Tin tức Bán Hàng Đa Kênh Phần mềm tự động chốt đơn livestream chuyên nghiệp dành cho shop...

Phần mềm tự động chốt đơn livestream chuyên nghiệp dành cho shop kinh doanh online trên fanpage Facebook

599 Lượt đọc

Livestream bán hàng đã trở thành hình thức kinh doanh trực tuyến được rất nhiều shop thời trang, mỹ phẩm, cửa hàng mẹ và bé, cửa hàng thuốc, dược phẩm, cửa hàng hoa và quà tặng… áp dụng để thu hút lượng lớn đơn đặt hàng trên livestram, tăng lượt like và share của page tới nhiều khách hàng mới. Tuy nhiên, làm thế nào để vừa livestream vừa chốt đơn nhanh chóng và xử lý đơn hàng luôn để tránh tình trạng đối thủ cướp khách hoặc khách hàng chờ đợi bỏ đi.

Sử dụng ngay phần mềm tự động chốt đơn livestream OCM – giải pháp bán hàng chuyên nghiệp dành cho shop kinh doanh online trên fanpage Facebook.

1. Những khó khăn thường gặp phải của chủ shop khi livestream bán hàng

1.1. Không chuẩn bị kỹ càng trước khi livestream

Check list các yếu tố cần chuẩn bị trước: nội dung livestream, sản phẩm kèm chương trình ưu đãi, người dẫn live, dụng cụ livestream, ánh sáng, phông nền…. Đây là những yếu tố cơ bản để thu hút người xem tự nhiên xem livestream của shop.

Đối với một số ngành bán lẻ như quần áo, mỹ phẩm, bạn dẫn live nên có ngoại hình ưa nhìn dáng vẻ thu hút, chọn trang phục phù hợp. Hoặc đối với các ngành như thuốc thì bạn dẫn livestream cần có kiến thức cơ bản về các sản phẩm sẽ cung cấp trong buổi livestream để dễ dàng tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, một số shop khi livestream dùng chiêu trò để câu dẫn người xem, số lượng mắt xem nhiều nhưng tương tác giả, không ra đơn, không hiệu quả. Âm thanh, ánh sáng không đủ cũng ảnh hưởng đến hình ảnh sản phẩm.

1.2. Chưa biết chọn thời gian vàng để livestream, nội dung lan man

Livestream cũng nên chọn giờ vàng để thu hút được nhiều lượt xem, lượt tương tác. Nhiều shop mới kinh doanh chưa có kinh nghiệm nên livestream nên chưa biết chọn giờ, hứng livestream lúc nào thì phát lúc đó nên ít người xem, hoàn toàn không hiệu quả.

Một số khoảng thời gian vàng được khuyến khích livestream bán hàng, cụ thể sáng: 8-10, trưa nên live lúc 11h -13h vì giờ này nghỉ trưa theo thói quen rất nhiều người vào lướt Facebook, chiều khoảng 15h -16h, tối khoảng 20h – 21h là khung giờ lượng khách hàng tiếp cận cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũn nên chú ý thời lượng livestream. Nếu quá ngắn (<20 phút) thì sẽ không đủ để tư vấn, tương tác với khách hàng. Hoặc nếu quá dài (> 60 phút) khách hàng sẽ chán nản và rời đi. Tùy từng sản phẩm có thể dự tính thời gian phù hợp, khuyến khích trong khoảng 45 – 60 phút để vừa có thể giới thiệu qua những thông tin cơ bản về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, tương tác với khách hàng.

1.3. Đăng bài trước và trong livestream không rõ ràng

Nhiều shop thực hiện livestream giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi nhưng không có post đăng trước. Người theo dõi fanpage của bạn cũng không biết chính xác giờ, nội dung cụ thể để theo dõi. Do đó, khi bạn thiết lập một live stream nên đăng bài có tiêu đề và miêu tả rõ ràng (nên đăng bài nhắc trước vài tiếng). Nếu có chương trình ưu đãi kèm điều kiện, shop nên ghi cụ thể để tránh trường hợp khách hàng hiểu lầm.

