Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Website đặt hàng là gì? Tại sao cửa hàng bạn cần có...

Website đặt hàng là gì? Tại sao cửa hàng bạn cần có website đặt hàng?

883

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động đến thói quen mua sắm của phần đông khách hàng. Để tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhà bán lẻ cần phát triển bán hàng đa kênh, ưu tiên các kênh bán hàng online trên mạng xã hội như Facebook, Zalo Shop hay sàn TMĐT như Shoppe, Tiki, Lazada… Trong đó có Website đặt hàng trực tuyến chính là xu hướng trong thời gian tới.

Đọc thêm:
>> Tải MIỄN PHÍ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất
>> Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream – tính năng mới của OCM

Website đặt hàng là gì?

Website đặt hàng đóng vai trò như một shop online chuyên nghiệp giúp bạn bán hàng trực tuyến và hỗ trợ quản lý, tiết kiệm thời gian, gia tăng doanh thu.

Nói một cách đơn giản hơn thì Website đặt hàng chính là nơi tất cả các hoạt động mua bán hàng trực tuyến được thực hiện. Từ trưng bày giới thiệu sản phẩm, lên đơn hàng tới lựa chọn phương thức thanh toán và vận chuyển.

website đặt hàng

Hiện nay, nhiều shop online đang thực hiện xây dựng website đặt hàng của riêng mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào các bên thứ 3 (như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử…). Tuy nhiên, vẫn có những shop băn khoăn tại sao cần sở hữu website đặt hàng, cũng như sự cần thiết của nó trong kinh doanh online.

Website đặt hàng đem lại cho shop nhưng tiện ích nổi bật như:

1. Tăng doanh thu cho cửa hàng

Khách hàng không chỉ mua hàng tại cửa hàng mà với điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng kết nối internet họ có thể mua sắm bất cứ thứ gì ở bất cứ thời điểm nào. Trên website đặt hàng trực tuyến, khách hàng có thể thoải mái đặt hàng theo thời gian của họ. Lượng truy cập website trực tuyến và doanh số đảm bảo sẽ cao hơn so với chỉ bản tại cửa hàng. Người mua tự do lựa chọn các mặt hàng cho vào giỏ, thanh toán và chờ ship hàng. Cũng theo một nghiên cứu, 80% khách hàng đều tin tưởng đặt hàng trên shop có website.

2. Gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Trải nghiệm mua sắm của khách hàng ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu và xây dựng sự gắn bó giữa khách hàng – thương hiệu. Trong đó, xây dựng website đặt hàng uy tín chất lượng là một trong những cách thức để gia tăng trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng. Các anh chị chủ shop có thể tham khảo một số tiêu chí như:

  • Website có thiết kế chuyên nghiệp, giao diện thân thiện
  • Logo ấn tượng, khác biệt
  • Thao tác mua hàng đơn giản, dễ dàng
  • Dễ dàng cập nhật thông tin/sản phẩm mới
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Thông tin liên hệ, chính sách đổi trả hàng, chính sách giao hàng rõ ràng, đầy đủ

Theo thống kê, tỷ lệ đơn đặt hàng thành công trên website cao hơn 2,3 lần so với hình thức bán hàng thông thường qua tin nhắn messenger. Nâng cao dịch vụ, tiết kiệm thời gian cho cả người bán và khách hàng. Khách hàng chỉ cần chọn sản phẩm, size, màu sắc phù hợp mà không cần nhân viên tư vấn. Tất cả đều tự động qua hệ thống đặt hàng trực tuyến trên website và liên kết với phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop.

website đặt hàng mẫu

3. Bán hàng mọi lúc mọi nơi

Đây cũng là một trong những lợi ích mà cửa hàng bạn cần tạo một website đặt hàng, tiếp cận khách hàng mục tiêu ở mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần link đặt hàng, khách hàng tự do lựa chọn và đặt hàng vào khung thời gian họ muốn.

Khách hàng sẽ không phải đến trực tiếp cửa hàng hay mua hàng theo giờ giấc hoạt động của cửa hàng. Điều này giúp tăng tối đa cơ hội bán hàng, giúp thúc đẩy doanh số và thuận tiện cho khách hàng trong việc mua sắm, làm cho họ hài lòng hơn.

4. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Hầu hết khách hàng hiện nay đều tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng. Và điều kiện để mặt hàng của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khách là bạn phải có một website. Những khách hàng đi tìm kiếm về sản phẩm là họ đã có nhu cầu nên chỉ cần bạn xuất hiện đúng lúc, khả năng ra đơn là rất cao.

Website đặt hàng giúp bạn thu thập được dữ liệu thực về thời gian truy cập, vị trí, thông tin giỏ hàng. Từ đó đánh giá được hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu giúp bạn lập chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng tốt hơn, nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng, duy trì nguồn doanh thu ổn định.

5. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Việc cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm, chính sách mua hàng, giá bán một cách công khai và minh bạch sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn, gia tăng tỷ lệ mua hàng.

Đồng thời, Website cũng giống như bộ mặt của cửa hàng thông qua logo, màu sắc giao diện, thiết kế, tên miền,… khiến bạn chuyên nghiệp, uy tín hơn và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

6. Tạo website đặt hàng miễn phí

Website đặt hàng đóng vai trò quan trọng để gia tăng trải nghiệm khách hàng, uy tín và lợi nhuận. Tuy nhiên, việc xây dựng website mất nhiều thời gian – công sức – tiền bạc, trong khi các anh chị chủ shop không phải là coder chuyên nghiệp để đảm bảo website vận hành trơn tru.

Thực tế không cần biết thiết kế hay lập trình anh chị chủ shop vẫn có thể tạo website đặt hàng ngay trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop.

– Dễ dàng tạo website giới thiệu sản phẩm, kết nối qua API của phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop.
– Đồng bộ thông tin sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mãi tại cửa hàng và website.
– Chia sẻ link website đặt hàng hoặc mã QR Code sản phẩm đến nhiều khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu bán hàng.
– Nhận và xử lý đơn hàng nhanh chóng trên cùng một hệ thống.
– Dùng ổn định trên nền tảng máy tính và mobile

Mời anh chị chủ shop xem video demo về tính năng tạo website đặt hàng miễn phí trên phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop: 

Mời anh chị chủ shop liên hệ hotline: 090 488 58 33 để được tư vấn miễn phí hoặc đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop đây:

đăng ký dùng thử

 

Bài viết liên quan
Xem tất cả