[Cập nhật 2021] Cách bán hàng trên Lazada sinh lời nhanh chóng

64
Cách bán hàng trên Lazada

Tại sao anh chị lại bán hàng trên Lazada? Vì công ty có sản phẩm và bạn phải bán trên đó để duy trì doanh số hàng tháng cho công ty? Vì thấy nhiều người bán hàng trên Lazada và kiếm rất nhiều tiền nên bạn muốn làm theo? Vì bạn đã thành công ở Shopee và muốn mở rộng thêm trên Lazada để tăng thu nhập?… Dù bất cứ lý do gì, bạn nên tìm cách bán hàng trên Lazada hiệu quả, sinh lời nhanh chóng.

Bán hàng trên Lazada không đơn giản chỉ là tạo gian hàng, đăng sản phẩm và chờ nổ đơn! Cùng tìm hiểu cách bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất hiện nay cùng MISA eShop.

1. Tại sao nên bán hàng trên Lazada? 

Thương mại điện tử Việt Nam hiện đang trong giai đoạn manh nha và phát triển nhanh chóng, Chính phủ Việt Nam đã đặt ra mục tiêu phát triển thương mại điện tử mới là đến năm 2025 số người mua sắm trực tuyến sẽ đạt 55%, mức tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ bình quân đầu người hàng năm đạt 600 USD.

Theo thống kế của iPrices, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo nằm trong top 10 ứng dụng thương mại điện tử có lượng người dùng cao nhất ASEAN. Trong đó Lazada có hơn 17.000.000 lượng truy cập web/tháng (thống kê vào quisI/2021).

Số lượng người dùng di động tương tác cao hơn 7 lần so với người dùng trên website. Bởi Lazada ngày càng tập trung vào những tính năng mua sắm dành riêng cho di động như tìm kiếm bằng hình ảnh, shoppertainment – hình thức mua sắm kết hợp giải trí, qua các chương trình livestream trực tiếp trên ứng dụng di động và trò chơi LazGames.

Bán hàng đa kênh ngày càng phát triển thì Lazada là một kênh bán hàng online tiềm năng anh chị chủ shop không thể bỏ qua!

Đối với anh chị mới bắt đầu kinh doanh online, đang lựa chọn kênh bán hàng có thể đọc thêm bài viết sau: Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada hay Tiki?

2. Những cách bán hàng trên Lazada

Trước tiên, anh chị cần biết công thức sau:

Doanh số = Lượng truy cập x Tỷ lệ chuyển đổi x Bình quân đơn hàng

Như vậy, để có doanh số trên sàn TMĐT anh chị cần quan tâm đến traffic (lưu lượng truy cập) để chuyển đổi thành đơn hàng. Về giá trị sản phẩm và lợi nhuận phụ thuộc vào ngành hàng sản phẩm, số lượng nhân viên, chi phí cố định khác. Do đó, MISA eShop sẽ phân tích sâu hơn về việc làm thế nào để có lượng truy cập.

Đây cùng là những cách bán hàng phổ biến trên Lazada mà 90% NBH đang áp dụng.

2.1. Tập trung về giá để thu hút lượng truy cập

Để giá sản phẩm tốt nhất thậm chí là rẻ nhất để thu hút lượng truy cập và bán được hàng. Hình thức này phổ biến với những NBH là xưởng tự sản xuất, bán sỉ không quan tâm nhiều đến marketing, SEO.

2.2. Tối ưu gian hàng và sản phẩm để thu hút khách hàng

Để có traffic, NBH có 2 cách thu hút khách hàng:

Từ sản phẩm: Xây sản phẩm chủ lực chuẩn SEO và tham gia nhiều campaign khác nhau như flash sale để kéo traffic về cho gian hàng. Đây là cách phổ biến nhất mà NBH đang thực hiện

Từ gian hàng: Là cách mà nhiều thương hiệu lớn thường hay làm. Cụ thể, mua những gói marketing để phủ banner trên trang chủ của Lazada. Các thương hiệu hoặc nhà bán hàng thường bỏ ra 20% chi phí để làm marketing kiểu này.

Lazada cũng có rất nhiều chương trình tài trợ, NBH có thể tham gia lựa chọn các chương trình phù hợp để dẫn traffic về gian hàng của mình.

2.3. Chăm sóc khách hàng cũ 

Đây là chiếc lược lâu dài tạo tệp khách hàng trung thành. Thực tế cho rằng, chi phí 1 khách hàng cũ quay lại mua hàng lần thứ 2 rẻ hơn 7 lần để tìm kiếm 1 khách hàng mới. Hơn nữa, việc chăm khóc khách hàng cũ tạo điều kiện cho họ trở thành khách mới khi vẫn yêu thích sản phẩm của bạn.

Do đó, shop nên thường xuyên tương tác, gửi tặng voucher tới những khách hàng đã từng mua hàng thành công trên gian hàng của mình.

cách bán hàng trên Lazada

Vậy làm thế nào để tăng traffic tự nhiên? Phần tiếp theo MISA eShop sẽ giới thiệu cách bán hàng trên Lazada tối ưu gian hàng, sản phẩm.

Xem thêm: Hướng dẫn đẩy sản phẩm trên Lazada tiếp cận hàng nghìn khách hàng – Học bán hàng trên Lazada cùng MISA eShop

3. Tips tối ưu hóa lại gian hàng, tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu

3.1. Tối ưu hóa tiêu đề, từ khóa và thông tin sản phẩm

Tên tiêu đề sản phẩm không chỉ cho khách hàng đọc mà còn cho máy “đọc”. Đặt tiêu đề chuẩn SEO giúp sản phẩm của bạn được đẩy lên TOP một cách tự nhiên và tăng khả năng khách hàng chú ý, click vào sản phẩm.

Bạn cần phải tìm được từ khóa sản phẩm riêng cho ngành hàng của mình. Tên sản phẩm được thành lập gợi ý từ công thức sau:

Ngôn từ thôi miên + Bộ từ khóa liên quan nhiều nhất đến sản phẩm (lưu ý từ khóa dài) + Tên sản phẩm và tên gian hàng + tính từ chỉ tính năng nổi bật+quà (ví dụ như quà thì phải ghi rõ giá trị). 

Ví dụ : “[Freeship + Quà 19] Máy rửa mặt cầm tay mini Eco Boss EP01 chăm sóc da mặt, làm sạch sâu, chống thấm nước tặng kèm mặt nạ mắt 19k”

Ở đây sản phẩm được đặt tên cho mặt hàng:

– Ngôn từ thôi miên [Freeship + Quà 19]

– Từ khóa sản phẩm Máy rửa mặt cầm tay mini

– Tên sản phẩm và tên gian hàng: Sản phẩm EP01 (mình tự đặt mã), tên gian hàng Eco Boss.

– Tính chất nổi bật chăm sóc da mặt, làm sạch sâu, chống thấm nước

– Ngôn từ thôi miên tặng kèm mặt nạ mắt 49k

Bạn có thể tham khảo thêm các shop LazMal tại Lazada có lượt đánh giá cao và hình ảnh xịn, cũng như quan tâm đến đánh giá của khách hàng tại những shop có mặt hàng giống mình.

3.2. Tối ưu hình ảnh

Lazada yêu thích ảnh đại diện có nền sản phẩm có nền màu trắng. Hơn nữa, bạn nên có nhiều ảnh sản phẩm cho sản phẩm nhà mình.

Lazada cho phép bạn đăng từ 3-8 ảnh, nhưng tốt nhất bạn nên đăng 8 ảnh và có video sản phẩm thì càng tốt.

Xây dựng bài đăng sản phẩm bằng Lorikeet đẹp và hấp dẫn hơn, tăng thêm lợi điểm của sản phẩm và thông tin chi tiết của sản phẩm.

Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

4. Nghiên cứu từ khóa – cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Từ khóa trong kinh doanh, hỗ trợ nhà bán hàng xác định nhu cầu và xu hướng người dùng, định hướng kế hoạch phát triển sản phẩm.

Nghiên cứu từ khóa là một khía cạnh quan trọng của SEO (hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vì nó giúp nội dung trở nên dễ tìm kiếm hơn và hiển thị cho mọi người. Tại Lazada, từ khóa được hiển thị trong tên sản phẩm giúp sản phẩm của bạn có thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm, đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi.

Để hỗ trợ NBH bán hàng trên Lazada hiệu quả, MISA eShop gợi ý 3 công cụ nghiên cứu từ khóa hỗ trợ anh chị:

4.1. Keywordtool.io

Công cụ thể hiện xu hướng tìm kiếm trên Google, tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến mặt hàng của bạn, số liệu tham khảo từ Google giúp nhà bán hàng phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng.

4.2. Split Dragon

Công cụ tìm kiếm từ khóa đầu tiên được tạo ra chỉ dành cho Thương mại điện tử. Nó đặc biệt nhắm mục tiêu các công cụ tìm kiếm của các nền tảng thương mại điện tử phổ biến như Lazada

4.3. Học viện Lazada 

Tham khảo Từ khóa xu hướng tìm kiếm hàng tháng tại Học viện Lazada -> Phân tích nâng cao -> Từ khóa xu hướng hàng tháng. File từ khóa sẽ được Học viện Lazada đăng tải từ khóa về 7 ngành hàng chính được tìm kiếm trên sàn của tháng trước đó.

5. Sử dụng công cụ quản lý bán hàng trên Lazada

Đối với NBH đang bán hàng trên nhiều kênh: cửa hàng, Shopee, Lazada, Facebook.. thì việc để quản lý mọi thứ, giảm tối đa tổn thất thật khiến nhiều người đau đầu.

  • Quản lý đơn hàng trên Lazada và trên các kênh khác
  • Quản lý khách hàng trên Lazada
  • Quản lý tồn kho, xuất nhập trên Lazada
  • Quản lý doanh thu, lợi nhuận trên Lazada và các kênh bán hàng khác

Vậy đâu là giải pháp để NBH có thể quản lý đồng nhất số lượng tồn kho sản phẩm, doanh thu bán hàng từng kênh trên một nền tảng?

Sử dụng Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop hỗ trợ anh chị quản lý chi tiết hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng. Giúp tiết kiệm thời gian đáng kể so với hình thức quản lý thủ công (excel, sổ sách)

5.1. Không giới hạn gian hàng quản lý

Kết nối không giới hạn gian hàng và xử lý đơn hàng từ tất cả các sàn thương mại: LAZADA, Shopee, Sendo…

kết nối với Lazada

5.2. Quản lý tồn kho sản phẩm tự động

Nếu quản lý theo cách thủ công, chủ shop cần phải cập nhật liên tục mỗi khi xuất hàng hoặc bị hoàn trả. Vừa mất thời gian, dễ bị sai sót và tính toán doanh thu không chuẩn xác.

Sử dụng Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop quy trình nhập kho được tự động hóa. Sau mỗi giao dịch thành công hoặc hoàn đơn trên Lazada, phần mềm sẽ tự động trừ hoặc cộng số hàng vào kho ngay lập tức.

Anh chị dễ dàng kiểm kho chi tiết để nhập thêm hàng mới hoặc tạm ẩn sản phẩm trên gian hàng nếu đã hết hàng. Đây là cách bán hàng trên Lazada hiệu quả, tránh bị sàn phạt ảnh hưởng đến hiển thị của shop.

5.3. Báo cáo bán hàng chuyên sâu

Với hơn 40 báo cáo trực quan về  doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ giúp anh chị:

  • Thống kê những sản phẩm bán chạy nhất và hàng đang tồn để có kế hoạch nhập – xả hàng phù hợp
  • So sánh đơn hàng trên Lazada với các kênh khác để có kế hoạch marketing phù hợp

Đăng ký dùng thử Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop miễn phí 15 ngày:

CTA

Lazada là một sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với nguồn truy cập lớn, không tốn phí chiết khấu (trừ trường hợp bạn đăng ký tài khoản Lazmall). Vậy nên đây là kênh kiếm tiền online không thể bỏ qua! Trên đây MISA eShop vừa chia sẻ những cách bán hàng thành công trên Lazada. Hy vọng sẽ bổ ích đối với anh chị mới bán hàng. Chúc anh chị kinh doanh hồng phát!

Bài viết liên quan
Xem tất cả