Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Giải pháp hạn chế thất thoát hàng hóa hiệu quả cho hơn...

Giải pháp hạn chế thất thoát hàng hóa hiệu quả cho hơn 15.000 shop thời trang

910

Những ảnh hưởng nghiêm trọng của thất thoát hàng hóa khiến nhiều chủ shop lo ngại và bằng mọi cách tìm kiếm giải pháp khắc phục. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tự động cập nhật số lượng tồn kho, báo cáo chi tiết mặt hàng bán chạy, mặt hàng tồn kho lâu ngày và quản lý nhân viên sẽ chống thất thoát hàng hóa hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu giải pháp quản lý bán hàng hơn 15.000 cửa hàng quần áo, giày dép & phụ kiện đang sử dụng.

1. Quản lý hàng hóa chính xác số lượng, thông tin chi tiết từng sản phẩm

Với mỗi đặc thù từng ngành hàng, nhu cầu quản lý thông tin sản phẩm và đơn tính tính quy đổi khác nhau. Ví dụ

  • Thời trang (quần áo, giày dép): màu sắc, size, chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu
  • Mỹ phẩm: số lô, hạn sử dụng, màu sắc, size, trọng lượng, thương hiệu
  • Thực phẩm: hạn sử dụng, trọng lượng
  • Đồ điện tử, công nghệ: số imei, serial, chế độ bảo hành, nhà cung cấp

Nếu như quản lý bằng sổ sách, excel, mỗi khi bán hàng mình phải tra sổ mỏi mắt hay mở file trên máy tính mất nhiều thời gian, dùng phần mềm quản lý bán hàng anh chị chủ cần nhập mã hàng hóa là có thể biết số lượng hàng còn của từng mã hàng, từng màu sắc và size cụ thể. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là cách mà shop thời trang mẹ & bé Happy Kids cùng rất nhiều cửa hàng quần áo trẻ em khác chia sẻ “đây là cách giảm thất thoát hiệu quả”.

Mã hóa toàn bộ sản phẩm bằng mã vạch (SKU) để kiểm soát số lượng hàng hóa. Cộng trừ tự động khi có giao dịch thành công hoặc đổi trả hàng. Khi bán hàng hoặc kiểm kho, anh chị chỉ cần một máy quét mã vạch đọc thông tin tồn kho thực tế của từng loại, nhóm sản phẩm. Khi tính tiền kết nối với máy in hóa đơn để in bill cho khách.

Việc kiểm kho mỗi cuối ngày giúp hạn chế được tình trạng thất thoát. Trên phần mềm đã có mã hàng hóa tương ứng, nhân viên kiểm kho/bán hàng không cần mất quá nhiều thời gian tra cứu, cộng trừ. Tự động hóa mọi việc giúp thiết kiệm thời gian, đồng thời gia tăng độ chính xác khi quản lý hàng hóa.

Nếu có tình trạng thất thoát hàng hóa xảy ra, chủ cửa hàng nhìn vào báo cáo sẽ biết được từ bộ phận hoặc nhân viên nào để kịp thời xử lý.

>> Quản lý kho bằng excel và phần mềm bán hàng, chọn cái nào hơn?
>> Ưu điểm vượt trội khi quản lý kho bằng phần mềm MISA eShop

2. Theo dõi thông tin hàng hóa trên di động dễ dàng

Nguyên nhân của việc thất thoát hàng hóa chủ yếu do không thường xuyên nắm được số tồn kho, lười kiểm kho, hoặc thất thoát trong quá trình nhập kho, xuất kho hay điều chuyển. Để khắc phục tình trạng ấy, chủ shop cần nắm bắt thông tin hàng hóa mọi lúc mọi nơi. Tra cứu và báo cáo tồn kho trên di động là cách để chủ shop luôn kiểm soát được lượng hàng hóa ra vào tại cửa hàng.

Mặt khác, khi nhập hàng, chủ shop muốn nhập nhanh số hàng hóa lên phần mềm để dễ quản lý, tránh tình trạng nhập sai số lượng hay quên nhập mã hàng. Khả năng nhập hàng hóa nhanh trên di động sẽ giúp chủ shop thực hiện ngay khi đi nhập hàng, hoặc tại bất cứ đâu nếu muốn.

Giải pháp hạn chế thất thoát hàng hóa hiệu quả hơn 10.000 shop thời trang đang dùng

Quản lý tồn kho sản phẩm trên điện thoại tiện lợi

3. Quản lý nhân viên hạn chế thất thoát trong quá trình kiểm kho, bán hàng

Nếu để nhân viên ai cũng có quyền xuất kho hay điều chuyển kho, chủ shop rất khó kiểm soát số lượng hàng hóa luân chuyển mỗi ngày. Đặc biệt là cửa hàng có quy mô lớn hoặc chuỗi cửa hàng. Mỗi lần nhập hàng có đến cả hàng trăm, hàng ngàn số lượng quần áo, giày dép, còn tổng số hàng hóa tại cửa hàng lại càng nhiều. Nếu ai cũng điều chuyển kho được, việc kiểm soát hàng hóa là rất khó khăn.

