Vừa đáp ứng nghiệp vụ bán hàng – báo cáo, MISA eShop vừa giúp kết nối khách hàng

1355
kết nối với khách hàng

Kết nối khách hàng với cửa hàng để quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Trong thời đại cách mạng công nghệ thông tin bùng nổ, mọi lĩnh vực và ngành nghề đều chuyển mình và hiện đại hóa các quy trình và nghiệp vụ. Ngành bán lẻ không nằm ngoài vòng xoáy của xu hướng ấy, các cửa hàng đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ và mạng thông tin xã hội để bán hàng, quảng cáo và quản lý cửa hàng cho hiệu quả hơn…

Một trong những điều làm lên sự khác biệt trong quản lý thời nay và ngày trước, đó là sự xuất hiện của nhiều phần mềm, ứng dụng hơn giúp quản lý hay chủ cửa hàng, nhân viên tiết kiệm thời gian hơn, gia tăng hiệu quả và độ chính xác trong công việc.

Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop được công ty cổ phần MISA phát hành với mục tiêu giúp thực hiện toàn diện mọi nghiệp vụ, rút ngắn thời gian, tiết kiệm nhân lực và chính xác từng chi tiết trong quá trình quản lý cửa hàng. Không chỉ đáp ứng yêu cầu trong nghiệp vụ kho, quản lý dòng tiền, hàng hóa, quản lý nhân viên…

MISA eShop còn nghiên cứu và phát triển những tính năng giúp kết nối khách hàng với cửa hàng, để mỗi cửa hàng luôn có cơ sở tốt nhất để duy trì lượng khách hàng hiện có và phát triển mạng lưới khách hàng rộng hơn.

1. Phần mềm góp phần giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn

Bằng việc chính xác trong mọi nghiệp vụ, nhanh chóng hơn trong quá trình thực hiện, mọi yêu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng trong thời gian nhanh hơn, và đặc biệt khách hàng sẽ nhận được thông tin chính xác nhất mà không phải “chắc là” hay “hình như”.

Tại sao lại nói như vậy? Bởi khi khách hàng cần, nhân viên có thể thông qua phần mềm để check chính xác số lượng, màu sắc, size, hay ngay cả giá tiền giúp khách hàng mà không mất công vào kho tìm bới, hay ra kệ để nhìn hàng. MISA eShop miễn phí ứng dụng tư vấn bán hàng trên điện thoại nên nhân viên bán hàng dễ dàng kiểm tra số lượng tồn kho, tư vấn size/số.

Khi thanh toán, chỉ cần dùng máy quét mã vạch sản phẩm, phần mềm sẽ tự động tính tiền in hóa đơn nhanh chóng. Không để khách hàng phải chờ đợi chính là một điều giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và khiến khách hàng hài hòng hơn mỗi dịp mua hàng ở shop của bạn.

Đọc thêm:
>> Lộ thông tin nội bộ – khách hàng: Sai một lựa chọn-mất một cửa hàng
>> Xu hướng quản lý bán lẻ: phần mềm bán hàng, nên hay không

2. Hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng: từ sản phẩm, phong cách phục vụ đến nhân viên bán hàng

Khách hàng luôn mong muốn nhận được sự tận tình và sự chuyên nghiệp nhất trong trải nghiệm mua hàng, chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu đó, mỗi cửa hàng luôn nỗ lực đáp ứng để có hình ảnh tốt hơn, ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

Khi hàng hóa của bạn được in tem mã đầy đủ, đặc biệt là loại tem dành riêng cho cửa hàng bạn mà không phải những chiếc mác, chiếc tem in chữ Trung Quốc, điều ấy giúp khách hàng phần nào đó tin tưởng sản phẩm hơn.

Mọi nghiệp vụ trong quá trình bán hàng đều được tự động hóa một cách nhanh chóng, chuẩn xác. Chẳng hạn, nhân viên bán hàng có thể thao tác trên máy tính để kiểm tra xem hàng nào còn, hàng nào hết để báo cho khách trong chưa đầy 1 phút. Nếu cửa hàng rộng, Nhân viên bán hàng đang đứng tại quầy hàng có thể sử dụng smartphone để check trực tiếp hàng hóa.

Một tiện ích khác giúp khách hàng cảm thấy cửa hàng chuyên nghiệp hơn, đó là việc hệ thống hóa và khép kín chu trình bán hàng- vận chuyển hàng cho khách. Nhân viên có thể lựa chọn trực tiếp nhà vận chuyển ngay trên phần mềm, so sánh giá và thời gian vận chuyển ngay trên hệ thống để lựa chọn người giao hàng cho khách hàng.

Sự chuyên nghiệp được tạo dựng ngay từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm, không chỉ chuyên môn hóa từng nghiệp vụ trong nội bộ cửa hàng mà trước mắt khách hàng, cửa hàng bạn cũng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tiên tiến nhất.

quản lý khách hàng

3. Kết nối khách hàng hiệu quả hơn thông qua hệ thống vận chuyển toàn quốc

Chính nhờ tính năng tích hợp với các nhà vận chuyển mà cửa hàng có thể bán hàng nhanh hơn, xa hơn với nhiều khách hàng hơn. Hiện nay, rất hiếm các cửa hàng chỉ còn kinh doanh truyền thống, nghĩa là chỉ bán hàng tại cửa hàng. Đại đa số các cửa hàng bán hàng online nhiều hơn để bắt kịp xu hướng ưa thích mua sắm online của người tiêu dùng.

MISA eShop đã kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển: Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress… đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Anh chị quản lý đơn hàng, trạng thái giao hàng, tiền COD trên cùng một hệ thống.

ket noi vận chuyển

Đọc thêm: Nên chọn đơn vị vận chuyển nào Ship hàng nhanh, uy tín?

4. Quản lý thông tin khách hàng

MISA eShop có khả năng quản lý thông tin khách hàng tối ưu, thêm, xóa, bớt thông tin khách hàng về Tên, Số Điện Thoại, Email khách hàng. Tích điểm cho khách hàng, phân loại nhóm khách hàng, nâng hay hạ hạng thẻ của khách hàng dựa trên giá trị khách hàng đem tới cho cửa hàng.

Để chăm sóc khách hàng hiệu quả, việc quản lý thông tin khách hàng là điều tất yếu. Khi không có phần mềm quản lý thông tin khách hàng, hầu hết các cửa hàng bỏ qua việc chăm sóc, nhắn tin chúc mừng hay tri ân khách hàng với từng nhóm khách hàng phù hợp. Việc quản lý bằng excel tiêu tốn nhiều thời gian hơn và mất công lọc thông tin hàng ngày.

Đặc biệt, MISA eShop tích hợp với giải pháp MISA Lomas để quản lý và chăm sóc khách hàng trên Zalo, Messenger. Hỗ trợ anh chị chủ shop:

  • Tự động hóa quá trình thông báo ưu đãi đến khách hàng. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, tích lũy điểm, đổi quà
  • Dễ dàng chia sẻ và thu hút khách hàng mới qua các chương trình vòng quay may mắn, minigames trên Facebook, Zalo. Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên điện tử, tự động tích lũy điểm chi tiêu, nâng hạng thẻ, tặng ưu đãi cho từng nhóm khách hàng. Không cần in ấn thẻ cứng
  • Cung cấp hàng trăm kịch bản nhắc nhở khách hàng quay lại chi tiêu và chăm sóc vào những dịp lễ, Tết. Gia tăng doanh số
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch ưu đãi/chăm sóc, số lượng voucher được phát hành và đã được sử dụng. Nâng cao chất lượng dịch vụ

Với phần mềm quản lý cửa hàng, ngoài các nghiệp vụ, phần mềm còn tích hợp tính năng quản lý khách hàng, bao gồm khai báo thông tin khách hàng, nhập thông tin khách hàng từ 1 fiel excel cụ thể, khai báo nhóm khách hàng, hạng thẻ. Từ đó, mỗi nhóm khách hàng, cửa hàng có thể áp dụng những chính sách khác nhau để chăm sóc tốt hơn, đúng với mục tiêu hơn. Chẳng hạn, với nhóm khách hàng VIP và khách hàng mới mua lần thứ 2 tại cửa hàng bạn, việc linh động trong bán hàng, hay tri ân khách hàng sẽ khác nhau để thấy rõ được, ai là người đem lại giá trị nhiều hơn.

Một sự thành công của rất nhiều chuỗi bán lẻ đã thực hiện rất tốt, đó là chương trình tri ân khách hàng dịp cuối năm. Điều này làm cho khách hàng luôn cảm thấy vui vẻ và có thiện cảm với nhãn hàng. Tri ân thế nào, giá trị quà tặng tới đâu được căn cứ trên giá trị khách hàng mang lại cho cửa hàng. Nghĩa là, cứ khách hàng mang lại giá trị càng nhiều cho cửa hàng, thì món quà tri ân có giá trị càng lớn. Điều ấy là sự công bằng, thể hiện sự ghi nhận của cửa hàng tới từng cá nhân khách hàng.

Hãy lục lại trí nhớ của bạn, rằng bạn đã từng được nhận tin nhắn chúc mừng dịp sinh nhật, lễ tết, hay phần quà đặc biệt vào ngày sinh khi mua hàng, một chiếc bánh khi đi ăn ở nhà hàng nào đó…, điều ấy chắc chắn làm cho bạn cảm thấy mình được nhớ đến, hay ít nhất là vui vẻ hơn vì được quan tâm. Vậy thì khách hàng của bạn cũng giống như thế.

Hãy làm tốt mọi điều nhỏ bé nhất với khách hàng của bạn, khách hàng sẽ đem đến cho bạn những điều to lớn trong cuộc đời của bạn. Và MISA eShop – chính là giải pháp kết nối khách hàng để quản lý và chăm sóc dễ dàng hơn.

Tìm hiểu ngay về MISA eShop – Phần mềm quản lý cửa hàng toàn diện và sử dụng miễn phí trong 15 ngày để trải nghiệm những tính năng ưu việt nhất.

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả