Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook vừa nhiều đơn vừa tiết kiệm

1828

Mạng xã hội trực tuyến Facebook với hơn 2.23 tỷ người dùng đã và đang là một trong những thị trường tiềm năng với những mô hình kinh doanh bán lẻ. Ở Việt Nam cũng vậy, cơ hội bán hàng trên nền tảng này được xem như một cách để tiếp cận khách hàng nhanh chóng, dễ dàng hơn so với việc kinh doanh tại điểm bán trước kia. Vậy “tôi có thể tự chạy quảng cáo Facebook được không? Nếu có thì bắt đầu thế nào và hiệu quả ra sao?”. Trong bài viết dưới đây, MISA eShop sẽ hướng dẫn anh chị cách thức có thể tự chạy quảng cáo Facebook, giúp anh chị chủ động hơn trong công việc kinh doanh của mình.

tự chạy quảng cáo Facebook

1. Xây dựng chân dung khách hàng

a. Mục đích của việc xác định chân dung khách hàng

Đây là điều kiện cần để giúp anh chị có thể quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, từ đó tiết kiệm ngân sách và tăng tỉ lệ phát sinh đơn hàng. Hiện nay, thuật toán của Facebook hướng đến việc tối ưu trải nghiệm của người dùng. Việc liệt kê chi tiết về đối tượng sẽ hỗ trợ bước đầu giúp Facebook phân phối nội dung đến đúng người dùng có hành vi tương tự như đối tượng anh chị mong muốn. Thay vì việc quảng cáo đến nhiều đối tượng không trùng khớp, hạn chế một phần việc khách hàng phải bắt gặp những nội dung họ không quan tâm.

Đối tượng khách hàng mục tiêu

b. Xác định khách hàng của bạn là ai? Họ có sở thích như thế nào?

Đối với mỗi mô hình kinh doanh khác nhau sẽ có những cách phân chia đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Anh chị chủ shop có thể dựa trên các câu hỏi sau

  • Khách hàng của anh chị trong độ tuổi nào?
  • Khu vực sinh sống của họ là gì?
  • Họ thường quan tâm đến những vấn đề gì?

khách hàng

Việc phân tích kỹ sở thích, thói quen của họ, khung giờ online, các trang mạng xã hội, tin tức sẽ giúp thiết lập đối tượng trên trình quản lý quảng cáo của anh chị dễ dàng hơn

Ví dụ: anh chị định kinh doanh quần áo nữ, phân khúc giá trung bình từ 200.000đ – 400.000đ/sản phẩm. Để có thể tự chạy quảng cáo Facebook, anh chị cần xác định

  • Đối tượng khách hàng: là nữ giới, độ tuổi từ 18 – 28, có thu nhập trung bình khá
  • Khách hàng thường xuyên thích đọc các trang tin tức giải trí về làm đẹp, gia đình…
  • Cửa hàng của anh chị ở Hà Nội, có thể định vị khu vực địa lý tại Hà Nội…

Trên đây là một vài thông tin cơ bản, anh chị có thể căn cứ vào đó để thiết lập đối tượng mục tiêu thật phù hợp

2. Tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo Facebook

a. Nội dung quảng cáo:

Một mẫu quảng cáo đảm bảo cung cấp 3 loại thông tin: anh chị đang bán sản phẩm gì, ưu điểm nổi bật, chương trình thu hút khách hàng/ giá (nếu có), cách thức để khách hàng có thể liên hệ/đặt hàng một cách dễ dàng nhất. Anh chị cũng có thể tạo ấn tượng với khách hàng thông qua tiêu đề hấp dẫn, thú vị để thu hút sự quan tâm của họ với mẫu quảng cáo của mình

b. Hình ảnh quảng cáo:

Đối với ảnh sản phẩm, thể hiện sự rõ nét, màu sắc và kích thước của sản phẩm, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, khách hàng dễ dàng tiếp cận. Hạn chế việc sao chép, luôn đảm bảo chất lượng ảnh tốt.

Dưới đây là những kích thước ảnh tương ứng với từng dạng bài đăng trong trường hợp anh chị muốn quảng cáo nhiều hơn 1 ảnh:

tự chạy quảng cáo facebook

c. Lưu ý

Cả nội dung và hình ảnh của quảng cáo đều không vi phạm các chính sách của Facebook như phân biệt chủng tộc, hình ảnh nhạy cảm, hoặc những từ ngữ mang tính chất phi thực tế, không có cơ sở xác minh. Trong trường hợp vi phạm, Facebook có thể từ chối quảng cáo hoặc nặng hơn là khoá tài khoản quảng cáo vĩnh viễn.

3. Thiết lập ngân sách và thời gian chạy của chiến dịch quảng cáo

Căn cứ vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu anh chị đã xác định ở trên cũng như ngân sách dành cho hoạt động quảng cáo. Anh chị có thể lựa chọn ngân sách riêng cho từng nhóm. Tuy nhiên trong thời gian đầu làm quen với việc tự chạy quảng cáo Facebook, anh chị nên chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm có ngân sách vừa phải để có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả từng nhóm tốt nhất, vừa là cách đế anh chị biết được nội dung nào phù hợp, khiến cho khách hàng dễ quan tâm đồng thời cũng giúp anh chị tối ưu được ngân sách và tìm ra nhóm khách hàng có thể mang lại giá trị chuyển đổi cao.

4. Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ của MISA eShop, anh chị sẽ định hình được cách thức tiếp cận với trình quản lý quảng cáo dễ dàng nhất. Tuy nhiên, để có thể thành thạo và hiểu sâu hơn về quảng cáo trên Facebook, ngoài việc thực chạy các chiến dịch của riêng mình, anh chị có thể tham khảo thêm các cộng động hỗ trợ của quảng cáo Facebook để tìm được những mẹo quảng cáo hữu ích và hiệu quả. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả