Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại siêu đơn giản

230

Bán hàng trên Lazada đã trở nên quá quen thuộc với nhiều shop kinh doanh online. Khách hàng trên Lazada có thể đặt đơn bất cứ lúc nào nhưng người bán thì không thể luôn mang laptop bên mình. Vậy làm sao để quản lý đơn hàng mọi lúc mọi nơi? Đừng quên trong thời đại công nghệ như hiện nay còn có một thiết bị vô cùng tiện lợi chính là điện thoại thông minh. Ngoài việc dùng để liên lạc và tìm kiếm thông tin, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để bán hàng trên Lazada. Bài viết ngày sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại chỉ trong  bước, ai cũng có thể làm theo!

1. Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

1.1. Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại là gì?

Kinh doanh online đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử như Lazada ngày càng trở nên hấp dẫn. Bởi Lazada miễn phí mở gian hàng và cơ hội tiếp cập khách hàng cũng rất cao với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, chất lượng người bán và người mua cũng đồng đều. Từ đó, thu hút được không chỉ các cá nhân mà cả doanh nghiệp gia nhập, biến Lazada thành mộ khu chợ online khỏng lồ.

Vì sao nên bán hàng trên Lazada

Trong một thị trường sôi nổi như vậy, nếu không tận dụng mọi cơ hội để bán hàng thì dù bạn có lên được sàn cũng không kiếm được lời. Để thuận tiện cho các nhà bán hàng, Lazada đã phát triển giao diện bán hàng trên điện thoại di động. Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại cũng trở nên phổ biến, dễ dàng mà vẫn hiệu quả.

Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại đơn giản  là bạn thực hiện đăng sản phẩm, quản lý gian hàng, chốt đơn, chăm sóc khác hàng,… tất cả chỉ ngay trên thiết bị di động của mình.

1.2. Đối tượng nào phù hợp để bán hàng trên Lazada bằng điện thoại?

Câu trả lời là tất cả mọi người đều có thể bán hàng trên Lazada bằng điện thoại. Bất kể bạn là một bà mẹ bỉm sữa, ở nhà chăm con nhưng vẫn muốn kiếm thêm thu nhập, một nhân viên văn phòng có nhiều thời gian rảnh, hay là một sinh viên mới ra trường đang tìm hướng đi cho mình…

Bán hàng online trên sàn TMĐT không kén người lại không cần quá nhiều vốn, chỉ cần có nhu cầu kinh doanh và biết cách tận dụng những nguồn lực của mình. Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại càng đặc biệt với những shop quy mô nhỏ, ít đầu tư vào các thiết bị bán hàng.

>> Tặng bộ tài liệu kinh doanh trên Lazada 1000 đơn/ngày

Nhận tài liệu ngay

2. Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại và những ưu điểm mà bạn không ngờ tới

2.1. Chuyên nghiệp mà vẫn cực kỳ tiện lợi

So với máy tính để bàn hay laptop, thì chắc chắn điện thoại tiện lợi hơn nhiều. Điện thoại vốn đã là vật bất ly thân của nhiều người chính vì vậy bạn có thể bán hàng được bất cứ lúc nào. Không cần lo sợ lỡ tin nhắn, đơn hàng của khách vì ở đâu bạn cũng tương tác được với họ.

Cùng lúc dùng điện thoại bạn vẫn có thể làm những việc khác như đóng gói hàng hóa,… Đối với các shop kinh doanh online nói chung và trên Lazada nói riêng thì điện thoại có thể xem là một “vị cứu tinh”

2.2. Giao diện dễ dùng và đồng bộ nhiều kênh

Lazada đã xây dựng một giao diện bán hàng trên Lazada bằng điện thoại chuyên nghiệp và bắt mắt. Đặc biệt, nó còn đồng bộ dữ liệu với website để bạn có thể quản lý dễ dàng hơn.

Giao diện bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Ngoài ra, bạn có thể liên kết với các phương tiện truyền thông, mạng xã hội khác chỉ bằng những nút Share, comment, icon sinh động, hấp dẫn.

2.3. Bán hàng nhanh chóng, mượt mà

Khi đăng bán cũng như quản lý trên website bạn rất dễ gặp phải trường hợp bị lag hoặc truyền tải chậm. Trong khi đó, giao diện trên di động lại tinh gọn và tốn ít dung lượng hơn nên tốc độ xử lý cũng nhanh hơn, mượt mà hơn.

2.4. Dễ dàng chăm sóc khách hàng ngay trên điện thoại

Chăm sóc khách hàng là khâu vô cùng quan trọng, rất nhiều khách hàng muốn được tư vấn trước khi mua và dễ chốt đơn ngay sau đó. Chưa kể, nếu làm tốt bạn sẽ được hệ thống của Lazada đánh giá điểm Shop cao.

Ứng dụng bán hàng của Lazada trên điện thoại có kết nối phần chat, trả lời comment của khách hàng. Như vậy bạn có thể nhanh chóng trả lời tin nhắn của khách bất cứ khi nào, không lo bỏ sót khách hàng cần tư vấn.

2.5. Gia tăng cơ hội chốt đơn

Mục tiêu khi kinh doanh, dù bạn mở cửa hàng hay bán online thì đều là bán được thật nhiều hàng. Giữa hàng ngàn người bán chung một sản phẩm làm sao để bạn giữ chân được khách hàng và chốt được đơn là điều quan trọng.

Sau khi khách đặt hàng mà bạn không xử lý được đơn nhanh chóng thì rất có thể khách sẽ hủy đơn đó. Không chỉ bị mất khách, mất đơn mà bạn còn bị Lazada phạt cực nặng.

Chủ shop có thể kiểm tra đơn, quản lý gian hàng mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại bằng app bán hàng của Lazada. Chỉ cần có đơn hàng báo về máy, bạn có thể lập tức xác nhận và không sợ bị mất đơn của khách. Thường xuyên theo dõi shop chính là đảm bảo cơ hội chốt đơn của shop bạn.

>> Làm thế nào để xử lý đơn hàng trên Lazada đúng cách – Học bán hàng trên Lazada cùng MISA eShop

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại siêu đơn giản

Với ứng dụng bán hàng trên điện thoại của Lazada, bạn hoàn toàn có thể đăng ký tài khoản và bán hàng tương tự như trên website. Cụ thể các bước để đăng ký gian hàng và bán hàng trên điện thoại như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Tải ứng dụng Lazada từ các cửa hàng ứng dụng như GooglePlay hay Appstore về máy.

Sau đó, truy cập vào ứng dụng Lazada vừa cài đặt, vào phần Tài khoản, sau đó kéo xuống chọn Bán hàng trên Lazada và chọn Đăng ký ngay.

Đăng ký tài khoản bán hàng Lazada

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cho gian hàng của bạn

Để đăng ký gian hàng, bạn cần chọn hình thức cho gian hàng của bạn và điền đầy đủ các thông tin yêu cầu của phiếu đăng ký bán hàng. Bao gồm: Số điện thoại, tên gian hàng, địa chỉ email, mật khẩu…

Nhấn đồng ý với điều khoản và điều kiện sau đó chọn Đăng ký ngay.

Bước 3: Tải về ứng dụng Lazada Seller Center

Khi đã đăng ký thành công, hệ thống sẽ yêu cầu bạn tải về ứng dụng Lazada Seller Center. Đây là ứng dụng để bạn quản lý tình hình kinh doanh của gian hàng mình.

Tải ứng dụng Lazada Seller Center

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin cho gian hàng

Vào ứng dụng và đăng nhập bằng số điện thoại đã đăng ký ở bước 2.

Tại giao diện chính, bạn cần phải Thêm địa chỉ kinh doanh bằng cách chọn Thêm địa chỉ, điền các thông tin và bấm chọn Nộp.

thêm địa chỉ bán hàng bằng điện thoại

Sau khi thêm địa chỉ thành công, bạn chọn Thêm thông tin để điền thông tin gian hàng và tài khoản Ngân hàng.

Điền đầy đủ thông tin và chọn Nộp để hoàn tất.

Điền thông tin của chủ gian hàng Lazada

Bước 5: Đăng sản phẩm cần bán

Quay trở lại trang chủ Lazada Seller Center, để đăng sản phẩm cần bán, bạn chọn mục Thêm sản phẩm.

Điền đầy đủ thông tin sản phẩm và chọn Gửi là xong.

Đăng sản phẩm bán hàng bằng điện thoại

Bước 6: Tham gia các khóa học về cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Là người bán mới và chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể tham gia các khóa học để làm quen và hiểu hơn về cách bán hàng trên Lazada.

Tại trang chủ, bạn vào mục Học viên Lazada và chọn mục Nhà bán hàng mới, ở đó sẽ có đầy đủ những hướng dẫn để bạn tìm hiểu.

Học cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên đây là bạn đã có cho mình một gian hàng trên Lazada và có thể bắt đầu bán hàng cũng như quản lý gian hàng ngay bằng điện thoại.

4. Một số mẹo để cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại trở nên hiệu quả

4.1. Tìm hiểu về thị trường và đối thủ

Bât kể là bạn đang kinh doanh mô hình nào truyền thống hay online thì đều cần nghiên cứu kỹ về thị trường, đối thủ và tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Từ đó bạn có thể học hỏi được không ít kinh nghiệm, rút ngắn thời gian phát triển kinh doanh hiệu quả.

mẹo bán hàng trên sàn TMĐT

Bạn có thể tham khảo từ cách đặt tiêu đề, viết nội dung mô tả, cách chụp ảnh sản phẩm, chỉnh sửa ảnh sao cho hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu người dùng. Gian hàng của những shop đang triển khai thành công cũng là những hình mẫu lý tưởng để bạn áp dụng. Làm sao để gian hàng trở nên thu hút, khiến khách hàng tin tưởng vửa lựa chọn shop mình.

4.2. Cập nhật hàng tồn kho liên tục

Hình ảnh, tiêu đề, mô tả của bạn đã hấp dẫn được khách hàng nhưng khi họ muốn muốn đặt mua sản phẩm thì hàng lại hết rồi, thế là họ sẽ rời sang một shop khác để mua. Đừng để bỏ lỡ khách hàng vì sơ suất đó.

Hãy luôn đảm bảo hàng hóa của bạn có số lượng tồn kho nhất định, đặc biệt là những shop kinh doanh nhiều mặt hàng khó kiểm soát hết. Ngoài ra khi cập nhật tồn kho liên tục bạn sẽ dễ đánh giá được mặt hàng nào đang bán chạy để có kế hoạch nhập hàng hợp lý

Quản lý tồn kho khi bán hàng trên Lazada trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn với MISA eShop, tham khảo ngay tại đây >> OCM đã kết nối Lazada, bao la tiện ích cho chủ shop

4.3. Phản hồi khách hàng tích cực

Khi bán hàng trên các sàn TMĐT như Lazada bạn không thể kiểm soát được đánh giá của khách hàng về sản phẩm của mình. Khách hàng có thể để lại những nhận xét tốt những cũng có cả những bình luận tiêu cực. Nếu bạn bỏ qua hoặc trả lời gay gắt thì sẽ khiến những người dùng về sau có ấn tượng không tốt.

Phản hồi khách hàng trên Lazada tích cực

Chính vì thế, bạn nên rèn luyện kỹ năng phản hồi lại khách hàng. Mỗi tin nhắn, bình luận của khách cần được trả lời lại với thái độ thân thiện. Lời cảm ơn hay xin lỗi cần được sử dụng hợp lý. Thường xuyên kiểm tra thông báo, tin nhắn của khách để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

4.4. Marketing mọi lúc mọi nơi

Đối với kinh doanh online, chờ đợi khách hàng đến với mình chính là sai lầm. Bạn phải chủ động để khách hàng dễ dàng nhìn thấy gian hàng hay sản phẩm của bạn. Một trong những cách hữu hiệu nhất hiện nay chính là chạy và tối ưu quảng cáo bán hàng trên Lazada.

Ngoài ra, khi bán hàng trên Lazada bằng điện thoại bạn còn có thể tận dụng những kênh sau để marketing hiệu quả:

  • Tham gia các mạng xã hội đang nổi như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok,…: liên tục đăng bài hoặc livestream bán sản phẩm và dẫn link về gian hàng Lazada của bạn. Chưa kể đến bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên cả nhưng nền tảng này để gia tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng.
  • Tham gia các hội nhóm bán hàng. Hiện nay rất nhiều hội nhóm được lập lên để phục vụ cho nhu cầu bán hàng của các shop, ở đây bạn có thể trực tiếp đăng bài bán hàng và khi khách có nhu cầu thì đưa cho họ link sản phẩm của mình.
  • Tận dụng các chương trình khuyến mãi sẵn có trên sàn Lazada như Flash Sale, ưu đãi hàng tháng, sự kiện mua sắm trong năm,… để gia tăng hiển thị của sản phẩm và gian hàng trên sàn.

>> Hướng dẫn đẩy sản phẩm trên Lazada tiếp cận hàng nghìn khách hàng – Học bán hàng trên Lazada cùng MISA eShop

4.5 Tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Nghiên cứu thật kỹ bạn sẽ kinh doanh theo ngành hàng nào và tập trung xây dựng danh sách sản phẩm phù hợp. Khách hàng có xu hướng ghi nhớ và quay trở lại các với các gian hàng bán theo chuyên ngành cụ thể.

Ngoài ra danh mục sản phẩm cũng phải được chia thật rõ ràng để khách hàng dễ tìm kiếm được sản phẩm mong muốn và nhanh chóng mua hàng.

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin, hướng dẫn và những mẹo để bạn có thể bán hàng trên Lazada bằng điện thoại một cách dễ dàng và hiệu quả. Hãy để chiếc “dế yêu” trở thành trợ thủ đắc lực cùng bạn kinh doanh online và gặt hái được nhiều thành công!

Theo dõi MISA eShop để biết thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh hay và bổ ích khác.

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả