Facebook Marketplace là gì? 7 bí quyết bán hàng trên Facebook Marketplace hiệu quả

1713
Kinh doanh trên Facebook Marketplace

Marketplace Facebook là một trong những tính năng được tích hợp của Facebook. Bản chất là sàn giao dịch hàng hóa, dịch vụ giữa người mua và người bán. Người dùng mạng xã hội này có thể trực tiếp mua hoặc bán các sản phẩm ngay trên ứng dụng Facebook mà không cần thoát ra, truy cập vào một nền tảng nào khác. Bán hàng online trên Marketplace Facebook đang dần trở thành xu hướng hấp dẫn được nhiều chủ shop kinh doanh lựa chọn. Cùng tìm hiểu chi tiết Facebook Marketplace là gì? Bí quyết bán hàng trên Facebook Marketplace hiệu quả dành cho người mới bắt đầu qua bài viết sau.

Mục Lục Hiển thị

1. Facebook Marketplace là gì? Cách tạo marketplace trên Facebook

1.1. Facebook Marketplace là gì?

Facebook Marketplace là thị trường kỹ thuật số, địa điểm thuận tiện để người dùng Facebook có thể khám phá, mua và bán sản phẩm. Mọi người có thể tìm sản phẩm bằng cách lọc kết quả của theo vị trí, danh mục và giá cả. Bằng cách niêm yết trên Marketplace, bạn có thể tiếp cận người mua ở vị trí của họ.

Facebook marketplace trên máy tính

Tất cả các giao dịch diễn ra bên ngoài ứng dụng ví dụ như thanh toán, vận chuyển đơn hàng không nằm trong trách nhiệm của Facebook Marketplace. Facebook Marketplace cho phép bạn:

  • Tìm kiếm các mặt hàng để mua
  • Duyệt các mặt hàng để bán theo danh mục hoặc vị trí
  • Tạo danh sách mặt hàng
  • Tải ảnh sản phẩm từ điện thoại và trưng bày trên Facebook Marketplace
  • Xem các giao dịch và tin nhắn với khách hàng trong phần “Mặt hàng của bạn” (Your Items)
  • Chủ động nhắn tin cho người mua/người bán

Trên Facebook Marketplace có những danh mục sản phẩm sau: 

  • Xe cộ
  • Tài sản cho thuê
  • Bán nhà
  • Dụng cụ sửa chữa nhà cửa
  • Gia đình
  • Giải trí
  • Làm vườn và hoạt động ngoài trời
  • Nhạc cụ
  • Rao vặt
  • Sản phẩm miễn phí
  • Sản phẩm thể thao
  • Sở thích
  • Văn phòng phẩm
  • Đồ chơi & trò chơi
  • Đồ dùng cho thú cưng
  • Đồ may mặc
  • Đồ điện tử

Người dùng có thể xem các danh mục nhất định, xem tất cả các danh mục hoặc tìm kiếm một sản phẩm cụ thể trong những danh mục trên.  

bán hàng trên Facebook Marketplace

Tất cả các bài bán hàng niêm yết trên Marketplace phải tuân thủ Chính sách thương mại (quy định những mặt hàng được phép bán trên Facebook) và Tiêu chuẩn cộng đồng (chẳng hạn như hình ảnh và mô tả).

Ai có thể bán hàng trên Facebook Marketplace? Facebook Marketplace có sẵn trên bản PC và mobi (hệ điều hành Androi, iPhone). Bất kỳ ai có tài khoản Facebook đều có thể tự do mua, bán và giao dịch các mặt hàng bằng Facebook Marketplace.

Vì sao nên bán hàng trên Facebook Marketplace? Xu hướng bán hàng đa kênh phát triển mạnh mẽ, Facebook Marketplace mang đến cho bạn cơ hội tận dụng các tương tác mua bán trên mạng xã hội này.

Các chuyên gia nhận định, Facebook Marketplace có tiềm năng cạnh tranh với Gumtree, ebay và Amazon Marketplace, tương tự như một trung tâm thương mại điện tử thu nhỏ. Các nhóm mua và bán trên Facebook hiện đang được khoảng 450 triệu người truy cập mỗi tháng trên toàn thế giới.

Facebook Marketplace giúp tăng khả năng khám phá thương hiệu và các sản phẩm của thương hiệu đó. Cụ thể những lợi ích của việc bán hàng trên Facebook Marketplace:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận: Bạn có thể đưa thương hiệu, sản phẩm của họ vào thị trường.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng: Facebook Marketplace hiển thị các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, giúp cửa hàng/doanh nghiệp của bạn tìm được đúng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng doanh số.

1.2. Cách tạo Marketplace trên Facebook

Nếu bạn từ 18 tuổi trở lên, có tài khoản Facebook bạn có thể truy cập trực tiếp Marketplace >>  https://www.facebook.com/marketplace/ trên trình duyệt của mình. Nếu bạn truy cập Marketplace thường xuyên, nó sẽ xuất hiện trong menu lối tắt trên máy tính để bàn và thiết bị điện thoại (iOS hoặc Androi) của bạn.

Tạo Facebook Marketplace trên PC: 

  • Bước 1. Mở Facebook và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2. Nhấp vào Marketplace nằm ở menu bar bên trái.

  • Bước 3: Chọn Tạo bài niêm yết mới (Create new listing)

  • Bước 4: Trong mặt hàng cần bán bạn tải ảnh sản phẩm, thêm thông tin mô tả và giá bán. Nhập giá 0 nếu bạn muốn liệt kê nó như một mặt hàng miễn phí. Chọn Tiếp theo

  • Bước 5: Chọn địa điểm niêm yết, thường là các hội nhóm tập trung nhóm khách hàng mục tiêu của bạn

  • Bước 6: Đăng

Tạo Facebook Marketplace trên điện thoại: 

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bước 2: Nhấn vào Marketplace , nằm ở giữa thanh công cụ dưới cùng.

Bước 3: Chọn Đăng bán sản phẩm

Bước 4: Trong cửa sổ hiện lên, tạo Danh sách niêm yết mớiDanh mục

Bước 5: Thêm thông tin về sản phẩm, ảnh và nhấn Tiếp tục

Bước 6.Chọn một phương thức phân phối và nhấn Đăng bài

1.3. Cách xóa market trên Facebook

Nếu bạn không muốn mua/bán hàng trên Facebook Marketplace thì có thể xóa hoặc tắt đi. Dưới đây là hướng dẫn bật/tắt (gỡ bỏ) chế độ bán hàng Marketplace trên Facebook dễ dàng.

Xóa marketplace trên facebook: 

Bước 1: Bạn ấn giữ biểu tượng cửa hàng nhỏ Marketplace trên thanh công cụ tắt tại giao diện ứng dụng Facebook.

Bước 2: Chọn Gỡ khỏi thanh lối tắt là có thể thành công xóa Marketplace khỏi giao diện xem nhanh trên Facebook.

Tắt marketplace trên facebook: 

Bước 1: Sau khi bạn mở ứng dụng Facebook, bạn ấn chọn biểu tượng ba gạch ở phía bên phải màn hình.

Bước 2: Trong menu này, bạn tiếp tục kéo xuống và ấn chọn vào phần Cài đặt và quyền riêng tư. 

Bước 3: Lúc này mục Cài đặt sẽ hiện lên và bạn tiếp tục ấn chọn vào đó.

Bước 4: Trong mục Cài Đặt, bạn hãy tiếp tục lướt xuống và bấm chọn Thanh lối tắt có biểu tượng chiếc đinh trong mục Lối tắt

Bước 5: Trong phần Cài đặt thanh lối tắt, bạn chỉ cần gạt nút tròn tại mục Marketplace sang bên phải là đã thành công thêm lối tắt Marketplace vào màn hình chính của Facebook.

