Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Chiến lược thúc đẩy bán hàng trong 3 tháng cho shop thời...

Chiến lược thúc đẩy bán hàng trong 3 tháng cho shop thời trang

3869

Tăng doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của nhiều cửa hàng thời trang. Vậy làm thế nào để lập được chiến lược thúc đẩy bán hàng trong 3 tháng? Một chiến lược thành công, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cần xác định những gì? Hãy cùng MISA eShop tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Những yếu tố chính trong chiến lược thúc đẩy bán hàng trong 3 tháng là gì? 

1.1. Mục tiêu chiến lược

Mục tiêu quan trọng nhất của chiến lược kinh doanh là đem lại lợi nhuận cao, bền vững. Dựa trên tình hình kinh doanh thực tế, bạn cần đặt ra mục tiêu doanh số mà cửa hàng phải đạt được trong 3 tháng. Để tăng lợi nhuận có hai cách:

  • Một là, đầu tư sản phẩm độc – lạ có giá trị, giá thành phù hợp với người tiêu dùng. Tập trung phục vụ nhóm khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường đem lại lợi nhuận cao.
  • Hoặc, đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm thu hút khách hàng và nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển mà cửa hàng bạn có những mục tiêu khác nhau. Đối với những cửa hàng mới mở, cách thứ 2 hiệu quả hơn. Bởi trong thời gian này mục tiêu thu hút khách hàng phần nào quan trọng hơn doanh thu. Bạn bắt đầu khi thị trường kinh doanh thời trang đã bão hòa nên cần có chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng. 

Đối với những cửa hàng đã đi vào hoạt động, việc khẳng định thương hiệu rất quan trọng. Tập trung xây dựng thương hiệu gắn liền với sản phẩm đặc trưng sẽ giúp cửa hàng tăng doanh thu. Ví dụ, D.CHIC – thời trang công sở cao cấp, Couple TX- thời trang cho các cặp đôi, Tochie – thời trang thiết kế nữ…

1.2. Phạm vi chiến lược

3 tháng không phải là khoảng thời gian dài. Vậy nên phạm vi chiến lược thúc đẩy bán hàng trong thời gian này không nên tập trung làm thỏa mãn tất cả các nhu cầu ở tất cả phân khúc thị trường. Nguồn lực sẽ bị phân tán. Trong thời gian 3 tháng, bạn cần đặt ra giới hạn về khách hàng, sản phẩm để có thể tập trung làm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ, trong 3 tháng hè cửa hàng của bạn có thể tập trung đáp ứng nhu cầu của phần đông khách hàng nữ khi cung cấp các dòng sản phẩm chống nắng. Ngoài quấn áo chống nắng, bạn có thể kinh doanh thêm các phụ kiện hoặc kem chống nắng. 

2. Các phương pháp để thúc đẩy doanh số bán hàng trong 3 tháng 

Để đạt được con số mục tiêu trong chiến lược 3 tháng cửa hàng của bạn cần triển khai: sản phẩm, giá, truyền thông và kênh phân phối. Tùy thuộc vào tình hình thực tế của thị trường mà bạn có thể vận dụng một hay nhiều phương thức. 

2.1. Kênh phân phối: Đẩy mạnh bán hàng online

Sự phát triển nhanh chóng lượng người dùng điện thoại thông minh và mạng xã hội tạo điều kiện cho ngành bán lẻ online, đặc biệt là thời trang. Người tiêu dùng ngày càng thích mua sắm trực tuyến vì sự tiện dụng của nó. Còn các cá nhân, chủ cửa hàng đang có xu hướng phát triển các gian hàng online để phục vụ kịp thời nhu cầu của khách hàng. 

Thay vì chỉ tập trung cho kênh cửa hàng truyền thống trước đây, chủ cửa hàng thời trang có thể tăng doanh thu bằng cách phát triển các kênh bán hàng online. Có rất nhiều kênh bán hàng như website, mở cửa hàng online trên mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử.

chiến lược thúc đẩy bán hàng

Facebook cho phép người dùng mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động dễ dàng

Trong thời gian 3 tháng bạn nên tập trung vào 1-2 kênh để bán hàng hiệu quả. Tránh tình trạng không quản lý được đơn hàng, sản phẩm, nhân sự trên các kênh. Facebook được đánh giá là một kênh bán hàng hiệu quả. Hơn 1,4 tỷ người trên thế giới dùng truy cập hàng ngày. Việt Nam là quốc gia nằm trong top 10 nước có lượng người dùng Facebook đông nhất. Nhu cầu mua sắm trực tuyến của các đối tượng từ 18-40 tuổi rất cao. Bạn có thể triển khai đồng thời tại điểm và bán hàng trên trang cá nhân, page, group Facebook.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Những điều bạn cần biết về seeding Facebook

2.2. Truyền thông: Chạy quảng cáo thương hiệu và sản phẩm

Để có một vị trí trên thị trường kinh doanh thời trang, mỗi cửa hàng cần xây dựng cho sản phẩm thương hiệu riêng. Vậy làm thế nào để quảng cáo thương hiệu hiệu quả nhất trong vòng 3 tháng? MISA eShop sẽ đưa ra một số cách quảng cáo hữu ích cho shop của bạn.

* Mạng xã hội

Quảng cáo online trong thời đại công nghệ số là giải pháp hữu hiệu để khách hàng nhận diện thương hiệu và ấn tượng với sản phẩm của bạn. Bạn nên tạo kế hoạch phát triển fanpage trong thời gian 3 tháng. Đăng bán gì? Quảng cáo sản phẩm nào? Có tổ chức minigame trên page không? Ngoài ra có thể kết hợp quảng cáo trên Instagram, Zalo…

Tham khảo 1001 ý tưởng sáng tạo nội dung trên Facebook HOT nhất 2019, khách đọc được chốt đơn luôn tại đây.

* SMS Marketing

Bạn nên tập trung lựa chọn tập khách hàng hoặc tiếp thị lại với khách hàng từng đến cửa hàng của mình. Trong 3 tháng này, nên tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng voucher để tri ân tới khách hàng. Tin nhắn gửi cần ngắn gọn, đầy đủ thông tin để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

* Banner/tờ rơi quảng cáo

Là hình thức quảng bá cửa hàng truyền thống nhưng chi phí thấp và tiếp cận được khách hàng trong một khoảng thời gian nhanh nhất.

2.3. Sản phẩm – “Chất lượng là sự quay trở lại của khách hàng”

Cửa hàng nên chú trọng vào việc nâng cao chất lượng hàng hoá và dịch vụ. Chất lượng sản phẩm ảnh hưởng hai lần tới doanh thu cửa hàng. Cụ thể:

  • Chất lượng sản phẩm ảnh hưởng đến giá cả: sản phẩm cấp cao giá sẽ cao hơn.
  • Chất lượng sản phẩm tốt là vũ khí cạnh tranh với đối thủ. Khối lượng tiêu thụ sản phẩm sẽ tăng lên.

Chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tốt: từ nguồn cung cấp và tâm lý người tiêu dùng kiểm nghiệm. Do vậy, trong 3 tháng này cửa hàng bạn phải đa dạng hóa hình thức mẫu mã, khai thác tốt nguồn hàng và dự trữ kho hàng hóa để sẵn sàng cung cấp khi khách hàng cần.

2.4. Giá cả

Trong tình hình kinh doanh thời trang hiện nay, cạnh tranh về giá không phải là hình thức giúp tăng doanh thu. Giá cả sản được hình thành theo sự thỏa thuận giữa người mua và người bán, nhu cầu của thị trường. Do đó, cửa hàng bạn cần tính toán để cân nhắc và định giá cho sản phẩm bù đắp được những chi phí đã bỏ ra và có được lợi nhuận.

3. Hỗ trợ của Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang

Cửa hàng mới mở hay đã đi vào hoạt động một thời gian đều phải thống kê lãi lỗ thu chi hàng ngày, kiểm tra kho hàng hóa hàng tuần và gửi sms chăm sóc khách hàng từng đợt. Với phương pháp quản lý truyền thống như ghi chép sổ sách, tổng hợp trên excel sẽ không thể tránh khỏi sai sót. Do vậy sự hỗ trợ của phần mềm quản lý cửa hàng thời trang không chỉ trong 3 tháng bùng nổ kinh doanh mà suốt quá trình phát triển là vô cùng cần thiết.

MISA eShop được biết đến là phần mềm quản lý cửa hàng thời trang tốt nhất hiện nay. Với đầy đủ các tính năng nghiệp vụ sẽ giúp bạn:

  • Điều hành, quản lý dù bất cứ ở đâu
  • Tính tiền nhanh chóng bằng mã vạch
  • Linh hoạt thành toán bằng thẻ, ví điện tử…
  • Gửi SMS marketing tới khách hàng
  • Kết nối phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử

Muốn thúc đẩy, tăng doanh số bán hàng hãy đăng ký 15 ngày dùng MIỄN PHÍ phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop tại đây:Đăng ký ngay 

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả