, chế độ online, offline.
  • Kết nối đơn vị vận chuyển uy tín: Ahamove, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post.
  • Gửi SMS marketing ngay trên phần mềm MISA eShop bằng các mạng như VHT, eSMS hay Viettel.
  • Gửi tin nhắn đồng loạt tới tất cả khách hàng từng comment, nhắn tin với page trên facebook theo kịch bản có sẵn.
  • Hệ thống tra cứu lại lịch sử giao dịch: tra cứu hóa đơn bán hàng, lịch sử giao dịch của nhân viên, lịch sử mua hàng của khách hàng…

Các shop còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay để mang lại nguồn doanh thu khủng ngay trong những ngày hè này.

Bài viết liên quan
Xem tất cả