2. Cách đăng bài trên marketplace

Truy cập vào Facebook Marketplace

Chọn Create New Listing

Ở cửa sổ tiếp theo, bạn có 4 lựa chọn loại mặt hàng bạn sẽ đăng:

  • Mặt hàng cần bán
  • Xe cần bán
  • Nhà cần bán hoặc cho thuê
  • Cơ hội việc làm

Với Mặt hàng cần bán, bạn sẽ cần:

  • (1) Add photos: bạn thêm hình ảnh sản phẩm muốn bán
  • (2) Title: Bạn thêm tiêu đề bạn muốn hiển thị (ví dụ: Bán điện thoại iphone cũ giá rẻ)
  • (3) Price: Bạn để giá tham khảo của sản phẩm
  • (4) Category: lựa chọn ngành hàng của bạn, bạn nên chọn đúng để có thể hiển thị chính xác (ví dụ: thời trang cho nam, thời trang cho nữ, mỹ phẩm,…). Tùy vào mỗi ngành hàng sẽ xuất hiện các lựa chọn tương ứng thêm để bạn thêm thông tin (ví dụ nếu bạn chọn thời trang sẽ có thêm tùy chọn về size, tình trạng mới hay đã qua sử dụng)
  • (5) Description: viết mô tả sản phẩm ở mục này, bạn có thể thêm thông tin về cấu hình, tình trạng sản phẩm, chương trình khuyến mãi,…
  • (6) Location: Bạn chọn vị trí mà bạn đăng bán(7) Availability: đây là tình trạng có sẵn của sản phẩm, có hai lựa chọn là List as in stock (là hàng luôn có sẵn trong kho) và List as single item (hàng chỉ còn một món duy nhất). 

Sau đó bạn chọn group để niêm yết sản phẩm, chọn Đăng là có thể bắt đầu bán hàng trên Marketplace

3. 7 bí quyết bán hàng trên Facebook Marketplace hiệu quả 

Vì có nhiều nhà bán hàng cũng tham gia Facebook Marketplace nên làm thế nào để gian hàng/sản phẩm của bạn nổi bật thu hút người mua. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn làm điều đó:

3.1. Tạo tài khoản Facebook cá nhân uy tín

Bán hàng trên Marketplace là bạn sẽ dùng tài khoản Facebook cá nhân để đăng bài và tương tác với khách hàng. Do đó xây dựng nick Facebook có độ “trust” thì sự tin tưởng, uy tín và khả năng chốt đơn càng cao. Dưới đây là một vài bí quyết:

  • Đầu tư hình ảnh cá nhân, bao gồm ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh nổi bật. Nên sử dụng hình ảnh thật rõ mặt, không bị vỡ nét. Đối với ảnh bìa có thể dùng ảnh sản phẩm cùng với nội dung text giới thiệu thông tin cá nhân. Ví dụ Ngọc Nam – Chuyên order china/SĐT: 09813943xx/Địa chỉ: Hà Nội
  • Khách hàng mới tương tác với sản phẩm niêm yết của bạn thường sẽ có thói quen vào tài khoản cá nhân để xem đánh giá, review của mọi người. Nên phân loại album ảnh liên quan đến sản phẩm ví dụ: sản phẩm mới, album feedback khách hàng, album nhật ký ship hàng…
  • Chăm tương tác với những bình luận của bạn bè, khách hàng trong những bài post bán hàng
  • Danh sách bạn bè chất lượng. Nếu nick của bạn chỉ có khoảng vài chục bạn bè, chủ yếu lại là những nick ảo seeding thì chắc chắn khách hàng mới sẽ không tin tưởng mua hàng. Ngoài bạn bè đã quen biết, bạn nên tham gia và các group liên quan kết bạn với nhiều khách hàng hơn. Mỗi nick cá nhân được giới hạn 5.000 bạn bè.
  • Chú ý không nên spam đăng bài bán hàng liên tục rất dễ bị khóa nick.

3.2. Nghiên cứu thị trường (sản phẩm và giá cả), định giá sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ

Về mặt lý thuyết bạn có thể bán các sản phẩm trong danh mục ngành hàng mà Facebook gợi ý. Tuy nhiên, tùy theo sở thích hành vi người dùng Việt Nam thì chỉ một số danh mục là phù hợp. Đặc biệt sau thời gian dài sống chung với dịch nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi, cùng tham khảo một số sản phẩm sau:

  • Thực phẩm, đồ ăn vặt giao hàng trong ngày
  • Đồ decor, trang trí nhà cửa
  • Hàng tiêu dùng
  • Đồ điện tử
  • Đồ chơi trẻ em

