Mở cửa hàng thời trang trẻ em cần bao nhiêu vốn?

1057

Làm giàu bằng kinh doanh thời trang trẻ em là hướng đi của rất nhiều người. Tuy nhiên, tài chính luôn là vấn đề đối với những người mới bắt đầu kinh doanh. Có nên mở cửa hàng không hay chỉ bán online để tối ưu chi phí? Bài viết này MISA eShop sẽ dự toán những chi phí để cho bạn câu trả lời cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng thời trang trẻ em. Cùng theo dõi nhé!

1.Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Sẽ tiết kiệm chi phí nếu như bạn có sẵn địa điểm kinh doanh ở vị trí đắc địa. Hoặc trong trường hợp chỉ kinh doanh online không mở cửa hàng trực tiếp thì bạn có thể bỏ qua chi phí này. Còn nếu cần thuê mặt bằng, bạn nên chọn khu vực đông dân cư, thuận tiện giao thông đi lại, có chỗ để xe. Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến giá cả, tỷ lệ % của chị phí trên tổng doanh thu.

Giá thuê mặt bằng kinh doanh ở mỗi địa điểm là khác nhau. Với các vị trí ở các tuyến đường lớn, gần trung tâm thì chi phí sẽ cao hơn. Tại thị trường Hà Nội, giá thuê mặt bằng của shop có diện tích từ 20m2 – 30m2 dao động trong khoảng 10 – 50 triệu. Còn tại các huyện, thị xã có thể rơi vào khoảng 3 – 5 triệu/tháng. Tùy thuộc vào quy mô cũng như mục đích phát triển mà bạn nên cân nhắc chọn địa điểm phù hợp.

Có những “thiên đường mua sắm” địa điểm thích hợp để mở shop thời trang trẻ em. Ví dụ, chỉ cần google search thuê mặt bằng đường Cầu Giấy trả về rất nhiều kết quả tìm kiếm. Với diện tích khoảng 20m2, mặt đường thì giá thuê dao động trong khoảng 20 – 30 triệu/tháng.

Một lưu ý khi dự toán chi phí mở cửa hàng thời trang trẻ em. Bạn sẽ phải đặt cọc và đóng trước từ 3 đến 6 tháng theo hợp đồng. Như vậy, chi phí ban đầu có thể dao động từ 30 đến 200 triệu đồng tùy địa điểm.

2. Chi phí trang trí cửa hàng và mua sắm các vật dụng cơ bản

Sau khi có mặt bằng, bạn cần lên kế hoạch trang trí cửa hàng đồng thời mua sắm các vật dụng trang trí để thu hút khách hàng. Các nội thất cơ bản của cửa hàng bao gồm hệ thống giá kệ, hệ thống đèn, quầy thu ngân, gian thử đồ, gương soi, bảng hiệu…

* Biển quảng cáo

Có rất nhiều loại để cho bạn lựa chọn phụ thuộc vào mục đích và tài chính. Biển quảng cáo bạt, biển quảng cáo hộp đèn, biển quảng cáo ốp tấm nhôm, biển quảng cáo chữ nổi… Biển quảng cáo đèn LED thường sẽ cao hơn dao động khoảng 2 – 6 triệu tùy theo kích thước của biển hiệu shop quần áo trẻ em.

* Hệ thống giá treo quần áo

Tùy vào yêu cầu số lượng và thiết kế riêng của từng shop. Thông thường với diện tích cửa hàng 20m2 – 30m2 thì tổng chi phí khoảng 5 – 15 triệu.

* Đèn chiếu sáng & trang trí

Với cửa hàng có diện tích từ 20 – 30m2 , chi phí đầu tư cho hệ thống đèn LED chiếu sáng trong bảng dự toán chi phí khoảng 3 – 6 triệu.

* Móc treo quần áo

Móc treo bằng nhựa sẽ rẻ hơn móc treo sắt.

* Manocanh trẻ em

Có rất nhiều loại để bạn lựa chọn. Manocanh sắt trẻ em giá khoảng 100.000đ – 200.000đ, manocanh nhựa sẽ rẻ hơn. Với một shop kinh doanh có mặt tiền khoảng 4-5m thì cần khoảng 2-4 con manocanh trưng bày thu hút khách hàng.

* Quầy thu ngân

Bạn nên trang bị để tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng với chi phí khoảng 1 đến 5 triệu tùy chất liệu và kiểu dáng.

mở cửa hàng thời trang trẻ em

Móc treo quần áo, manocanh… là những vật dụng trang trí không thể thiếu trong cửa hàng thời trang trẻ em 

Đối với những nội thất của cửa hàng thời trang trẻ em, bạn có thể tìm mua hàng thanh lý để tiết kiệm chi phí hơn. Nhìn chung, tổng chi phí cho việc trang trí mua sắm nội thất cho cửa hàng ít nhất là 50 triệu. Nếu bạn trang trí cầu kỳ và muốn xây dựng phong cách riêng thì chi phí sẽ cao hơn.

3. Chi phí nhập hàng

Để tiết kiệm chi phí nhập hàng, bạn có thể nhập hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, nếu bạn lấy số lượng ít thì khá mất công và có thể rủi ro thất lạc hàng hóa. Với quy mô kinh doanh nhỏ, bạn có thể lấy quần áo từ các chợ đầu mối như Ninh Hiệp, Đồng Xuân. Giá cả sản phẩm chênh lệch không quá nhiều so với việc đặt trực tiếp từ Quảng Châu.

Nếu có mối quan hệ tốt với các xưởng may gia công sản xuất thì bạn có thể liên lạc để tự thiết kế mẫu mã. Giá cả và nguồn hàng ổn định hơn.

Đối với cửa hàng mới mở, bạn không nên nhập số lượng hàng quá nhiều khoảng 200 – 300 sản phẩm. Nếu mở hàng vào mùa hè thì giá trung bình một sản phẩm như áo phông, quần sooc, mũ, váy từ 80.000đ – 200.000đ. Tổng tiền hàng khoảng 20 – 40 triệu. Còn nếu mở shop vào mùa đông giá sản phẩm như áo len, áo khoác thường đắt hơn.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm mở shop quần áo chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
>> Những rủi ro có thể gặp phải khi order hàng Quảng Châu

4. Chi phí thuê nhân viên

Lương nhân viên là một khoản chi phí không hề nhỏ trong kế hoạch mở shop quần áo thời trang trẻ em. Nếu cửa hàng mới hoạt động khách chưa đông, bạn có thể thuê nhân viên part-time khoảng 2 – 3 triệu theo ca hoặc thuê nhân viên full-time với lương từ 5 – 7 triệu theo kinh nghiệm.

Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn cân nhắc số lượng nhân viên. Có thể thuê nhân viên bán hàng kiêm thu ngân đối với cửa hàng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Để quản lý nhân viên hiệu quả, tránh tình trạng đổi ca đi muộn về sớm, bạn có thể dùng Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop. Với MISA eShop, bạn có thể phân quyền và theo dõi hiệu suất làm việc của từng nhân viên.

quản lý nhân viên cửa hàng thời trang

>> Cửa hàng bạn đang trả lương nhân viên theo cách nào?

5. Chi phí tiếp thị cho shop quần áo

Trong giai đoạn đầu hoạt động, bạn nên dự toán một khoản cho các hoạt động marketing quảng bá cửa hàng và sản phẩm. Cụ thể, in ấn tờ rơi, poster, bao bì sản phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Đặc biệt, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã tác động mạnh mẽ đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Khách hàng yêu thích sự nhanh chóng, tiện lợi và mua online ngày càng nhiều. Mở quần áo kết hợp với bán hàng online được xem là giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút khách hiệu quả.

Bạn hãy tạo fanpage riêng cho shop thời trang trẻ em và chạy quảng cáo Facebook để thu hút nhiều khách hàng hơn. Nếu có nguồn lực hãy mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử để thu hút khách hàng. Việc tạo gian hàng trên Lazada, Shopee… đối với các sản phẩm thời trang trẻ em là hoàn toàn miễn phí.

Nếu có điều kiện thì có thể tạo website bán hàng để xây dựng thương hiệu và tính ổn định với chi phí khoảng 5-7 triệu. 

5. Các chi phí khác

Bạn cần chú ý các khoản chi phí phát sinh như lắp camera an ninh, máy tính tiền, phần mềm quản lý bán hàng, chi phí điện nước, chi phí đăng ký kinh doanh… Mọi khoản chi phí cần được tính toán và lưu lại để tổng kết thu chi. 

Như vậy, mở cửa hàng thời trang trẻ em cần bao nhiêu vốn phụ thuộc vào hình thức, quy mô cửa hàng. Để phát triển bền vững, bạn cần dự toán những chi phí khi mới bắt đầu con đường kinh doanh thời trang. Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả