Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Mẹo bán hàng đa kênh dành cho shop thời trang

Mẹo bán hàng đa kênh dành cho shop thời trang

193
mẹo bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh đang trở thành môt hình thức kinh doanh phổ biến, các doanh nghiệp đến kinh doanh hộ các thể mọi ngành nhanh chóng lao vào cuộc cạnh tranh và giành lấy miếng bánh thị trường béo bở. Đối với các shop kinh doanh thời trang cần tận dụng tối đa các kênh trực tuyến để tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy tăng trưởng. Để giúp bạn, MISA eShop chia sẻ 4 mẹo bán hàng đa kênh dành cho shop thời trang.

Đọc thêm:
>> Những sai lầm khi bán hàng đa kênh 90% chủ shop thời trang mắc phải
>> Tải MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

1. Đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên các kênh bán hàng

Trước sự bùng nổ của công nghệ, các cửa hàng bán lẻ thời trang khó có thể thành công nếu chỉ phát triển một kênh bán hàng duy nhất. Thực tế, khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm sản phẩm trên rất nhiều công cụ, ứng dụng và nền tảng mua sắm trực tuyến thông minh. Tìm được sản phẩm, họ còn so sánh, đánh giá, tìm đọc review về sản phẩm trước khi mua hàng. Do đó, các shop thời trang cần phải thích ứng bằng cách phát triển bán hàng đa kênh.

Theo kết quả khảo sát, những cửa hàng phát triển bán hàng đa kênh có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 91% so với những shop chỉ phát triển một kênh bán hàng (cửa hàng truyền thống hoặc chỉ một gian hàng online trên 1 kênh trực tuyến).

Với thói quen mua sắm của người tiêu dùng, quan trọng phải làm cho thương hiệu hoặc cửa hàng của bạn hiện thị trên tất cả các nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng đặt hàng cho dù họ mua sắm trên fanpage Facebook, qua email, hotline hay đang xem trên sàn TMĐT. Để tự động cập nhật tồn kho, quản lý doanh thu, đánh giá đúng hiệu quả từng kênh bán hàng, các shop cần sử dụng nền tảng quản lý bán hàng đa kênh quản lý trên cùng một hệ thống. Tiết kiện chi phí vận hành, thời gian.

mẹo bán hàng đa kênh

2. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bán hàng đa kênh đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chăm sóc khách hàng, giao tiếp với họ trên nhiều kênh khác nhau. Mạng xã hội (fanpage, group, tài khoản cá nhân), email, website, SMS, hotline… hoặc tại cửa hàng phải luôn sẵn sàng tương tác với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng đa kênh là chìa khóa thành công cho các nhà bán lẻ thời trang trong việc cung cấp trải nghiệm mua sắm. 100% khách hàng đều mong đợi nhận được tư vấn, hỗ trợ, xử lý sự cố như hoàn trả hàng… nhanh chóng. Về thời gian xử lý, thế nào là nhanh? Theo nghiên cứu của Convince & Convert, khách hàng muốn nhận được sự hỗ trợ của nhân viên trong vòng 60 phút.

3. Cung cấp các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng miễn phí hoặc các chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Cửa hàng thời trang quy mô nhỏ và vừa đưa ra ước tính gần 20% tổng doanh thu của họ được tạo bởi các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Hầu hết các shop thời trang đều tổ chức và áp dụng linh hoạt ưu đãi, khuyến mãi… hướng tới những đối tượng khách hàng và sản phẩm khác nhau trên nhiều kênh. Với mẹo bán hàng đa kênh này, bạn sẽ cải thiện mức độ tương tác và gia tăng nhu cầu của mua sắm của khách hàng.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế, 95% giao dịch mua hàng dự kiến sẽ thông qua thương mại điện tử vào năm 2040. Hy vọng với những mẹo bán hàng đa kênh trên sẽ giúp cửa hàng bạn có những chiến lược phát triển bền vững và gia tăng doanh số.

Đăng lý 15 ngày dùng thử Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian chi phí.

MISA eShop - Nền tảng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh