Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Tải chatbot facebook miễn phí cho shop online

Tải chatbot facebook miễn phí cho shop online

1074
tải chatbot miễn phí

Sử dụng công cụ hiện đại để hỗ trợ quá trình bán hàng là một trong những cách để gia tăng doanh số cho các shop online. Chatbot facebook hay chatbot messenger Facebook giúp bạn tự động trả lời tin nhắn, bình luận hay gửi tin nhắn hàng loạt đến cho khách hàng. Tìm hiểu những đặc điểm và tải chatbot facebook miễn phí cho shop online qua bài viết dưới đây.

1. Chatbot facebook là gì?

Chatbot facebook có thể hiểu đơn giản là chương trình để tương tác với khách hàng dưới dạng tin nhắn đã được cài đặt sẵn.

Trong facebook, chatbot được tích hợp với fanpage thông qua thiết lập API thay cho nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7. Khi khách hàng bình luận, nhắn tin với page thì bot sẽ gửi tin nhắn theo kịch bản.

Sau khi khách hàng click vào nút bắt đầu trò chuyện thì bot hoạt động: chào mừng, đưa ra những gợi ý, tư vấn, sự lựa chọn theo kịch bản đã được thiết lập sẵn và cảm ơm.

Khi khách hàng thực hiện các hành động bằng cách trả lời tin nhắn hoặc nhấn nút thì họ được coi là người đăng ký. Shop online có thể tiếp cận với tất cả những người đã từng tương tác với fanpage.

Có thể tưởng tượng, bạn muốn mua một chiếc váy mặc đi tiệc cuối tuần này. Những gì bạn có thể làm là gõ từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm trên facebook “váy trắng dự tiệc” (ví dụ vậy).

Oke! Sau đó bạn có thể được dẫn một fanpage, bạn nhắn tin cho shop lúc 00h00 và rất mong nhận được tư vấn mua hàng. Chatbot sẽ hoạt động tương tự trợ lý ảo và gợi ý bạn sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn sẽ không cần mở một số liên kết hoặc ứng dụng khác để tìm kiếm.

xu hướng sử dụng chatbot
Chatbot facebook là gì? 

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tích hợp chatbot bán hàng online tự động 24/7

2. Lợi ích của chatbot facebook

So với tỷ lệ mở email marketing truyền thống là 20% thì tỷ lệ đọc tin nhắn qua chatbot facebook là 80%. Đây thực sự là hình thức truyền tải thông điệp marketing và bán hàng online hiệu quả.

Theo thống kê, 1,2 tỷ người sử dụng Facebook Messenger và khách hàng mục tiêu của bạn đang nằm trong số đó. Dưới đây là một số lợi ích của chatbot facebook:

2.1. Trực tiếp tiếp cận tới khách hàng mục tiêu

Theo thống kế trên, bạn có thể thấy rằng khả năng mở tin nhắn Facebook cao gấp 4 lần so với email tiếp thị. Và vì khách hàng có thể phản hồi nhanh nhất thông qua các CTA hay sự lựa chọn nên họ có thể chốt đơn nhanh hơn.

Chatbot facebook có thể gửi tin nhắn broadcast cho tất cả khách hàng đã từng liên lạc với trang của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn có danh sách những người đăng ký để chạy quảng cáo nhắm đúng khách hàng mục tiêu với chi phí hợp lý, hiệu quả cao.

2.2. Tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc khách hàng

Khách hàng ghét sự chờ đợi, họ muốn nhận được tư vấn 27/7 và đôi khi hỏi đi hỏi lại về một vấn đề đã được trả lời. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để trò chuyện, tư vấn cho từng khách hàng thì hiệu suất cũng như doanh thu cửa hàng chưa chắc đã tăng.

Do đó hãy tự động hóa mọi việc bằng chatbot messenger. Ngoại trừ một số nghiệp vụ như kiểm tra chính sách hoàn trả, đặt lịch hẹn, thanh toán, giải quyết các khiếu nại… mà chatbot không thể thực hiện.

2.3. Có thể xử lý các giao dịch

Với kịch bản phù hợp,bot cũng có thể bán được hàng. Vấn đề mấu chốt là khi tạo những tin nhắn mẫu, bạn nên đặt vị trí mình là người mua hàng để có những câu hỏi, gợi ý tư vấn hoặc đề xuất một vài lựa chọn để khách hàng thích thú với trải nghiệm mua sắm trên facebook messenger.

tải chatbot facebook miễn phí

2.4. Remarketing chăm sóc khách hàng cũ

Không chỉ tự động tương tác với tin nhắn, bình luận của khách hàng, bạn có thể sử dụng chatbot để gửi thông báo những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng.

5 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh và đặc điểm của họ:

  • Nhóm khách trung thành: Họ chiếm không quá 20% lượng khách nhưng lại chiếm đến 50% doanh thu.
  • Nhóm Ưa thích giảm giá: Mức chi tiêu của họ phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi của quán
  • Nhóm được thúc đẩy: Họ ghé vào cửa hàng tùy ý, và lựa chọn một vài thứ họ thích hoặc họ cần
  • Nhóm dựa trên nhu cầu: Họ đã có kế hoạch mua một món cụ thể và có tìm hiểu về thương hiệu họ nhắm tới
  • Nhóm vãng lai: Họ không có nhu cầu hoặc mong muốn cụ thể khi họ bước vào cửa hàng.

Muốn gia tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí anh chị nên đầu tư chăm sóc nhóm khách hàng trung thành và thúc đẩy sức mua của nhóm khách vãng lai.

Để giữ chân khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả, anh chị nên sử dụng những công cụ quản lý để gửi kịch bản, voucher ưu đãi qua Zalo, Facebook hoặc SMS để nhắc nhớ khách hàng.

chăm sóc khách hàng
Tạo thẻ tích điểm điện tử để gửi voucher ưu đãi chăm sóc khách hàng

MISA mang đến giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng eShop Lomas. Hỗ trợ anh chị chủ shop, doanh nghiệp:

◾️ Tự động hóa quá trình thông báo ưu đãi đến khách hàng. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, tích lũy điểm, đổi quà

◾️ Dễ dàng chia sẻ và thu hút khách hàng mới qua các chương trình vòng quay may mắn, minigames trên Facebook, Zalo. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

◾️ Quản lý khách hàng bằng thẻ thành viên điện tử, tự động tích lũy điểm chi tiêu, nâng hạng thẻ, tặng ưu đãi cho từng nhóm khách hàng. Không cần in ấn thẻ cứng

◾️ Cung cấp hàng trăm kịch bản nhắc nhở khách hàng quay lại chi tiêu và chăm sóc vào những dịp lễ, Tết. Gia tăng doanh số

◾️ Đo lường hiệu quả chiến dịch ưu đãi/chăm sóc, số lượng voucher được phát hành và đã được sử dụng. Nâng cao chất lượng dịch vụ

CTA

3. Tải chatbot facebook miễn phí cho shop online

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều công cụ chatbot, trong đó có thể kể đến chatbot độc lập tích hợp với fanpage và phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp với chatbot miễn phí dành cho các shop kinh doanh. Mỗi một loại chatbot có những ưu/nhược điểm khác nhau, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn TẠI ĐÂY.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA tích hợp với chatbot với các tính năng như:

  • Tổng hợp toàn bộ comment/inbox của khách hàng trên một hoặc nhiều fanpage trên cùng một hệ thống giúp bạn trả lời kịp thời và nhanh chóng.
  • Chatbot có kịch bản gợi ý cho 6 ngành hàng: thời trang, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm… dễ dàng thiết lập và sử dụng.
  • Tự động trả lời tin nhắn khách hàng theo kịch bản khi khách hàng comment/inbox chứa từ khóa gợi ý.
  • Sau khi chốt đơn với khách, bạn có thể ngay lập tức giao hàng cho các đơn vị vận chuyển và quản lý tình trạng giao hàng trên hệ thống.
  • Quản lý hàng hóa, tồn kho đồng bộ từ cửa hàng đến shop online. Giảm thiểu tối đa tình trạng thất thoát.

Tải phần mềm chatbot facebook miễn phí trên OCM sẽ giúp shop bạn xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng, tăng doanh thu và tự động hóa marketing & sale.

CTA

Xem video demo giới thiệu chatbot tự động hóa bán hàng trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM: 

9/10 người được hỏi đều sử dụng điện thoại thông minh và 10/10 đều ít nhất một lần mua hàng online trên facebook. Do đó, sử dụng chatbot sẽ giúp shop bán hàng thông minh, gia tăng doanh thu hiệu quả. Đăng ký sử dụng chatbot miễn phí trên MISA OCM tại đây:

MISA OCM

Bài viết liên quan
Xem tất cả