Phần mềm quản lý bán hàng Kiến thức Bán Hàng Đa Kênh Bán hàng trên hội nhóm Facebook thế nào để có nhiều đơn...

Bán hàng trên hội nhóm Facebook thế nào để có nhiều đơn nhất?

17329
Bí quyết b án hàng trên hội nhóm Facebook

Kinh doanh thời trang nếu chỉ đăng bài bán hàng trên trang cá nhân hoặc tạo fanpage thì bạn đang tự giới hạn phạm vi khách hàng của mình. Nếu bán trên các kênh kia, khách hàng chủ yếu là bạn bè hoặc những ai đã like page. Do vậy, việc đăng bài bán hàng trên hội nhóm Facebook không những làm tăng số lượng tiếp cận trực tiếp tới các thành viên trong group đó mà còn tiếp cận gián tiếp từ bạn của bạn bè người đó nữa. Bài viết dưới đây MISA eShop sẽ bật mí cho các anh chị chủ shop bí quyết bán hàng trên hội nhóm Facebook để có được nhiều đơn nhất.

Đọc thêm:
>> Làm giàu không khó khi bán hàng trên 5 kênh online hot nhất
>> Bí quyết tăng đơn hàng online dành cho chủ shop thời trang

1. Hội/nhóm Group Facebook là gì? 

Group Facebook là tính năng trên mạng xã hội facebook cho phép người dùng tạo ra nhóm riêng  biệt để kết nối, chia sẻ và tương tác với nhau dựa trên chủ đề, sở thích hoặc một mục đích chung. Trong một nhóm facebook, các thành viên có thể đăng bài viết, hình ảnh, video, tạo sự kiện, thảo luận và chia sẻ thông tin liên quan đến chủ đề của nhóm. 

Group Facebook là nơi tốt để kết nối cộng đồng, chia sẻ kiến thức, tạo mối quan hệ và thảo luận với những người có cùng sở thích hoặc mục tiêu.

Các nhóm Facebook có thể được ra ra:

  • Group Công khai (Public): Hiển thị mọi thứ đối với tất cả người dùng Facebook để tương tác tại bất kỳ thời điểm nào.
  • Group Kín (Private): Chỉ các thành viên được mời hoặc yêu cầu gia nhập mới có thể thấy và tham gia nhóm.

Về tương tác trong group Facebook có 2 loại:

  • Group 1 chiều: Đây là nhóm truyền tải thông tin từ một cá nhân, tổ chức đến một nhóm nhất định, với số lượng thành viên thường nhỏ, không cần sự tương tác lớn mà hầu như là tiếp nhận thông tin từ một phía.
  • Group 2 chiều: Đây là nhóm trao đổi thông tin từ các thành viên trong nhóm với số lượng thành viên thường lớn, xây dựng Group để các thành viên trao đổi thông tin với nhau.

2. Làm thế nào để tăng tương tác bài bán hàng trong group Facebook? 

Trong group (hội/nhóm, chợ online), các anh chị chủ shop thường gặp vấn đề: “Sao mình đăng bài trong các group không ai quan tâm, bài trôi nhanh quá, làm cách nào để bán hàng trong hội nhóm group Facebook hiệu quả?”. 

Vấn đề đăng bán hàng trên hội nhóm, các anh chị chủ shop lưu ý có hai loại nhóm: Các hội nhóm cho phép đăng bán trực tiếp (Nhóm công khai) và Các hội nhóm không cho đăng bán trực tiếp (Nhóm kín, nhóm để chia sẻ và cấm bán hàng). Với mỗi nhóm bạn nên có những cách đăng bán hàng phù hợp để không vi phạm nội quy và có tương tác, bán được hàng.

  • Với hội nhóm cho đăng bán trực tiếp:

Các bạn cứ đăng bài bán bình thường. Sau khi đăng bài viết, để tạo sự chú ý nên sử dụng một số nick ảo để vào tạo tương tác trước. Các thành viên lướt qua bài post sẽ chú ý và dừng lại đọc. Ngoài ra, để tránh cho việc bài bán hàng bị trôi, các bạn nên thường xuyên vào để lại icon để liên tục đẩy bài lên đầu, tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn.

  • Với các hội nhóm cấm đăng bán trực tiếp, có thể sử dụng 2 cách sau:

Tạo các bài đăng chim mồi rồi comment dẫn về Facebook cá nhân bán hàng. Hoặc tương tác với những bài đăng trước cùng chủ đề rồi khéo léo dẫn về trang bán hàng của mình.

bán hàng trên các nhóm

Dễ dàng tìm được nhóm bán hàng trên Facebook 

2. Chọn hội/nhóm bán hàng hiệu quả

Bạn tưởng tượng, hội/nhóm giống như một chợ bán hàng. Việc chọn đúng chợ phù hợp với sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách, bước tiên quyết trong kinh doanh trên Facebook. Tham khảo những bước sau để tìm được những hội/nhóm chất:

  • Tìm kiếm group theo từ khóa: Trên thanh tìm kiếm của Facebook, bạn gõ các từ khóa đúng với sản phẩm mình đang bán, ví dụ quần áo trẻ em, túi xách, giày dép, váy nữ… sau đó tham gia vào nhóm.

bán hàng trên hội nhóm Facebook

Tìm kiếm nhóm phù hợp dựa trên từ khóa 

  • Số lượng thành viên trong nhóm: Số lượng thành viên trong nhóm đông chứng tỏ nhóm đó hoạt động sôi nổi, thu hút được nhiều người quan tâm và có thể bài viết của bạn sẽ có nhiều tương tác.
  • Xem xét chất lượng nhóm: Đôi khi vẫn có những group nhiều thành viên nhưng lượng tương tác bài viết không cao do thành viên trong group đã bỏ theo dõi. Đồng nghĩa rằng họ sẽ không thể thấy sản phẩm của bạn. Để kiểm tra chất lượng của nhóm, hãy để ý số lượng bài đăng trong ngày, lượng like, comment ở các bài đăng… Nếu group đó không hiệu quả thì bạn cũng không nên mất nhiều thời gian tương tác, đăng bài.
  • Tham gia vào những nhóm tương đồng: Nếu bạn kinh doanh nhiều sản phẩm, có thể tham gia và đăng bán sản phẩm trên các nhóm khác nhau.

* Lưu ý

  • Chỉ cần tham gia 20 – 30 group tiềm năng cho sản phẩm của bạn
  • Tham gia vào các nhóm không duyệt bài, chợ, rao vặt…
  • Tạo các nick ảo tham gia seeding vào các group

>> Top 20 group mua buôn quần áo chất lượng trên facebook

3. Cập nhật thường xuyên những thay đổi của Facebook

Mục đích của Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, giao tiếp, không phải bán hàng kinh doanh. Do vậy, Facebook liên tục cập nhật, thay đổi các thuật toán làm khó người bán hàng. Muốn kinh doanh thành công trên hội/nhóm, fanpage hay trang cá nhân thì phải luôn theo dõi xem có gì mới để kịp thời áp dụng và mang lại hiệu quả cao.

4. Một vài cách mà bạn có thể triển khai ngay để bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả

Trước khi đăng bài bán hàng, bạn hãy đăng tải các bài viết thu hút liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin có ích để bạn trở thành một thành viên tích cực trong group. Điều này sẽ dễ kéo tương tác vào những bài đăng bán hàng sau này và tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng hơn.

Lựa chọn thời điểm cũng như chú ý các quy tắc đăng bài trong nhóm tránh tình trạng không được quản trị viên phê duyệt hoặc ban nick ra khỏi nhóm. Bài đăng bạn cũng chú ý sử dụng hình ảnh thật về sản phẩm, dán logo/sđt để khách hàng có ấn tượng và dễ tương tác hơn. Nếu được, hãy dẫn link về Fanpage hoặc Shopee của bạn.

Khi bài đăng có người quan tâm comment/inbox hỏi thì bạn cần phản hồi ngay tức khắc. 82% khách hàng thích được tư vấn trong 30 phút đầu và tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn.

Có thể sử dụng chiến lược #tag hợp lý các thành viên trong Group vào các bài đăng quan trọng như chương trình khuyến mại, giảm giá hay sản phẩm mới về. Về nội dung đăng bài cần độc đáo và kêu gọi được sự chú ý của các thành viên trong nhóm, tránh đối thủ áp đảo.

Xu thế bán hàng online là tất yếu của kinh doanh thời trang nhưng việc lựa chọn bán hàng trên trang cá nhân, fanpage hay hội/nhóm Facebook quyết định sự thành bại của bạn. Việc tự xây dựng hay tham gia vào một cộng đồng mua bán, trao đổi hàng hóa trên Facebook mở ra cơ hội để bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng nhiều hơn.

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online MISA eShop quản lý đồng bộ kênh bán hàng Facebook, các sàn thương mại điện tử, TikTok Shop và cửa hàng trên cùng một hệ thống: 

đăng ký dùng thử

Bài viết liên quan
Xem tất cả