Cách chào hàng mỹ phẩm online chốt đơn nhanh chóng

1129

Kinh doanh các sản phẩm làm đẹp trong thời gian dịch bệnh và những yếu tố khác không hề đơn giản. Người tiêu dùng tiết kiệm ngân sách cho nhũng sản phẩm không thiết yếu. MISA eShop sẽ cung cấp cho bạn cách chào hàng mỹ phẩm online hút khách, phần nào giúp cải thiện doanh số của hàng của bạn.

1. Phân tích xu hướng làm đẹp và thị trường tiêu dùng mỹ phẩm hiện nay

Bất chấp những thách thức, ngành công nghiệp mỹ phẩm vẫn phát triển mạnh mẽ vào. Mặc dù nhiều cửa hàng mỹ phẩm làm đẹp mở ra rất nhiều nhưng bạn vẫn có thể tham gia và tạo ra một chỗ đứng trong hình thức kinh doanh online. Nếu bạn xác định đúng mục tiêu, chất lượng sản phẩm phù hợp với giá cả và dich vụ tốt, chắc chắn sẽ có một lượng khách hàng ổn định.

Xem thêm: Top 7 thương hiệu mỹ phẩm tầm trung được khách hàng ưa chuộng

2. Các kỹ năng của nhân viên bán hàng, chốt đơn mỹ phẩm online

2.1. Am hiểu về sản phẩm 

Để có cách chào hàng mỹ phẩm online và chốt đơn nhanh chóng, nhân viên cần hiểu rõ sản phẩm mỹ phẩm đang kinh doanh. Các thông tin bao gồm: nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, công dụng đến thông tin liên quan của các sản phẩm từ thương hiệu đối thủ khác. Để từ đó tư vấn sản phẩm phù hợp với loại da, nhu cầu và tài chính của khách hàng.

2.2. Có kỹ năng giao tiếp khéo léo

Mặc dù tư vấn và chốt đơn online không gặp trực tiếp khách hàng nhưng nhân viên bán hàng mỹ phẩm online cần có kỹ năng giao tiếp khéo léo cụ thể: Hiểu được vấn đề khách hàng đang gặp phải và đưa ra hướng giải quyết

Mỗi khách hàng lựa chọn mỹ phẩm với tình trạng da khác nhau. Khách hàng tìm mua các sản phẩm để: làm trắng, trị nám, trị thâm…. Nhân viên bán hàng cần tìm ra những vấn đề, nhu cầu của khách hàng thông qua một số câu hỏi như: 

  • Da chị đang gặp vấn đề gì?
  • Chị mong muốn cải thiện ưu tiên vấn đề nào trước tiên?
  • Mình bị mụn/ nám thời gian bao lâu? Đã sử dụng các phương pháp điều trị nào?

Các câu hỏi này giúp bạn nắm được tình trạng hiện tại và có lựa chọn cách chào hàng bán mỹ phẩm online chính xác.

2.3. Khả năng thuyết phục và chốt sale

Khách hàng không được trực tiếp cầm nắm sản phẩm nên việc chốt đơn không dễ dàng. Bạn nên sử dụng kỹ năng thuyết phục để kích thích khách hàng ra quyết định mua sắm.

  • Hãy cho khách hàng thấy những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại, trình bày một cách logic và chính xác.

Ví dụ: Được chiết xuất từ công nghệ lên men độc quyền K-Fermentᵀᴹ, ACH Peony Bright với tinh chất hoa mẫu đơn mang sức mạnh gấp 5X vitamin C, giúp tối ưu hiệu quả ức chế hoạt động của tia UV trên da & hạn chế sự hình thành của melanin dư thừa. 

  • Xây dựng lòng tin với khách hàng

Sau khi nghe bạn tư vấn nhưng khách hàng chưa quyết định mua đồng nghĩa họ chưa đủ tin tưởng vào điều bạn trình bày lẫn sản phẩm mà bạn đang chào. Bạn cần đưa ra thêm dẫn chứng và thuyết phục họ.

Có thể dẫn chứng từ khách hàng đã dùng sản phẩm thành công hoặc môt KOL đang dùng sản phẩm để khách hàng tin tưởng hơn.