3.3. Tối ưu SEO sản phẩm hiển thị trên Facebook Marketplace

Hình ảnh: Sử dụng tối thiểu 1 hình ảnh và tối đa 8 hình ảnh sản phẩm. Đừng bỏ qua 5 mẹo chụp ảnh sản phẩm bắt mắt để thu hút khách hàng. Đối với sản phẩm thời trang nên có ảnh chi tiết sản phẩm, ảnh bảng size, ảnh phối đồ. Đối với mỹ phẩm chú trọng chi tiết sản phẩm. Đối với thực phẩm đồ ăn thì chú trọng thể hiện sự tươi sạch, đảm bảo vệ sinh… Tùy từng sản phẩm bạn sẽ có những cách chụp làm nổi bật sản phẩm khác nhau. Để chuẩn SEO, ảnh cũng nên để tên liên quan đến sản phẩm ví dụ dong-ho-nu, quan-ao-tre-em

Tiêu đề: Cách Marketplace hoạt động là tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, vì vậy bạn bắt buộc phải chèn từ khóa vào tiêu đề sản phẩm một cách rõ ràng. Chứa tìm khóa tìm kiếm, hạn chế sử dụng các từ thương hiệu như M.A.C, Gucci… Ví dụ: Giày cao gót nữ, giày thể thao nữ, giày búp bê,…

Nội dung mô tả: Nên viết trực tiếp về sản phẩm, mô tả tính năng, chất liệu, nguồn gốc… Không sử dụng cách viết kể chuyện, bay hoặc ẩn dụ như post thu hút trên Fanpage. Bởi hành vi người dùng khi vào Marketplace là tìm kiếm, mua sắm, nhu cầu mua cao. Chỉ cần cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin, tình trạng sản phẩm (cũ, mới, còn, hết) và giá.

Sử dụng thẻ (Tag) để khách hàng tìm sản phẩm dễ dàng hơn: #hashtag là những từ khóa phụ để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn.

3.4. Kịp thời trả lời inbox của khách hàng

Tâm lý người mua khi inbox hỏi giá, tư vấn về sản phẩm sẽ mong nhận được sự phản hồi nhanh nhất từ nhà bán hàng. Để không bỏ lỡ khách hàng, bạn nên để ý tin nhắn, đặc biệt phần tin nhắn chờ/spam vì có thể tin nhắn của khách hàng mới có thể rơi vào mục đó. Ngoài ra nên làm quen với các từ viết tắt mà khách hàng thường sử dụng khi mua sắm trên Marketplace: pm, ib (tin nhắn cá nhân)… để không lúng túng khi tư vấn khách hàng.

3.5. Tham gia nhiều group Facebook liên quan đến sản phẩm và tập trung đối tượng khách hàng phù hợp

Trước khi tiến hành đăng bài niêm yết sản phẩm trên Facebook Marketplace, bạn nên tham gia vào các group Facebook liên quan đến sản phẩm bạn định kinh doanh để niêm yết sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.

3.6. Nên công khai giá sản phẩm khi bán hàng trên Facebook Marketplace

Tâm lý khách hàng quan tâm về giá sẽ có sự so sánh, tham khảo. Khi thấy sản phẩm công khai giá bán, phù hợp với ngân sách thì họ sẽ chủ động nhắn tin chốt đơn với bạn. Công khai giá cũng là cách để bạn tiết kiệm thời gian nhắn tin tư vấn cho khách hàng.

3.7. Sử dụng công cụ quản lý bán hàng theo dõi tình trạng tồn kho hàng hóa 

Bán hàng online trên nhiều kênh, bạn sẽ gặp một số khó khăn trong vấn đề quản lý tồn kho (với số lượng mã hàng hóa lớn). Sử dụng phần mềm quản lý kho MISA eShop sẽ giúp bạn theo dõi số lượng tồn kho, tình trạng hàng hóa để kịp thời cập nhật trên các kênh bán hàng, trong đó có Facebook Market. Ví dụ khách hàng đặt hàng trên sàn TMĐT, số lượng tồn kho sẽ tự động cập nhật trên hệ thống để khi đăng sản phẩm trên Marketplace bạn điền chính xác số lượng mặt hàng có sẵn. Tránh tình trạng Marketplace báo còn hàng nhưng tồn kho thực tế đã hết.

Ngoài tính năng tự động đồng bộ sản phẩm và kết nối trực tiếp, quản lý hàng tồn kho giữa các kênh bán hàng, MISA eShop còn hỗ trợ bạn:

  • Quản lý tin nhắn/bình luận, quản lý livesteam và tự động chăm sóc khách hàng bằng Chatbot
  • Kết nối không giới hạn gian hàng và xử lý đơn hàng từ tất cả các sàn thương mại: LAZADA, Shopee, Sendo…
  • Kết nối đơn vị vận chuyển: Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress…
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động thông qua mess Facebook, Zalo

Đăng ký dùng thử 15 ngày MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop:

CTA

4. Quảng cáo trên Marketplace Facebook

Tạo quảng cáo trên Marketplace hỗ trợ doanh nghiệp, cửa hàng tiếp cận nhiều người hơn ở nơi họ mua sắm.

  • Tiếp cận khách hàng ở nơi họ tích cực mua sắm

Có thể mở rộng quảng cáo trên Facebook từ Bảng tin sang Marketplace để đạt được các mục tiêu của mình ở nơi mọi người tích cực mua sắm. Mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn cùng với các sản phẩm và dịch vụ phù hợp khác trong Marketplace, đồng thời có tùy chọn nhấp vào trang web hoặc ứng dụng của bạn để biết thêm thông tin.

  • Mở rộng quy mô quảng cáo bằng vị trí quảng cáo tự động

Khi thiết lập chiến dịch trên Facebook (cùng nội dung, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa), bạn sẽ có tùy chọn bật vị trí quảng cáo tự động để cho phép quảng cáo trên Facebook xuất hiện trong Bảng tin trên Facebook, Facebook Marketplace, Instagram, Messenger và Audience Network.

  • Thu được kết quả hiệu quả hơn

Khi quảng cáo trên toàn bộ nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook, bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình ở bất cứ đâu mà họ truy cập, điều này mang lại cho bạn thêm cơ hội để đạt được kết quả một cách hiệu quả. Trong một nghiên cứu của Facebook IQ, chúng tôi đã nhận thấy rằng các đối tượng xem lượt hiển thị trên Facebook, Instagram và Audience Network có tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 8 lần so với các đối tượng chỉ xem một vị trí quảng cáo trên Facebook.1

Ngoài ra, Nghiên cứu của Facebook trong năm 2019 cho thấy khi kết hợp Bảng tin với Marketplace, chi phí trên mỗi mức tăng đối với những số liệu của thương hiệu ở phần giữa phễu thường thấp hơn so với khi chỉ dùng Bảng tin. Hơn nữa, người tiêu dùng vẫn nhìn nhận bình thường/tích cực về mức độ yêu thích và chất lượng thương hiệu.

5. Những chiêu trò lừa đảo trên Facebook Marketplace nhà bán hàng cần lưu ý

5.1. Khách hàng thanh toán vượt mức và yêu cầu hoàn tiền

Khách hàng chụp ảnh chuyển khoản thanh toán thừa với lý do nhầm lẫn và yêu cầu bạn hoàn tiền. Đồng thời tạo áp lực cần bạn chuyển khoản gấp, trong khi bạn không thấy tài khoản ngân hàng thông báo biến động số dư. Nếu làm theo, bạn có thể vừa mất hàng, vừa mất thêm số tiền lớn.

*Lưu ý: Không bao giờ chuyển khoản trả lại tiền thừa cho đến khi có thông báo biến động số dư chính xác từ tài khoản ngân hàng.

5.2. Khiếu nại về việc chưa nhận được hàng 

Người mua có thể phản ánh rặng họ chưa nhận được món hàng qua đường bưu điện trong khi thực tế đã nhận được rồi nhằm mục đích lấy lại tiền.

*Lưu ý: Nếu bạn giao hàng cho người mua, hãy theo dõi đơn hàng với bên vận chuyển để kịp thời xử lý những khiếu nại về việc gói hàng bị thất lạc hoặc chưa được nhận.

5.3. Không tin biên lai thanh toán do người mua cung cấp

Nếu bạn đang bán một mặt hàng và phải làm việc với hệ thống thanh toán Internet Banking, đừng tin mọi lời khẳng định của người mua rằng họ đã thực hiện thanh toán trong khi bạn chưa nhận được thông báo biến động số dư. Người mua thường lấy lý do hệ thống ngân hàng bị lỗi và thuyết phục bạn tin rằng họ đã thật sự chuyển khoản thanh toán.

*Lưu ý: Không gửi hàng trước khi nhận được thông báo biến động số dư từ tài khoản ngân hàng.

6. Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Marketplace Facebook

6.1. Bán hàng trên Marketplace Facebook có mất phí không?

Tương tự như một số sàn TMĐT khác, bán hàng trên Facebook Marketplace không tính phí đăng bài, không tính phí niêm yết. Bất cứ ai cũng dễ dàng trở thành nhà bán hàng trên Facebook Marketplace.

6.2. Làm thế nào để bắt đầu sử dụng Facebook Marketplace? 

Facebook Marketplace đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng Facebook trên điện thoại hoặc trên máy tính PC của bạn.

6.3. Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng trên Marketplace Facebook? 

Dưới đây là một số cách để giúp Danh sách niêm yết của bạn thu hút nhiều khách hàng hơn:

  • Tối ưu hóa danh sách niêm yết của bạn bằng cách bao gồm nhiều từ khóa hơn trong tiêu đề và mô tả.
  • Viết mô tả dài, chi tiết về sản phẩm được bán.
  • Chú trọng vào phần hình ảnh sản phẩm. Để chụp được hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng MISA eShop chia sẻ một số tip như (1) Sử dụng phông nền sạch sẽ, gọn gàng. (2) Chụp ảnh sản phẩm từ các góc độ khác nhau để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm. (3) Thêm hình ảnh sản phẩm được sử dụng hoặc mix & match sẽ như thế nào. (4) Nên sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp để hình ảnh được chất lượng tốt nhất. (5) Đảm bảo rằng ánh sáng tốt.

6.4. Những mặt hàng nào không được bán trên Facebook Marketplace? 

Việc đăng bán hàng trên Marketplace Faceboook rất dễ dàng. Tuy nhiên, Facebook cũng đặt ra những quy định đối với một số mặt hàng sau thì không được phép bán trên Marketplace:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn.
  • Rượu.
  • Loài vật.
  • Phương tiện kỹ thuật số và thiết bị điện tử.
  • Vé sự kiện.
  • Thẻ quà tặng.
  • Các vật dụng chăm sóc sức khỏe (nhiệt kế, bộ sơ cứu, v.v.).
  • Thuốc theo toa hoặc thuốc kích thích bất hợp pháp.
  • Sản phẩm thuốc lá hoặc dụng cụ thuốc lá.
  • Thực phẩm bổ sung không an toàn.
  • Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ.

Do đó, các bạn nên chú ý không kinh doanh những sản phẩm, ngành hàng này trên Marketplace nhé.

6.5. Những hình ảnh so sánh trước và sau có được đăng lên trong Facebook Marketplace không? 

Facebook mong muốn Marketplace là một nơi an toàn cho mọi người mua và bán. Do đó những hình ảnh mang tính so sánh, phản cảm (ví dụ ảnh trước và sau giảm cân) sẽ không được Facebook duyệt.

Nếu măt của bạn bị hủy niêm yết và bạn cho rằng mình không vi phạm Chính sách thương mại, bạn có thể khiếu nại quyết định này và Facebook sẽ xem xét lại.

Ngược lại, nếu bạn bắt gặp một mặt hàng được rao bán mà bạn cảm thấy vi phạm Chính sách thương mại hoặc Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, bạn có tùy chọn báo cáo mặt hàng đó và người bán.

7. Tổng kết

Theo thống kế, hơn 800 triệu người trên toàn cầu sử dụng Marketplace mỗi tháng để duyệt, mua hoặc bán các mặt hàng. Khi sự cạnh tranh gia tăng và chiến lược bán hàng đa kênh phát triển mạnh mẽ, bán hàng trên Marketplace là một trong những cách để đa dạng hóa các kênh, tiếp cận đúng tệp khách hàng trong khu vực và gia tăng doanh số hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn Facebook Marketplace là gì? Bí quyết bán hàng trên Facebook Marketplace hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công!

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả