Kênh Marketing là nơi giúp bạn quản lý các chương trình khuyến mãi. Đây là công cụ quảng cáo của Shopee giúp shop tăng lượt truy cập, tăng lượng đơn hàng. Tuy nhiên, nhiều anh chị chủ shop chưa biết cách áp dụng Kênh Marketing miễn phí trên Shopee, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Đọc thêm:
>> Bán hàng trên Shopee nhận tiền ở đâu?
>> Bùng nổ doanh số bán hàng trên Shopee bằng cách quản lý tập trung gian hàng
Để truy cập vào Kênh Marketing miễn phí trên Shopee:
- Bước 1. Đăng nhập Kênh người bán
- Bước 2. Chọn Kênh Marketing
Trên Kênh Marketing Shop có thể quản lý những mục sau:
1.Quảng cáo của tôi
Quảng cáo của tôi cho phép bạn tăng mức độ hiển thị danh sách sản phẩm của Shop, quảng cáo sẽ được hiển thị trên ứng dụng và website của Shopee. Người mua hàng đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của Shop bạn sẽ thấy quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Lợi ích của việc sử dụng Quảng cáo của tôi:
- Tăng cường hiển thị cho các sản phẩm của bạn: Quảng cáo của tôi giúp sản phẩm của Shop được hiển thị trong các tìm kiếm có từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Tăng khả năng tiếp cận người mua hàng quan tâm: Quảng cáo của tôi giúp bạn tiếp cận những người mua hàng đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến danh sách sản phẩm được quảng cáo của bạn.
- Chỉ thanh toán khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo của bạn: Để giúp bạn chi tiêu hiệu quả hơn, Quảng cáo của tôi chỉ bắt đầu phát sinh phí khi người mua nhấp vào quảng cáo của bạn.
2. Chương trình của tôi
Tự tạo những chương trình giảm giá của riêng Shop bạn và đưa ra giá tốt nhất cho các sản phẩm để thu hút Người mua. Chương trình của tôi cho phép bạn tùy chỉnh mức giảm giá của riêng Shop bạn trong một khoảng thời gian nhất định cho bất kỳ sản phẩm nào.
3. Chương trình của Shopee
Đề cử các sản phẩm của bạn để tham gia vào chương trình giảm giá của Shopee để sản phẩm của Shop có thể tiếp cận nhiều người mua sắm hơn và tăng doanh số.
Tham gia các chiến dịch của Shopee cho phép những sản phẩm của Shop bạn hiển thị với nhiều người mua hơn. Các chiến dịch này thường được quảng bá trên trang chủ Shopee hoặc các danh mục mà người mua có thể dễ dàng truy cập. Bạn có thể đề cử các sản phẩm bán chạy nhất của mình cho các chương trình khuyến mãi sắp tới của Shopee để tăng cơ hội được chọn.
4. Mã giảm giá của tôi
Mã giảm giá của tôi giúp Shop tạo các Voucher mua hàng phù hợp với cửa hàng của bạn để hỗ trợ các chương trình khuyến mãi của riêng Shop. Với Mã giảm giá của tôi, bạn có thiết lập giá trị Voucher, thời gian và số lượng bạn muốn tạo. Bạn thậm chí có thể tạo một phiếu giảm giá chỉ có thể được áp dụng cho các sản phẩm cụ thể trong cửa hàng của bạn.
5. Top sản phẩm bán chạy
Chọn một bộ sưu tập hoặc các mặt hàng bán chạy từ Shop mà bạn muốn quảng bá và hiển thị trên các trang sản phẩm của mình. Top sản phẩm bán chạy giúp bạn tăng doanh số chéo cho sản phẩm của mình. Với tính năng này, bạn có thể tạo một bộ sưu tập gồm 4-8 sản phẩm hiển thị trên trang sản phẩm của bạn.
6. Combo khuyến mãi
Chọn những sản phẩm có chức năng bổ sung cho nhau để tạo thành một gói giảm giá. Người mua sẽ thấy các sản phẩm trong Combo Khuyến mãi khi mua sắm trên Shopee, giúp bạn: Tăng số lượt truy cập, bán được nhiều sản phẩm hơn trên cùng 1 đơn hàng, tăng doanh số bán hàng.
7. Ưu đãi Follower
Ưu đãi Follower là một tính năng khuyến khích Người mua bấm“Theo dõi”Shop để dễ dàng mua sắm cho những lần sau và nhanh chóng cập nhật thông tin mới nhất của Shop. Shop có thể tự tạo quà tặng dưới hình thức Mã giảm giá để trao cho những Người mua bấm Theo dõi Shop.
8. Mua kèm deal sốc
Giúp Shop tăng giá trị đơn hàng bằng chiến lược giảm giá sản phẩm mua kèm khi Người mua chọn mua sản phẩm chính. Người mua sẽ nhìn thấy nhãn “Mua kèm deal sốc” được gắn trên sản phẩm của Shop. Công cụ này giúp cho Người bán: Tăng lượt nhấp chuột vào sản phẩm, bán thêm nhiều sản phẩm hơn trên mỗi đơn hàng, tăng doanh thu.
9. Flash sale của shop
Giúp shop tự tạo chương trình flash sale để đẩy hàng.