Mặc dù sử dụng phần mềm có lưu lại lịch sử thao tác của nhân viên, nhưng nếu mất rồi thì cũng thể bắt nhân viên đền mãi được, mà số lượng hàng bị thất thoát lớn nhân viên cũng không có khả năng đó. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm có khả năng phân quyền nhân viên là cách giúp mình hạn chế thất thoát hiệu quả.

phân quyền nhân viên hạn chế thất thoát

Phân quyền và chỉ định vai trò nhân viên trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop

Trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop, anh chị dễ dàng chia và quản lý nhân viên theo ca làm việc. Lưu lịch sử bán hàng của từng nhân viên để tổng hợp doanh thu bán hàng theo ca, đánh giá đúng năng suất làm việc. Mọi hoạt động giao dịch tại cửa hàng do ai đang thực hiện đều được gửi về app quản lý trên mobi của anh chị chủ cửa hàng. Không có mặt ở cửa hàng, nhưng anh chị theo dõi được mọi hoạt động kinh doanh.

CTA

4. MISA eShop – Giải pháp được hơn 15.000 cửa hàng thời trang tin dùng

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop đáp ứng toàn bộ nghiệp vụ tại cửa hàng từ quản lý hàng hóa đến tồn kho, doanh thu đến khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp… và các kênh bán hàng online (Facebook, sàn TMĐT, website…) trên cùng một nền tảng.

Tại cửa hàng, MISA eShop phù hợp với cửa hàng đơn và chuỗi cửa hàng hỗ trợ anh chị:

  • Nhiều gói giá linh hoạt: Tùy thuộc vào mô hình và kênh bán hàng anh chị có thể chọn gói phần mềm phù hợp. Ví dụ gói STARTER (cho cửa hàng quy mô nhỏ, dưới 2 nhân viên) hoặc gói STANDARD ( cho cửa hàng vừa và lớn Không giới hạn tài khoản bao gồm chủ/quản lý, thu ngân, tư vấn, kế toán, kho…
  • Full nghiệp vụ quản lý – bán hàng – báo cáo: Các nghiệp vụ bao gồm tính tiền, in hóa đơn, đổi hàng, trả hàng, tra cứu tồn kho để tư vấn bán hàng. Quản lý hàng hóa, kho, nhân viên, quỹ tiền, mua hàng, khuyến mại, công nợ, khách nợ, khách hàng. Với đầy đủ báo cáo trực quan về doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ để chủ cửa hàng có những quyết định kinh doanh chính xác.

Trên các kênh online, MISA eShop liên kết với nhiều kênh bán hàng online phổ biến. Kết nối đơn vị vận chuyển: Giaohangnhanh, GHTK, VNPost, ViettelPost, Ahamove, J&TExpress… giúp cửa hàng tiếp cận tới hàng triệu khách hàng, gia tăng doanh số:

  • Bán hàng online trên sàn TMĐT: Kết nối không giới hạn gian hàng và xử lý đơn hàng từ tất cả các sàn thương mại: LAZADA, Shopee, Sendo, Tiki…
  • Bán hàng online trên Facebook: Không giới hạn Fanpage, đăng hàng hóa bán hàng. Quản lý tin nhắn/bình luận, quản lý livesteam và tự động chăm sóc khách hàng bằng Chatbot
  • Bán hàng trên website: Không giới hạn dung lượng website, không tốn phí tên miền
  • Bán hàng trên Zalo OA

15.000+ khách hàng tin tưởng lựa chọn phần mềm bán hàng đa kênh MISA eShop

Nhờ sự chuyên môn hóa từng nghiệp vụ, sự chính xác đến từng đơn vị hàng hóa và từng thao tác của nhân viên mà chủ shop có thể kiểm soát mọi hoạt động tại cửa hàng. Kể cả khi có mặt tại cửa hàng, hoặc đi làm văn phòng, đi chơi hay đi nhập hàng, không thể thường xuyên ở shop, chủ cửa hàng đều có thể nắm bắt mọi tình hình diễn ra tại cửa hàng, số hóa đơn bán ra cho khách hàng, số lượng hàng tồn, bán ra mỗi ngày.

5. Cửa hàng tôi có được dùng thử phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop không?

Chị Vân – chủ cửa hàng Hermin Baby chia sẻ: “Nhờ MISA eShop mà hầu như thất thoát tại cửa hàng không còn xảy ra như trước đây nữa”. Nếu bạn cũng là chủ shop và đang tìm kiếm một giải pháp hạn chế thất thoát hàng hóa, tại sao không thử dùng MISA eShop?

Đặc biệt phiên bản dùng thử của khách hàng sẽ hoàn toàn không bị giới hạn tính năng. Anh chị sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tính năng bán hàng, quản lý và cả các nghiệp vụ bán hàng online trong 15 ngày dùng thử.

Truy cập Website eshop.misa.vn để đăng ký dùng thử phần mềm hoặc đăng ký nhanh tại đây. Chuyên viên MISA sẽ liên hệ hỗ trợ anh chị trong thời gian sớm nhất.

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả