Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh 7 thủ thuật giúp giảm 50% chi phí quảng cáo Facebooks

7 thủ thuật giúp giảm 50% chi phí quảng cáo Facebooks

102 Lượt đọc
MISA eShop

Ngày nay ngày càng nhiều người đổ tiền vào quảng cáo Facebook, vậy nên chi phí ads cho 1 CPM ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao khiến chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Dưới đây là 7 thủ thuật giúp giảm chi phí quảng Facebook rất quan trọng đối với những anh chị chủ shop mới bắt đầu tự chạy quảng cáo.

Đọc thêm:
>> Tại sao quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt
>> Phần mềm tự động chốt đơn livestream chuyên nghiệp dành cho shop kinh doanh online trên fanpage Facebook

1. Tối ưu hóa phân phối

Đầu tiên các anh chị chủ shop hãy phân tích xem quảng cáo của các bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng không hay đang phân phối tới nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào.

Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ chủ yếu ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác.

2. Tối ưu vị trí quảng cáo

Facebook hay “báo đỏ 2 dòng”, nhằm lòe mặt các bạn mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram, cột bên phải hay các cột khác đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác hay tăng chi phí lên…

Các anh chị nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà sản phẩm của bạn có thể chạy hiệu quả. Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền. Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn

3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng

• Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng seo Facebook và hashtag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên.
• Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn. Tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích người ta tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc

4. Tận dụng remarketing

Trong bất kỳ 1 tài khoản nào đang hoạt động, các bạn nên dành 5-10% ngân sách để Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới.

Các anh chị cần chạy thêm chiến dịch để remarketing những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.

5. Tối ưu hình ảnh

Để tối ưu chi phí ảnh quảng cáo facebook cần chuẩn size, ảnh ấn tượng. Vậy là thế nào để thiết kế ảnh quảng cáo hiệu quả? Tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp. Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn (khả năng của designer), chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng)

6. Tối ưu content

Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra những câu đầu bài quảng cáo hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn. Có thể test trên nhiều mẫu quảng cáo cũng như những đối tượng khách hàng khác nhau để đánh giá hiệu quả.

7. Khuyến khích các hành động trong bài viết

Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải có CTA phù hợp như kêu gọi like, comment, share, nhấp vào link. Ví dụ shop thời trang tặng mã giảm giá cho khách hàng khi họ chia sẻ bài viết và mua hàng.

Trên đây là 7 thủ thuật dành cho những anh chị chủ shop mới bắt đầu kinh doanh online tự chạy và giảm chi phí quảng cáo. Đừng quên chia sẻ bài viết này!

Nguồn: Facebook Ctr Hoàng Anh

 

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.