Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Mẹo giữ chân khách hàng trên Zalo Page

Mẹo giữ chân khách hàng trên Zalo Page

1088
cover

Với hơn 100 triệu người dùng Zalo, xu hướng kinh doanh trên mạng xã hội này chắc chắn sẽ phổ biến không thua kém gì Facebook. Rất nhiều chủ shop thời trang, mỹ phẩm… đã thu được lợi nhuận khổng lồ khi khai thác những ưu điểm của kênh bán hàng này. Bài viết dưới đây MISA eShop sẽ chỉ cho bạn những mẹo giữ chân khách hàng trên Zalo Page để tăng doanh thu hiệu quả.

>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu

1. Zalo Page là gì?

Zalo cho phép bạn tạo trang theo mục đích riêng của mình như nội dung, cửa hàng, dịch vụ khác. Tương tự page Facebook, bạn có thể đăng bài kèm hình ảnh, chia sẻ link giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình. 

Về cơ bản, mỗi tài khoản Zalo cá nhân đều có thể tạo được nhiều tài khoản Zalo Page. Mỗi page có thể thu hút được số lượng người quan tâm nhất định, giống với số lượt like page Facebook. Hiện tại, bạn chỉ có thể quản lý Zalo Page trên máy tính bằng cách đăng nhập vào https://oa.zalo.me/home.

Đăng ký Official Account - giữ chân khách hàng trên Zalo Page

Zalo gợi ý tài khoản Official Account phù hợp với mục đích của bạn 

2. Đặc điểm các tài khoản chính trong Zalo Page

2.1. Tài khoản Official Account nội dung

Loại tài khoản mà các tổ chức, cá nhân có thể sử dụng để phát triển các nội dung, tin tức hot mỗi ngày. Danh mục phù hợp đối với các tài khoản này là Tiện ích, Nhãn hàng, Tổ chức, Doanh nghiệp, Tin tức, Người nổi tiếng, Cộng đồng…

  • Gửi 1 tin/ngày cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn hiển thị trong Media Box.

2.2. Tài khoản Official Account cửa hàng

Loại tài khoản dành cho các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ. Loại tài khoản này có những hỗ trợ rất tốt để các cửa hàng có thể tương tác, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Danh mục phù hợp với loại tài khoản này là Cửa hàng, Dịch vụ…

  • Gửi 4 tin/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân.
  • Chat với khách hàng.
  • Tạo cửa hàng, thêm sản phẩm.

2.3. Tài khoản Official Account dịch vụ khác

Loại tài khoản phù hợp với các doanh nghiệp, nhãn hàng khi có nhu cầu phát triển thương hiệu. Có thể đưa các mẫu tin như các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Danh mục phù hợp đối với tài khoản này là Nhãn hàng, Tổ chức, Doanh nghiệp.

  • Gửi 4 tin/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân.
  • Chat với khách hàng.

Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn các tài khoản Official Account phù hợp.

3. Tại sao nên lựa chọn Zalo Page để tăng doanh thu? 

Khác với page Facebook, Zalo Page có khả năng hiển thị 100% đến những người quan tâm (like) page. Bạn cũng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cũng như chi phí để tiếp cận, chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, ưu điểm gọi điện và nhắn tin hoàn toàn miễn phí ở mọi lúc mọi nơi giúp chủ shop có thể chăm sóc và giữ chân khách hàng trên Zalo Page. Ngoài ra với các tính năng hữu ích sau đây, bạn có thể gửi tin nhắn đồng thời đến 100% người quan tâm page. Đây là thứ mà Facebook chưa có.

Một số tính năng rất hữu ích của Zalo Page phụ vụ hoạt động kinh doanh:

  • Tính năng Zalo Broadcast: Gửi tin nhắn cho hàng loạt người quan tâm.
  • Tính năng Zalo Store: Đăng sản phẩm và quảng cáo sản phẩm.
  • Tính năng Zalo Post: Soạn và đăng bài viết thu hút tương tác của khách hàng.
  • Tính năng Zalo Menu: Tạo các menu trên page như link web, gọi điện, gian hàng…

4. Các mẹo để giữ chân khách hàng trên Zalo Page

4.1. Kịp thời phản hồi tin nhắn của khách hàng

Trong thời đại mua sắm trực tuyến hiện nay, chỉ cần chậm 3s bạn có thể bở lỡ cơ hội chốt đơn. Chìa khóa để giữ chân khách hàng là cung cấp cho họ dịch vụ trong khung thời gian cần thiết được đáp ứng. Việc phản hồi kịp thời tin nhắn trên Zalo Page tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm. Chính vì vậy, cần có một người trực Zalo Page để trả lời những thắc mắc và tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

4.2. Không chat qua lại nhiều

Đặc điểm khách hàng Zalo Page không online nhiều như trên Facebook. Vì vậy, không nên nhắn tin qua lại hỏi quá kỹ nhu cầu của khách hàng. Bạn mua mẫu nào? Bạn chọn màu nào? Đi size gì?… Thay vào đó có thể xin số điện thoại của khách hàng để trao đổi trực tiếp, tư vấn chốt đơn cũng thuận lợi hơn.

4.3. Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form điền thông tin

Một trong những tính năng hữu ích của Zalo Page cung cấp cho bạn là các mẫu câu trả lời và form xin thông tin khách hàng. Khi gặp nhiều câu hỏi khác nhau, bạn có thể soạn những câu trả lời mẫu để gửi khách hàng. Với form xin thông tin khách hàng, Zalo sẽ tự động lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản. Rất tiện lợi!

câu trả lời mẫu - mẹo giữ chân khách hàng trên Zalo Page

Bạn có thể tạo ra những câu trả lời mẫu giúp tối ưu thời gian của bạn

4.4. Sử dụng chatbot Zalo Page

Zalo Page cũng có chatbot tự động để phản hồi tức thì tới người quan tâm. Lời khuyên nên tối ưu lời chào tạo cảm giác tự nhiên và thân thiện.

4.5. Chủ động tiếp cận với những khách hàng chưa phản hồi

Đối với những khách hàng hôm nay chưa phản hồi, bạn nên chủ động tương tác vào hôm sau. Có thể họ không muốn trả lời nhưng cũng có thể họ “quên”. Đừng tiếc thời gian chăm sóc một khách hàng!

4.6. Gửi tin nhắn khuyến mãi đến khách hàng

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi là một nghệ thuật giữ chân khách hàng và bí quyết để tăng doanh thu. Ưu điểm nổi bật mà chỉ có ở Zalo Page là phần tin nhắn gửi khách hàng. Có thể gửi tin nhắn chữ, hình ảnh, âm thanh hoặc link. Nếu cửa hàng của bạn có những chương trình giảm giá, muốn gửi thông điệp ngay lập tức tới khách hàng thì đây là kênh hữu hiệu.

Chú ý, sau khi gửi tin nhắn sẽ chờ ở chế độ chờ duyệt một khoảng thời gian. Vì Zalo sẽ kiểm tra đề phòng các link spam, hack, lừa đảo…

Giữ chân khách hàng trên Zalo Page là một trong những bước của quy trình bán hàng online chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin MISA eShop chia sẻ trên đây sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tích cực cho shop online của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online MISA OCM tại đây: 

Bài viết liên quan
Xem tất cả