  • Chế độ bảo hành hoặc đổi – trả

Nếu chị sử dụng theo liệu trình mà không đạt kết quả gì, có thể hoàn trả lại sản phẩm nguyên tem và nhận đủ 100% số tiền đã mua.

  • Kèm thêm các ưu đãi nếu có

Bạn có thể giới thiệu thêm các chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm khuyến nghị dùng kèm để quá trình chăm sóc da/làm đẹp tốt nhất.

  • Chốt đơn

Sau khi trao đổi, tư vấn về sản phẩm và chi tiết liệu trình sử dụng, bước kế tiếp là xác nhận địa chỉ và thông tin người mua hàng.

3. 5 cách chào hàng mỹ phẩm online chốt đơn nhanh chóng 

Tham khảo các cách chào hàng mỹ phẩm online dưới đây để đa dạng tình huống và cách xử lý khi gặp khách hàng trong cuộc tư vấn.

3.1. Cách chào bằng chương trình khuyến mãi đặc sắc

Khách hàng thường thích được khuyến mãi, ưu đãi. Do đó shop online của bạn nên thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, khơi gợi nhu cầu về sản phẩm. Khi nhân viên tư vấn chốt đơn giới thiệu kèm khuyến mãi và tư vấn trực tiếp tác dụng của dòng mỹ phẩm đó với tình trạng da hoặc tài chính của khách hàng để dễ chốt đơn hơn.

Ví dụ: Hiện tại đang có chương trình giảm giá 30% cho sản phẩm dưỡng da dành riêng cho khách hàng mới trải nghiệm, bên em sẽ xin Chị đánh giá/phản hồi về hiệu quả sử dụng. Chị có thể thử và cảm nhận hiệu quả nha!

3.2. Đưa ra lời mời dùng thử sản phẩm

Việc dùng thử sản phẩm mang đến khách hàng trải nghiệm thực tế và họ không cần trả bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho một số sản phẩm không mang tính đại trà tùy thuộc vào thương hiệu và đối tượng mục tiêu hướng đến.

Ví dụ: Shop em có dòng serum trị nám mới về. em gửi chị gói mẫu thử 10ml để trải nghiệm trước. Chị có thể để lại SĐT để nhân viên bên em tư vấn và gửi sản phẩm dùng thử tới chị ạ. 

3.3. Cách chào hàng thông qua hành động cụ thể

Sau cuộc tư vấn, tiếp nhận thông tin và xử lý, qua đó chúng ta biết được tình trạng da khách hàng đang gặp phải cùng sản phẩm phù hợp nhất. Bạn có thể gửi mẫu sản phẩm dùng thử để khách hàng trải nghiệm “free” trước khi mua sản phẩm. Đây là mồi nhử và khách hàng cảm thấy bạn thật sự quan tâm đến họ hơn là bán được sản phẩm.

3.4. Cách chào hàng thông qua lời xin sự giúp đỡ

Chào hàng bằng mở đầu bằng những câu hỏi xin được giúp đỡ, điều này sẽ tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

Ví dụ: Chào Chị! Em thấy mình đang quan tâm về kem trị nám. Em có thể hỗ trợ tư vấn thêm thông tin đến chị được không ạ?

3.5. Chào hàng bằng một lời khen

Việc nhận được lời khen từ chính đối tượng mình đang quan tâm giúp bạn có câu chuyện mở đầu chào hàng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Ví dụ: Nền da của chị rất khỏe, chắc chị chăm sóc da kỹ lắm. Tuy nhiên có một số đốm không đều màu, chị nhớ chống nắng kỹ nha!

3.6. Chào hàng bằng một lời đề xuất

Nhằm kích thích sự tò mò của khách hàng, nếu như đang gặp đúng tình trạng họ sẽ muốn biết bạn sẽ tư vấn giải pháp gì.

Ví dụ: Mình có thể không cần bôi, sử dụng viên chống nắng bảo vệ rất tốt mà hạn chế da đổ dầu và tác động của mồ hôi nữa ạ!

3.7. Chào hàng thông qua dẫn chứng cụ thể và chi tiết

Đưa ra dẫn chứng cụ thể giúp bạn đi thẳng vào vấn đề mà khách hàng cũng giảm bớt hoài nghi về kết quả.

Ví dụ: Sản phẩm viên chống nắng này, có tác dụng trên 68% nữ giới từ 35 đến 45 tuổi tham gia cuộc khảo sát trong tổng số 135 người dùng. 

4. Những lưu ý khi chào hàng mỹ phẩm online

Chào hàng mỹ phẩm online thành công và đạt hiệu quả cao nhất, cần lưu ý các điểm:

  • Người chào cần có niềm tin tuyệt đối vào sản phẩm mình cung cấp: chỉ khi đủ niềm tin vào chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, bạn mới có đủ sự tự tin và truyền đạt hoàn toàn thông tin đến đối tượng được tư vấn.
  • Tập trung vào trọng tâm: chào hàng mỹ phẩm online là việc diễn ra khi khách hàng có thời gian rảnh và nghe tư vấn cùng bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều thời gian, vì thế nên tập trung vào vấn đề chính trước khi họ rời cuộc hội thoại mà chưa truyền tải hết thông tin.
  • Tìm điểm kết nối chung giữa sản phẩm và khách hàng: sản phẩm chỉ được mua khi nó thật sự cần thiết và giải quyết được nhu cầu hiện tại với đối tượng cần sử dụng. Ví dụ: da bị sạm, cần chống nắng kỹ nên tư vấn các loại sản phẩm chống nắng phù hợp hơn là kem dưỡng.
  • Chào hàng cần phù hợp với thực tế khách hàng: tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng da, điều kiện kinh tế mà chúng ta có sự phân khúc để giới thiệu phù hợp hướng đến khách hàng sử dụng lâu dài, không phải chỉ lần đặt hàng đầu tiên.

5. Những câu hỏi thường gặp khi kinh doanh mỹ phẩm online

5.1. Làm cách nào để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online

Đầu tiên, xác định thị trường mục tiêu và tìm ra loại mỹ phẩm: son, kem dưỡng, cọ… phù hợp với nhóm đối tượng đó (giá thành, thương hiệu, chất lượng…).

Bạn có thể bán online mỹ phẩm trên website, Fanpage Facebook (livestream bán hàng mỹ phẩm) sàn TMĐT, zalo, Instagram… Bạn nên dành nhiều thời gian để tìm kiếm thị trường lý tưởng và sự khác biệt giữa các kênh để tập trung xây dựng gian hàng trên kênh bán hàng trực tuyến nào là phù hợp. Tránh dàn trải, tốn nhiều thời gian và nhân lực trên nhiều kênh mà không hiệu quả.

5.2. Kinh doanh mỹ phẩm online có cần giấy phép đăng ký kinh doanh không?

Bạn không cần giấy phép kinh doanh để bán mỹ phẩm online. Tuy nhiên, mỹ phẩm của bạn cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của mỹ phẩm. Tránh hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt khi bán mỹ phẩm trên các sàn TMĐT, quy đinh giấy tờ khá chặt chẽ nên bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng.

5.3. Kinh doanh mỹ phẩm online có phải là một công việc kinh doanh tốt không?

Mỹ phẩm vẫn là một sản phẩm mang lại lợi nhuận liên tục trong những năm qua. Người mua hàng ngày càng có ý thức hơn về các sản phẩm họ mua. Đảm bảo đồ trang điểm của bạn phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu và có sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể đọc thêm 5 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online để có hàng nghìn đơn hàng.

6. Tổng kết

Trên đây là những cách chào hàng mỹ phẩm online hiệu quả nhất. Hy vọng giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh mỹ phẩm online và gia tăng doanh thu trong thời gian sắp tới. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Đăng ký dùng thử 15 ngày phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm MISA eShop:

đăng ký dùng thử

Có thể bạn quan tâm: 
>> Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm kiếm vài trăm triệu mỗi tháng
>> Phần mềm tính tiền shop mỹ phẩm chuyên nghiệp nhất

Bài viết liên quan
Xem tất cả