1.4. Không tương tác với người khách hàng trên livestream

Đây là tình trạng thường gặp ở những shop mới livestream, chỉ nói về sản phẩm mà quên tương tác với người xem. Bạn có thể chào khách “Chào chị Ngọc Nam, chào Hải Duy”… hoặc trả lời những thắc mắc, tư vấn cho khách hàng rõ hơn về sản phẩm, cảm ơn khi khách hàng để lại comment đặt hàng. Hoặc nếu có chương trình ưu đãi có thể đọc tên khách hàng may mắn để thu hút người xem chờ đợi, xem hết livestream của shop.

Hoặc nhân viên không kịp trả lời, inbox cho khách hàng trên livestream, có thể họ sẽ thấy shop phụ vụ không nhiệt tình, bỏ đi mua hàng nơi khách. Thậm chí, nhiều “thượng đế” khó tính còn để lại đánh giá tiêu cực trên page, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của shop.

1.5. Mất nhiều thời gian để dò bình luận đặt hàng trên livestream

Các chủ shop thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp comment/inbox lấy thông tin của khách hàng. Và thường khi kết thúc livestream, nhân viên sẽ mất nhiều thời gian dò lại các bình luận trên livestream dễ xảy ra tình trạng bỏ sót, nhầm lẫn đơn hàng. Thậm chí, đến lúc kiểm tra lại bình luận trên livestream thì đối thủ đã vào cướp khách hoặc khách đã mua của shop khác. Vì thế, không ít chủ shop quan tâm đến phần mềm tự động chốt đơn trên livestream.

1.6. Gặp khó khăn khi kết nối với các đơn vị vận chuyển

Nhiều shop gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đơn vị vận chuyển hoặc theo dõi tình trạng đơn hàng để quản lý.

2. Phần mềm tự động chốt đơn livestream chuyên nghiệp dành cho shop kinh doanh online

Thấu hiểu những khó khăn của phần lớn các chủ shop online bán hàng trên livestream Facebook, Công ty Cổ phần MISA đã cho ra đời phần mềm tự động chốt đơn livestream OCM với những tính năng ưu việt giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, quản lý chính xác.

phần mềm tự động chốt đơn livestream

Phần mềm được cài đặt trên máy tính hoặc máy tính bảng. Trước khi livestream, các shop chủ động thiết lập cú pháp khách hàng bình luận trên các trường thông tin gợi ý như: Mã hàng hóa, Số lượng, SĐT, Size, Màu sắc… Khi khách hàng để lại bình luận trên livetream theo đúng cú pháp, phần mềm sẽ tự động lấy thông tin về đơn hàng và nhắn tin chốt đơn với khách.

Video demo giới thiệu về Phần mềm tự động chốt đơn livestream: 

Khác với các phần mềm tự động chốt đơn khác trên thị trường, phần mềm OCM không chỉ tập trung vào việc tập trung tạo đơn hàng mà còn quản lý toàn diện.

  • Quản lý không giới hạn số lượng fanpage.
  • Giúp ẩn comment chứa thông tin của khách hàng.
  • Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng từng tương tác trên fanpage không mất phí.
  • Tích hợp chatbot – tự động trả lời tin nhắn/bình luận của khách hàng.
  • Tự động chốt đơn trên livestream fanpage Facebook.
  • Phần mềm hỗ trợ kết nối với những đơn vị vận chuyển ngay sau khi chốt đơn như GHN, GHTK, Viettel Post… Quản lý tình trạng đơn hàng để kịp thời phản hồi khách hàng.
  • Báo cáo tương tác, doanh thu hiệu quả.
  • Quản lý khách hàng.
  • Thống kê cụ thể số lượng hàng xuất – nhập – tồn từ cửa hàng đến Facebook dễ quản lý, theo dõi.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm tự động chốt đơn livestream hoàn toàn miễn phí: 

BÌNH LUẬN

*Vui lòng nhập bình luận.
*Vui lòng nhập tên.