Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Cách bán hàng online cho shop thời trang đạt trăm đơn mỗi...

Cách bán hàng online cho shop thời trang đạt trăm đơn mỗi ngày

2786

Biết được cách bán hàng online sẽ giúp mỗi người kinh doanh thuận lợi hơn trong công việc và ra những quyết định đầu tư, bán hàng phù hợp nhất với khả năng và nguồn lực của bản thân. Cùng xem những tips bán hàng online được gợi ý dưới đây nhé:

1, 7 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2019

Facebook

Nhiều người bán hàng vẫn than rằng “Facebook giờ loãng rồi, bán hàng chẳng có khách hàng”. Thế nhưng họ vẫn bán, thậm chí đây còn là kênh chính để họ kiếm tiền. Không phủ nhận so với thời điểm 2016, 2017 là thời kì đỉnh cao của quảng cáo facebook. Nhưng nếu biết khai thác và có kỹ năng bán hàng tốt, facebook vẫn là kênh chiếm ưu thế với lượng người dùng lớn, tiếp cận khách hàng dễ dàng với chi phí rẻ.

Khi quảng cáo facebook ngày nay cạnh tranh quá lớn, bạn vẫn có thể sử dụng các cách sau để bán hàng và tiếp cận với ngàng trăm ngàn khách hàng với chi phí 0đ.

– Livestream bán hàng: đây là cách thức bán hàng giúp tăng lượng tương tác và tiếp cận khách hàng bùng nổ từ cuối năm 2017, 2018 và dự báo đến 2019 vẫn còn hiệu quả. Livestream không mất phí quảng cáo, chốt đơn nhanh, số lượng đơn chốt trong 1 livestream có thể cao hơn cả 1 bài viết được quảng cáo.

– Bán hàng trên các group: tương tự như livestream, đây cũng là cách bán hàng không mất phí đăng bài (đa số trong các group). Số lượng thành viên trong một group có thể lên đến hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người. Do vậy khả năng tiếp cận là rất cao. Việc của bạn là chọn sản phẩm đẹp, độc là càng tốt, và tìm kiếm những group chất lượng.

– Bán hàng trên trang cá nhân: so với fanpage, lượng tiếp cận người dùng một bài viết trên trang cá nhân cao hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do những người bắt đầu bán hàng online thường bán hàng trên trang cá nhân của mình trước tiên.

– Bán hàng trên fanpage facebook: phát triển fanpage là điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn bán hàng trên kênh này. Bằng cách xây dựng nội dung, hình ảnh chất lượng, fanpage của bạn sẽ được người dùng chú ý hơn. So với bán hàng trên trang cá nhân, bán hàng trên fanpage có ưu điểm là trang cho phép quảng cáo và target đúng đối tượng khách hàng.

Instagram

Là kênh đang gia tăng số lượng người dùng mạnh mẽ, độ tuổi sử dụng từ khoảng 18 đến 30, đây là một kênh bán hàng tiềm năng cho các mặt hàng thời trang, phụ kiện và mĩ phẩm.
cách bán hàng online hiệu quả

Shopee

Bán hàng online mà chưa biết đến Shopee thì quả là một thiếu sót lớn. Trên Shopee, nhiều ưu đãi về vận chuyển cho khách hàng được áp dụng nên rất nhiều bạn trẻ ưa thích mua sắm trên kênh này. Người mua trên shopee chủ yếu là người có nhu cầu đi tìm kiếm sản phẩm, do vậy khả năng chốt sales cũng cao hơn.

Bán hàng trên website

Bán hàng trên website phát triển từ những năm đầu của thập kỉ, nở rộ từ những năm 2016. Tuy nhiên, để có một website bán hàng chất lượng, các cửa hàng có nhân sự mỏng thường không duy trì và phát triển được kênh bán hàng này bởi sự cạnh tranh từ các thương hiệu thời trang lớn, nó cũng đòi hỏi người bán cần có những kĩ năng nhất định về SEO, tối ưu website…

Nếu đảm bảo được nhân sự giúp tối ưu nội dung, hình ảnh khi trải nghiệm website, thì đây cũng là một trong những kênh bán hàng online rất hiệu quả bởi:

– Website giúp bạn tiếp cận những khách hàng có nhu cầu trực tiếp. Bởi hầu hết do người dùng tự tìm kiếm khi phát sinh nhu cầu.

– Khách hàng mua đồ dễ dàng lựa chọn sản phẩm mình yêu thích, chức năng chat trực tuyến giúp người bán và mua dễ dàng trao đổi thông tin và chính sách mua hàng.

– Bán hàng bất cứ thời điểm nào ngay cả kì nghỉ lễ, ban đêm, khách hàng đều có thể đặt hàng bằng cách để lại thông tin.

Đọc thêm:
>> Kinh nghiệm bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu
>> Bí quyết kinh doanh vốn ít lời nhiều

Bán hàng trên Zalo

Theo thống kê của Zalo, lượng người dùng của kênh này đã cán mốc 100 triệu users từ năm 2018. Như vậy, số lượng khách hàng tiềm năng trên kênh này là vô cùng lớn.

Bán hàng trên zalo ó 2 hình thức, một là bán hàng Zalo trên trang cá nhân, hai là bán hàng trên Zalo Page.

Zalo có tính năng tìm kiếm bạn bè quanh đây rất hữu ích cho những ai bán hàng online. Ngoài ra với tệp khách hàng bạn đã có sẵn số điện thoại, chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng trên Zalo khá hiệu quả.

Các shop thời trang nói chung thường ít tận dụng kênh Zalo để bán hàng, chính vì vậy độ cạnh tranh chưa cao so với các kênh facebook, shopee. Khai tác tốt Zalo sẽ giúp bạn có một vùng đất mới đầy màu mỡ và tiềm năng để gia tăng lợi nhuận.

Amazon

2019 là năm khởi đầu của Amazon tại thị trường Việt Nam. Với tiềm năng bán hàng vô cùng lớn, không chỉ với khách hàng Việt nói chung mà cả khách nước ngoài, rất nhiều cơ hội mở ra cho thị trường bán lẻ Việt Nam.

Việc nắm bắt những xu hướng bán hàng và học hỏi dần dần cách thức bán hàng trên Amazon cũng sẽ đem lại những lợi ích không nhỏ cho bạn.

Kênh Affiliate Marketing

Hay còn gọi là kênh tiếp thị liên kết, hiểu đơn giản là bạn sẽ xây dựng một mạng lưới marketing từ những người muốn cộng tác với bạn để nhận hoa hồng hay lợi ích nào đó do bạn thỏa thuận với họ.

Đây giống như một kênh marketing 0đ mà hiệu quả đem lại có thể vượt ngoài tưởng tượng của bạn. Xây dựng những người cộng tác viên giỏi sẽ giúp doanh số của bạn tăng đáng kể, việc của bạn là kiểm soát thông tin và hiệu quả công việc của họ một cách rõ ràng, chi tiết nhất.

2, Làm sao để có kỹ năng bán hàng tốt?

Bán hàng online không có nghĩa là không cần kĩ năng bán hàng. Kĩ năng bán hàng bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ cách chốt sales, đăng bài bán hàng hay lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp.

Để có kỹ năng bán hàng tốt, bạn cần:

– Chuẩn bị đầy đủ kiến thức am hiểu sản phẩm và sở thích, thói quen khách hàng.
– Trau dồi khả năng giao tiếp và tương tác với khách hàng. Tránh sử dụng những ngôn từ không phù hợp, tục tĩu.
– Đọc sách, tìm hiểu thêm kiến thức về kỹ năng bán hàng. Thực hành và áp dụng những điều học được vào thực tế.

– Để ý cách nói chuyện với khách hàng và đúc kết những cách cư xử phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Đọc thêm:

3, Chuẩn bị những gì để bán hàng online đạt lợi nhuận cao?

Sản phẩm: Chuẩn bị đầy đủ mẫu mã sản phẩm, đồng thời đảm bảo tốt chất lượng sản phẩm giúp bạn bán hàng tốt hơn. Bán hàng online đừng bao giờ tư duy bán hàng kém chất lượng. Hãy bán những mặt hàng phù hợp với mức giá bạn đưa ra, giá rẻ không có nghĩa là bán hàng mặc vài ba lần rồi hỏng. Chỉ khi bán hàng có chất lượng, khách hàng mới mua hàng của bạn những lần sau.

Kho chứa hàng: bạn có thể không cần mặt bằng để làm cửa hàng, nhưng hãy chuẩn bị một kho chứa hàng để sẵn sàng cho những đơn hàng gửi đi mỗi ngày. Nhiều shop bán hàng với doanh thu chủ yếu đến từ online, họ không cần mặt bằng ở phố lớn, nhưng họ có đến vài kho chứa đồ để bán hàng trăm đơn hàng gửi đi mỗi ngày.

Phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý kho, doanh thu, đơn hàng và khách hàng. Khi bạn bán 10, 20 đơn hàng mỗi ngày có thể bạn quản lý được doanh thu, hàng hóa. Nhưng khi lên tới 50 đơn mỗi ngày, công việc này cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn khi phải khớp số liệu bán hàng, tính doanh thu, lợi nhuận hay việc kiểm soát đơn hàng, hàng tồn trong kho. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn hệ thống hóa toàn bộ lỗ lãi, thông tin bán hàng hay check số lượng tồn kho một cách dễ dàng.

Như vậy, MISA eShop vừa gợi ý một số tips để những ai đang hay có ý định kinh doanh online có thêm thông tin bán hàng hiệu quả.Chúc cho chủ shop có một năm gặt hái nhiều thành công và mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần so với năm 2018.

Cách bán hàng online hiệu quả