Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Tuyệt chiêu quản lý nhân viên bán hàng trong shop thời trang...

Tuyệt chiêu quản lý nhân viên bán hàng trong shop thời trang hiệu quả

1741
Tuyệt chiêu quản lý nhân viên bán hàng trong shop thời trang hiệu quả
Tuyệt chiêu quản lý nhân viên bán hàng trong shop thời trang hiệu quả

Nhân viên bán hàng chiếm vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của cửa hàng – đặc biệt là các shop thời trang. Nếu chủ shop không thường xuyên có mặt tại cửa hàng thì việc sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng là phương án hữu hiệu, giảm thiểu hành vi gian lận, ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng. 

>>Khi nhân viên thu ngân gian lận, cần phải làm gì?
>>5 cách quản lý nhân viên bán hàng thời trang khi vào mùa kinh doanh cuối năm

1. Những rủi ro khi phó mặc cho nhân viên bán hàng

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

a. Thất thoát hàng hóa

Số lượng hàng hóa trong kho nhiều, lộn xộn sẽ dẫn tới việc không kiểm kê được thường xuyên, những mẫu mã, size còn trong kho nhưng lúc bán hàng không tìm thấy. Lúc đông khách bán nhiều hàng nhân viên không ghi lại kịp (vô tình hoặc cố ý, bán hàng bằng tay, không qua hệ thống đọc mã vạch).

b. Gian lận giá bán

Shop có chương trình khuyến mại nhưng nhân viên lại lờ đi để gian lận khoản tiền mà khách phải trả hoặc khuyến mại cho người này mà không khuyến mại cho người khác.

c. Tư vấn sai về sản phẩm

Nhân viên bán hàng mới có thể chưa nắm rõ hết các sản phẩm trong shop dẫn đến có thể tư vấn sai cho khách. Đặc biệt là với nhân viên mới, việc làm quen nhiều mặt hàng với nhiều mức giá có thể khiến nhân viên vô hình chung bị tiếp nhận quá nhiều thông tin dẫn đến tình trạng nhầm lẫn. 

8 cách để đưa ra mức giá bán hoàn hảo cho sản phẩm thời trang
Đưa ra mức giá bán phù hợp giúp bán hàng hiệu quả hơn

d. Thời gian

Chủ cửa hàng thời trang rất hay phải giải quyết những lần xin phép nghỉ, hoặc nhân viên tự ý đóng cửa hàng đi ăn, đi đâu đó… Ai cũng hiểu bán hàng là đi câu, có lúc ngồi cả ngày không có khách, nhưng ai biết được lúc vừa đóng cửa thì khách lại vào, còn chưa kể đến việc ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng.

2. Giải pháp khắc phục rủi ro

a. Đào tạo nhân viên

Nên có những buổi đào tạo để nhân viên hiểu hơn về các sản phẩm đang kinh doanh, về các chương trình khuyến mại và các vấn đề liên quan đến đạo đức trong kinh doanh. 

b. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ shop quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả. Các thông tin về hàng hóa, chương trình khuyến mại, hoạt động kinh doanh… đều được hiển thị trên các thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh. Điều này khiến cho nhân viên bán hàng muốn gian lận hay tư vấn sai thì cũng không thể làm được.

Phần mềm Quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop, với những tính năng ưu việt, giúp chủ shop có thể quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả, báo cáo chính xác ngay tức thì.

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop

Mặt khác, sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang cũng giúp cho chủ shop có thể nắm bắt mọi hoạt động kinh doanh. không cần đến cửa hàng, chủ shoo vẫn được thông qua hệ thống báo cáo, ứng dụng điện toán đám mây.
Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop đáp ứng mọi nghiệp vụ của các bộ phận trong cửa hàng thời trang. Đặc biệt, MISA eShop hoàn toàn phù hợp với mọi shop từ quy mô nhỏ đến lớn và chuỗi cửa hàng.
đăng ký dùng thử
Bài viết liên quan
Xem tất cả